1 trải nghiệm khá khó diễn tả ở Malé

1 trải nghiệm khá khó diễn tả ở Malé: Chúng tôi đã quyết định nghỉ đêm đầu tiên ở Malé, thủ đô của Maldives. chúng tôi đến từ Sri Lanka vào đầu giờ chiều và chúng tôi không thể bắt phà đến Quần đảo cho đến ngày hôm sau. Vì vậy, chúng tôi sẽ có cơ hội để tìm hiểu hòn đảo vào chiều hôm đó và mua sắm khi tôi mà thực sứ nói về Tour Maldives thì đây hoàn toàn không phải bài viết để nói về những resort trên mặt nước hay những thứ như một thiên đường, đây đơn giản chỉ là một trải nghiệm rất thực tế ở thủ đô Malé của quốc đảo Maldives.

Sân bay quốc tế Ibrahim Nasir ở Đảo Hululu và để ra khỏi đó có ba lựa chọn:

Đầu tiên trong số đó là thủy phi cơ. Thủy phi cơ là phương tiện di chuyển được lựa chọn cho các khách sạn nằm trên các đảo san hô xa hơn. Việc di chuyển bằng thuyền nhanh sẽ quá lâu và gập ghềnh. Chi phí trung chuyển khứ hồi dao động trong khoảng $ 300 đến $ 500 một người, tùy thuộc vào thời gian bay, thường dao động trong khoảng 30 đến 60 phút. Thông thường sẽ ký hợp đồng với khách sạn lúc đặt phòng, lo thủ tục đưa đón từ sân bay. Niềm vui được ngắm nhìn các đảo san hô từ độ cao thấp của chuyến bay và trải nghiệm té nước là một cách tốt để bắt đầu chuyến đi, nhưng chi phí của hành trình là điều cần phải suy nghĩ kỹ.

Đến Maldives ở Sân bay quốc tế Ibrahim Nasir ở Đảo Hululu

Lựa chọn thứ hai là ký hợp đồng với khách sạn về dịch vụ đón khách tại sân bay bằng thuyền nhanh. Các khu nghỉ dưỡng gần Malé thường cung cấp dịch vụ đưa đón bằng tàu cao tốc và có thời gian đón riêng khi đặt phòng. Giá của một chuyến đi khứ hồi dao động từ $ 90 đến $ 180 và thời gian của hành trình thường từ 10 phút đến một giờ.

Dhoni là phương tiện giao thông công cộng địa phương giữa các đảo

Khi đến, có rất nhiều taxi ở các hạng, nhưng hầu hết các khách sạn đều nằm trong khoảng cách đi bộ, mặc dù nếu bạn bị lạc, trời mưa và bạn không muốn kéo vali qua vũng nước giữa hàng trăm chiếc xe máy, hãy thử giá trước khi lên xe (từ $ 1 đến $ 3 nếu bạn đi nhiều hoặc có nhiều hành lý hoặc… đi xa hơn). Đôi khi, khách sạn cung cấp dịch vụ vận chuyển và đại diện của khách sạn đợi bạn khi đến nhà ga sân bay và đi cùng bạn, đặt trước và thanh toán số tiền dịch vụ.

Thành phố Malé

Tốt nhất, hãy lên kế hoạch đến Male trước 3:30 chiều. vì vậy bạn có thể chuyển bằng thủy phi cơ hoặc dhoni ngay trong ngày. Tuy nhiên, tàu cao tốc của khách sạn cung cấp cho bạn một lịch trình linh hoạt hơn. Nhưng, sau ba giờ rưỡi chiều, bạn phải qua đêm ở Malé.

Đối với chúng tôi, tất nhiên sẽ rất tuyệt nếu bay bằng thủy phi cơ, nhưng chỉ tương đối vì sống ở Melilla và, tiết kiệm khoảng cách, chúng tôi đã quen với việc bay trên biển ở độ cao thấp trong tất cả các chuyến đi vòng quanh bán đảo. Nhưng tôi sẽ không nói dối, nó sẽ không tệ chút nào, tất nhiên trung bình 400 đô la x 3 = 1.200 đô la là rất nhiều vải.

Thuyền đánh cá biển sâu ở cảng Malé

Chuyện tàu cao tốc đã là một vấn đề khác bởi vì, sống ở nơi chúng tôi sống và Yayo là một ngư dân tài giỏi, chúng tôi có một chiếc thuyền mà tôi thường không thích vì tôi bị say sóng và, trừ khi biển như một cái đĩa, tôi muốn tránh hơn.

Vì vậy, rời ga đến, chúng tôi lấy vé từ phà đi Malé tại quầy bến tàu và đi đến thủ đô nơi chúng tôi đã đặt khách sạn qua đêm.

Bầu trời bắt đầu u ám và những đám mây bắt đầu xám xịt. Các tàu cá ngừ đã được neo đậu tại cảng. Cơn bão đang đe dọa. Nhiều người trong số những người đã đến thăm các hòn đảo nói rằng thật kỳ lạ nếu một ngày trời không mưa và có những người thậm chí đã dành cả kỳ nghỉ của họ trong thời tiết mưa và gió. Nó trông tuyệt vời. Nhưng những gì chúng tôi tưởng tượng sẽ giáng xuống chúng tôi không giống như tất cả những cơn thịnh nộ mà Zeus, Aeolus và Poseidon cùng nhau gây ra cho chúng tôi.

Khách sạn ở Malé

Rõ ràng đó là một nơi bình thường, không hề rẻ (khoảng € 80), nhưng chúng tôi quyết định rằng ở lại một đêm trước khi đi thăm các hòn đảo sẽ không tệ.

Vấn đề là phát hiện ra sự bình thường tuyệt đối của chỗ ở, không chỉ vì con hẻm mà nó nằm, mà còn khiến việc nhận phòng Và việc phát hiện ra căn phòng thật kinh hoàng: Họ cung cấp cho chúng tôi hai phòng thay vì ba phòng, đơn giản là vì họ đã làm như vậy không có phòng với những đặc điểm đó, mặt khác, họ đã quảng cáo trên web. Những căn phòng tồi tàn và bẩn thỉu nhất trong số những căn phòng mà tôi từng thấy trong đời.

Khung cảnh từ cửa sổ khách sạn ở thủ đô của thiên đường Maldives

Tôi chưa từng thấy bất cứ điều gì giống như vậy: không phải ở Maroc, ở Senegal, cũng không phải ở Gambia, cũng không phải trong cơn ác mộng tồi tệ nhất của tôi. Đồ nội thất có từ năm Mariacastaña, các bức tường ẩm ướt, bạn phải vào phòng tắm từ bên cạnh và tránh các mảnh vỡ từ sơn rơi từ trần nhà, và về khăn tắm và ga trải giường, chúng ta không nên nói về điều đó. .

Vấn đề là lúc đó đã muộn, trời mưa phùn và thêm vào đó, chúng tôi đã đặt phòng mà không có khả năng bị hủy, vì vậy chúng tôi quyết định ở lại. Tôi ở trong căn phòng có giường đôi với Macarena, và Yayo ở trong phòng không có cửa sổ với những bức tường sứt mẻ; nhưng tôi phải thú nhận rằng tôi đã không ngủ một giấc suốt đêm vì sợ rằng một kẻ bất thường nào đó sẽ đến thăm tôi và Yayo sẽ không ở đó để giết anh ta bằng một chiếc dép.

Hiếm khi bắt gặp những hình ảnh như thế này ở một đất nước mà thu nhập chủ yếu từ du lịch

Tuy nhiên, chúng tôi quyết định gọi cho trung tâm đặt vé và thông báo cho họ về sự khác biệt đáng kể giữa những gì được quảng cáo và ban đầu bởi vì, trong số những thứ khác, chúng tôi có một đặt chỗ khác cho ngày cuối cùng và tất nhiên, chúng tôi sẽ không quay lại thế giới. đến nơi đó. Vì vậy, sau khi giải thích những gì đã xảy ra, đặt phòng của chúng tôi đã chấp nhận việc hủy bỏ mà không bị phạt dưới bất kỳ hình thức nào. Hội nghị đã tiêu tốn của chúng tôi khá nhiều! Vì vậy, điểm 10 cho đặt phòng đã không ngần ngại phản hồi khiếu nại của chúng tôi và giải quyết vấn đề ngay lập tức.

Chúng tôi tận dụng buổi chiều để đi dạo qua mê cung của những con hẻm đầy xe máy đó là thành phố Malé. Những con phố mà từ đó phụ nữ đã biến mất, thật sự là nơi có xe máy và các cửa hàng nhỏ bán mạng che mặt Hồi giáo, tiệm làm tóc nam, cửa hàng văn phòng phẩm, hiệu sách, cửa hàng quần áo lớn, ô dù, đồ gia dụng, tất cả các loại đồ vật và Siêu thị kỳ quặc.

Chúng tôi cũng đi bộ dọc theo đại lộ chính, được gọi là Marine Drive và qua quảng trường chính, được gọi là Bodu Thakurufaanu Magu; mặc dù đi bộ là một cách nói vì vỉa hè hẹp và bạn phải tránh người đi bộ.

Chúng tôi cũng có cơ hội tham quan một số khu chợ bán đồ lưu niệm và các mặt hàng đặc trưng của Maldives: vòng cổ san hô, vỏ sò, đồ khảm xà cừ, răng cá mập, xà rông, áo thun, các sản phẩm từ gỗ dừa,…

Có rất nhiều cửa hàng dọc theo quảng trường chính với những người phát ngôn của họ ở cửa quấy rối bạn bằng những sản phẩm tuyệt vời của cửa hàng mà họ làm việc. Nhưng đây là những trung tâm nhất, vị trí đẹp nhất và… đắt nhất. Sau đó, có rất nhiều khu chợ khác được quảng cáo trên các bảng hiệu trên nhiều tòa nhà cao tầng xung quanh. Đây là những người bạn phải đến, mặc dù hơi lạ, theo quan điểm của chúng tôi, phải đi lên tầng hai hoặc tầng ba của văn phòng để thăm một cửa hàng.

Có những người đẹp thực sự, nhưng bạn phải rất vất vả mặc cả mới có được một món hời vì giá ban đầu cao hơn gấp ba lần những gì bạn phải trả.

Khi mặt trời lặn, chúng tôi tìm một nơi để ăn tối. Chúng tôi tìm thấy một tiệm bánh pizza nằm trong một cái gì đó giống như một sân hiên điển hình của vùng Andalucia, trong đó Macarena và tôi là hai người phụ nữ duy nhất. Đi vào đó có chút sợ hãi khi nhìn mọi ánh mắt của những người đàn ông đang nhai thuốc lá đều hướng về phía bạn. Đàn ông ở Maldives nhai một loại thuốc lá được gọi là arecanut làm từ lá của một loại cây cọ, cây cau, có hạt có đặc tính kích thích. Tuy nhiên, sau một thời gian, mọi thứ bình thường hóa và bạn không còn là trung tâm của sự chú ý và xì xào nữa, một điều thực sự được đánh giá cao khi đồ ăn được phục vụ. Nhân tiện, rất tốt và rất rẻ.

Và những thứ xung quanh

Đi bộ qua các đường phố của Malé tạo ra một cảm giác kỳ lạ là một phụ nữ và một người nước ngoài. Chúng tôi đã ăn mặc chỉnh tề. Trong trường hợp của tôi, tôi đang mặc quần đùi – không phải quần đùi -, áo sơ mi ngắn tay và buộc tóc đuôi ngựa. Nhưng tôi nhận thấy vẻ ngoài của những người tôi đi qua: tóc không mảnh vải che thân, tay và chân trần… Nó hơi khó xử.

Các nhà báo trên đường phố Malé

Maldives là một quốc gia Hồi giáo – Sunni – tự xưng. Họ cấm nhập khẩu rượu, các sản phẩm thịt lợn, tài liệu khiêu dâm, cũng như các tài liệu và biểu tượng tôn giáo khác với người Hồi giáo. Mặc dù, tất nhiên, vì “cuộc chiến là cuộc chiến”, trong khu nghỉ mát họ phục vụ đồ uống có cồn – thanh toán trước số tiền, với phần trăm thuế cao – và trong cửa hàng miễn thuế từ sân bay, bạn cũng có thể mua bất kỳ loại nào rượu, một thứ gì đó có vẻ không mạch lạc chút nào.

Ở Maldives có một vấn đề lớn với việc xử lý rác

Tóm lại, chuyến thăm Malé là một trải nghiệm khá thú vị. Chúng tôi mong đợi một nơi bình dị và những gì chúng tôi tìm thấy là một nơi quá đông đúc, với một số người bản địa không mấy chào đón du lịch – những người thực sự không có nhiều trên các đường phố của thủ đô, vì họ đi thẳng đến các hòn đảo -. Chúng tôi tìm thấy một thành phố bẩn thỉu, đầy tiếng ồn và ô nhiễm và trong đó đường phố ngừng nhộn nhịp vào lúc hoàng hôn.

Theo:mjaac

Và đó, đó là trải nghiệm hoàn toàn thực tế, không mỹ miều bay bổng, không xa hoa tráng lệ, và nó rất tệ…..Đơn giản chỉ là cảm xúc trải nghiệm. Nhưng nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm thiên đường hoàn hảo, bạn nên book ngay Tour Maldives 5 Ngày 4 Đêm để tự thưởng cho mình cảm giác hưởng thụ cuộc sống dưới anh nắng và làn nước trong xanh, bơi lặn cùng cá mập voi và cá đuối hay những sinh vật biển đẹp lạ thường.