7 điều mới du khách cần biết khi đến thăm Bali vào năm 2024

Một trong những điểm đến huyền bí nhất ở châu Á là hòn đảo Bali yêu dấu.

Kho báu được săn lùng nhiều nhất ở Indonesia đã có những thay đổi trong những năm qua, nhưng lượng khách du lịch vẫn tiếp tục đến.

Tuy nhiên, không phải tất cả khách du lịch đều cảm thấy kỳ vọng của họ đang được đáp ứng nữa. Nhiều trận hòa giống nhau vẫn còn, nhưng nó không còn phù hợp với khuôn mẫu như Ăn nữa. Cầu nguyện. Yêu. điểm đến mà bạn có thể tưởng tượng. Và bạn hãy trang bị thêm cho mình những kiến thức sau đây khi đi Tour du lịch Bali nhé, chẳng hạn Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm: Khám Phá Bali – Đền Tanah Lot

7 điều mới du khách cần biết khi đến thăm Bali vào năm 2024
7 điều mới du khách cần biết khi đến thăm Bali vào năm 2024

Rất phổ biến đối với những người du mục kỹ thuật số, khách du lịch một mình và những người đang tìm kiếm một lối thoát kỳ lạ trên bãi biển, đây là 7 điều mới mà du khách cần biết khi đến thăm Bali vào năm 2024:

7 điều mới du khách cần biết khi đến thăm Bali vào năm 2024

1/ An toàn taxi

Mặc dù bạn có thể hình dung mình đang đi vòng quanh trên một chiếc xe gắn máy như người dân địa phương, nhưng có thể sẽ có lúc bạn cần phải quá giang.

Bali đã nỗ lực cải thiện sự an toàn của taxi cho khách du lịch, nhưng các báo cáo mới cảnh báo về tình trạng taxi xanh giả hoạt động trong và xung quanh các khu nghỉ dưỡng hàng đầu.

Đặc biệt, taxi mang thương hiệu Bluebird đang gặp phải tình trạng bắt chước lừa đảo. Với cùng tông màu, khách du lịch nên xem tài xế có mặc đồng phục chính thức hay không và đảm bảo có giá vé và đồng hồ tính tiền rõ ràng.

2/ Giá tăng vọt trên diện rộng

Du khách thường xem Đông Nam Á là một chuyến phiêu lưu có giá cả phải chăng, nhưng Bali đang thay đổi nhận thức đó.

Một bài đăng gần đây trên mạng xã hội đã lan truyền rộng rãi khi một khách du lịch đưa hóa đơn nước đóng chai, bị tính phí 15 USD cho hai chai.

Đó là giá Dubai! Từ các khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, lớp học yoga và mát-xa, giá cả đều tăng vọt.

Khách du lịch nên tránh ‘bẫy du lịch’ để kéo dài ngân sách du lịch của họ.

3/ Ác mộng giao thông

Một khu vực nổi tiếng ở Bali là Canggu, nhưng du khách vẫn phàn nàn về những cơn ác mộng giao thông. Mặc dù chúng tôi yêu thích Bali nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tránh khu vực này của Bali trong năm nay vì nhiều điều khó chịu.

Điểm mấu chốt là Canggu hiện không vượt qua được cuộc kiểm tra độ rung. Mặc dù vậy, các quan chức Bali đã hứa sẽ giảm bớt tắc nghẽn đường bộ bằng một ‘lối tắt’ mới được mở.

Thời gian sẽ trả lời liệu đó có phải là giải pháp khả thi hay không, nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên xem xét Seminyak như một giải pháp thay thế cho đến khi có thông báo mới.

4/ Thay đổi thị thực

Mới tháng trước, Indonesia đã công bố thị thực nhập cảnh nhiều lần có thời hạn 5 năm mới dành cho khách du lịch Bali. Khách du lịch và khách đi công tác có thể lưu trú 60 ngày một lần trong khoảng thời gian 5 năm với mức giá 15.000.000 IDR.

Đối với thị thực khi đến, khách du lịch được khuyến khích sử dụng nền tảng thị thực điện tử để được phục vụ nhanh chóng.

Khách du lịch từ 97 quốc gia đủ điều kiện xin thị thực tại cửa khẩu với mức miễn phí thấp hơn là 500.000 IDR.

Các cuộc đàm phán đang diễn ra về việc đi lại hoàn toàn miễn thị thực, nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức nào được công bố.

5/ Luật pháp Indonesia

Du khách có thể mạo hiểm đến Bali để thư giãn, nhưng họ cần lưu ý một số luật nghiêm ngặt khi đến thăm. Những cập nhật gần đây của những luật này ảnh hưởng đến cách khách du lịch có thể đăng bài về chuyến đi của họ.

Luật Thông tin và Giao dịch Điện tử (ITE) của quốc gia xác định những gì có thể được hiển thị trực tuyến hoặc trên các phương tiện truyền thông.

Miêu tả đất nước dưới ánh sáng xấu có thể khiến du khách rơi vào tình thế khó khăn nghiêm trọng. Ngoài ra, tốt nhất bạn nên tránh xa các chủ đề về ngôn từ kích động thù địch, phỉ báng, ảnh khỏa thân, mọi hoạt động bất hợp pháp và bất kỳ lời phê bình nào về văn hóa hoặc chính phủ.

6/ Gặp gỡ động vật hoang dã

Một khía cạnh độc đáo của chuyến đi Bali là sự tương tác gần gũi và cá nhân với động vật hoang dã mà bạn không thể trải nghiệm ở quê nhà

Tuy nhiên, đôi khi du khách cảm thấy hơi quá thoải mái. Đặc biệt là khi những tên trộm khỉ đang hoành hành!

Các quan chức Bali một lần nữa cảnh báo khách du lịch về việc tiếp xúc gần gũi với khỉ, đặc biệt là sau khi một con khỉ xé hộ chiếu của khách du lịch. Làm thế nào để bạn giải thích điều đó tại Đại sứ quán?

Khu bảo tồn voi là điểm thu hút phổ biến trên đảo, nhưng các báo cáo lại mâu thuẫn nếu phúc lợi động vật được duy trì ở tiêu chuẩn cao.

Khách du lịch được khuyến khích thực hiện thẩm định khi đến thăm các loại điểm tham quan này.

7/ Cảnh báo bãi biển

Ngoài việc tăng giá và tình trạng giao thông khó khăn, bãi biển luôn là nơi lý tưởng để nạp lại năng lượng, bất kể bạn ở đâu.

Thật không may, sự an toàn và nhận thức lại bị gạt sang một bên, vì không phải tất cả các bãi biển đều giống nhau. Vẻ đẹp tuyệt vời của các bãi biển ở Bali có thể khiến chúng ta mất tập trung và chúng ta quên mất điều quan trọng đối với những người đi biển là phải chú ý đến điều kiện nước.

Đáng thương thay, nhiều du khách đã thiệt mạng do đuối nước. Các quan chức đang kêu gọi khách du lịch thận trọng khi bơi ở vùng biển Bali, bất cứ nơi nào dọc theo bờ biển tuyệt đẹp của hòn đảo.

Theo: traveloffpath

Bài viết liên quan