10 quốc gia Châu Á để đi du lịch 2022.

Châu Á là lục địa lớn nhất trên Trái đất, trải dài từ bờ Địa Trung Hải đến Thái Bình Dương. Vùng đất rộng lớn của nó bao gồm mọi thứ, từ những dãy núi hùng vĩ như Himalayas đến sa mạc Ả Rập và Gobi khô cằn và hoang vắng. Rừng ẩm ướt cũng có thể được tìm thấy ở Đông Nam Á, cũng như các hòn đảo thiên đường và những bãi biển tuyệt đẹp.

Ngoài quy mô khổng lồ, châu Á còn là nơi sinh sống của hơn một nửa dân số thế giới. Với rất nhiều nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau để bạn khám phá, sự đa dạng rực rỡ của lục địa này bất chấp định nghĩa. Vì mỗi quốc gia có lịch sử và di sản độc đáo của riêng mình, nên nhiều kỳ quan thiên nhiên và kho báu ẩn giấu của châu Á có thể mất cả đời để khám phá.

Đáng ra Trung Quốc sẽ là quốc gia xếp hạng đầu tiên nhưng năm 2022 này Trung Quốc vẫn nhất quyết với chiến dịch Zero Covid nền gần như chưa mở cửa với thế giới.

10 quốc gia Châu Á để đi du lịch 2022
10 quốc gia Châu Á để đi du lịch 2022

Do đó điểm qua 10 quốc gia Châu Á để đi du lịch 2022 nhé.

1. Thái Lan

Nhờ có những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi đền lấp lánh và dân số chào đón, Thái Lan là một điểm đến du lịch rất nổi tiếng. Vừa vặn, nó thường được gọi là ‘Vùng đất của những nụ cười.’

Trong khi Bangkok có rất nhiều món ăn tuyệt vời và cuộc sống về đêm được cung cấp, thì Chiang Mai và Chiang Rai là quê hương của một số ngôi đền nổi tiếng nhất quốc gia. Xa hơn, bạn có thể tìm thấy rừng rậm hoang dã, những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ, các thị trấn và làng mạc yên tĩnh và hẻo lánh.

Nằm giữa Biển Andaman và Vịnh Thái Lan, những bãi cát vàng và những kỳ quan dưới nước của nó thu hút rất nhiều người mỗi năm. Nhiều người cũng đến dự tiệc tại các thị trấn bên bờ biển của nó, thăm các hòn đảo bình dị như Ko Tao, hoặc thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp ở Krabi.

Công ty du lịch META xin giới thiệu Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm để quý khách cùng khám phá Bangkok Pattaya nhé.

2. Nhật Bản

Mặc dù nó bao gồm gần 7.000 hòn đảo, hầu hết các điểm tham quan và du lịch chính của Nhật Bản có thể được tìm thấy trên Hokkaido, Honshu, Kyushu và Shikoku. Đây là bốn cái lớn nhất trong số họ.

Nằm ở phía đông của lục địa Châu Á, đảo quốc này là một địa điểm hấp dẫn như cũ và mới va chạm bất cứ nơi nào bạn đến. Trong khi các đô thị tương lai của Tokyo và Yokohama tràn ngập những tòa nhà chọc trời và đèn neon, thay vào đó, Kyoto và Nara lại tự hào với những cung điện truyền thống và những ngôi đền lâu đời.

Được bao phủ bởi núi và rừng, đất nước này cũng là nơi có một số thiên nhiên và phong cảnh thú vị. Điều này giải thích tại sao phần lớn dân số lớn của nó được tìm thấy ở các thành phố đông dân cư ôm lấy bờ biển dài và thụt vào của nó.

3. Ấn Độ

Là quê hương của một trong những nền văn minh lâu đời và giàu có nhất thế giới, Ấn Độ tràn ngập các nền văn hóa, tôn giáo, dân tộc và truyền thống khác nhau. Chính sự đa dạng này đã tạo nên sự mê hoặc khi khám phá.

Trong khi dãy Himalaya thống trị phía bắc, những khu rừng rậm ẩm ướt, đồn điền chè đẹp như tranh vẽ và những bãi biển tuyệt đẹp có thể được tìm thấy ở phần còn lại của đất nước. Ẩn mình giữa những cảnh quan đa dạng này là các địa điểm khảo cổ hàng thiên niên kỷ và các thành phố đầy màu sắc nhưng hỗn loạn như Mumbai và New Delhi.

4. Indonesia

Được tạo thành từ hơn 18.000 hòn đảo trải dài khoảng 4.700 km từ đông sang tây, Indonesia có diện tích rộng lớn. Do đó, quốc gia này là một trong những nơi đa dạng nhất trên Trái đất – cho dù đó là về con người, văn hóa và ngôn ngữ hay phong cảnh và động vật hoang dã.

Theo nhiều cách, quần đảo bất chấp định nghĩa. Ví dụ, các khu định cư nhỏ bé, vắng vẻ của nó trái ngược hoàn toàn với thủ đô Jakarta đầy ắp và hỗn loạn. Một trong những quốc gia đông dân nhất trên thế giới, phong tục, truyền thống và ẩm thực của nó cũng thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nơi bạn đến.

Nằm giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, môi trường sống trên các hòn đảo của nó cũng đa dạng. Trong khi ở Bali, bạn có thể tìm thấy những bãi biển tuyệt đẹp, Borneo có động vật hoang dã tuyệt vời và những con đười ươi đầy cảm hứng. Với rất nhiều thứ để xem và làm, ‘Emerald of the Equator’ chắc chắn đảm bảo cho bạn một chuyến thăm.

Và rõ ràng Tour Bali cũng hút khách không kém, các bạn có thể tham khảo Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm của chúng tôi

5. Việt Nam

Với rất nhiều lịch sử, văn hóa và thiên nhiên đáng kinh ngạc, Việt Nam là một trong những điểm đến đáng sống nhất ở châu Á. Đất nước này bao gồm rất nhiều cảnh quan khác nhau, và đường bờ biển bình dị của nó ôm lấy Biển Đông.

Nhiều du khách thuê xe máy và khám phá đường mòn Hồ Chí Minh. Điều này sẽ đưa bạn từ thủ đô Hà Nội đầy màu sắc nhưng hỗn loạn đến thành phố Hồ Chí Minh, hướng dẫn bạn qua cố đô Huế trên đường đi. Vịnh Hạ Long là một thắng cảnh không thể bỏ qua do cảnh biển tuyệt đẹp và những hòn đảo đá vôi ngoạn mục.

Thị trấn ven biển đẹp như tranh vẽ của Hội An cũng rất đáng để khám phá, trong khi các bộ tộc trên đồi xung quanh Sa Pa giới thiệu một số nét đa dạng về văn hóa và dân tộc của quốc gia này. Bất kể bạn đi đâu, ẩm thực tuyệt vời của Việt Nam chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

6. Hàn Quốc

Là quê hương của K-Pop và xứ sở Kim chi, văn hóa Hàn Quốc hiện đang rất thịnh hành trên khắp thế giới. Điều này thể hiện một sự thay đổi rõ rệt, vì trong phần lớn lịch sử của nó, nó đã bị các nước láng giềng lớn hơn và mạnh hơn là Trung Quốc và Nhật Bản coi thường và coi thường.

Điều làm cho việc đi du lịch quanh bán đảo trở nên hấp dẫn là quốc gia này tự hào có một lịch sử, di sản và văn hóa phong phú và độc đáo. Tuy nhiên, nó đã được hiện đại hóa nhanh chóng. Bạn sẽ tìm thấy những cung điện và đền thờ hàng thế kỷ bên cạnh những tòa nhà chọc trời và trung tâm mua sắm khổng lồ.

Núi cao hiểm trở, Hàn Quốc cũng có rất nhiều công viên quốc gia tuyệt vời để bạn khám phá, với những hòn đảo và bãi biển xinh đẹp ôm sát bờ biển. Trong số này, đảo Jeju là nơi được người dân địa phương cũng như khách du lịch ghé thăm nhiều nhất.

Hàn quốc thì chúng tôi hân hạnh giới thiệu chương trình Tour Hàn Quốc 4 Ngày 4 Đêm ngắm hoa Anh Đào.

7. Philippines

Vì Philippines được tạo thành từ hơn 7.000 hòn đảo khác nhau, nên không có gì ngạc nhiên khi biết rằng nó là một điểm đến kỳ nghỉ bãi biển rất nổi tiếng. Vùng nước hấp dẫn của nó tạo nên một số hoạt động lướt sóng, lặn với bình dưỡng khí và lặn với ống thở tuyệt vời, với Boracay và Bắc Palawan là những nơi đặc biệt tuyệt vời để thưởng thức các môn thể thao dưới nước.

Trong khi một số hòn đảo được bao phủ bởi những cánh đồng lúa tươi tốt hoặc rừng mưa nhiệt đới, những hòn đảo khác lại là nơi có những đầm phá ẩn và những ngọn núi lửa hun hút. Điểm xuyết bởi những cảnh quan đa dạng của nó, bạn có thể tìm thấy những thành phố hỗn độn nhưng đầy màu sắc, chẳng hạn như Cebu và thủ đô Manila.

Sự tạo nên văn hóa của đất nước rất đa dạng; trong khi đi du lịch khắp nơi, bạn sẽ nhận thấy ảnh hưởng của tiếng Tây Ban Nha, Mỹ và truyền thống, cùng những ảnh hưởng khác. Như bạn có thể thấy, quần đảo này có nhiều thứ hơn để cung cấp ngoài mặt trời, biển và cát.

8. Campuchia

Nằm giữa Thái Lan, Lào và Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á, Campuchia tràn ngập những di tích lịch sử và địa điểm khảo cổ đáng kinh ngạc.

Điều này là do Đế chế Khmer hùng mạnh đã xây dựng rất nhiều đền đài, di tích và cung điện tuyệt vời trên khắp đất nước từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 15. Trong số những công trình kiến ​​trúc này, điểm nổi bật chắc chắn là Angkor Wat đầy cảm hứng.

Bên cạnh các thành phố sôi động như Siem Reap và thủ đô Phnom Penh, Campuchia cũng có rất nhiều thiên nhiên kỳ thú. Với những cánh đồng lúa đẹp như tranh vẽ, những ngọn núi bao phủ bởi rừng rậm và những hòn đảo nhiệt đới tuyệt vời để bạn khám phá, Campuchia có thứ gì đó để mọi người tận hưởng.

Gần như tất cả mọi người đều biết đến Angkor Wat, dĩ nhiên các bạn có thể tham gia Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm tha hồ khám phá quần thể tràn ngập di tích lịch sử này.

9. Malaysia

Bao gồm Bán đảo Malaysia và Đông Malaysia, đất nước đáng kinh ngạc này là nơi có một số khu rừng nhiệt đới lâu đời nhất trên Trái đất. Các công viên quốc gia của nó tự hào có rất nhiều hoạt động đi bộ xuyên rừng và động vật hoang dã tuyệt vời bên cạnh thiên nhiên và phong cảnh tuyệt vời được trưng bày.

Rất đa văn hóa và đa dạng, các thành phố phát triển mạnh của Malaysia và thủ đô Kuala Lumpur là nơi sinh sống của người Trung Quốc, người Ấn Độ và người dân tộc Mã Lai. Trong số những tòa nhà chọc trời hiện đại, du khách có thể tìm thấy các địa danh lịch sử và văn hóa ấn tượng, đồng thời các nhà hàng tại đây phục vụ rất nhiều món ăn ngon của địa phương.

Với việc bạn có thể tìm thấy những hòn đảo bình dị và những bãi biển hoang sơ ở Malaysia, nhìn thấy một con đười ươi cận cảnh trong môi trường sống tự nhiên của chúng có lẽ là điểm nổi bật của bất kỳ chuyến thăm nào.

10. Maldives

Được tạo thành từ 1.200 hòn đảo và đảo san hô, Maldives tự hào có một số bãi biển đẹp nhất và ngoạn mục nhất trên thế giới. Ẩn mình ở Ấn Độ Dương, nơi nghỉ ngơi quyến rũ nổi tiếng với những khu nghỉ dưỡng sang trọng, nhiều người trong số họ có hòn đảo riêng.

Maldives là 1 trong các quốc gia nhỏ ở Châu Á
Maldives là 1 trong các quốc gia nhỏ ở Châu Á

Trong khi mỗi hòn đảo bình dị trong quần đảo có vẻ đẹp lộng lẫy hơn hòn đảo trước, Maldives cũng được chú ý bởi sự phong phú dưới nước. Vì vậy, đây là một nơi tuyệt vời để đi lặn với bình dưỡng khí hoặc lặn với ống thở, với rất nhiều rạn san hô đầy màu sắc và những bãi cá lung linh để khám phá.

Với rất nhiều bãi biển cát trắng đẹp như tranh vẽ để bạn khám phá, điểm đến cho tuần trăng mật thanh bình và hẻo lánh này không thể bỏ qua.

Riêng Tour Maldives thì chúng tôi tự tin với Tour Maldives 5 Ngày 4 Đêm khám phá thiên đường hạ giới.

Bài viết liên quan