5 ngày tuyệt vời ở Phuket – Thái Lan 2022

Phuket là hòn đảo lớn nhất ở Thái Lan và chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Hòn đảo (cũng là Provence) được biết đến với những bãi biển tuyệt đẹp và những cảnh tiệc tùng náo nhiệt. Nhưng Phuket còn nhiều hơn thế nữa, mình đã tổng hợp hành trình du lịch Phuket 5 ngày để chia sẻ nhiều khía cạnh khác nhau của hòn đảo xinh đẹp này.

Cách tốt nhất để thực sự trải nghiệm Phuket trong 5 ngày là tìm hiểu kỹ mọi thứ. Trong hành trình này, tôi đã bao gồm các bãi biển, chợ, đền thờ, cuộc sống về đêm, các cuộc phiêu lưu và thư giãn ngoài trời.

Thêm vào đó, tôi đã bao gồm rất nhiều hoạt động phù hợp với túi tiền để làm ở Phuket. Mặc dù Tour Thái Lan là một điểm đến giá rẻ, nhưng nếu bạn thường xuyên rút tiền từ ví của mình, nó sẽ tăng lên. Vì vậy, nhiều thứ bao gồm dưới đây là miễn phí.

Sau đó, ở dưới cùng, tôi đã bao gồm các mẹo bổ sung để lên kế hoạch cho chuyến đi đến Phuket của bạn.

Bãi biển Patong

Hành trình Phuket 5 Ngày tuyệt vời ở Phuket 2022

Ngày 1

Điểm nổi bật: Bãi biển Patong & mát xa

Buổi sáng

Đi du lịch có thể mệt mỏi vì vậy ngày đầu tiên nên được thư giãn hợp lý, và còn gì giới thiệu về Phuket tốt hơn Bãi biển Patong nổi tiếng. Hãy đến bãi biển sớm trước khi quá bận rộn và bạn có thể thuê một trong nhiều chiếc giường tắm nắng với giá 200 Bhat.

Suốt ngày, những người bán hàng rong sẽ tiếp cận bạn để bán mọi thứ từ trái cây tươi, kem, kính râm và tranh. Bạn có thể lịch sự từ chối hoặc nếu bạn muốn bắt đầu mua sắm thì đây là một lựa chọn rất dễ dàng.

Dọc theo bãi biển Patong, cũng có rất nhiều môn thể thao dưới nước thú vị. Không cần đặt trước và chúng thường khá rẻ. Một số hoạt động bạn sẽ thấy là mô tô nước, dù lượn & đi thuyền chuối.

Buổi chiều

Sau một ngày dài vất vả trên bãi biển, bạn xứng đáng được nuông chiều một chút. Có vô số tiệm mát-xa xung quanh Phuket và giá bắt đầu từ 300 baht.

Các tiệm sẽ có thực đơn nhưng họ luôn sẵn lòng đặt một gói tùy chỉnh cho bạn và đừng ngại đổi giá.
Bài mát-xa yêu thích của tôi sẽ luôn là cách mát-xa truyền thống của Thái Lan, cách mát-xa này không sử dụng dầu và có thể khá thô nhưng sau tất cả những động tác vặn và kéo chân tay của bạn, bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời sau đó.

Tối

Ở Phuket thường có thể quá nóng để đi lang thang quanh các khu chợ trong ngày, vì vậy trong hành trình này, tôi khuyên bạn nên ghé thăm các chợ đêm.

Malin Plaza Patong là chợ đêm nổi tiếng ở Phuket và chỉ cách Đường Bangla một đoạn lái xe ngắn hoặc 20 phút đi bộ. Chợ này mở cửa 7 ngày trong tuần từ 11 giờ sáng đến nửa đêm.

Ngoài ra, hàng đêm sẽ có rất nhiều hoạt động diễn ra dọc theo phố đi bộ trên đường Bangla, ngay cả khi bạn không có ở đó để tìm các quán bar và câu lạc bộ, thì việc kiểm tra luôn thú vị!

Các cửa hàng và quán ăn đường phố cũng mở cửa đến khuya.

Sau đó, để trở về khách sạn của bạn, một phương tiện di chuyển thú vị là xe tuk-tuk. Mỗi chiếc đều có phong cách độc đáo và tôi chắc chắn rằng người lái xe sẽ có đèn nhấp nháy và phát nhạc cho bạn.

Những chiếc xe Tuk Tuk dễ thương
Những chiếc xe Tuk Tuk dễ thương

Ngày 2

Điểm nổi bật: Tượng Phật lớn và thị trấn Phuket

Buổi sáng

Mưa, mưa đá hoặc nắng trong mỗi hành trình Phuket nên bao gồm một chuyến viếng thăm Tượng Phật Lớn. Đây là một điểm tham quan miễn phí và cung cấp một số tầm nhìn đẹp nhất trên toàn bộ hòn đảo.

Thật không may, khi tôi đi đến một cửa hàng lớn và chúng tôi đã kết thúc khá ướt át. Nhưng điều đó cũng có nghĩa là đám đông tối thiểu.

Tượng Phật Lớn cao 45 mét và được làm từ đá cẩm thạch trắng tuyệt đẹp. Bạn thực sự có thể mua một khối đá cẩm thạch, viết tên của bạn hoặc một thông điệp trên đó và nó sẽ mãi mãi được đặt bên trong tượng phật lớn.

Tôi đã đề cập ở trên rằng việc tham quan Tượng Phật lớn là miễn phí, nhưng tất cả du khách sẽ đóng góp bất kỳ số tiền nào. Ngoài ra, để ăn mặc giản dị và trong chuyến thăm của tôi vào tháng 5 năm 2022, mọi người bắt buộc phải đeo khẩu trang.

Buổi chiều

Chiều nay bạn nên ghé thăm Thị trấn Phuket. Tôi chỉ ước mình đã khám phá thị trấn Phuket trong những chuyến đi đến Phuket trước đây. Đó là một khu vực tuyệt vời.
Khi chồng tôi và tôi đi vào tháng 5, chúng tôi đã trả 600thb từ Bãi biển Karon đến Tượng Phật lớn, người lái xe đợi chúng tôi sau đó đưa chúng tôi đến gần Đường Thalang ở Thị trấn Phuket.

Sau đó, bạn có thể đi bộ khám phá. Nếu bạn muốn một chuyến trở về, họ sẽ tính thêm 500B (ước tính).

Chúng tôi quyết định bắt lại xe buýt địa phương với giá chỉ 30b và họ khởi hành cứ sau 30 phút từ Ranong St, gần góc Đường Yaowarat (bạn sẽ thấy một bùng binh có đài phun nước ở giữa).

Vì vậy, Thị trấn Phuket là một thành phố lịch sử với những ngôi nhà phố sơn màu rực rỡ và rất nhiều nét quyến rũ của châu Âu. Các quán cà phê và các cửa hàng đẹp nằm dọc các con phố, tràn ngập quần áo và đồ mặc nhà. Cộng với nhiều lựa chọn chỗ ở thường rẻ hơn so với các khu vực đông khách du lịch hơn ở Phuket.

Nếu những ngày của bạn ở Phuket xếp hàng dài, Thị trấn Phuket cũng tổ chức chợ đêm vào Chủ nhật hàng tuần từ 4 giờ chiều. Chợ này nằm trên đường Thalang và trong thời gian này, con đường này không cho xe cộ qua lại.

Tối

Sau một ngày khám phá, tôi khuyên bạn nên đến một ngày 7/11 gần đó, lấy một vài cốc bia (mỗi loại 40B) và ngắm hoàng hôn trên bãi biển.

Ngày 3

Buổi sáng

Điểm nổi bật: Chuyến đi trong ngày đến Đảo Phi Phi và Vịnh Maya

Ngắm nhìn khía cạnh hoàn toàn mới của Phuket từ mặt nước bằng cách tham gia một chuyến đi trong ngày đến đảo Phi Phi, vịnh Maya và chắc chắn dành thời gian tại một khu vực lặn với ống thở tuyệt vời.

Một chuyến đi trong ngày như thế này là điều bắt buộc đối với bất kỳ hành trình Phuket nào, mặc dù nó có thể bận rộn và rất đông khách du lịch nhưng phong cảnh vẫn tuyệt đẹp. Và đó là một sự thay đổi tuyệt vời khi mọi thứ được sắp xếp cho bạn.

Vịnh Maya đã trở nên nổi tiếng sau khi nó được xuất hiện trong bộ phim “The Beach” của Leonardo và trong một thời gian, vịnh đã mất dần vẻ đẹp của nó với số lượng tàu thuyền đến đây hàng ngày. Rất may, chính phủ Thái Lan không còn cho phép tàu thuyền ra vào vịnh và du khách thậm chí không được phép đi bơi. Tôi nghĩ điều này là tốt nhất và mẹ thiên nhiên sẽ rất hạnh phúc!

Một chuyến đi trong ngày đến Phi Phi có thể được đặt trực tuyến với GetYourGuide, hoặc xung quanh Patong, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một công ty du lịch địa phương có thể tổ chức mọi thứ cho bạn.

Tối

Điều tốt, điều xấu và điều điên rồ có thể được tìm thấy dọc theo con đường Bangla vào ban đêm. Phố đi bộ ở Phuket này trở nên sống động vào ban đêm. Trải dài với các quán bar, câu lạc bộ, thức ăn đường phố và tất nhiên là người dân địa phương cố gắng bán cho bạn vé xem các buổi biểu diễn bóng bàn. Nhưng không ai có thể nói rằng họ đã hoàn thành Phuket mà không có một đêm đi chơi trên đường Bangla!

Dạo quanh những con phố
Dạo quanh những con phố

Ngày 4

Điểm nổi bật; Bãi biển & mua sắm.

Buổi sáng

Nếu có cảm giác nôn nao trong không khí hôm nay, có lẽ hãy từ từ sáng nay. Điều này sẽ không lãng phí thời gian, với những bãi biển tuyệt đẹp hoặc hồ bơi của khu nghỉ mát nằm gần đó!

Một số bãi biển tốt nhất khác ở Phuket là Karon, Kata, Nai Harn, Kamala và Kata Noi Beach.

Buổi chiều

Thật khó để đến Phuket mà không mua sắm gì, ở đây không có quá nhiều loại và đó không phải là tất cả những món quà lưu niệm lặt vặt. Đồ gia dụng đẹp mắt, cửa hàng quần áo có thương hiệu, quà tặng độc đáo và rất nhiều đồ thủ công sản xuất tại địa phương.

Một số nơi tốt nhất để đi mua sắm ở Phuket là:

Trung tâm mua sắm Jungceylon, nằm ở trung tâm của Patong, trung tâm mua sắm này có tất cả mọi thứ và nói chung giá cả đều cố định.

Chợ cuối tuần Phuket, để có cảm giác địa phương hơn (và nếu bạn ở Phuket vào cuối tuần) thì chợ này sẽ khiến bạn phải thèm muốn. Nó nằm gần Thị trấn Phuket hơn nhưng có mọi thứ bạn có thể tưởng tượng. Quần áo, đồ lưu niệm, túi xách, giày dép, tác phẩm nghệ thuật và tất nhiên là hàng đống đồ ăn đường phố địa phương.

Đường Bangla và Bãi biển Patong, dọc theo Đường Bangla và con phố đối diện bãi biển cũng có rất nhiều cửa hàng để bạn có thể tìm thấy những gì mình đang theo đuổi.

Đôi khi, mua sắm ở những khu vực này dễ dàng hơn so với một khu chợ náo nhiệt, nơi bạn có thể cảm thấy bị mắc kẹt hơn một chút.

Bạn có phải đi khám nha sĩ không? Điều mà nhiều người không nghĩ đến khi du lịch đến Thái Lan là chi phí khám sức khỏe của Nha sĩ phải chăng như thế nào, và điều này chắc chắn không làm giảm chất lượng của các phòng khám hoặc kinh nghiệm của các Nha sĩ.

Tôi đã kiểm tra và làm sạch chỉ với 1.500 tỷ, ở Úc, tôi sẽ phải trả gấp ba lần số tiền đó.

Tối

Sau đó dành buổi tối kết thúc việc mua sắm ở Phuket của bạn tại Chợ đêm Phố Đi bộ Kata. Đây là chợ đêm đầu tiên ở Đông Nam Á mà tôi ghé thăm sau Covid và thành thật mà nói, nó có một chút đối đầu! Nó vô cùng yên tĩnh, không có người bán hàng bận rộn hoặc khách du lịch ở khắp mọi nơi mang theo nhiều túi. Tôi cảm thấy rất buồn!

Mặc dù vậy, khu chợ này rất lớn và có nhiều loại cửa hàng, cộng với hàng đống thực phẩm nên bạn sẽ cảm thấy đói. Nó mở cửa hàng ngày từ 5 giờ chiều và tôi hy vọng lần sau tôi đến thăm doanh nghiệp sẽ sôi động hơn.

Ngày 5

Điểm nổi bật: Sân vận động Zipline & Boxing Bangla

Buổi sáng

Đối với ngày cuối cùng của hành trình Phuket này, tôi đề xuất một số cuộc phiêu lưu sẽ giúp bạn bơm máu.

Trò chơi Zipline thật thú vị và nếu bạn mắc chứng sợ độ cao thì có lẽ hôm nay là ngày bạn chinh phục được chúng? Ngày này cũng sẽ mang đến cho bạn cơ hội để xem thêm cảnh quan tuyệt đẹp của Phuket và tham quan một số khu rừng tươi tốt của hòn đảo.

Giống như chuyến đi trong ngày đến Đảo Phi Phi, Zippling cũng có thể được đặt qua GetYourGuide, hoặc bất kỳ đại lý du lịch địa phương nào xung quanh Phuket.

Tối

Tôi khá chắc chắn rằng tại một số thời điểm trong những ngày trước đây của bạn ở Phuket, bạn sẽ nghe thấy “đêm mai, đêm mai, Sân vận động quyền anh Bangla” mờ đi từ loa của xe tải khi đang lái xe quanh Patong.

Sân vận động Boxing Bangla là sân vận động Muay Thái lớn nhất ở Phuket và không có hành trình Phuket nào sẽ trọn vẹn nếu không đến và trải nghiệm một trong những môn thể thao phổ biến nhất của Thái Lan. Giá bắt đầu từ 1.500thb và ghế bên cạnh là 1.800thb.

Khu nghỉ dưỡng Làng Bãi biển Thavorn
Khu nghỉ dưỡng Làng Bãi biển Thavorn

Đến Phuket

Sân bay quốc tế Phuket cách bãi biển Patong 35km. Có một số lựa chọn để đến chỗ ở của bạn từ sân bay và lựa chọn bạn chọn sẽ tùy thuộc vào ngân sách của bạn.

Đặt trước dịch vụ đưa đón sân bay thường là lựa chọn thuận tiện nhất nhưng điều này có thể tốn kém. Ngoài ra còn có một xe buýt địa phương sẽ chỉ tốn một vài đô la, và cũng có một hạng taxi giá cố định ở phía trước của nhà ga.

Một ứng dụng tôi thích sử dụng cho những trường hợp này là Rome2Rio. Bạn nhập vị trí và địa chỉ điểm đến chính xác của mình và ứng dụng cung cấp cho bạn tất cả các tùy chọn giao thông & giá ước tính, đồng thời cung cấp chỉ đường đi bộ theo yêu cầu.

Nơi ở tại Phuket

Bất cứ khi nào tôi ở lại Phuket, tôi thích tìm một nơi nào đó có tất cả (tôi có đang hỏi quá nhiều không?). Tôi thích ở gần hợp lý với cuộc sống về đêm của Patong, nhưng đủ xa để vẫn tận hưởng sự yên bình và tĩnh lặng.

Ở trong một đoạn đi bộ ngắn từ Đường Bangla là tất cả những trò chơi và thú vị cho đến khi bạn thậm chí không thể rời khách sạn của mình mà không được hỏi bạn muốn mát-xa hay bộ đồ may đo.

Đây là một vài khu nghỉ dưỡng yêu thích của tôi ở Phuket, tất cả đều gần bãi biển và một số có xe đưa đón miễn phí đến Bãi biển Patong.

Thời điểm tốt nhất trong năm để đến Phuket

Nếu bạn không sợ mưa nhỏ, tôi không nghĩ rằng có thời điểm xấu để đến thăm Phuket, mặc dù tốt nhất là bạn nên cố gắng tránh cái nóng quá cao hoặc bão.

Tháng 11 – tháng 3; Đây là mùa cao điểm của Phuket, thời tiết có thể mát hơn một chút và ít mưa hơn. Nhiệt độ trung bình ngày trong những tháng này có thể dao động từ 24 – 30 độ.

Tháng 4 – Tháng 5; Nhiệt độ sẽ bắt đầu ấm hơn, với mức trung bình là 34 °. Nhưng mưa sẽ bắt đầu tăng dần vào tháng 5, tôi đã ở Phuket vào tháng 5 năm 2022 và hầu hết các ngày đều mưa hoặc u ám.

Tháng 6 – Tháng 10; đây là mùa thấp điểm của Phuket, nhiệt độ vẫn sẽ rất ấm và ẩm nhưng dự kiến ​​sẽ có nhiều mưa hơn và biển động dữ dội nhất. Tháng 9 là một tháng rất phổ biến đối với những người lướt sóng vì có rất nhiều sóng ở Bãi biển Kata.

Tôi thích được trở lại Thái Lan sau đại dịch. Liên tục có cảm giác như người dân địa phương rất vui khi thấy chúng tôi và cảm ơn khách du lịch đã quay trở lại. Thêm vào đó, tôi không bao giờ gặp rắc rối hoặc cảm thấy bất kỳ áp lực nào thêm từ các doanh nghiệp để mua thứ gì đó từ họ.

Tôi hy vọng hành trình Phuket này đã giúp bạn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình. Thái Lan là một đất nước tuyệt đẹp (và là một trong những địa điểm yêu thích của tôi), và tôi chắc chắn rằng bạn sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Theo: aworldtolive

5 ngày thì có 5 ngày, chúng tôi cũng có Tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm mặc sức cho các bạn khám phá. Chương trình được công ty du lịch META thiết kế riêng cho các bạn đấy nhé.

Bài viết liên quan