7 điểm đến du lịch mùa thu tốt nhất 2022

Theo chuyên gia khách sạn Brandon Berkson đưa ra 7 điểm đến du lịch mùa thu tốt nhất cho năm 2022: Từ Barnard đến Bangkok, đây là những điểm đến yêu thích của người sáng lập Khách sạn Trên Par cho chuyến du lịch mùa thu.

Không nghi ngờ gì nữa, du lịch mùa thu là loại hình du lịch tuyệt vời nhất. Thời tiết hầu như ở khắp mọi nơi trên Trái đất chỉ tốt hơn vào mùa thu. Trường hợp điển hình: Tôi đã ở Croatia vào tuần trước, và – trong khi đó là một mùa hè nóng nực, trời đã 75 và nắng trong suốt thời gian tôi ở – và tất nhiên, nó dễ điều hướng hơn khi vắng khách du lịch mùa hè , cũng vậy.

Hơn nữa, theo ứng dụng đặt vé du lịch Hopper, giá vé máy bay nội địa khứ hồi trung bình cho tháng 9 và tháng 10 giảm 37% xuống còn 238 đô la – thấp hơn 142 đô la so với các chuyến bay nội địa khứ hồi vào mùa hè và 3% khác thấp hơn giá năm 2019. Nói cách khác: nếu giá vé máy bay ở mức cao khiến bạn có chỗ dựa trong phần lớn các tháng mùa hè, công việc giảm giá… thì đã đến lúc.

7 điểm đến du lịch mùa thu tốt nhất 2022
7 điểm đến du lịch mùa thu tốt nhất 2022

May mắn thay, Brandon Berkson biết một hoặc hai điều về du lịch. Sau khi rời bỏ công việc của mình với tư cách là một nhà báo du lịch, Berkson đã tập trung vào sở thích thời bấy giờ của đại dịch – một trang Instagram dành cho những người đam mê khách sạn – và phát triển nó thành một công ty truyền thông chính thức làm nổi bật những khách sạn, nhà hàng và điểm đến thời thượng nhất thế giới. Sản phẩm kết quả, Hotels Above Par, là “hướng dẫn được chuyên gia tuyển chọn về các khách sạn boutique thú vị nhất thế giới và trải nghiệm du lịch”. Kể từ khi thành lập, Hotels Above Par đã tích lũy được hơn 155.000 độc giả trên các nền tảng khác nhau của mình.

Và thật dễ hiểu tại sao: Berkson có một radar được mài dũa rất tinh vi khi nói đến xu hướng du lịch, cùng với xu hướng tìm kiếm các khách sạn cao cấp và tương lai. Đó là lý do tại sao tôi đã giả định chính xác rằng Berkson sẽ là ứng cử viên hoàn hảo để chọn ra bảy điểm đến du lịch mùa thu tốt nhất cho năm nay (chắc chắn anh ấy đã chọn đúng vào mùa xuân). Dưới đây, các khuyến nghị của anh ấy về một mùa thu của giống trong nước hoặc quốc tế.

7 điểm đến du lịch mùa thu tốt nhất 2022

1.Portland, Oregon

Portland, Oregon, là một thành phố ở Tây Bắc Thái Bình Dương vô cùng đa diện. Những khu rừng bất tận, những khu dân cư sành điệu và khung cảnh xe bán đồ ăn có một không hai chỉ là một vài vẻ đẹp lộng lẫy trong số rất nhiều điểm khiến thành phố trở nên độc đáo.

Portland, Oregon
Portland, Oregon

Nơi ở: Khách sạn Grand Stark của Palisociety nằm trong khu phố Central Eastside của Portland. Nội thất cổ điển đương đại của 57 key stay tôn vinh vùng Tây Bắc Thái Bình Dương, thể hiện ở sảnh đợi, với những mảng màu xanh lá cây thợ săn và đồ nội thất cổ điển.

Phải làm gì: Có rất nhiều vùng lân cận trải dài khắp thành phố. Mục yêu thích của tôi là Quận Pearl – Powell’s Books nằm ở đây (A.K.A là hiệu sách tốt nhất từ ​​trước đến nay) – cũng như khu vực Nob Hill / NW 23rd Avenue, nơi có nhiều cửa hàng và nhà hàng thú vị, cũng như các cửa hàng cà phê (khung cảnh cà phê của Portland là tuyệt vời).

Ăn ở đâu: Kachka là một nhà hàng chưa hoạt động với thực đơn bao gồm các món ăn phản ánh ẩm thực của Liên Xô cũ. Thực đơn vodka, có hơn 50 loại Vodka từ khắp nơi trên thế giới, từ Moldova đến Nga, là một trong những món ngon nhất mà tôi từng thấy.

2. Oceanside, California

Oceanside, California, là thị trấn bãi biển SoCal mà bạn cần phải có trên radar của mình. Nó dễ tiếp cận và tiết kiệm nhưng vẫn đang phát triển và hợp thời trang. Cảm giác ngột ngạt của các thị trấn bãi biển khác gần đó, chẳng hạn như Bãi biển Laguna và La Jolla, cảm thấy thoải mái cả đời khi ở đây. Năm đến bảy năm qua đã chứng kiến ​​thành phố trải qua thời kỳ phục hưng: các khách sạn boutique dễ thương hơn, các quán bar phục vụ cocktail hấp dẫn và các nhà hàng từ trang trại đến bàn ăn dường như ra mắt mỗi ngày. Nếu bạn là người thích lướt sóng, thì Oceanside chính là thị trấn của bạn.

Oceanside, California, là thị trấn bãi biển SoCa
Oceanside, California, là thị trấn bãi biển SoCa

Nơi ở: Khách sạn Mission Pacific nằm ngay đối diện bãi biển. Sự tinh tế ven biển của nó vừa thoải mái nhưng lại được trang bị sang trọng. Đối với tất cả những người hâm mộ Top Gun ngoài đó, Ngôi nhà Graves, được thấy trong bộ phim gốc, nằm trong khuôn viên. Giữ nguyên cấu trúc lịch sử ban đầu, khách sạn đã biến ngôi nhà thành một quán bar bán đồ tráng miệng có tên là The Famous High-Pie.

Phải làm gì: Bãi biển Thành phố Oceanside và Bến tàu Oceanside tạo nên một ngày du lịch biển mùa thu hoàn hảo. Bảo tàng Lướt sóng California truyền tải những điều thú vị về lịch sử xung quanh môn thể thao nổi tiếng nhất của bang là lướt sóng.

Ăn & Uống ở đâu: Cococabana là nhà hàng & quán bar theo phong cách Caribê trên đỉnh khách sạn Brick boutique mới. Mong đợi một cảm giác sôi động, cocktail nhiệt đới và các món ăn ngon – Pulpo Ceviche là một nơi nhất định phải thử.

3. Madeira, Bồ Đào Nha

Khi nói đến các điểm đến “có một chút thời gian”, Đảo Madeira của Bồ Đào Nha được xếp hạng cao. Và chẳng bao lâu nữa, nó sẽ dễ tiếp cận hơn bao giờ hết, do một chuyến bay thẳng thường trực mới bắt đầu vào tháng 11 này, cung cấp dịch vụ hàng không từ Thành phố New York đến thành phố chính của đảo, Funchal. Vì vậy, Madeira có gì để cung cấp cho chuyến du lịch mùa thu của bạn? Danh sách này cứ lặp đi lặp lại, từ một loạt các phòng nghỉ năm sao đến các nhà hàng sao Michelin và những con đường mòn đi bộ đường dài xuyên qua những ngọn núi xanh tươi hướng ra biển.

Phải làm gì: Hòn đảo đẹp ở mọi góc cạnh, vì vậy bạn phải đi bộ đường dài ở đây. Tinh hoa của Madeira, có hơn 200 levadas – những rãnh thủy lợi trước đây đóng vai trò như những con đường mòn đi bộ đường dài. Thị trấn Funchal cũng rất quyến rũ với sự tập trung của các cửa hàng và nhà hàng cấp tỉnh.

Nơi ở: Reid’s Palace, một khách sạn Belmond là một cung điện màu hồng như đường nằm trên đỉnh một vách đá bao quanh Đại Tây Dương. Ít nhất thì đó là một pháo đài sang trọng bên bờ biển.

Ăn ở đâu: Nhà hàng William từng được trao sao Michelin của Reid’s Palace là một nơi hoàn hảo – nhà hàng này kết hợp các món ăn từ trang trại đến bàn ăn với sự sang trọng của Bồ Đào Nha và tầm nhìn ra biển hấp dẫn.

4. Barnard, Vermont

Vùng Đông Bắc của Hoa Kỳ là một trong những nơi tuyệt vời nhất trên thế giới để du lịch vào mùa thu, với những tán lá ngoạn mục. Cây cối ở đây khiến du khách choáng váng với những chiếc lá vàng, vàng, cam và đỏ đặc biệt theo mùa.

Barnard, Vermont
Barnard, Vermont

Việc cần làm: Tận hưởng thời tiết mát mẻ và đi bộ qua các khu rừng lá rụng của khu vực. Khung cảnh tạo nên một chuyến đi lãng mạn hoàn hảo.

Nơi ở: Twin Farms năm sao là một khách sạn boutique Relais & Chateaux bao gồm 20 phòng. Đó là ngôi nhà nông thôn trước đây của tác giả Sinclair Lewis và vợ nhà báo của ông, Dorthy Thompson. Tại đây, tất cả là để rũ bỏ mọi hối hả và nhộn nhịp mà bạn mang theo từ nhà: trải nghiệm liệu pháp dưỡng sinh tại Bridge House Spa trong khuôn viên và đi dạo quanh khu đất rộng 300 mẫu Anh của khách sạn, nơi bạn sẽ chứng kiến ​​trang trại thế kỷ 18 của Twin Farms, cảnh cây cối vô tận và ao dân cư, chỉ là một vài ý tưởng về nơi bắt đầu.

Ăn ở đâu: Đầu bếp Nathan Hill điều hành các nỗ lực ẩm thực tại Twin Farms, quản lý thực đơn luôn thay đổi với các món ăn kết hợp các nguyên liệu từ nông trại đến bàn ăn, nhiều món được mua tại chỗ. Nếu đi cùng người yêu của mình, tôi khuyên bạn nên đặt một Bữa tối Hầm Rượu Riêng: một không gian thắp nến đầy chai và trải nghiệm nơi bạn sẽ thưởng thức bữa tối 5 món, kèm theo những ly rượu đặc biệt do người đứng đầu cung cấp.

5. Bangkok, Thái Lan

Thái Lan là một viên ngọc quý của Đông Nam Á. Thủ đô của nó, Bangkok, là một đô thị Châu Á chiết trung không thể bắt chước được ở cốt lõi của nó. Đền thờ vàng, thức ăn đường phố ngon ở mọi ngóc ngách và những con kênh đầy thuyền đều được cung cấp ở đây và Tour du lịch Thái Lan dường như hút du khách châu Á nhiều hơn các khu vực khác.

Bangkok, Thái Lan
Bangkok, Thái Lan

Phải làm gì: Cung điện Hoàng gia là một bữa tiệc cho đôi mắt. Ngày nay, địa điểm có tuổi đời hàng thế kỷ là nơi tổ chức các khu vực hoàng gia (hoàng gia Thái Lan đã rời đi vào năm 1925, nhưng vương quyền vẫn còn phổ biến ở khắp mọi nơi), các không gian nghi lễ và Đền Phật Ngọc. Những người muốn mua sắm nên đến Chợ cuối tuần Chatuchak (thường được gọi là chợ JJ). Đây là một trong những chợ ngoài trời lớn nhất thế giới, nơi có hơn 15.000 gian hàng bày bán mọi thứ dưới ánh nắng mặt trời, từ quần áo đến nghệ thuật đến các mặt hàng và phụ kiện trang trí nhà cửa.

Nơi ở: Banyan Tree Bangkok là một khách sạn 5 sao cao tầng mang đến một phần của sự sang trọng nổi tiếng của Thái Lan (sự hiếu khách và dịch vụ ở Đông Nam Á là một trong những khách sạn tốt nhất thế giới). Mỗi phòng và suite ở đây đều có bồn tắm và vòi sen riêng biệt, cùng với không gian sinh hoạt rộng rãi hơn, tạo cảm giác rộng rãi cho chỗ ở. Nạp năng lượng tại spa của khách sạn, nơi có tầm nhìn toàn cảnh ra cảnh quan thành phố Bangkok và thực đơn trị liệu phong phú, là một động thái.

Ăn ở đâu: Món ăn Thái Lan chiếm trọn trái tim của tôi. Về vấn đề ăn uống ở Bangkok, tôi khuyên bạn nên thưởng thức ẩm thực Thái Lan theo phong cách nấu tại nhà trong khu phố cổ của thành phố tại Samsong. Đó là một doanh nghiệp hoàn chỉnh. Mì Sukhothai (về cơ bản là mì gạo cùng với đậu que và nước luộc thịt lợn) là món nhất định phải có.

Bạn hãy tham khảo Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm xem Thái Lan sẽ chiếm trọn trái tim bạn thế nào nhé.

6. Amsterdam, Hà Lan

Amsterdam là một trong những thành phố yêu thích của tôi trên thế giới. Không thể không yêu tất cả những ngôi nhà kiểu bánh gừng, trái tim lịch sử, những con kênh đầy thuyền, những con phố thân thiện với xe đạp và những cửa hàng sang trọng.

Amsterdam, Hà Lan
Amsterdam, Hà Lan

Làm gì: Amsterdam có rất nhiều địa điểm đáng chú ý. Tôi thấy giáo dục Holocaust cực kỳ quan trọng, vì vậy tôi luôn muốn giới thiệu một chuyến thăm đến Ngôi nhà Anne Frank. Nếu bạn là người yêu thích nghệ thuật, Bảo tàng Rijksmuseum và Bảo tàng Van Gogh nên nằm trong danh sách của bạn. Về mặt tự nhiên, Vondelpark là một không gian xanh khá lớn, hoàn hảo để đi dạo vào buổi trưa.

Nơi ở: Chọn ở tại Khách sạn sang trọng Nhỏ của World’s Canal House Amsterdam, nơi bao gồm 23 phòng trên ba ngôi nhà thương gia lịch sử. Nó nằm ngay trên Keizersgracht, một con kênh chính trong thành phố.

Ăn ở đâu: Jansz at Pulitzer Amsterdam phục vụ các món ăn kiểu quán rượu đương đại trong một không gian sang trọng nhìn ra con kênh dân cư bao quanh khách sạn. Đĩa Phô mai Hà Lan là giấc mơ của những người yêu phô mai.

7. Providenciales, Turks & Caicos

Nếu bạn đang tìm kiếm sự ẩn dật của vùng Caribe trong chuyến du lịch mùa thu, thì quần đảo Turks & Caicos xa xôi sẽ nằm trong danh sách của bạn. Phong cảnh nhiệt đới, làn nước trong như pha lê và những khách sạn sang trọng là những gì đang chờ đợi ở đây.

Providenciales, Turks & Caicos
Providenciales, Turks & Caicos

Việc cần làm: Tham gia chuyến tham quan bằng thuyền với Caicos Dream Tours, nơi bạn sẽ đi thuyền trên Biển Ca-ri-bê, lặn với ống thở dọc theo một con tàu đắm bị bỏ hoang và đóng vai nhân chứng của khu vực gồm các đảo hoang. Một trong những hòn đảo này bao gồm Đảo Iguana, một khu bảo tồn không có người ở với đầy rẫy những con cự đà hoang dã lang thang.

Nơi ở: The Shore Club, Turks & Caicos là một nơi ẩn náu năm sao ngay trên bãi biển. Các suite – với phong cách trang trí theo phong cách đảo, rộng rãi và tầm nhìn thơ mộng ra Biển Caribe – là nơi hoàn hảo cho những ai “muốn sang chảnh” trong chuyến du lịch mùa thu.

Ăn ở đâu: Món ăn chủ yếu của người Turks & Caicos, các tòa nhà màu hồng và trắng của Da Conch Shack, không gian ăn uống ngoài trời bên bờ biển, cộng với nhạc nền của nhạc reggae và tiếng sóng liên kim, sẽ khiến bạn say mê vùng biển Caribbe. Đặt món ăn nổi tiếng nhất của họ, rán ốc xà cừ.

Theo: insidehook.

Bài viết liên quan