15 địa điểm tốt nhất để đến thăm ở châu Á năm 2023

15 địa điểm tốt nhất để đến thăm ở châu Á năm 2023. Nếu bạn đang tìm kiếm những nơi tốt nhất để đến thăm ở châu Á, thì bạn đã đến đúng chỗ.

15 địa điểm tốt nhất để đến thăm ở châu Á năm 2023
15 địa điểm tốt nhất để đến thăm ở châu Á năm 2023

Từ Nhật Bản đến Thái Lan, Ấn Độ đến Hàn Quốc — hãy chuẩn bị để khám phá những thành phố năng động náo nhiệt với cuộc sống về đêm hoặc thư giãn trên những bãi biển hoang sơ trong khi thưởng thức các món ăn ngon.

15 địa điểm tốt nhất để đến thăm ở châu Á năm 2023

Lên kế hoạch cho một chuyến đi đến châu Á có thể là một thách thức vì có rất nhiều địa điểm tuyệt vời để bạn lựa chọn. Lục địa này có một số địa điểm đáng kinh ngạc nhất thế giới, bao gồm các ngôi đền cổ, kỳ quan thiên nhiên và một số bãi biển đẹp nhất.

Mặc dù có thể khó thu hẹp một số địa điểm tốt nhất để đến, nhưng các chuyên gia du lịch của chúng tôi đã thực hiện công việc khó khăn đó cho bạn. Hãy để chúng tôi được hướng dẫn của bạn!

1. Tokyo, Nhật Bản

Tokyo là một thành phố sôi động, nơi truyền thống và hiện đại cùng tồn tại trong sự hài hòa hoàn hảo. Nó tự hào về mọi thứ, từ những tòa nhà chọc trời cao đến những ngôi đền và khu vườn lâu đời.

Có rất nhiều nền văn hóa để khám phá và nhiều điểm tham quan nổi tiếng. Đừng bỏ qua cơ hội nếm thử một số món ăn ngon của vùng, như sushi hoặc ramen, hoặc tận hưởng sự phấn khích của giao lộ Shibuya nổi tiếng của thành phố.

Tham khảo thêm: Tour Nhật Bản 7 Ngày 6 Đêm: KOBE-OSAKA-KYOTO-NAGOYA-YAMANASHI-FUJI-TOKYO

2. Bali, Indonesia

Bali là một hòn đảo thiên đường tuyệt đẹp, lý tưởng cho cả hoạt động giải trí và khám phá. Tham gia một buổi học lướt sóng trong vùng nước hoang sơ, ngắm nhìn những ngôi đền lịch sử và cánh đồng lúa, hoặc đơn giản là thư giãn trên những bãi biển cát trắng.

Bali, Indonesia
Bali, Indonesia

Hòn đảo thiên đường tuyệt vời này là địa điểm lý tưởng để thư giãn và trẻ hóa vì nền văn hóa yoga và chăm sóc sức khỏe được săn đón.

Tham khảo thểm TOUR LỄ 30/04: Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm: Khám Phá Bali – Đền Tanah Lot

3. Siêm Riệp, Campuchia

Đối với những người hâm mộ lịch sử cũng như những người thích khám phá, Siem Reap – thành phố quê hương của quần thể đền Angkor Wat tráng lệ – là một địa điểm không thể bỏ qua.

Campuchia
Campuchia

Khám phá lịch sử và văn hóa phong phú của người Khmer trong khi khám phá những tàn tích cổ xưa. Sau khi kết thúc, hãy thư giãn tại một trong nhiều quán cà phê hoặc quán ăn của thành phố.

Tham khảo thêm Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm Siem Reap – Phnom Penh

4. Seoul, Hàn Quốc

Seoul là một đô thị pha trộn sự đổi mới hiện đại với văn hóa truyền thống của Hàn Quốc. Ghé thăm những khu chợ nổi tiếng và ẩm thực đường phố của thành phố, khám phá những ngôi đền và cung điện lịch sử hoặc đi bộ xuyên rừng tại một trong nhiều công viên. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá cuộc sống về đêm trong thành phố.

Tham khảo thêm Tour Hàn Quốc 5 Ngày 4 Đêm

5. Chiang Mai, Thái Lan

Chiang Mai, một thành phố thoải mái ở miền bắc Thái Lan, là nơi lý tưởng để khám phá. Khám phá những ngôi đền và di tích lịch sử, như Chedi Luang hoặc Phra Singh, tìm hiểu về ẩm thực của vùng trong lớp học nấu ăn hoặc đi bộ đường dài ở vùng cao nguyên lân cận.

Ngoài ra, Chiang Mai là một địa điểm phổ biến cho những người làm việc từ xa do cộng đồng du mục kỹ thuật số sôi động của nó.

Tham khảo thêm Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm

6. Hội An, Việt Nam

Nằm trên bờ biển miền Trung Việt Nam, thành phố xinh đẹp Hội An nổi tiếng với kiến trúc tinh tế, những con đường rợp bóng đèn và ẩm thực hấp dẫn.

Đạp xe qua vùng nông thôn gần đó, chọn một bộ trang phục do thợ may địa phương thiết kế riêng hoặc chỉ đơn giản là thư giãn trên những bãi biển gần đó.

7. Luông Pha Băng, Lào

Luang Prabang, di sản thế giới được UNESCO công nhận, nằm ở chân núi phía bắc Lào, nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên ngoạn mục và di sản văn hóa phong phú.

Luông Pha Băng, Lào
Luông Pha Băng, Lào

Đi bộ khám phá nền văn hóa của nơi đây, xuôi dòng sông Mê Kông bằng thuyền hoặc đi dạo đến một thác nước gần đó.

8. Hồng Kông, Trung Quốc

Hồng Kông là một đô thị năng động với sự giao thoa thực sự của các nền văn hóa. Đi xe điện đến Đỉnh Victoria để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố, mua sắm tại một số cửa hàng và khu chợ sang trọng hàng đầu trên thế giới hoặc thưởng thức bữa nửa buổi dim sum cổ điển.

Ngoài ra, luôn có điều gì đó để xem và làm ở Hồng Kông, nhờ vào nền văn hóa và nghệ thuật thịnh vượng.

Tham khảo thêm TOUR LỄ 30/04: Tour Hongkong 4 Ngày 3 Đêm FREE DAY

9. Kyoto, Nhật Bản

Kyoto xinh đẹp là nơi có nhiều ngôi chùa, đền thờ và công viên lịch sử. Đi dạo qua những con phố lịch sử của thành phố, ghé thăm ngôi đền Kinkaku-ji (Chùa Vàng) nổi tiếng hoặc đạp xe dọc theo Con đường Triết gia gần đó.

Và đừng bỏ lỡ cơ hội thử một số món ăn ngon của địa phương, như mì udon hoặc trà matcha.

10. Đài Bắc, Đài Loan

Đài Bắc là nơi có các món ăn ngon, cư dân hiếu khách và cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Ghé thăm tòa tháp Đài Bắc 101 nổi tiếng để trải nghiệm toàn cảnh bao quát của thành phố.

Đài Loan
Đài Loan

Nếu thích ăn uống, bạn sẽ thích ghé thăm nhiều chợ đêm và quầy bán đồ ăn ở thành phố này. Để thư giãn trong ngày, hãy ghé thăm các suối nước nóng liền kề.

Tham khảo thêm Tour Đài Loan 5 Ngày 4 Đêm: ĐÀI BẮC – ĐÀI TRUNG – CAO HÙNG

11. Kathmandu, Nê-pan

Nép mình dưới chân dãy Himalaya, Kathmandu tràn đầy sức sống và văn hóa. Thành phố này là địa điểm không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai đến thăm Nepal vì những ngôi đền, con đường nhỏ và những khu chợ sôi động.

Đừng quên ghé thăm Bảo tháp Boudhanath nổi tiếng, tản bộ qua những con đường hẹp của khu phố cổ và thưởng thức một số món ăn ngon của vùng.

12. Boracay, Philippines

Một hòn đảo thiên đường nhỏ gọi là Boracay nằm ở trung tâm của Philippines. Những hòn đảo này có một số bãi biển đẹp nhất, với cát trắng mịn và trong vắt.

Có rất nhiều việc phải làm trên hòn đảo đáng yêu này, từ bơi lội và tắm nắng cho đến khám phá đảo và các môn thể thao dưới nước.

13. Jaipur, Ấn Độ

Còn được gọi là “Thành phố màu hồng”, Jaipur là một đô thị nhộn nhịp ở bang Rajasthan. Thành phố này mang đến cho du khách cơ hội nhìn vào lịch sử và văn hóa phong phú của Ấn Độ với những cung điện nguy nga, pháo đài lịch sử và những khu chợ nhộn nhịp.

Ghé thăm Hawa Mahal nổi tiếng, tham quan Pháo đài Amber tráng lệ và dạo qua các khu chợ nhộn nhịp để mua vật lưu niệm.

14. Hà Nội, Việt Nam

Miền Bắc Việt Nam là nơi có thành phố Hà Nội hấp dẫn và lịch sử. Hà Nội là một thành phố mê hoặc tất cả những ai ghé thăm với những hồ nước tuyệt đẹp, những con đường hẹp và những địa điểm như Văn Miếu, Chùa Trấn Quốc và Chùa Một Cột.

Đừng quên dạo quanh Hồ Hoàn Kiếm và thưởng thức một số món ăn hấp dẫn của vùng.

15. Ubud, Indonesia

Bali của Indonesia là quê hương của thị trấn nhỏ Ubud. Ngôi làng này là một danh lam thắng cảnh thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới vì có ruộng bậc thang, sông và khe núi bao quanh.

Các điệu nhảy, âm nhạc và nghi lễ của người Bali thường được biểu diễn ở Ubud, nơi nổi tiếng về nghệ thuật và văn hóa. Cùng với Khu bảo tồn Rừng Khỉ linh thiêng nổi tiếng, điểm đến này là điểm đến yêu thích của những người yêu thiên nhiên.

Những điều cần cân nhắc

Kỳ nghỉ tốt bắt đầu với sự chuẩn bị tốt. Chúng tôi đã chuẩn bị danh sách những điều bạn nên cân nhắc trước khi đi du lịch Châu Á:

• Yêu cầu nhập cảnh và thị thực: Một số quốc gia châu Á yêu cầu thị thực nhập học, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra thông tin chi tiết về quốc gia bạn định đến thăm. Ngoài ra, một số quốc gia muốn có bằng chứng về chuyến đi tiếp theo và đủ tiền để trang trải cho kỳ nghỉ của bạn.
• Sức khỏe và sự an toàn: Tùy thuộc vào nơi bạn sẽ đến, bạn có thể cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa sốt rét hoặc sốt xuất huyết hoặc tiêm chủng cụ thể. Ngoài ra, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu về mức độ an toàn của khu vực mà bạn định đến, xem xét mọi thảm họa thiên nhiên hoặc bất ổn chính trị có thể xảy ra.
• Các chuẩn mực văn hóa: Vì mỗi quốc gia đều có các chuẩn mực và thông lệ văn hóa riêng, điều quan trọng là phải tìm hiểu về chúng và tuân thủ chúng để tránh làm phiền dân chúng hoặc tạo ra bất kỳ quan niệm sai lầm nào. Chẳng hạn, ở một số quốc gia châu Á, việc chạm vào đầu ai đó hoặc dùng chân chỉ trỏ là bất lịch sự.
• Rào cản ngôn ngữ: Mặc dù tiếng Anh được sử dụng rộng rãi ở châu Á, bạn vẫn nên học một số cụm từ cơ bản để giao tiếp và kết nối với người dân địa phương. Hãy nghĩ đến việc tải một ứng dụng dịch thuật hoặc đóng gói một cuốn sách thành ngữ.
• Tiền tệ: Nghiên cứu đồng nội tệ và tỷ giá hối đoái trước chuyến đi để đảm bảo bạn chuẩn bị sẵn sàng về mặt tài chính. Ngoài ra, bạn nên giữ một ít tiền mặt trong người trong trường hợp khẩn cấp hoặc mua sắm ít, nhưng hãy thận trọng để không mang theo quá nhiều tiền mặt. Đối với các giao dịch mua lớn hơn, hãy nghĩ đến việc sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ mà không phải trả bất kỳ khoản phí giao dịch quốc tế nào.

Các câu hỏi thường gặp

Nếu bạn vẫn còn câu hỏi liên quan đến chuyến thăm châu Á của mình, chúng tôi hy vọng sẽ trả lời chúng tại đây:

Quốc gia tốt nhất để đến thăm ở châu Á là gì?

Nhật Bản là một sự lựa chọn tuyệt vời cho một điểm đến du lịch ở châu Á. Nhật Bản phục vụ mọi sở thích với nền văn hóa đa dạng, phong cảnh ngoạn mục và các thành phố hiện đại, trong khi vẫn duy trì bản sắc độc đáo của mình. Có rất nhiều địa điểm và cảm giác để khám phá, từ những con phố đông đúc ở Tokyo đến những ngôi đền thanh bình ở Kyoto.

Đâu là địa điểm du lịch số 1 châu Á?

Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Nhật Bản là điểm đến du lịch hàng đầu ở châu Á. Nhật Bản có rất nhiều thứ để cung cấp cho tất cả mọi người, cho dù họ muốn trải nghiệm văn hóa truyền thống của Nhật Bản hay khám phá những công nghệ tiên tiến của đất nước.

Với ẩm thực tuyệt vời, người dân địa phương thân thiện và môi trường tuyệt đẹp, đây là một địa điểm không thể bỏ qua ở châu Á.

Phần đẹp nhất của châu Á là gì?

Dãy núi Himalaya có lẽ phù hợp với danh hiệu của phần đẹp nhất châu Á. Nó băng qua Ấn Độ, Nepal, Bhutan và Tây Tạng và sở hữu một số ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới. Trong số những ngọn núi đó là ngọn núi cao nhất!

Cao 8.848 mét so với mực nước biển, đỉnh Everest cung cấp một số hình nền đẹp nhất trên thế giới. Ngay cả khi bạn không có kế hoạch thực sự leo lên nó, vẫn có rất nhiều chuyến đi bộ xuyên rừng dưới chân núi và các khu vực xung quanh.

Các địa điểm nổi tiếng khác bao gồm các thung lũng xinh đẹp của Bhutan với những ngôi làng truyền thống, Ladakh của Ấn Độ với những hồ nước và tu viện tráng lệ, và Đường đua Annapurna của Nepal, nơi có tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh núi non từ những con đèo cao.

Đâu là top 3 quốc gia được ghé thăm nhiều nhất ở Châu Á?

Với hơn 60 triệu khách du lịch nước ngoài mỗi năm, Trung Quốc là quốc gia được ghé thăm nhiều nhất ở châu Á. Nó cung cấp cho khách du lịch một loạt các điểm tham quan và hoạt động, từ các thị trấn thịnh vượng đến phong cảnh thiên nhiên ngoạn mục.

2Với hơn 35 triệu du khách mỗi năm, Thái Lan là quốc gia được du khách ghé thăm nhiều thứ hai ở châu Á. Có thể hiểu tại sao rất nhiều khách du lịch ghé thăm địa điểm Đông Nam Á này mỗi năm với những bãi biển hoang sơ, những ngôi đền lịch sử và nền văn hóa đầy màu sắc.

Với khoảng 30 triệu du khách nước ngoài hàng năm, Nhật Bản lọt vào danh sách ba quốc gia được du khách ghé thăm nhiều nhất ở châu Á. Nhật Bản là địa điểm hoàn hảo cho bất kỳ khách du lịch nào đang tìm kiếm trải nghiệm đặc biệt bởi vì nó có một cái gì đó để cung cấp cho tất cả mọi người, từ các thành phố hiện đại như Tokyo đến những ngôi làng cổ kính như Kyoto.

Quốc gia châu Á an toàn nhất để đến thăm là gì?

Nhật Bản thường được coi là quốc gia an toàn nhất cho khách du lịch. Với một trong những tỷ lệ tội phạm thấp nhất thế giới, bạn có thể yên tâm khi biết rằng sẽ không có nơi nào an toàn hơn Nhật Bản.

Tuy nhiên, bạn phải luôn chú ý đến nơi bạn đến vì một số khu vực của các thành phố lớn nhất của Nhật Bản có thể có nguy cơ hoạt động tội phạm cao hơn.

Những nơi tốt nhất để đến thăm ở châu Á: Suy nghĩ cuối cùng

Không thiếu những địa điểm tuyệt vời liên quan đến những nơi tốt nhất để đến thăm ở Châu Á. Mỗi quốc gia, cho dù đó là những kỳ quan cổ đại và các đô thị nhộn nhịp của Trung Quốc hay các thành phố hiện đại và vùng nông thôn xinh đẹp của Hàn Quốc, đều mang đến những điều đặc biệt khiến chuyến đi của bạn không thể nào quên.

Vì vậy, với rất nhiều thứ để xem và làm, bạn còn chờ gì nữa — hãy đặt chuyến đi đến Châu Á ngay hôm nay và khám phá tất cả những gì lục địa tuyệt vời này mang lại!

Theo: travellersworldwide

Bài viết liên quan