7 chuyến đi bộ đường dài hàng đầu ở Kyoto

7 chuyến đi bộ đường dài hàng đầu ở Kyoto này có phong cảnh, quang cảnh thành phố và những ngôi chùa trên đỉnh núi

Trong khi hầu hết du khách đến Kyoto để tìm hiểu lịch sử phong phú của cố đô Nhật Bản, thì những người yêu thiên nhiên lại tìm đến những con đường mòn đi bộ đường dài – cả con đường nhiều người qua lại và con đường hẻo lánh – rắn xuyên qua Tỉnh Kyoto.

Được bao quanh bởi những ngọn núi có đường mòn, Kyoto mang đến nhiều cơ hội cho người đi bộ đường dài, và sẽ rất thú vị đối với những du khách lần đầu đi Tour Du lịch Nhật Bản.

Những con đường rừng uốn lượn qua những dãy núi tuyệt đẹp bao quanh Kyoto ở ba phía, mang đến cơ hội cho một chuyến đi trong ngày nhẹ nhàng và sảng khoái. Mặc dù danh sách các chuyến đi bộ đường dài trong khu vực là vô hạn nhưng những con đường mòn sau đây mang đến một số cảnh quan ngoạn mục nhất trong tỉnh. Và bạn có thể cân nhắc Tour Nhật Bản 7 Ngày 6 Đêm: KOBE-OSAKA-KYOTO-NAGOYA-YAMANASHI-FUJI-TOKYO

7 chuyến đi bộ đường dài hàng đầu ở Kyoto

1. Đi bộ dọc bờ sông Takao-to-Hozukyō

Đi bộ tốt nhất để dã ngoại

11km (7 dặm) một chiều, 4-6 giờ, dễ dàng vừa phải

Con đường thanh bình dẫn dọc Sông Kiyotaki

Chuyến đi bộ thú vị này kết hợp những ngôi đền trong không khí, một dòng sông quyến rũ và một thác nước trong lành, tạo nên một ngày hoàn toàn mê hoặc. Để vào đường mòn, hãy bắt xe buýt về phía Takao và xuống ở Yamashirotakao, sau đó đi xuống sông qua một số bậc thang được đánh dấu bằng biển báo “Khóa học đi bộ đường dài”. Trước khi bắt đầu chuyến đi bộ đường dài, bạn nên ghé qua Saimyō-ji và Jingo-ji; cả hai ngôi chùa đều có khuôn viên đẹp để khám phá và ít đông đúc hơn nhiều so với những ngôi chùa ở trung tâm thành phố.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đi theo con đường dọc theo bờ Sông Kiyotaki. Đó là một tuyến đường thú vị uốn khúc bên dòng nước màu ngọc lục bảo xuyên qua một thung lũng được bao quanh bởi những ngọn núi có rừng. Đi được nửa đường, bạn sẽ bắt gặp một khu vực có bờ sỏi rộng và bàn ăn dã ngoại, tạo nên địa điểm ăn trưa lý tưởng.

Sau khi nạp đầy năng lượng, bạn có thể đi đường vòng đến thác Kuya-no-Taki. Ẩn sâu trong rừng, đây là một phần đặc biệt trong không khí của chuyến đi bộ đường dài đưa bạn qua các tòa nhà đền thờ bị bỏ hoang và qua cổng torii để đến một thác nước rêu phong leng keng.

Quay trở lại con đường chính, đi xuống làng Kiyotaki và bạn sẽ vượt qua lối vào con đường mòn dẫn lên Núi Atago. Tiếp tục đi dọc theo dòng sông, băng qua những cây cầu và qua đường hầm, cho đến khi bạn gặp con đường đưa bạn đến Ga Hozukyō; từ đây mất 20 phút đi tàu trở lại Ga Kyoto.

2. Mạch hành hương Fushimi Inari

Chuyến đi bộ tốt nhất để có những bức ảnh mê hoặc

Chuyến đi khứ hồi 5km (3 dặm), 3 giờ, dễ đến vừa phải

Tiếp tục đi qua các khách du lịch và đi hết một vòng torii (cổng) bắt mắt tại Fushimi Inari-Taisha

Một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của Kyoto, ngôi đền cổ Fushimi Inari-Taisha nằm ở cuối phía nam của thành phố. Đây là ngôi đền được tôn kính nhất trong số hàng nghìn ngôi đền trên khắp Nhật Bản dành riêng cho Inari, thần lúa của Thần đạo. Cáo được cho là sứ giả của Inari, điều này giải thích vì sao có rất nhiều tượng cáo nằm rải rác khắp khuôn viên đền thờ.

Ngôi đền nổi tiếng với 10.000 cổng torii màu đỏ son tạo thành những đường hầm ngoằn ngoèo quanh Núi Inari cao 233m (765ft). Hầu hết khách du lịch đi bộ qua 100m (330ft) cổng đầu tiên, chụp ảnh Instagram, sau đó quay lại và đi đến các cửa hàng lưu niệm xung quanh trước khi đến điểm tham quan tiếp theo. Tuy nhiên, cách tốt nhất để có được trải nghiệm Fushimi Inari trọn vẹn là đi bộ quanh đỉnh núi, hòa mình vào bầu không khí độc đáo khi bạn đi vòng quanh ngọn núi.

Tuyến đường bắt đầu phía sau các tòa nhà chính của ngôi đền và uốn lượn lên sườn núi có nhiều cây cối rậm rạp. Các đền thờ, cửa hàng và quán ăn nằm rải rác trên con đường mòn: hãy chọn một món quà lưu niệm và nạp năng lượng bằng một bát kitsune udon (mì dày trong nước dùng với đậu phụ chiên ngọt) và một cốc kem trà xanh matcha hình nón. Sau khi bạn đã hoàn thành một vòng, hãy tự thưởng cho mình một ly rượu sake ở quận rượu sake Fushimi gần đó, nơi có khoảng 40 nhà máy rượu sake ẩn mình trong khung cảnh thị trấn lịch sử được bảo tồn từ cuối Thời kỳ Edo (1603–1868).

3. Leo núi Daimonji

Đi bộ tốt nhất để có tầm nhìn toàn cảnh

1,5 km (0,9 dặm) khứ hồi, 1 giờ, vừa phải

Khung cảnh nhìn từ đỉnh Núi Daimonji rất đáng để đi bộ một đoạn ngắn và dốc để đến đó

Chuyến đi bộ Daimonji ngắn và ngọt ngào, đưa bạn đến một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất ở Kyoto. Bắt đầu và kết thúc tại “ngôi đền bạc” Ginkaku-ji ở phía Bắc Higashiyama, chuyến đi bộ bao gồm một đoạn đường dốc dài 220m (722ft) đi lên từ cổng chính của Ginkaku-ji đến điểm quan sát trên đỉnh đồi nhìn ra thành phố.

Để tìm đường mòn, hãy rẽ trái trước khi vào Ginkaku-ji và đi bộ khoảng một phút cho đến khi bạn nhìn thấy cổng torii bằng đá; rẽ phải ngay trước đó và đi bộ lên đường trong hai phút cho đến khi bạn đến một ngôi đền nhỏ. Rẽ phải tại ngôi đền này và đi lên đồi để bắt đầu đi bộ.

Sau khi vượt qua một cây cầu, một số bậc thang bằng gỗ, leo lên một con dốc thoải và ba bậc cầu thang bê tông, bạn sẽ bị gãy lưng khi leo lên. Chặng cuối cùng là bạn dễ dàng đi bộ lên những bậc thang cuối cùng để đến điểm quan sát Daimonji, với khung cảnh ngoạn mục của thành phố Kyoto trải dài về phía bên phải của bạn.

Nếu bạn muốn rèn luyện thêm, bạn có thể tiếp tục leo dốc thêm 20 phút nữa để đến đỉnh thực sự của Núi Daimonji – nhưng điều này không cần thiết nếu bạn đến đây chủ yếu để ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thành phố.

4. Đường mòn Daigo-ji

Đi bộ tốt nhất cho bầu không khí

Chuyến đi khứ hồi 5km (3 dặm), 2–3 giờ, dễ đến vừa phải

Daigo-ji đặc biệt đẹp vào mùa xuân và mùa thu

Daigo-ji được xếp hạng Di sản Thế giới là một trong những ngôi chùa quan trọng của giáo phái Shingon của Phật giáo Nhật Bản. Nằm ở phía đông nam trung tâm Kyoto, quần thể chùa trải dài trên sườn núi Daigoyama. Khuôn viên chùa chính nằm dưới chân núi; con đường mòn đi bộ tuyệt đẹp nối với một cụm công trình chùa khác trên đỉnh núi.

Đẹp như tranh vẽ vào tất cả các mùa, Daigo-ji đặc biệt đẹp vào mùa thu và mùa xuân. Con đường rừng dốc ngoằn ngoèo dẫn lên đỉnh núi, băng qua thác nước được xây dựng ở Shimo Daigo (Hạ Daigo).

Bạn sẽ tìm thấy dòng người hành hương và khách du lịch nhẹ nhàng leo qua những lùm tre để đến những tòa nhà nguyên bản trên đỉnh núi, còn được gọi là Kami Daigo (Thượng Daigo). Từ trên đỉnh, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục về phía nam về phía Nara và Osaka.

5. Leo núi Hiei

Chuyến đi bộ tốt nhất để hòa mình vào thiên nhiên

Chuyến đi khứ hồi 8km (5 dặm), 4–6 giờ, đầy thử thách nhưng dễ tiếp cận

Có rất nhiều chi tiết thú vị ở Enryaku-ji, một quần thể chùa trên Núi Hiei linh thiêng

Núi Hiei linh thiêng nằm ở biên giới giữa quận Kyoto và Shiga về phía đông bắc thành phố Kyoto. Đỉnh núi cao 848m (2782ft) là nơi tọa lạc của Enryaku-ji đẹp đẽ, một quần thể chùa rộng lớn đóng vai trò là trụ sở của giáo phái Tendai của Phật giáo ở Nhật Bản. Nơi đây cũng nổi tiếng là quê hương của các “tu sĩ marathon”, những người cố gắng đạt được giác ngộ thông qua nghi thức chạy bộ 1000 ngày mệt mỏi được gọi là sennichi kaihōgyō.

Mặc dù cáp treo có thể đưa bạn lên đỉnh, nhưng theo bước chân của các nhà sư và đi bộ lên là cách tốt nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của Núi Hiei. Bạn có thể đi theo một số con đường mòn: một trong những con đường thú vị và dễ tiếp cận nhất bắt đầu cách Ga Shūgakuin trên tuyến Eizan khoảng 15 phút đi bộ.

Điểm bắt đầu của con đường dốc và hẹp, bạn sẽ thấy mình phải bò qua những tảng đá gồ ghề và dưới những cành cây thấp. Xa hơn, con đường trở nên rõ ràng hơn và dẫn bạn xuyên qua khu rừng cây tuyết tùng cao chót vót với những bậc thang tiện dụng được xây dựng vào sườn núi để giúp bạn lên đến đỉnh núi.

Bạn có thể leo núi quanh năm, mặc dù bạn sẽ cần trang bị đi bộ đường dài thích hợp trong thời tiết lạnh nếu leo núi vào mùa đông khi băng và tuyết bao phủ đỉnh núi. Hãy dành thêm thời gian để khám phá các tòa nhà của Enryaku-ji và chiêm ngưỡng quang cảnh khi bạn lên đến đỉnh.

6. Đi bộ từ Kibune đến Kurama

Đi bộ tốt nhất cho môi trường xung quanh đẹp như tranh vẽ

5km (3 dặm) một chiều, 2–3 giờ, dễ dàng

Những tán lá mùa thu khiến con đường đến Kurama-dera càng đẹp hơn

Chỉ cách trung tâm thành phố Kyoto nửa giờ về phía bắc trên tuyến tàu Eizan, Kibune cảm thấy một thế giới khác hẳn với thành phố. Là một trong những tuyến đường đi bộ đường dài nửa ngày dễ tiếp cận nhất trong tỉnh, tuyến đường Kibune-to-Kurama có những ngôi đền đẹp như tranh vẽ, những ngôi chùa trên núi, những dòng sông chảy xiết, những khu rừng tươi tốt và những ngôi làng yên tĩnh.

Bắt đầu từ Ga Kibune-guchi, đi bộ 2 km (1,2 dặm) dọc theo sông đến Đền Kifune. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy cầu thang đá mang tính biểu tượng được xếp dọc hai bên với những chiếc đèn lồng bằng gỗ màu đỏ dẫn lên sảnh chính của Đền Kifune.

Cách cầu thang không xa, một cây cầu nhỏ màu đỏ son sẽ đưa bạn qua Sông Kibune và đưa bạn đi trên con đường băng qua sườn Núi Kurama. Là một chuyến đi tương đối dễ dàng, con đường từ Kibune đến làng Kurama rải rác những đền thờ tôn giáo và kỳ quan thiên nhiên như Kinone-sando, nghĩa đen là “con đường rễ cây”: một khu vực có địa hình hiểm trở, nơi rễ cây tuyết tùng mọc lên khỏi mặt đất mặt đất trong một màn trình diễn ấn tượng của sức mạnh của thiên nhiên.

Ở cuối con đường, bạn sẽ đến một ngôi chùa, Kurama-dera, và sau khi tản bộ qua cổng bảo vệ được gọi là Nio-mon, bạn sẽ đến thị trấn cổ kính Kurama, nơi có những ngôi nhà gỗ truyền thống của Nhật Bản được gọi là nagaya.

Đi bộ 5 phút về phía nam dọc theo con phố yên bình này là Kurama Onsen, nơi có suối nước nóng giàu hydrogen sulfide và sủi bọt khoáng chất, nổi tiếng với tác dụng trẻ hóa làn da. Tắm trong vùng nước này sau chuyến đi bộ đường dài trong khi ngắm nhìn phong cảnh núi non tuyệt đẹp là kết thúc hoàn hảo cho một ngày dành cho con đường mòn đầy mê hoặc này.

7. Leo núi Atago

Đi bộ tốt nhất để tập luyện

Chuyến đi khứ hồi dài 4km (2,5 dặm), 4–6 giờ, đầy thử thách nhưng dễ tiếp cận

Những bậc thang dốc dẫn lên Đền Atago, trên đỉnh ngọn núi cao nhất Kyoto

Cách duy nhất để lên đến đỉnh núi cao nhất Kyoto cao 924m (3032ft) là đi bộ. Nằm ở phía tây bắc thành phố, Núi Atago mở cửa cho hoạt động đi bộ đường dài quanh năm (mặc dù điều kiện vào mùa đông có thể khó khăn).

Bắt đầu từ trạm xe buýt Kiyotaki và đi về phía tây bắc xuống đường và băng qua một cây cầu. Đầu đường mòn mất năm phút đi bộ qua ngôi làng Kiyotaki yên bình, được đánh dấu bằng cổng torii màu đỏ. Từ đó, con đường mòn ngoằn ngoèo khoảng 4km (2,5 dặm) lên sườn núi. Mặc dù tuyến đường được đánh dấu rõ ràng và dễ đi theo, nhưng nó lại liên quan đến việc phải leo lên vô số cầu thang. Ngay trước điểm cao nhất, bạn sẽ tìm thấy một khu vực rộng rãi với những chiếc ghế dài nằm rải rác xung quanh, nơi bạn có thể nghỉ ngơi và nạp năng lượng trong khi chiêm ngưỡng quang cảnh Kyoto.

Trên đỉnh có Đền Atago nhỏ, được cho là có tác dụng bảo vệ khỏi các thảm họa liên quan đến hỏa hoạn; nó là miễn phí để vào. Mong đợi sẽ thấy nhiều bậc cha mẹ đến thăm cùng trẻ nhỏ, vì việc đến thăm trước ba tuổi được cho là sẽ mang lại sự bảo vệ suốt đời khỏi hỏa hoạn.