7 điểm du lịch bị đánh giá thấp ở châu Âu năm 2022

7 điểm du lịch bị đánh giá thấp ở châu Âu năm 2022

Lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Châu Âu sớm? Cho dù đó là một kỳ nghỉ lãng mạn khi đi dạo trên những con phố lát đá cuội của Montmartre ở Paris hay đi mua sắm ở Phố Oxford mang tính biểu tượng của London, Lục địa già không thể phủ nhận là một địa điểm yêu thích của khách du lịch.

Với Lịch sử kéo dài vài thiên niên kỷ và chắc chắn không thiếu các địa danh, ít nhất một hoặc hai điểm đến nổi tiếng thế giới của nó chắc chắn đã có trong danh sách nhóm du lịch của bạn. Rốt cuộc, một số thành phố ở châu Âu là một trong những thành phố đẹp nhất trên thế giới và tạo ra những kỳ nghỉ thực sự khó quên.

Trong khi các điểm đến phổ biến như Paris, London và Barcelona đã được công bố rộng rãi, thì lục địa huyền diệu này còn nhiều điều hơn là ‘Gói khởi đầu châu Âu’ cổ điển.

Hôm nay, chúng tôi mang đến cho bạn 7 điểm đến đặc biệt được đánh giá thấp ở Châu Âu mà bạn có thể chưa bao giờ nghe đến, và lý do tại sao chúng chắc chắn nên được đưa vào hành trình của bạn.

1. Sighișoara, Romania

Ẩn mình sâu trong vùng đất Transylvanian của Romania, Sighișoara là nơi sinh của Vlad Dracul, hoàng tử khát máu, người đã truyền cảm hứng cho truyền thuyết về Bá tước Dracula. Với một tháp đồng hồ kiểu gothic đáng sợ vươn cao trên một tòa thành cổ thời Trung cổ, không khó để tưởng tượng Sighișoara là kịch bản hoàn hảo cho một bộ phim ma quái.

Đây dễ dàng là một trong những nơi đẹp nhất mà khách du lịch có thể ghé thăm ở Romania, với những bức tường thành nằm trong số những di tích thời Trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở khắp Châu Âu. Trên hết, nơi sinh của Dracula là một thành phố tương đối nhỏ, chỉ với 28.000 dân và cổ kính hơn nhiều so với các thành phố lớn hơn khác ở Romania.

Sighișoara, Romania

Mặt khác, nó không có sân bay trong khu vực, có nghĩa là du khách chỉ có thể đến đó bằng tàu hỏa hoặc các tour du lịch theo nhóm khởi hành từ các trung tâm chính ở Transylvania, như Brașov, Cluj-Napoca hoặc Sibiu.

Mặc dù dịch vụ hậu cần phức tạp hơn, nhưng ghé thăm Sighișoara rất đáng để nỗ lực và là một hành trình về quá khứ mà bạn sẽ không thể quên. Trong trường hợp bạn cần thêm bất kỳ sự khuyến khích nào, Romania đã loại bỏ tất cả các yêu cầu đầu vào của Covid, chào đón khách du lịch như trước đây vào tháng 3 năm 2020.

2 Ksamil, Albania

Là một thị trấn nhỏ trên Albanian Riviera cách Sarandë không xa, Ksamil có mọi thứ mà bạn có thể không mong đợi tìm thấy ở một đất nước bí ẩn như Albania: những bãi biển đầy cát bí mật, làn nước xanh như ngọc, một số khu nghỉ mát bên bờ biển, các khu phức hợp du lịch khác và các địa danh cổ.

Trên thực tế, Ksamil nằm trong Lịch sử Cổ đại, gần với tàn tích Butrint của Hy Lạp (nằm ở Albania).

Albanian Riviera rộng hơn cũng cách Corfu, một trong những hòn đảo được đánh giá tốt nhất của Hy Lạp, 30 phút đi phà ngắn.

Ksamil, Albania

Mặc dù Corfu có thể là lựa chọn rõ ràng nhất, nhưng Ksamil có giá cả phải chăng hơn nhiều, vì Albania không thuộc EU, cũng không phải Khu vực đồng tiền chung châu Âu, và thiếu lượng khách du lịch đông đảo mà Hy Lạp phải vật lộn trong mùa hè, khiến nó trở thành điểm đến cuối cùng của mùa hè ở châu Âu.

Ancient

3 Ljubljana, Slovenia

Một trong những quốc gia mà người Mỹ chắc chắn sẽ hơi quen thuộc, nhưng có thể không xác định được chính xác trên bản đồ, Slovenia là một quốc gia Trung Âu nhỏ bé có phần lớn Lịch sử gần đây liên quan đến sự liên kết với Nam Tư hiện đã tan rã.

Bây giờ là một nền dân chủ hiện đại và là thành viên của Liên minh Châu Âu, nó là điểm đến hoàn hảo ngoài con đường bị đánh bại. Trên thực tế, thủ đô Ljubljana của nó hầu như không giống một thủ đô nào cả, với tổng dân số chỉ khoảng 280.000 người và một lâu đài thời trung cổ trên đỉnh đồi trông sẽ không giống trong một cuốn truyện cổ tích dành cho trẻ em.

Ljubljana còn được gọi là ‘Thành phố của những con rồng’: chúng có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi, từ tượng và nhãn bia cho đến cờ thành phố. Bên cạnh sự hấp dẫn huyền bí, đây là một thủ đô yên tĩnh hơn nhiều theo tiêu chuẩn châu Âu và dường như không bị ảnh hưởng bởi du lịch quá mức như các điểm nóng nổi tiếng ở các nước láng giềng Croatia hoặc Ý.

Từ đây, bạn thậm chí có thể đến Hồ Bled tuyệt đẹp, một hồ chứa nước trong vắt, núi cao tự nhiên với nhà thờ thời trung cổ trên một hòn đảo nhỏ ở giữa. Nó không bình dị hơn – hoặc châu Âu – hơn thế này. Và điều tuyệt vời nhất: kể từ ngày 22 tháng 2 năm 2022, Slovenia không có hạn chế đi lại.

4 Mostar, Bosnia và Herzegovina

Do quá khứ đầy biến động, liên quan đến việc bị nhấn chìm bởi một cuộc chiến đẫm máu vào những năm 90 chia cắt lãnh thổ của mình theo các dòng tộc, quốc gia Tây Balkan gồm Bosnia và Herzegovina có thể là một lựa chọn gây tranh cãi đối với một số người, nhưng có lẽ nó là quốc gia châu Âu bị đánh giá thấp nhất. điểm đến trong danh sách này.

Trong khi Sarajevo có tư cách là thủ đô, thành phố Mostar, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, nằm ở trung tâm Herzegovina, chắc chắn là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của đất nước. Được đóng gói với các địa danh thời Trung cổ và Ottoman, và sông Neretva trong vắt uốn khúc qua đó, Mostar là tấm bưu thiếp tinh túy của Balkan.

Tại đây, bạn sẽ tìm hiểu về vai trò của Bosnia trong việc giải thể Nam Tư, ngạc nhiên trước các nhà thờ Hồi giáo thời Ottoman và Stari Most đầy ấn tượng, một cây cầu có từ thế kỷ 16 bị phá hủy hoàn toàn trong chiến tranh, sau đó đã được xây dựng lại và hòa mình vào lịch sử phức tạp của thành phố này.

Hãy để ý những lỗ đạn trong một số ngôi nhà xung quanh khu vực Phố Cổ – chúng có thể không phải là một cảnh đẹp dễ chịu, nhưng chúng là vết sẹo chiến tranh không thể xóa nhòa và là một phần lý do khiến Mostar trở thành một điểm đến hấp dẫn.

5 Budva, Montenegro

Khi bạn nghĩ đến Dalmatia, ngay lập tức bạn sẽ nghĩ đến những điểm nóng cổ điển của Croatia như Dubrovnik hoặc Split. Rốt cuộc, đường bờ biển của đất nước bao gồm hầu hết khu vực lịch sử này, mặc dù người Croatia chắc chắn không phải là cư dân bản địa duy nhất của Dalmatia.

Montenegro có cùng đường bờ biển và là một phần của thế giới Dalmatian rộng lớn hơn và mặc dù Vịnh Kotor có xu hướng thu hút nhiều sự chú ý nhất do nằm gần thành phố Dubrovnik của Croatia, thị trấn nhỏ ven biển Budva cũng quyến rũ không kém.

Được biết đến với thành phố có tường bao quanh thời trung cổ được bảo tồn cực kỳ tốt và những bãi biển đầy cát, Budva là một trong những thị trấn lâu đời nhất trên Adriatic, với lịch sử hơn 2.500 năm.

Đây cũng là một điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm những nơi nghỉ dưỡng ẩn dật hơn cho những người paradisiac, vì nơi đây có khách sạn Sveti Stefan nổi tiếng, một khu nghỉ mát 5 sao trên một hòn đảo giống như một khu định cư của người Dalmatia cũ, với lối đi ra bãi biển riêng và một số biệt thự cho bạn lựa chọn.

May mắn cho du khách, Montenegro một lần nữa mở cửa hoàn toàn cho hoạt động du lịch, chào đón cả những người đã được tiêm phòng và chưa được tiêm chủng theo các quy tắc trước đại dịch. Điều này có nghĩa là lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ cuối tuần dài ở Budva chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

6 Ohrid, Bắc Macedonia

Nằm dọc theo bờ Hồ Ohrid nổi tiếng, một trong những thành phố lớn nhất châu Âu, thành phố Ohrid ở Bắc Macedonian là một điểm đến khác bị đánh giá thấp.

Với vô số địa danh thời Trung cổ và Romanesque, bao gồm cả Nhà thờ St John ở Kaneo mang tính biểu tượng nhìn ra hồ, thành phố này là một viên ngọc ẩn của vùng Balkan và rất đáng để ghé thăm.

Khi ở Ohrid, đặc biệt là vào mùa thấp điểm hoặc những tháng trước mùa hè, khách du lịch có thể tản bộ trên những con đường ven hồ không có đám đông, thử và tìm những địa điểm có thể sử dụng Instagrammable tốt nhất xung quanh Khu Phố Cổ và ghé thăm Pháo đài Samuel, một tòa thành lớn có từ thế kỷ thứ 4. Từ đỉnh của pháo đài, bạn thậm chí có thể nhìn thấy Albania bên kia hồ.

Trong mùa bận rộn hơn, khách du lịch có thể tham gia một số hoạt động dưới nước xung quanh Hồ Ohrid, vì đây là điểm đến mùa hè nổi tiếng cho cả người Bắc Macedonia và các nước láng giềng Albanian, Kosovar, Hy Lạp và Bungari của họ.

7. Veliko Tarnovo, Bulgaria

Khách du lịch có thể đã nghe nói về Sofia, một thủ đô rộng lớn nổi tiếng với kiến ​​trúc thời Liên Xô và những tàn tích mang phong cách Romanesque tương phản, hay Plovdiv, được coi là thành phố lâu đời nhất ở châu Âu, nhưng còn nhiều điều cần khám phá ở Bulgaria mà những người không phải là người dân địa phương biết đến rất ít trong số.

Veliko Tarnovo là một trong nhiều ví dụ như vậy.

Được biết đến với cái tên Thủ đô lịch sử của Bulgaria, nơi đây từng giữ vị trí thủ đô trước khi Sofia lên ngôi, đây là một trong những thành phố độc đáo nhất ở Đông Âu, với cảnh quan chủ yếu là Pháo đài Tsarevets hoành tráng.

Thành cổ này, được xây dựng vào năm 1185, từng phong cho Veliko Tarnovo danh hiệu đáng ghen tị là ‘Thành phố của các Sa hoàng’, và là chìa khóa quan trọng trong việc bảo vệ của Bulgaria trước các mối đe dọa từ nước ngoài. Ngoài pháo đài, phong cách kiến ​​trúc Phục hưng Bulgaria của Khu Phố Cổ của Veliko Tarnovo cũng là một cảnh đẹp nổi bật không kém.

nguồn: traveloffpath

Bài viết liên quan