10 điều tốt nhất nên làm ở Mae Hong Son-Thái Lan 2022

Thành phố Mae Hong Son, thủ phủ của tỉnh xa xôi phía bắc Mae Hong Son, Thái Lan và là một trong những thành phố chính mà bạn sẽ đi qua trên đường hoàn thành Vòng lặp Mae Hong Son nổi tiếng, là một trong những nơi bị đánh giá thấp nhất ở miền Bắc Thái Lan và cho đến nay những địa điểm yêu thích của tôi dọc theo Đường vòng Mae Hong Son.

Với vô số điều tuyệt vời để làm trong và xung quanh thành phố, Mae Hong Son sẽ tạo ra một kỳ nghỉ tuyệt vời từ 3 đến 4 ngày cho những ai đang muốn khám phá tỉnh Mae Hong Son sâu hơn và những người tận hưởng lối sống Thái truyền thống hơn những người bạn. tìm thấy ở Pai hoặc Chiang Mai.

Thị trấn Baan Rak Thai ở Mae Hong Son lấy cảm hứng từ Trung Quốc
Thị trấn Baan Rak Thai ở Mae Hong Son lấy cảm hứng từ Trung Quốc

Dưới đây là 10 điều tốt nhất nên làm ở Mae Hong Son Thái Lan 2022

1 / Ngắm bình minh tại chùa Wat Phrathat Doi Kongmu

Một trong những địa danh nổi bật nhất ở Thành phố Mae Hong Son và là ngôi chùa cổ nhất trong khu vực mà bạn nên đến thăm là Wat Phrathat Doi Kongmu trên đỉnh đồi Doi Kongmu nằm ngay tại trung tâm Thành phố Mae Hong Son.
Wat Phrathat Doi Kongmu và 2 ngôi chùa trắng tuyệt đẹp của nó được xây dựng vào năm 1860 trên đỉnh đồi Doi Kong Mu, chiếm lĩnh toàn bộ thành phố, khiến nó trở thành nơi hoàn hảo để ngắm bình minh trên thành phố và toàn bộ vùng núi xung quanh.
Trên đỉnh đồi, bạn sẽ tìm thấy 2 ngôi chùa trắng theo phong cách Miến Điện, nơi người dân địa phương thường đến để tỏ lòng thành kính suốt cả ngày. Ngay tại những ngôi chùa này, có một sân ga quay mặt về hướng đông về phía núi, nơi bạn có thể dành những giờ yên tĩnh của buổi sáng sớm và ngắm bình minh khi thành phố và cư dân của nó thức dậy.
Do các ngọn đồi xung quanh thành phố, mặt trời thường mọc vào khoảng 6:30 – 7 giờ sáng vào mùa đông nhưng do cách đến đó dễ dàng (bạn có thể lái xe hoặc đi bộ cầu thang thẳng từ trung tâm thành phố), bạn có thể mong đợi để xem nhóm du lịch địa phương đầu tiên đến vào khoảng 7 – 7:30 sáng và vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một khoảnh khắc yên bình với ngôi đền, tôi khuyên bạn nên đến sớm nhất là 6 giờ sáng và là người đầu tiên ở đó.

Cá nhân tôi thấy ngôi chùa đẹp nhất vào khung giờ xanh của buổi sáng lúc 6 giờ sáng, nơi đèn chùa vẫn sáng và bầu trời bớt tối. Nếu bạn là một người thích buổi sáng, tôi thực sự khuyên bạn nên đánh bại đám đông và đến thăm ngôi đền sớm nhất có thể.

2 / Dạo quanh Chợ Sáng (Talat Chao)

Sau khi ngắm bình minh ở Wat Phrathat Doi Kongmu, bạn có thể lái xe xuống Chợ Sáng Mae Hong Son (Talat Chao), nơi bạn sẽ có thể chứng kiến ​​cuộc sống thoải mái của người dân Mae Hong Son.
Bạn sẽ không tìm thấy bất cứ thứ gì để mua ở Chợ Sáng (Talat Chao) vì họ chủ yếu bán thực phẩm tươi sống và quần áo rẻ tiền nhưng ngay trước Chợ Sáng, có một địa điểm ăn sáng truyền thống tuyệt vời mà tôi khuyên bạn nên thử, đó là The Congee Nhà hàng (tạm dịch).
Nhà hàng Congee bán các món ăn sáng truyền thống của Thái Lan / Việt Nam như Khai Krata (trứng chiên trên chảo), cháo và phở, kết hợp tuyệt vời với một ly cà phê kiểu Thái. Bạn có thể thưởng thức bữa sáng tại đây trong khi ngắm nhìn cuộc sống đang trôi qua.

3 / Khám phá ngôi chùa gỗ tuyệt đẹp ở Wat Hua Wiang

Wat Hua Wiang là một ngôi chùa của Miến Điện với sảnh đường bằng gỗ tuyệt đẹp giống với những nhà thờ gỗ cổ mà bạn tìm thấy ở Bắc Âu hoặc Balkan với thiết kế mái nhiều tầng, tất cả đều được xây dựng bằng gỗ tếch.

Wat Hua Wiang cũng là một nơi tuyệt vời để đậu xe nếu bạn muốn khám phá chợ buổi sáng vì nó có thể khá nhộn nhịp ở đó vào buổi sáng và khi bạn đã hoàn thành buổi chợ sáng, đừng quên dành thời gian khám phá Wat Hua Wiang vì có một số kiến ​​trúc kiểu Miến Điện mới hơn nhưng vẫn tuyệt đẹp nằm rải rác xung quanh khuôn viên chùa.

4 / Tham quan Cầu tre Su Tong Pae

Sau khi ăn sáng xong, tôi khuyên bạn nên dành phần còn lại của ngày đầu tiên để khám phá các điểm du lịch ở phía bắc thành phố Mae Hong Son, trước hết là đi dạo dọc theo Cầu tre Su Tong Pae.

Cầu tre Su Tong Pae là một cây cầu truyền thống được xây dựng bằng tre dành cho các nhà sư từ ngôi chùa Tong Pae nằm trên đỉnh đồi để họ có thể vào thị trấn thực hiện nghi lễ công đức buổi sáng với người dân thị trấn.

Cầu tre Su Tong Pae
Cầu tre Su Tong Pae

Cây cầu tre chạy ngang qua cánh đồng lúa trải dài không có bóng râm và cách đền Tong Pae một quãng đi bộ khá xa. Tôi thực sự khuyên bạn nên đến thăm cây cầu Tong Pae vào sáng sớm khi trời không quá nóng để đi bộ và mặt trời vừa đủ để bạn có được một số bức ảnh tuyệt đẹp về cây cầu và những cánh đồng lúa.

Nếu bạn có máy bay không người lái, hãy chắc chắn cầm nó lên và xem những cánh đồng lúa đẹp như thế nào từ trên cao, đặc biệt là vào buổi sáng. Bạn sẽ không tìm thấy nhiều khách du lịch địa phương ở đây vì hầu hết mọi người sẽ đến thăm một ở Pai và sau đó gọi nó là một ngày.

Bên trong ngôi đền, bạn sẽ tìm thấy nhiều kiến trúc đẹp mắt theo nhiều phong cách khác nhau từ thiết kế mái nhiều tầng của người Miến Điện đến các đền thờ lấy cảm hứng từ Nhật Bản, cũng như sảnh đường của nhà sư được chạm khắc bằng gỗ tuyệt đẹp.
Miễn phí vào cửa như hầu hết các ngôi chùa ở miền Bắc Thái Lan và mở cửa từ 7 giờ sáng – 6 giờ tối hàng ngày.

5 / Kinh ngạc trước Tham Pla (Hang Cá)

Xa hơn một chút về phía bắc từ Đền Tong Pae, bạn sẽ tìm thấy một điểm du lịch nổi tiếng khác có thể không ấn tượng nếu bạn không phải là Phật tử nhưng vẫn đáng ghé thăm nếu bạn muốn xem một cái gì đó khác biệt, Tham Pla hoặc Hang Cá nơi họ tìm thấy hàng trăm con cá quyết định sống trong hang động ngập nước thay vì bên ngoài.

Bản thân Hang Tham Pla hay Hang Cá rất nhỏ nhưng con đường đi bộ về phía hang khá đẹp được bao quanh bởi những tán cây lớn và nó đi dọc theo một con sông nhỏ xinh đẹp, nơi bạn sẽ bắt đầu nhìn thấy một số loài cá bơi dọc theo.

Cá ở hang Tham Pla
Cá ở hang Tham Pla

Khi bạn đến hang động, bạn sẽ tìm thấy một bàn thờ, nơi người dân địa phương đến để tỏ lòng thành kính với hang động linh thiêng. Ngay cạnh bàn thờ, có một cái lỗ trên mặt đất để bạn có thể nhìn vào và bạn sẽ thấy hàng tấn cá đang bơi qua nhau cố gắng thu hút sự chú ý của bạn. Đó là một cảnh tượng khá kỳ lạ và thú vị khi nhìn thấy.

Tham Pla là một phần của công viên quốc gia nên để vào được bạn sẽ phải trả phí vào cửa là 100 THB đối với người nước ngoài và 20 THB đối với người Thái. Với vé, bạn có thể vào Hang Cá miễn phí cũng như điểm du lịch tiếp theo của chúng tôi, Thác Pha Suea, vì vậy hãy nhớ đừng vứt vé của bạn khi bạn đã hoàn thành hang động.

6 / Ghé thác Pha Suea

Là một phần của Vườn quốc gia Pha Suea và Tham Pla, bạn cũng nên ghé qua Thác Pha Suea sau chuyến thăm Hang Cá để nhận được giá trị vé vào vườn quốc gia của mình. Thác Pha Suea nằm dọc theo con đường về phía Baan Rak Thai, là điểm đến tiếp theo của chúng tôi nên bạn sẽ không phải đi đường vòng để đến đây.

Thác Pha Suea chỉ là một thác nước nhỏ nằm khuất xa con đường chính bởi rừng cây rậm rạp và bạn có thể dễ dàng đến đó bằng ô tô. Nó chỉ cách bãi đậu xe 2 phút đi bộ và bạn sẽ có thể nhìn thấy toàn bộ thác nước trong vài giây.

Đây không phải là thác nước đẹp nhất mà bạn sẽ thấy ở Mae Hong Son nhưng vì nó đã được bao gồm trong vé công viên quốc gia, nên bạn cũng có thể kiểm tra nó trước khi chúng tôi tiếp tục đến Baan Rak Thai.

7 / Khám phá Thị trấn Baan Rak Thai lấy cảm hứng từ Trung Quốc

Một trong những địa điểm ăn ảnh nhất ở Mae Hong Son và thường được xuất hiện trong nhiều bức ảnh của Mae Hong Son trên mạng là Baan Rak Thai, một khu định cư lâu đời của Trung Quốc nằm ngay biên giới giữa Myanmar và Thái Lan.

Những câu chuyện kể rằng khu vực này nằm ẩn mình giữa những ngọn đồi của núi Shan, được định cư bởi các chiến binh dân tộc chủ nghĩa cũ từ Vân Nam, Trung Quốc, sau khi Cộng sản Trung Quốc tiếp quản Trung Quốc như một thương điếm được dùng làm trạm kiểm soát việc buôn bán ngọc bích. điều đó đã xảy ra trong khu vực cách đây rất lâu.

Ngôi làng Baan Rak Thai lấy cảm hứng từ Trung Quốc
Ngôi làng Baan Rak Thai lấy cảm hứng từ Trung Quốc

Ngày nay, Baan Rak Thai đã biến lịch sử thành một lợi thế và biến thị trấn thành một ngôi làng lấy cảm hứng từ Trung Quốc cho khách du lịch với các phòng nghỉ kiểu Trung Quốc màu sắc tươi sáng, các quán cà phê ấm cúng cung cấp các chuyến đi thuyền trên bè kiểu Trung Quốc và các cửa hàng bán đồ sản xuất tại địa phương các loại trà thẳng hàng hoàn hảo dọc theo hồ chứa cho đến tận những ngọn đồi.

Nếu các bạn có nhu cầu đi tour Thái Lan riêng biệt, cũng có thể liên hệ công ty du lịch META hoặc book Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm để khám phá Bangkok và Pattaya

8 / Đắm mình với những bông hoa Mexico nở rộ tại cánh đồng Thung Bua Tong

Đây là một chút đường vòng nhưng tôi đảm bảo với bạn, nó sẽ được giá trị nó. Tại Khun Yuam, nếu bạn đi về phía đông theo hướng núi và lái xe dọc theo con đường núi về phía Chiang Mai, bạn sẽ thấy mình được bao quanh bởi những bông hoa màu vàng, đó là hoa hướng dương Mexico thường nở trong khu vực vào mùa đông ở Thái Lan.

Một trong những cánh đồng hoa hướng dương Mexico lớn nhất ở khu vực này là Cánh đồng Thung Bua Tong, nơi bạn sẽ bắt gặp những ngọn đồi này đến ngọn đồi khác đều phủ đầy hoa hướng dương Mexico vàng rực ngay từ khi đi trên đường.

Có những bãi đậu xe dọc đường, nơi bạn có thể gửi xe và đi dạo quanh cánh đồng hoa hướng dương một cách thoải mái. Điểm ngắm cảnh đẹp nhất là trên đỉnh đồi, nơi có một gian hàng nhỏ được xây dựng để phục vụ khách du lịch. Ngay bên dưới gian hàng, có một đài quan sát, nơi bạn sẽ có thể chụp những ngọn đồi cũng như con đường uốn lượn dẫn đến cánh đồng.

9 / Ghé Wat Chong Klang và Wat Chong Kham lúc hoàng hôn

Một trong những điểm tham quan đẹp nhất trong thành phố Mae Hong Son là quang cảnh tuyệt đẹp của Wat Chong Klang và Wat Chong Kham được chiếu sáng phản chiếu mặt nước phẳng lặng của hồ chứa Nong Chong Kham một cách hoàn hảo khi hoàng hôn.

Wat Chong Klang và Wat Chong Kham là những ngôi chùa chính của thành phố, tọa lạc tại vị trí đẹp mắt bên bờ hồ Nong Chong Kham. Vào bên trong, bạn sẽ tìm thấy một số công trình kiến ​​trúc tuyệt đẹp theo phong cách Miến Điện mà không dễ tìm thấy ở những nơi khác trên các vùng khác của Thái Lan.

Vị trí của Wat Chong Klang và Wat Chong Kham là điều làm cho những ngôi đền này trở thành một trong những địa danh nổi tiếng nhất của thành phố, và bạn sẽ thường thấy nó xuất hiện trong nhiều hình ảnh liên quan đến Mae Hong Son trên internet.

Để có ánh sáng tốt nhất, tôi khuyên bạn nên đến thăm ngôi đền vào khoảng 6 – 7 giờ tối, nơi mặt trời đã lặn nhưng bầu trời vẫn chưa tối hẳn, và ánh đèn của ngôi đền chiếu sáng xung quanh cũng như phản chiếu mặt nước tĩnh lặng của Hồ chứa.

Thêm vào đó, vị trí xung quanh hồ chứa Nong Chong Kham cũng biến thành phố đi bộ vào khoảng 5 – 6 giờ chiều mỗi tối, khiến nơi đây trở thành một nơi nhất định phải đến. Từ Boondee House Guesthouse, chỉ mất vài phút tản bộ, đây là một trong những địa điểm yêu thích của tôi khi tôi ở đó.

10 / Ăn theo cách của bạn ở chợ đêm

Như đã đề cập trước đó, khu vực xung quanh Wat Chong Klang và Wat Chong Kham được chuyển đổi thành chợ đêm vào mỗi buổi tối từ 5 giờ chiều trở đi và sẽ thật tội nếu bạn đang ở Mae Hong Son mà không ghé thăm và ăn uống theo cách của mình chợ đêm.

Nếu là người mê ẩm thực đường phố, bạn sẽ không gặp khó khăn gì khi tìm những xe hàng rong ở chợ đêm để no căng bụng cả ngày. Nếu bạn muốn ngồi và thư giãn bên dòng nước, họ cũng có điều đó với hàng loạt nhà hàng ven hồ, nơi bạn có thể ngồi trên mặt đất (kiểu Thái) và ăn món Pad Thai hoặc Hoi Tod (trai chiên) mới nấu của họ trong khi tận hưởng khung cảnh yên bình của Wat Chong Klang và Wat Chong Kham.

Sau khi ăn no nê ở chợ đêm, bạn có thể dạo quanh chợ, tiêu hóa hết những món ăn đó và mua sắm những món quà lưu niệm như trang phục phong cách miền Bắc Thái Lan giá rẻ để thêm gia vị cho tủ quần áo ba lô của mình. Không có cách nào tốt hơn để kết thúc một ngày ở Thành phố Mae Hong Son hơn thế này!

Theo: Pete R./ bucketlistly.

Bài viết liên quan