10 điều nên làm nhất trong Tuần lễ vàng ở Nhật Bản 2023

10 điều nên làm nhất trong Tuần lễ vàng ở Nhật Bản 2023. Tuần lễ vàng là một ngày lễ lớn ở Nhật Bản vì một chuỗi các ngày lễ quốc gia liên tiếp giúp bạn có thể đi du lịch trong nước hoặc quốc tế, hoặc chỉ đơn giản là tận hưởng những chuyến đi trong ngày đến những nơi thường cảm thấy hơi xa khi bạn phải dậy sớm đi làm ngày hôm sau.

10 điều nên làm nhất trong Tuần lễ vàng ở Nhật Bản 2023
10 điều nên làm nhất trong Tuần lễ vàng ở Nhật Bản 2023

Vì lý do này, nhiều sự kiện cũng được tổ chức trong thời gian này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 điều tốt nhất nên làm và những nơi nên đến nếu bạn tình cờ đến Nhật Bản trong Tuần lễ vàng 2023. Nào, bạn sẵn sàng đi Tour du lịch Nhật Bản chưa, cho chúng tôi biết nhé.

10 điều nên làm nhất trong Tuần lễ vàng ở Nhật Bản 2023

1. Ngắm hoa anh đào ở Tohoku

Ở Nhật Bản, mùa hoa anh đào bắt đầu ở phía nam với một số loài hoa nở sớm nhất ở Okinawa và Kyushu, sau đó dần dần di chuyển về phía bắc tới Kansai và Tokyo, cho đến khi cuối cùng nó đến các khu vực phía bắc của Tohoku và Hokkaido. Điều này có nghĩa là vẫn sẽ có rất nhiều hoa anh đào nở ở phía bắc ngay cả vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, đúng thời điểm diễn ra Tuần lễ Vàng. So với các điểm đến ngắm hoa anh đào nổi tiếng như Tokyo và Kyoto, một số địa điểm tốt nhất của Tohoku để chiêm ngưỡng những bông hoa màu hồng xinh đẹp có xu hướng ít đông đúc hơn và nhìn chung là một trải nghiệm yên bình hơn nhiều.

Chuyến tàu chậm Nhật Bản
Chuyến tàu chậm Nhật Bản

2. Lễ hội Koinobori

Ngày 5 tháng 5 là một ngày lễ quốc gia được gọi là Ngày Trẻ em, nơi mọi người cầu nguyện cho sự phát triển khỏe mạnh của các bé trai. Vào ngày này, koinobori (dây cờ cá chép) thường được trưng bày trong vườn của những ngôi nhà Nhật Bản hoặc treo trên sông. Những chiếc cờ bay thường có rất nhiều màu sắc và cảnh chúng nhẹ nhàng bay trong gió rất ăn ảnh.

Lễ hội Koinobori
Lễ hội Koinobori

3. Vườn tử đằng Kawachi

Từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5, một màn hoa tử đằng trắng, tím và hồng nở rộ tuyệt đẹp tại danh lam thắng cảnh là Vườn Kawachi Wisteria ở Kitakyushu, khiến nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng của khách du lịch từ cả Nhật Bản và nước ngoài đi Tour du lịch Nhật Bản. Toàn bộ khu vườn thực sự biến thành một xứ sở hoa và bạn cảm thấy như mình đang ở trong một thế giới thần tiên.

Vườn tử đằng Kawachi
Vườn tử đằng Kawachi

4. Lễ hội Hakata Dontaku

Hakata Dontaku là một lễ hội lớn hàng năm được tổ chức tại Fukuoka vào ngày 3 và 4 tháng 5, nơi các vũ công diễu hành qua khu vực Hakata của thành phố trong trang phục truyền thống của Nhật Bản và mang theo một muỗng cơm. Với con số ấn tượng 33.000 người tham gia và 2 triệu khán giả, đây được cho là lễ hội Tuần lễ vàng tuyệt vời nhất ở Nhật Bản. Từ ‘dontaku’ được cho là bắt nguồn từ từ ‘Zontag’, có nghĩa là ‘Chủ nhật’ trong tiếng Hà Lan, và cuộc diễu hành lộng lẫy là niềm tự hào của thành phố lớn nhất Kyushu.

Lễ hội Hakata Dontaku
Lễ hội Hakata Dontaku

5. Cắm trại bên hồ Motosu

Nếu bạn muốn thoát khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của thành phố và hòa mình vào thiên nhiên, Khu cắm trại Hồ Motosu là một nơi tuyệt vời để làm điều đó. Với nhiều loại chỗ ở khác nhau, từ nhà tranh và nhà gỗ cho đến không gian mở để dựng lều, khu cắm trại này mang đến điều gì đó cho tất cả mọi người. Địa điểm này cũng được trang bị tiện nghi vòi sen hoạt động bằng đồng xu và hệ thống cho thuê ga trải giường, giúp những người mới bắt đầu cắm trại dễ dàng ở lại đây. Ngay bên kia đường, bạn sẽ tìm thấy Hồ Motosu đẹp như tranh vẽ, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp cho nơi nghỉ ngơi cắm trại của bạn.

Ai sẽ không muốn thức dậy với góc nhìn này
Ai sẽ không muốn thức dậy với góc nhìn này

6. Đi bộ đường dài ở Kamikochi

Dãy núi Hotaka ấn tượng tự hào có những đỉnh núi cao tới 3.000 mét, và dưới chân dãy núi là dòng sông Azusa uốn lượn qua thung lũng Kamikochi đầy mê hoặc. Những con đường mòn đi bộ đường dài ở Kamikochi được bảo trì tốt, với một số con đường lý tưởng cho người mới bắt đầu, và bạn sẽ có được một trong những khung cảnh đẹp nhất từ Cầu Kappabashi, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng làn nước trong vắt của dòng sông trên nền những đỉnh núi hùng vĩ của Hotaka .

7. Tuyến đường núi Tateyama Kurobe

Tuyến đường núi Tateyama Kurobe ở phần phía bắc của dãy núi Alps Nhật Bản mang đến một khung cảnh độc đáo, chỉ có thể được nhìn thấy từ tháng 4 đến tháng 6. Trong thời gian này, một hành lang được tạo ra với những bức tường tuyết khổng lồ ở mỗi bên, cao tới 20 mét. Người đi bộ cũng như xe buýt có thể đi qua hành lang tuyết và du khách có thể tận hưởng khung cảnh và quang cảnh xung quanh theo tốc độ của riêng mình.

Đi qua hành lang tuyết ấn tượng trên dãy núi Alps của Nhật Bản
Đi qua hành lang tuyết ấn tượng trên dãy núi Alps của Nhật Bản

8. Amanohashidat

Amanohashidate nằm ở phía bắc của tỉnh Kyoto, đối diện với Biển Nhật Bản. Amanohashidate được coi là một trong ba danh lam thắng cảnh đẹp nhất ở Nhật Bản, cùng với Matsushima ở tỉnh Miyagi và Miyajima ở tỉnh Hiroshima. Khu vực này tươi tốt với nhiều cây thông và có thể dễ dàng khám phá bằng cách đi bộ, nhưng cũng có hệ thống cho thuê xe đạp tiện lợi, giúp bạn dễ dàng thu vào tầm mắt những khung cảnh ngoạn mục.

9. Suối nước nóng Kinosaki

Nằm ở tỉnh Hyogo, Kinosaki Onsen là một trong những khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng nhất Nhật Bản có lịch sử từ thời Nara, và thị trấn lịch sử này đã được nhiều tác giả đề cao, bao gồm cả Naoya Shiga trong cuốn tiểu thuyết “At Kinosaki” của ông. Với dòng sông nhẹ nhàng chảy qua thị trấn duyên dáng, Kinosaki Onsen có vô số onsen (suối nước nóng) và ryokan (chỗ ở kiểu Nhật Bản) rải rác. Thị trấn không chỉ nổi tiếng với suối nước nóng mà còn có hải sản chất lượng cao được đánh bắt trực tiếp từ Biển Nhật Bản. Một số nhà hàng còn phục vụ thịt bò Kobe, một loại wagyu cao cấp (thịt bò Nhật Bản).

10. Đảo Hachijojima

Hachijojima là một hòn đảo nằm cách thủ đô Tokyo 286 km về phía Nam, là nơi tọa lạc của không dưới hai ngọn núi lửa là Hachijo-fuji và núi Mihara. Cả hai đều có những con đường mòn đi bộ đường dài rất phổ biến đối với du khách vì họ có thể ngắm nhìn thiên nhiên và quang cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo. Là một hòn đảo, Hachijojima có rất nhiều hải sản tươi và ngon tuyệt vời, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn địa phương như sashimi, sushi và cá kho!

Nhiều sự kiện khác nhau diễn ra trong Tuần lễ vàng, nhưng đề xuất nào trong số 10 đề xuất của chúng tôi thu hút sự quan tâm của bạn? Kỳ nghỉ lễ lớn này có thể rất bận rộn với du khách trong nước, nhưng nếu bạn tình cờ đến Nhật Bản vào thời điểm này, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ tận hưởng thời tiết mùa xuân ấm áp dễ chịu và những bông hoa xinh đẹp nở rộ trên khắp đất nước!

Theo: japanwondertravel.

Rõ ràng là chúng ta đang trong thời gian tuần lễ vàng Nhật Bản 2023, do đó bạn hãy nhanh tay đăng ký Tour Nhật Bản 7 Ngày 6 Đêm: KOBE-OSAKA-KYOTO-NAGOYA-YAMANASHI-FUJI-TOKYO để kịp tham gia trải nghiệm những điều thú vị ở trên nhé.

Bài viết liên quan