2022 Du lịch Thái Lan có an toàn không?

2022 Du lịch Thái Lan có an toàn không? Một bài viết chi tiết trả lời câu hỏi: “Đi Tour du lịch Thái Lan có an toàn không?”, Bao gồm rất nhiều mẹo đi Tour du lịch Thái Lan an toàn trong khu vực Đông Nam Á.

Tất cả các bộ phận tốt nhất của Thái Lan liên tục được quảng cáo. Từ những cảnh quan tuyệt đẹp và những món ăn đường phố ngon tuyệt đến những con người tươi cười và nền văn hóa hấp dẫn, Thái Lan dường như là một điểm đến du lịch kỳ diệu.

Thái Lan hoàn toàn đáng kinh ngạc và nó xứng đáng có một vị trí trong danh sách du lịch của mọi du khách.

2022 Du lịch Thái Lan có an toàn không?
2022 Du lịch Thái Lan có an toàn không?

Nói như vậy, bạn nên luôn đề phòng an toàn khi đi du lịch ở một nơi nào đó mới.

Điều chưa biết có thể đáng sợ, và bạn luôn muốn chuẩn bị tinh thần và thể chất cho bất cứ điều gì.

Cách tốt nhất để chuẩn bị cho việc đến thăm một quốc gia mới là thực hiện nghiên cứu của bạn trước khi bạn đi.

Vì vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi đầu tiên của mình đến Thái Lan và bạn đang tự hỏi “Thái Lan có nguy hiểm không?” hoặc “Thái Lan có an toàn để đi du lịch không?” thì bài viết này sẽ cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết.

Thái Lan là một quốc gia rất an toàn cho du lịch. Ngay cả khi bạn đang đi du lịch một mình ở Thái Lan, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì ở đất nước này nếu bạn thông minh và thường xuyên nhận thức được môi trường xung quanh mình.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu một chút về những gì sẽ xảy ra ở Thái Lan, cũng như một số mẹo an toàn chung và một số lời khuyên về du lịch một mình ở Thái Lan.

Một lưu ý nhỏ, chúng tôi luôn khuyên bạn nên mua bảo hiểm du lịch cho dù bạn đi đâu. Ngay cả khi một quốc gia an toàn, chẳng hạn như Thái Lan, việc có bảo hiểm du lịch có thể giúp bạn cứu nguy nếu có bất cứ điều gì xảy ra.

2022 Du lịch Thái Lan có an toàn không?

Những gì mong đợi cho sự an toàn ở Thái Lan

Hãy ghi nhớ tất cả những kiến ​​thức này, bạn nên chuẩn bị đầy đủ để mạo hiểm đến Đông Nam Á và tận dụng tối đa thời gian của mình ở đất nước Thái Lan xinh đẹp! Đây là lời khuyên đi Tour du lịch Thái Lan tốt nhất của chúng tôi.

Văn hóa Thái Lan

Đối với những người tự hỏi “Thái Lan có nguy hiểm không?” thật khó để trả lời câu hỏi đó bằng “Có” hoặc “Không”.

Mỗi quốc gia đều có những điểm tốt và xấu, nhưng nhìn chung, Thái Lan chắc chắn là một trong những quốc gia an toàn hơn trên thế giới để du lịch.

Có ba giá trị chính trong văn hóa Thái Lan mà du khách cần lưu ý: tích cực, tôn trọng và tự chủ.

Nếu bạn duy trì những giá trị này khi đi du lịch ở Thái Lan, bạn sẽ hòa nhập ngay với người dân địa phương và không có vấn đề gì với bất kỳ ai.

Sự tích cực

Thái Lan là một đất nước nồng nhiệt và thân thiện, nơi người dân thân thiện và biệt danh “Vùng đất của những nụ cười” vang lên.

Thái độ tích cực, nhẹ nhàng, không đối đầu của người Thái là trọng tâm trong văn hóa của họ và họ thường hành động theo cách tương tự với du khách.

Du lịch là một nguồn thu nhập lớn của đất nước, vì vậy hầu hết người Thái đều vui vẻ chào đón người nước ngoài và mong muốn được chia sẻ văn hóa của họ với họ.

Kính trọng

Một trong những giá trị quan trọng nhất trong văn hóa Thái Lan là sự tôn trọng.

Điều quan trọng là người dân địa phương phải thể hiện sự tôn trọng với nhau, bao gồm cả khách du lịch. Điều này có nghĩa là khách du lịch phải luôn thể hiện sự tôn trọng đối với người dân địa phương.

Các nhà sư Phật giáo ở Thái Lan xứng đáng được tôn trọng ở mức độ cao nhất.
Các nhà sư Phật giáo ở Thái Lan xứng đáng được tôn trọng ở mức độ cao nhất.

Người Thái luôn tôn trọng mọi người, đặc biệt là đối với những người có ý nghĩa quan trọng hơn như nhà sư, bác sĩ, nhân vật chính trị, Nhà vua Thái Lan và hoàng gia Thái Lan, và thậm chí cả những người lớn tuổi, vì vậy du khách cũng nên làm như vậy.

Hoàng gia Thái Lan và Quốc vương rất được kính trọng ở Thái Lan và bạn sẽ thấy ảnh của họ ở khắp mọi nơi.

Tự kiểm soát

Người Thái cũng coi trọng sự tự chủ. Họ tránh gây ra xung đột, họ tránh nói dối, la hét hoặc la hét, và họ không bao giờ tạo cảnh ở nơi công cộng.

Nếu khách du lịch cũng có thể kiểm soát cảm xúc của mình và giữ bình tĩnh trong các tình huống công cộng, họ sẽ không có lý do gì để xung đột với bất kỳ ai ở Thái Lan.

Văn hóa Tây ba lô ở Thái Lan

Bởi vì du lịch và du lịch quốc tế là một phần rất lớn của nền kinh tế Thái Lan, nên có một cộng đồng rất lớn những người du lịch ba lô và du lịch ở Thái Lan.

Văn hóa du lịch ba lô rất khác so với văn hóa địa phương của Thái Lan vì bạn sẽ được bao quanh bởi rất nhiều quốc tịch khác nhau chứ không phải là người dân địa phương Thái Lan.

Dưới đây là một số khía cạnh của văn hóa du lịch ba lô ở Thái Lan mà du khách nên biết.

Ký túc xá

Thái Lan có rất nhiều ký túc xá giá rẻ, trong đó khách du lịch có xu hướng tụ tập.

Ở trong một khu vực chung với nhiều khách du lịch khác có nghĩa là bạn phải có những biện pháp phòng ngừa nhất định để đảm bảo không gian của bạn được tôn trọng và đồ đạc của bạn được an toàn.
Mẹo An toàn cho Ký túc xá

Luôn khóa các vật có giá trị của bạn trong tủ khóa hoặc ở quầy lễ tân.
Đặt khóa hành lý vào ba lô và vali của bạn.
Giữ những đồ đạc có giá trị nhất bên người (hộ chiếu, ví, máy ảnh).
Hãy chắc chắn rằng một nhà trọ có nhiều đánh giá tích cực từ những du khách khác trước khi lưu trú tại đó.
Không mở cửa nhà trọ cho người lạ.

Tiệc tùng

Khung cảnh tiệc tùng là một phần quan trọng trong văn hóa du lịch ba lô ở Thái Lan.

Đặc biệt là ở các thành phố du lịch, có một số quán bar hoặc câu lạc bộ, nơi tất cả khách du lịch lui tới và bạn sẽ không cảm thấy như đang ở Thái Lan chút nào.

Hãy luôn thông minh khi uống rượu và tiệc tùng ở Thái Lan!
Hãy luôn thông minh khi uống rượu và tiệc tùng ở Thái Lan!

Bạn chắc chắn sẽ muốn thả lỏng và tận hưởng cuộc sống về đêm ở Thái Lan, nhưng hãy luôn giữ trí thông minh của bạn và duy trì những biện pháp phòng ngừa này.

Mẹo An toàn cho Tiệc tùng

Chỉ mang theo số tiền mặt bạn cần cho buổi tối.
Có một chiếc ví hoặc ví an toàn mà bạn sẽ không mất để cất giữ giấy tờ tùy thân và tiền mặt của mình.
Đi chơi với một nhóm người.
Đảm bảo rằng nhóm của bạn sẽ không rời đi mà không có bạn.
Hãy chắc chắn rằng bạn biết đường về nhà của mình.
Không bao giờ để đồ uống của bạn mà không cần giám sát.
Tránh quá say.
Không bao giờ nhận đồ uống từ người lạ.

Phong cảnh Thái Lan

Khi xem xét liệu Thái Lan có an toàn để du lịch hay không, đừng quên xem xét thế giới tự nhiên và cảnh quan của đất nước.

An toàn khi đi du lịch cũng đồng nghĩa với việc duy trì nhận thức về các yếu tố, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn biết loại môi trường mình sẽ ở trước khi đi  Tour du lịch Thái Lan.

Các thành phố

Thái Lan có một vài thành phố lớn, trong đó Bangkok là thành phố lớn nhất và nổi tiếng nhất.

Các thành phố lớn của Thái Lan luôn sôi động và náo nhiệt, vì vậy hãy làm theo lời khuyên du lịch này để đảm bảo bạn luôn an toàn trong một thành phố lớn.

Hãy lưu ý đến tình trạng ô nhiễm không khí ở Bangkok. Nếu bạn bị hen suyễn hoặc các vấn đề về hô hấp khác, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi đến để đảm bảo Bangkok sẽ an toàn cho bạn.

Bị lạc khiến bạn cảm thấy dễ bị tổn thương, vì vậy hãy luôn có bản đồ hoặc ứng dụng điều hướng trên điện thoại của bạn để phòng trường hợp bạn bị lạc trong một thành phố lớn.

Vùng nông thôn

Khi rời khỏi các thành phố lớn của Thái Lan, bạn sẽ được chứng kiến ​​nhiều vùng nông thôn hơn của Thái Lan và đắm mình trong nền văn hóa đích thực, chân thực.

Dưới đây là một số mẹo an toàn cần lưu ý khi du lịch đến các vùng nông thôn của Thái Lan, chẳng hạn như núi, công viên quốc gia hoặc vùng nông thôn.

Động vật ở các vùng nông thôn của Thái Lan có thể mắc bệnh dại, vì vậy hãy tránh tiếp xúc với động vật và tiêm phòng trước khi ra ngoài đó.

Các bệnh do côn trùng gây ra, như sốt rét, phổ biến hơn ở các vùng nông thôn. Uống thuốc nếu cần thiết và luôn mang thuốc chống côn trùng, đặc biệt là khi đi bộ đường dài hoặc cắm trại.

Luôn kiểm tra thông tin cập nhật về thời tiết trước khi đi bộ đường dài hoặc cắm trại ở nơi hoang dã.

Bám sát các con đường hoặc lộ trình được đánh dấu khi đi bộ đường dài để tránh bị lạc.

Bãi biển và quần đảo

Các bãi biển của Thái Lan đẹp như tranh vẽ và những người yêu thích bãi biển sẽ có một chuyến du ngoạn khắp đất nước.

Để tận dụng tối đa thời gian của bạn ở các hòn đảo của Thái Lan, hãy ghi nhớ những lời khuyên an toàn này.

Luôn thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 50 hoặc cao hơn. Ở Thái Lan có nắng cực mạnh, và việc bị cháy nắng nặng có thể làm hỏng chuyến đi hoặc thậm chí khiến bạn bị ốm.

Tự giáo dục bản thân về các dòng chảy và cách tránh chúng trong đại dương.

Tránh bơi trên những bãi biển vắng vẻ một mình. Nếu không có nhân viên cứu hộ, đại dương có thể không thích hợp để bơi lội.
Hãy chú ý đến các sinh vật biển như sứa và nhím biển, đặc biệt là khi lặn với ống thở ở các rạn san hô.

Mẹo An toàn Chung ở Thái Lan

Để đảm bảo rằng bạn cảm thấy an toàn khi đi Tour du lịch Thái Lan, có một số biện pháp phòng ngừa an toàn chung mà bạn nên thực hiện cho dù bạn đang ở đâu trên đất nước này.

Nếu bạn sử dụng thận trọng và ý thức thông thường khi đi du lịch ở Thái Lan, chuyến đi của bạn sẽ không có căng thẳng.
Nếu bạn sử dụng thận trọng và ý thức thông thường khi đi du lịch ở Thái Lan, chuyến đi của bạn sẽ không có căng thẳng.

Tránh các cuộc biểu tình

Thái Lan là một quốc gia khá yên bình so với một số nước láng giềng, nhưng các cuộc biểu tình hoặc bạo động thỉnh thoảng vẫn có thể nổ ra.

Trong trường hợp một cuộc biểu tình trở thành bạo lực, nó có thể trở thành một tình huống đáng tiếc.

Chỉ cần tránh hoàn toàn các khu vực biểu tình để tránh xung đột không cần thiết trong chuyến đi của bạn.

Nếu một cuộc biểu tình nổ ra trong khu vực bạn đang ở, hãy lập kế hoạch rời đi càng sớm càng tốt.

Cảnh giác với những trò gian lận

Hầu hết người Thái rất thân thiện và chân thành đối với khách du lịch, nhưng luôn có những trường hợp hiếm hoi người dân địa phương cố gắng lợi dụng người nước ngoài.

Những người dân địa phương không trung thực có thể cố gắng lừa đảo khách du lịch, không phải theo cách bạo lực hoặc không phù hợp, họ chỉ có thể cố gắng kiếm thêm một chút tiền từ bạn.

Ví dụ: nếu một người lạ trên phố mời bạn đi tham quan, giảm giá, mua sắm hoặc bất cứ điều gì khác, bạn chỉ cần nói không.

Hầu hết người Thái đều thân thiện, nhưng nếu một người ngẫu nhiên trên đường tỏ ra thân thiện quá mức và hơi tự đề cao khi cố gắng đề nghị bạn một thứ gì đó, thì có thể họ đang cố gắng gạt bạn ra.

Chỉ cần tin tưởng vào ruột của bạn, nói không với sự tự tin và chỉ đặt tour du lịch với các công ty du lịch hợp pháp.

Sử dụng Street Smarts

Như tôi đã đề cập trước đó, Thái Lan là một quốc gia rất an toàn để đến thăm. Bất kỳ kịch bản đáng sợ nào được thảo luận trong bài viết này thường khá hiếm.

Vì vậy, mẹo an toàn hữu ích nhất khi đi Tour du lịch Thái Lan là sử dụng các thiết bị thông minh trên đường phố.

Đôi khi khi đi du lịch, bạn cảm thấy giống như một kỳ nghỉ vui vẻ và bạn không sử dụng đầu thường xuyên như khi ở nhà.

Nhưng duy trì khả năng phán đoán tốt, ý thức thông thường và sự tỉnh táo trong khi đi du lịch thường là đủ để giữ cho bạn an toàn ở nước ngoài.

Một số thông minh đường phố du lịch chung bao gồm:

Tránh đi dạo một mình vào ban đêm.
Biết số điện thoại khẩn cấp tại địa phương.
Luôn cất giữ hộ chiếu, tiền và các vật có giá trị khác một cách an toàn hoặc an toàn trên người của bạn.
Tạo bản sao của các tài liệu quan trọng trong trường hợp bạn thất lạc tài liệu.
Tránh mọi tình huống khiến bạn cảm thấy bất an, khó chịu hoặc sợ hãi.
Chỉ đặt nhà nghỉ, khách sạn hoặc tour du lịch có uy tín và được khách hàng đánh giá tích cực.
Không chia sẻ nhiều thông tin cá nhân với người lạ.

An toàn du lịch ở Thái Lan

Khi đi trên đường ở Thái Lan, hãy luôn thận trọng và chú ý đến môi trường xung quanh.

Điều này bao gồm đi phương tiện công cộng và tự lái xe. Hãy ghi nhớ những lời khuyên an toàn này khi đi du lịch qua Thái Lan.

Giao thông địa phương ở Thái Lan có thể rất bận rộn, vì vậy hãy luôn thận trọng và tuân thủ các quy tắc đường bộ khi lái xe.
Nếu bạn đang lái xe máy, hãy cực kỳ cẩn thận. Bạn dễ bị tổn thương hơn khi đi xe đạp và tai nạn xe máy thường xảy ra. Đội mũ bảo hiểm và không chạy quá tốc độ.

Luôn cảnh giác tại các cửa khẩu biên giới giữa Thái Lan và các nước láng giềng. Thái Lan rất an toàn, nhưng bạo lực và xung đột hiếm khi xảy ra thường xảy ra tại các cửa khẩu biên giới. Chỉ cần vượt qua nhanh chóng và nhẹ nhàng nhất có thể và đừng nán lại nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Luôn cập nhật tin tức thời sự để tránh mọi khu vực có vấn đề. Ví dụ, ngay bây giờ có cảnh báo du lịch cho 4 tỉnh phía nam của miền nam Thái Lan gần biên giới Malaysia: Yala, Pattani, Narathiwat và Songkhla. Những khu vực này thường xuyên xảy ra bạo lực và đánh bom. Nếu bạn ở đó, hãy cân nhắc rời đi.

Sức khỏe và an toàn

Sức khỏe của bạn luôn phải được ưu tiên hàng đầu khi đi du lịch.
Ngoài việc thoa kem chống nắng và thuốc chống muỗi, và nói chuyện với bác sĩ trước khi rời khỏi nhà về bất kỳ loại thuốc hoặc tiêm chủng nào, có một số mẹo an toàn sức khỏe khác mà bạn nên ghi nhớ ở Thái Lan.

Một lần nữa, có bảo hiểm du lịch cũng là một ý tưởng thông minh trong trường hợp bạn cần điều trị y tế ở nước ngoài.

Luôn giữ vệ sinh tốt. Rửa tay, mang theo nước rửa tay và tránh tiếp xúc không cần thiết với người khác. Điều này giúp ngăn ngừa sự lây lan của vi trùng và có thể giúp bạn không bị ốm.

Hãy chắc chắn rằng bạn lắng nghe cơ thể của mình. Nếu bạn cảm thấy ốm hoặc mệt mỏi, hãy dành một ngày nghỉ ngơi và ăn những thực phẩm lành mạnh. Thật tệ khi cảm thấy như bạn đang bỏ lỡ những trải nghiệm du lịch thú vị, nhưng bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nếu chỉ để cơ thể được chữa lành. Du khách rất hay bị kiệt sức do quá phấn khích, vì vậy hãy duy trì sự cân bằng hợp lý khi đi du lịch.

Nếu bạn cần chăm sóc y tế, hãy chắc chắn rằng bạn nhận được nó. Thái Lan có rất nhiều trung tâm y tế uy tín, nhưng đôi khi có những trung tâm tình nguyện hoặc giảm giá ở những vùng nông thôn không đáng tin cậy bằng những trung tâm chính thức.

Luôn cập nhật về bất kỳ cuộc khủng hoảng sức khỏe hiện tại.

Luôn mua bảo hiểm du lịch trước chuyến đi. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ không cần nó, bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra ở nước ngoài và bạn luôn muốn được bảo vệ. Những thứ như sơ tán y tế có thể siêu tốn kém, vì vậy bảo hiểm là điều bắt buộc.

Lưu ý quan trọng! Trước khi bạn đặt bất kỳ chuyến đi quốc tế nào, chúng tôi thành thật khuyên bạn nên mua bảo hiểm du lịch. Bạn không bao giờ biết khi nào mọi thứ sẽ trở nên sai trái và các hóa đơn y tế có thể tăng lên nhanh chóng nếu bạn bị ốm hoặc bị thương ở nước ngoài.

An toàn chống lại tội phạm

Đối với những người đang thắc mắc “Thái Lan có nguy hiểm không?”, Bạn sẽ rất vui khi biết rằng những tội phạm phổ biến nhất ở Thái Lan chỉ là những tội nhỏ như trộm cắp và cướp giật.

Luật địa phương của Thái Lan rất nghiêm khắc và họ vẫn áp dụng hình phạt tử hình. Điều này có nghĩa là bất kỳ tội phạm lớn nào cũng có thể bị trừng phạt bằng cái chết, vì vậy tội phạm bạo lực rất hiếm ở Thái Lan.

Miễn là bạn không vi phạm bất kỳ luật nào khi đến thăm Thái Lan và không biến mình thành mục tiêu trộm cắp, bạn sẽ không gặp bất kỳ vấn đề nào.

Dưới đây là một số mẹo để đảm bảo bạn luôn an toàn trước tội phạm ở Thái Lan.

Tránh trộm cắp bằng cách đảm bảo rằng các vật có giá trị của bạn được khóa an toàn hoặc được cất giữ an toàn trên người của bạn.

Mang theo những chiếc túi được đóng chặt và mang theo để bạn luôn có thể cầm trên tay hoặc để mắt đến chúng.

Đừng đeo trang sức đắt tiền hoặc phụ kiện hào nhoáng khiến bạn trông giàu có vì bạn sẽ trở thành mục tiêu cho những kẻ móc túi. Ăn mặc để hòa nhập, không nổi bật.

Trong khi di chuyển trên các chuyến xe buýt hoặc xe lửa dài, đừng tách bạn ra khỏi túi xách của mình. Giữ chúng bên bạn mọi lúc.

Nếu bạn có một chiếc va li lớn phải cất trên đầu xe buýt, hãy giữ một chiếc ba lô nhỏ hơn bên mình với những vật có giá trị trong đó.

Uống rượu bia là một tội ác khác có thể xảy ra khi tiệc tùng ở Thái Lan. Không bao giờ nhận đồ uống từ người lạ, và luôn để ý đồ uống của chính mình.

Tránh sử dụng bất kỳ loại thuốc bất hợp pháp nào ở Thái Lan. Hầu hết là bất hợp pháp, bao gồm cả cần sa, và hình phạt cho việc sử dụng hoặc mang theo ma túy có thể rất nặng.

Đi Tour du lịch Thái Lan một mình

Du lịch Thái Lan một mình là một trải nghiệm tự do và thú vị.

Đi Tour du lịch Thái Lan một mình không phải là một vấn đề đối với bất kỳ ai, miễn là bạn sử dụng tất cả các mẹo an toàn được đề cập cho đến nay trong bài viết này.

Đối với những du khách nữ một mình, bạn sẽ thấy rằng Thái Lan là một quốc gia rất an toàn, nơi phụ nữ được tôn trọng và đối xử bình đẳng với nam giới. Các mẹo an toàn giống nhau áp dụng cho nam giới và phụ nữ.

Du lịch một mình ở Thái Lan là một trải nghiệm mở mang tầm mắt!
Du lịch một mình ở Thái Lan là một trải nghiệm mở mang tầm mắt!

Dưới đây là một số mẹo nhỏ bạn cần lưu ý khi đi du lịch một mình ở Thái Lan.

Ở trong ký túc xá nếu bạn muốn gặp gỡ mọi người. Rất dễ kết bạn, đặc biệt là tại các ký túc xá tiệc tùng.

Nếu bạn muốn tiệc tùng, hãy tránh ra ngoài một mình. Cố gắng liên kết với những người trong ký túc xá của bạn để bạn có một nhóm đi chơi cùng.

Nếu bạn là nữ du lịch một mình, hãy ở trong các ký túc xá có ký túc xá chỉ dành cho nữ nếu bạn thích điều đó.

Đăng ký một chương trình dành cho khách du lịch thông minh, nơi bạn có thể cập nhật thông tin cho chính phủ về các chuyến du lịch nước ngoài của mình. Điều này đảm bảo chính phủ biết bạn đang ở đâu trong trường hợp có điều gì đó điên rồ xảy ra. Ví dụ, Hoa Kỳ có một chương trình trực tuyến gọi là STEP (Chương trình Tuyển sinh Khách du lịch Thông minh), và nhiều quốc gia khác cũng có các chương trình tương tự.

Cập nhật cho bạn bè và gia đình của bạn ở quê nhà về nơi ở của bạn. Chỉ cần cho họ biết bạn đang ở đâu và bạn đang đi đâu có thể giúp họ theo dõi tin tức và đảm bảo mọi thứ đều an toàn ở nơi bạn đang ở.

Theo: nomadasaurus.

Đó là khía cạnh của bài viết, nhưng riêng công ty du lịch META của chúng tôi thì hoàn toàn đảm bảo được sự an toàn cho du khách khi đi Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm vì chúng tôi biết thời điểm nào là hợp lý, địa điểm nào là an toàn, và chúng tôi hiểu được văn hoá bản đia kèm theo những số năm kinh nghiệm tổ chức tour mà chúng tôi có.

Bài viết liên quan