10 điểm đến hàng đầu nơi đồng đô la Mỹ của bạn sẽ tăng giá mạnh nhất vào năm 2023

10 điểm đến hàng đầu nơi đồng đô la Mỹ của bạn sẽ tăng giá mạnh nhất vào năm 2023: Năm nay chúng ta đã chứng kiến ​​một hiện tượng tài chính đặc biệt. Đồng đô la Mỹ đã được tăng sức mạnh và tạo đòn bẩy trong thời gian lạm phát so với các đồng tiền khác trên thế giới tiếp tục giảm.

Hiện đang có những hoàn cảnh rất thuận lợi cho những du khách Mỹ thích các điểm đến quốc tế. Nhiều du khách có USD trong túi đang coi thời điểm này là cơ hội để đi xa vào năm 2023 và tiết kiệm tiền khi đi du lịch và sinh sống ở nước ngoài.

Nhưng họ nên đi đâu? Chúng tôi đã tập hợp một danh sách các điểm đến tốt nhất mà khách du lịch Mỹ sẽ có thể vung tiền, có thời gian tuyệt vời và thậm chí tận hưởng sự sang trọng với chi phí thấp hơn.

10 điểm đến hàng đầu nơi đồng đô la Mỹ của bạn sẽ tăng giá mạnh nhất vào năm 2023

1/ Thổ Nhĩ Kỳ

Mức độ phổ biến của quốc gia này đã tăng lên một cách đáng ngạc nhiên vào năm 2022 và gần đây đã có thêm nhiều chuyến bay thẳng từ Hoa Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ mang đến cho du khách bờ biển Địa Trung Hải tuyệt đẹp, đồ ăn địa phương ngon, nền văn hóa hấp dẫn, người dân thân thiện và giá cả rất rẻ.

Thổ Nhĩ Kỳ
Thổ Nhĩ Kỳ

Đồng nội tệ, đồng lira, đã giảm 54% so với đô la Mỹ trong 12 tháng qua và đang dựa vào du lịch để phục hồi. Chính phủ đã tạo ra một nền tảng du lịch mới, Go Türkiye và chúng tôi có những hướng dẫn tuyệt vời của riêng mình cho Antalya và Istanbul.

1 USD hiện mua cho bạn khoảng 18,75 Lira Thổ Nhĩ Kỳ, so với 13,32 vào đầu năm. Xem xét sự sụt giảm lớn, khách du lịch hiện đang sử dụng Thổ Nhĩ Kỳ như một nơi tuyệt vời để mua hàng hóa xa xỉ, như đồ trang sức bằng vàng tại Grand Bazaar.

2/ Argentina

Argentina đã đối đầu với Thổ Nhĩ Kỳ về đồng tiền hoạt động kém nhất trong 12 tháng qua và có vẻ như nước này không hướng tới bất kỳ sự đền bù nào. Khi đồng Peso của Argentina giảm, nhiều người nước ngoài đang hướng về phía nam để xem ngân sách của họ có thể đi xa hơn nữa.

Nếu bạn thích điệu tango, bóng đá và những người thân thiện, Argentina là điểm đến hoàn hảo cho bạn vào năm 2023! Đất nước xinh đẹp ở Nam Mỹ này có những thành phố sôi động và độc đáo như thủ đô Buenos Aires, cũng như thiên nhiên kỳ thú và những dòng sông băng ấn tượng ở Patagonia.

Tỷ giá hối đoái địa phương có thể rất phức tạp — nếu bạn có một người bạn ở Argentina có thể giúp bạn có được tỷ giá hối đoái tốt, hãy nghe lời khuyên của họ — vì hiện tại có tỷ giá chính thức là 150,9 peso mỗi đô la Mỹ, nhưng trên thị trường chợ đen, nó trị giá 280 peso, gần gấp đôi, vì vậy hãy ghi nhớ điều đó trong chuyến đi tiếp theo của bạn.

3/ Nhật Bản

Đồng yên Nhật từng là một đồng tiền rất mạnh, nhưng năm nay nó đã mất hơn 1/5 giá trị so với đô la Mỹ. Giờ đây, biên giới đã mở và Hoa Kỳ đã khởi chạy lại nhiều tuyến bay đến đất nước xinh đẹp này, đó là thời điểm hoàn hảo để đi. Nên bạn hãy tận dụng thời cơ để đi Tour du lịch Nhật Bản vào 2023 nhé.

Hãy tận dụng năm 2023 để đi Tour du lịch Nhật Bản
Hãy tận dụng năm 2023 để đi Tour du lịch Nhật Bản

Từ trải nghiệm ẩm thực ngon miệng đến ở trong Ryokan đến ngắm hoa anh đào, Nhật Bản có quá nhiều việc phải làm vào năm 2023! Bạn có thể dành thời gian ở Tokyo siêu nổi tiếng hoặc đến một số đá quý ít được biết đến hơn như Gifu.

Nếu bạn chưa từng đến, Nhật Bản có một số phong tục kỳ lạ và những truyền thống độc đáo mà du khách nên biết.

1 USD = 146 YEN, so với 115 YEN vào đầu năm 2022.
Chúng tôi có Tour Nhật Bản 4 Ngày 4 Đêm để bạn tham khảo

4/ Vương quốc Anh

Nhiều yếu tố đã ảnh hưởng đến giá trị đồng bảng Anh – bao gồm cả Brexit – và trong vài năm qua, đồng đô la Mỹ đang tăng sức mạnh ở quốc gia này, đặc biệt là vào năm 2022. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Vương quốc Anh có rất nhiều điểm đến đáng kinh ngạc! Từ London hấp dẫn đến Cambridge, Scotland đến Wales đến Oxford. Và đối với những người muốn tăng thêm nhiều đô la hơn nữa, họ có thể ghé thăm những địa điểm có giá cả phải chăng hơn — nhưng tuyệt vời — như York, Brighton và Liverpool.

1 USD = 0,88 Bảng, tuy nhiên, nó chỉ giúp bạn có 0,74 vào đầu năm.

5/ Ai cập

Nếu bạn luôn muốn đến thăm Kim tự tháp Giza, đây là tín hiệu của bạn! Đồng bảng Ai Cập mất giá, và tỷ giá hối đoái rất có lợi cho người Mỹ.

Ai Cập
Ai Cập

Đất nước này mang đến những trải nghiệm thực sự độc đáo. Du khách có thể đi thuyền xuôi dòng sông Nile trên một chiếc thuyền truyền thống của địa phương, đi khinh khí cầu qua Luxor và thậm chí lặn xuống dưới Biển Đỏ! Và vâng, các kim tự tháp là phải!

1 USD = 24 Bảng Ai Cập. Vào đầu năm 2022, nó chỉ có bạn khoảng 15 tuổi.

6/ Nam Phi

Đất nước ngoạn mục này có thể là điểm đến yêu thích của bất kỳ du khách nào vào năm 2023. Tại đây, du khách có thể tận hưởng những bãi biển tuyệt vời gần một trong những thủ đô Cape Town, tham quan các công viên quốc gia ngoạn mục và các chuyến đi săn hoặc đi bộ quanh Johannesburg đầy ấn tượng, quê hương một thời của Nelson Mandela.

Đồng rand của Nam Phi đã suy yếu so với đồng đô la Mỹ và chính quyền địa phương đã dành một chiến dịch du lịch cho du khách Mỹ được gọi là “Khách du lịch có nhu cầu” khuyến khích các chuyến thăm.

1 USD = 18 Ngẫu nhiên
Vào tháng 1, nó thấp hơn ở mức 16 Rand.

7/ Colombia

Quốc gia số một để đến thăm ở Nam Mỹ có thể mang đến cho du khách Mỹ một kỳ nghỉ hoàn hảo. Colombia có những bãi biển ngoạn mục ở Caribe và Thái Bình Dương, thời tiết hoàn hảo, cảnh quan tuyệt vời và đồ ăn cực kỳ ngon mà du khách có đô la Mỹ sẽ được thưởng thức với giá rất rẻ.

Do giá cả đã phải chăng khi ở lại quốc gia lâu hơn, cộng với việc chính thức ra mắt thị thực du mục kỹ thuật số của Colombia, những người lao động ở xa có USD trong ngân hàng có thể sống một cuộc sống rất thoải mái ở các thành phố như Medellin, Bogota và Cartagena.

1 USD = 5,091 Peso
Đầu năm 2022, sàn giao dịch vào khoảng 4.065

8/ Chile

Chile là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất ở Nam Mỹ trong vài năm qua, nhưng giờ đây giá cả rất phải chăng. Mặc dù các điểm du lịch có thể hơi đắt đỏ, nhưng du khách Mỹ có thể tận dụng mùa thu gần đây của đồng peso Chile để đến thăm sa mạc Atacama — một trong những điểm đến tốt nhất để ngắm sao —, khám phá bờ biển Thái Bình Dương xinh đẹp của nó, và thậm chí đi trượt tuyết — giữa Tháng 6 và tháng 9— gần thủ đô Santiago.

1 USD = 927 Peso Chile, trong khi vào tháng 1, bạn sẽ nhận được khoảng 850.

9/ Thái Lan

Mức độ phổ biến của Thái Lan không ngừng tăng lên đối với khách đi Tour du lịch Thái Lan và là thiên đường của những người du mục kỹ thuật số. Một trong những điểm thu hút chính của nó là giá rẻ! Khách du lịch có thể tìm thấy những giao dịch tuyệt vời tại các thị trường Thái Lan, ở tại những chỗ ở tuyệt vời với mức giá thấp hơn rất nhiều so với những gì người Mỹ phải trả ở Mỹ, và tận hưởng những bãi biển tuyệt đẹp và cảnh quan ấn tượng.

Sẵn tiện tận dụng 2023 để đi Tour du lịch Thái Lan luôn nhé
Sẵn tiện tận dụng 2023 để đi Tour du lịch Thái Lan luôn nhé

1 USD = 37 Baht Thái, và vào đầu năm 2022, nó là khoảng 33.
Bạn có thể tham khảo Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm và so sánh chi tiết tỷ giá.

10/ Khu vực đồng Euro

Bạn đã bao giờ coi Châu Âu là điểm đến mua sắm chưa? Hàng hóa xa xỉ được tính bằng đồng Euro đã không điều chỉnh giá do đồng đô la giảm, và hiện nay nhiều du khách đang tận dụng cơ hội này để nhận được những ưu đãi tuyệt vời từ những thương hiệu tốt nhất.

Giờ đây, tỷ giá đồng euro đã giảm xuống mức thấp trong lịch sử và việc được trả lại thuế VAT khi rời EU, du khách có USD có thể mua các thương hiệu cao cấp như Gucci và Louis Vuitton với giá thấp hơn 20-30% so với ở Mỹ.

1 USD = 1 Euro
Vào ngày 1 tháng 1, sàn giao dịch chỉ còn 0,88

Theo: traveloffpath

Bài viết liên quan