5 ngọn núi nên leo núi ở Hàn Quốc 2022

Khi người Hàn Quốc không nghe nhạc Kpop, thực hiện chế độ chăm sóc da bảy bước hoặc mua sắm ở những cửa hàng thú vị nhất, họ leo núi ở Hàn Quốc. Được thiên nhiên ưu đãi với địa hình tuyệt đẹp bao gồm 70 phần trăm là núi và 30 phần trăm còn lại, là một thành phố phát triển đầy đủ, đất nước có hàng triệu người leo lên đỉnh mỗi năm. Thêm vào đó là một chương trình bảo tồn mở rộng của chính phủ nhằm bảo vệ các công viên đi cùng với chúng, và bạn thực sự có một số ngọn núi tốt nhất để đi bộ đường dài ở Hàn Quốc.

Khi cái lạnh mùa đông dần qua đi và thiên nhiên sống lại, những ngọn núi này chứng kiến ​​nhiều đàn – trong bộ đồ huỳnh quang mới tinh – đến những con đường mòn được cắt tỉa cẩn thận vào cuối tuần để thoát khỏi khói bụi của thành phố. Để khuyến khích hoạt động, các đường mòn thường có thể dễ dàng tiếp cận bằng phương tiện giao thông công cộng, với các điểm ăn uống ấm cúng và các địa danh văn hóa dọc đường. Đừng làm phiền khi một cặp đôi trong danh sách cũng xứng đáng được UNESCO công nhận.

Để có những sắc màu mùa thu rực rỡ, hãy đến những ngọn đồi vào cuối năm từ tháng 11 hoặc vào tháng 1 để có phong cảnh thanh bình khi tuyết rơi. Cho dù bạn đang tìm kiếm một thử thách thể chất hay cố gắng gây ấn tượng với những người theo dõi trên Instagram của mình, đây là những ngọn núi tốt nhất để đi bộ đường dài/leo núi vào lần tới khi bạn ở Hàn Quốc.

Đó, ở Việt Nam mà muốn ngắm cảnh tuyết rơi và trượt tuyết nữa thì bạn nên tham gia Tour Hàn Quốc 5 Ngày 4 Đêm Seoul – Elysan – Lotte World, chắc chắn các bạn tha hồ trượt tuyết nhé.

Leo núi ở Hàn Quốc
Leo núi ở Hàn Quốc

Dưới đây là 5 ngọn núi mà bạn lên leo núi ở Hàn Quốc 2022 này

1 / Bukhansan, Seoul

Với hơn 50 điểm truy cập và 13 cổng bao quanh, Bukhansan là một lối thoát thuận tiện khỏi cuộc sống thành phố náo nhiệt, là ngọn núi gần Seoul nhất. Tuy nhiên, “Núi Lớn ở phía Bắc” vẫn là một trong những bức tranh đẹp nhất trong cả nước. Đỉnh cao nhất của nó – Đỉnh Baegundae – ở độ cao 840m và mất khoảng 2,5 giờ để hoàn thành, trong đó bạn sẽ đi qua những quả trứng Phục sinh như thác nhỏ và Mansusa, một ngôi đền trong hang động. Nếu bạn chỉ muốn dành một ngày để khám phá, thì Bukhansan là lựa chọn tốt nhất cho bạn vì nó bao gồm một hỗn hợp lành mạnh của các hẻm núi, thung lũng, suối và các đỉnh núi đá granit lớn.

Bukhansan, Seoul
Bukhansan, Seoul

2 / Hallasan, Đảo Jeju

Vào một ngày trời quang đãng hiếm hoi, Hallasan tạo ra một con số đáng sợ ở độ cao 1.950m, nhưng ngọn núi lửa đã tắt là sự kết hợp quyến rũ của các ngôi đền, đền thờ Phật giáo và một hồ miệng núi lửa yên bình nằm trên đỉnh. Nằm ngay giữa đảo Jeju, ngọn núi chỉ có một đỉnh cao nhất, với những khối đá ấn tượng và hang động ống dung nham mà bạn sẽ phải tìm đường đi qua. Bên cạnh việc được công nhận là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc, Hallasan còn là Di sản Thiên nhiên Thế giới được UNESCO công nhận. Mặc dù có năm lối mòn đi bộ đường dài/leo núi trong và xung quanh núi, nhưng không phải tất cả chúng đều cho phép bạn lên đến đỉnh.

Hallasan, Đảo Jeju
Hallasan, Đảo Jeju

3 / Jirisan, tỉnh Gyeongsangnam

Ngoài là công viên quốc gia đầu tiên ở Hàn Quốc, Jirisan còn là công viên quốc gia miền núi lớn nhất cả nước, trải dài trên bốn quận ở ba tỉnh. Mặc dù có kích thước đáng kể, ngọn núi cũng cung cấp một chuyến đi bộ vòng quanh 3 giờ ngắn hơn đến Buril Pokpo, nơi bạn sẽ thấy mình ở một thác nước nhỏ bằng cách men theo một con lạch gợn sóng. Jirisan cũng rất đa dạng về mặt sinh thái, với gần 5.000 loài động thực vật sinh sống trong các khu rừng của nó – có thể bao gồm từ rừng ôn đới ấm áp đến lạnh giá. 18 con đường mòn đi bộ đường dài/leo núi được duy trì tại vườn quốc gia, với đỉnh cao nhất (đỉnh Cheongwangbong) cao đến 1.915m ở trung tâm của tất cả.

Jirisan, tỉnh Gyeongsangnam
Jirisan, tỉnh Gyeongsangnam

4 / Seoraksan, tỉnh Gangwon

Là ngọn núi cao thứ ba trong cả nước, núi Seorak nổi tiếng được thiên nhiên ban tặng cho những thung lũng sâu, những đỉnh núi hùng vĩ và khu rừng rậm rạp. Thật ngạc nhiên khi nó được UNESCO công nhận là khu bảo vệ sinh quyển. “Seol” là tuyết trong tiếng Hàn Quốc, một tên gọi phù hợp của ngọn núi vì những tảng đá gần như vĩnh viễn có màu trắng băng giá. Đỉnh cao nhất của nó là Daecheong-bong ở độ cao 1.708m, và trong khi đỉnh hứa hẹn những khung cảnh đầy cảm hứng, thì những suối nước nóng và những ngôi đền cổ thời Shilla dọc đường đi có thể là một điểm đáng để bạn xao lãng.

5 / Songnisan, Sangju

Tên của nó có nghĩa là “rời khỏi xã hội chính thống” trong tiếng Hàn, đây là một gợi ý về sự hoang sơ và yên bình của ngọn núi này. Đỉnh cao nhất của nó là Cheonwangbong cao 1.058m, nhưng Munjangdae ngắn hơn một chút lại thu hút nhiều du khách hơn vì vẻ đẹp được bao phủ bởi những đám mây. Nếu bạn muốn thực sự muốn “rời khỏi xã hội chính thống”, bạn có thể thực hiện chương trình ở lại chùa tại Beopjusa (trong ảnh), một ngôi chùa hẻo lánh, nơi cũng có tượng Phật lớn nhất thế giới. Để có những bức ảnh không có filter bất tận, hãy lên núi vào mùa xuân, khi những ngọn núi có rừng và những mỏm đá granit được tạo điểm nhấn bởi hoa anh đào.

Theo:lifestyleasia
Nói đến hoa anh đào thì công ty du lịch META cũng có chương trình Tour Hàn Quốc 4 Ngày 4 Đêm ngắm hoa Anh Đào
đấy nhé.

Bài viết liên quan