25 hòn đảo hàng đầu nên đến thăm vào năm 2022

Chúng tôi không liệt kê đầy đủ nội dung 25 hòn đảo hàng đầu nên đến thăm vào năm 2022. Nhưng bạn có thể tham khảo trong hình ảnh bên dưới. Sau thời kỳ sụt giảm do đại dịch gây ra, du lịch cuối cùng đã bắt đầu trở lại ở nhiều nơi trên thế giới. Sau nhiều năm chờ đợi, mọi người đang muốn đi đâu vào kỳ nghỉ tiếp theo?

Hình ảnh này sử dụng dữ liệu khảo sát từ tạp chí Travel + Leisure (T + L) để làm nổi bật 25 hòn đảo được xếp hạng hàng đầu để tham quan trên khắp thế giới.

25 hòn đảo hàng đầu nên đến thăm vào năm 2022

25 hòn đảo hàng đầu nên đến thăm vào năm 2022
25 hòn đảo hàng đầu nên đến thăm vào năm 2022

Phương pháp luận của Giải thưởng Tốt nhất Thế giới
Trước khi đi sâu vào, bạn nên tóm tắt phương pháp luận và giải thích ngắn gọn cách T + L biên soạn những phát hiện của họ. Mỗi năm, T + L thực hiện một cuộc khảo sát toàn cầu thường niên nhằm khám phá những trải nghiệm du lịch hàng đầu trên toàn thế giới.

Trong cuộc khảo sát, độc giả được yêu cầu đánh giá một loạt thứ, bao gồm cả những hòn đảo yêu thích của họ để đến thăm. Quần đảo được xếp hạng dựa trên một số danh mục, bao gồm:

Hoạt động và điểm tham quan
Các điểm tham quan tự nhiên và bãi biển
Món ăn
Thân thiện
Giá trị tổng thể
Mỗi loại được cho điểm xuất sắc, trên trung bình, trung bình, dưới trung bình hoặc kém. Từ đó, số liệu cuối cùng của mỗi hòn đảo được tính toán, dựa trên điểm số trung bình trên tất cả các danh mục. Dưới đây, chúng ta sẽ đi sâu vào bảng xếp hạng năm 2022 dựa trên những điểm số này.

5 quần đảo được xếp hạng hàng đầu để ghé thăm

Ở đầu danh sách, có sự kết hợp hài hòa giữa các đảo Châu Âu, Châu Á và Nam Thái Bình Dương. Dưới đây là năm hòn đảo hàng đầu, cùng với một số ngữ cảnh giải thích lý do tại sao những người được hỏi xếp hạng chúng rất cao:

1. Ischia, Ý

Ẩn mình trong vịnh Naples cách đất liền khoảng một giờ, hòn đảo núi lửa quyến rũ này chiếm vị trí đầu tiên bởi những ngôi làng quyến rũ, những bãi biển hoang sơ và người dân địa phương luôn chào đón.

Nó cũng nổi tiếng với các suối nước nóng, có thể dễ dàng đến bằng taxi hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Ischia, Ý Ẩn mình trong vịnh Naples
Ischia, Ý Ẩn mình trong vịnh Naples

2. Maldives

Nổi tiếng với làn nước trong xanh, những người được hỏi đã xếp Maldives là điểm đến hòn đảo yêu thích thứ hai của họ. Nằm ở Ấn Độ Dương, tập hợp các hòn đảo này nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp cũng như hoạt động lặn với ống thở tuyệt vời. Với hàng loạt các khu nghỉ dưỡng sang trọng, Maldives cũng là một địa điểm du lịch trăng mật nổi tiếng. Và chắc chắn dễ dàng hiểu rằng Tour Maldives luôn thu hút khách du lịch, nhất là đối tượng khác đi nghỉ dưỡng trăng mật.

3. Bali, Indonesia

Hòn đảo Indonesia này đứng thứ ba trong danh sách vì vẻ đẹp thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, nền văn hóa phong phú và một loạt các hoạt động ngoài trời như lướt sóng, lặn biển và đi bộ đường dài. Nó cũng nổi tiếng với các buổi biểu diễn nghệ thuật, âm nhạc và khiêu vũ truyền thống. Là tỉnh duy nhất chủ yếu là người theo đạo Hindu ở Indonesia, du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về đạo Hindu của người Bali. Và Tour Bali cũng không ngoại lệ, cũng có thể hiểu là thiên đường cho những người lướt sóng hay lặn biển. Bạn chỉ cần tham gia vào Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm cũng cảm nhận được nét đẹp nơi đây.

4. Milos, Hy Lạp

Nằm ở Biển Aegean, Milos được du khách yêu thích bởi những bãi biển yên tĩnh. Và trong khi hòn đảo là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nó có tốc độ chậm hơn một chút so với các nước láng giềng Santorini hoặc Mykonos.

5. Quần đảo Fiji

Nhóm đảo xa xôi ở Nam Thái Bình Dương này xếp thứ năm trong danh sách vì có hệ sinh vật biển phong phú và người dân thân thiện. Nổi tiếng với khả năng lặn tuyệt vời, nơi đây được mệnh danh là “thủ phủ san hô mềm của thế giới”.

Các quần đảo xếp hạng hàng đầu, theo khu vực
Bảy trong số 25 điểm đến trên đảo hàng đầu là ở châu Âu, đứng đầu danh sách theo khu vực. Đông Nam Á đứng ở vị trí thứ hai, với sáu hòn đảo trong top 25.

Khu vực # trong số 25 quần đảo hàng đầu

Châu Âu 7
Đông Nam Á 6
Vùng Caribe 3
Bắc Mỹ 3
Thái Bình Dương 2
Châu Đại Dương 2
Nam Á 1
Nam Mỹ 1

Như dữ liệu cho thấy, phần lớn các hòn đảo được xếp hạng cao vì những bãi biển đẹp và sinh vật biển phát triển mạnh.

Tuy nhiên, có một vài ngoại lệ trong danh sách. Một ví dụ điển hình về sự ngoại lệ là Đảo Mackinac, được yêu thích bởi các điểm tham quan lịch sử (Đảo Mackinac là nơi có một pháo đài thuộc địa được xây dựng vào thế kỷ 18).

Một điều rõ ràng từ các bảng xếp hạng này — cho dù bạn là một thợ lặn, một người yêu thích lịch sử hay một người đam mê ẩm thực, thì có một số điểm đến trên đảo đẳng cấp thế giới mang đến trải nghiệm nhớ đời.

Theo:visualcapitalist

Tour Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm
Tour Phú Quốc 3 Ngày 2 Đêm

Trong đó, Phú Quốc, hay còn gọi với cái tên mỹ miều là Đảo Ngọc Phú Quốc của Việt Nam cũng lọt top 14/25 ở trên. Và may mắn thay công ty du lịch META của chúng tôi cũng có Tour Phú Quốc 3 ngày 2 đêm hoặc các bạn muốn đi Maldives chúng tôi cũng có Tour Maldives 5 ngày 4 đêm để các bạn khám phá thiên đường hạ giới.

Bài viết liên quan