7 lễ hội tuyệt vời nhất ở Bangkok cho Tour du lịch Thái Lan năm 2023

7 lễ hội tuyệt vời nhất ở Bangkok cho Tour du lịch Thái Lan năm 2023: Bangkok, Thái Lan, được biết đến với nguồn năng lượng không ngừng nghỉ, từ những ngôi chùa luôn ồn ào đến những quán bar dành cho khách ba lô trên sân thượng dường như không bao giờ đóng cửa. Nhưng nó cũng được biết đến với những lễ hội sôi động và đầy màu sắc, phản ánh nền văn hóa và truyền thống phong phú của Thái Lan. Trong lịch sử, Thái Lan đã có chế độ quân chủ từ thế kỷ 13 (khi đó được gọi là Siam) và là một chế độ quân chủ lập hiến kể từ năm 1932.

Phật giáo đóng một vai trò trung tâm trong văn hóa Thái Lan và được phản ánh trong nhiều ngôi chùa và lễ hội của đất nước, mặc dù văn hóa Thái Lan đã được hình thành qua nhiều thế kỷ bởi vị trí chiến lược của nó tại giao lộ của các tuyến đường thương mại giữa Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á.

7 lễ hội tuyệt vời nhất ở Bangkok cho Tour du lịch Thái Lan năm 2023
7 lễ hội tuyệt vời nhất ở Bangkok cho Tour du lịch Thái Lan năm 2023

Điều đó nói rằng, ngày nay, Bangkok là một thành phố quốc tế và hầu hết các lễ hội ở Thái Lan đều được tổ chức theo cách chủ yếu trong thành phố. Bạn có thể sẽ thấy người dân và khách đi Tour du lịch Thái Lan tham gia. Và có rất nhiều lễ hội để bạn lựa chọn, từ Lễ hội Songkran nổi tiếng đến Ngày Tưởng niệm Chakri ít được biết đến hơn. Từ truyền thống đến hiện đại, các lễ hội là cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm nền văn hóa đa dạng của người Thái. Dưới đây là bảy lễ hội hay nhất ở Thái Lan mà bạn có thể ăn mừng khi ở Bangkok.

Đâu là các lễ hội khác nhau ở Bangkok?

Hầu hết các lễ hội hay nhất ở Thái Lan đều diễn ra trên toàn quốc, nhưng lễ kỷ niệm lớn nhất thường diễn ra ở Bangkok. Trên thực tế, chúng có thể được tổ chức ở nhiều nơi trong thành phố. Và nhiều lễ kỷ niệm và lễ hội có thể không chính thức và không thực sự được quảng cáo trực tuyến cho khách du lịch, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể tham dự – điều đó chỉ có nghĩa là bạn có thể phải đi lang thang một chút để tìm một lễ kỷ niệm.

Điều đó nói rằng, du lịch rất lớn ở Bangkok và Tổng cục Du lịch Thái Lan có một danh sách đầy đủ các lễ hội và sự kiện diễn ra ở Bangkok, cũng như thông tin về ngày, địa điểm và các chi tiết khác.

7 lễ hội tuyệt vời nhất ở Bangkok cho Tour du lịch Thái Lan năm 2023

1/ Tết Songkran (Tết của người Thái)

Lễ hội Songkran, còn được gọi là Tết Thái Lan, được tổ chức hàng năm vào tháng 4 và là lễ hội nổi tiếng và rộng rãi nhất ở Thái Lan. Lễ hội đánh dấu sự khởi đầu của năm mới truyền thống của Thái Lan và được tổ chức trên khắp đất nước.

Sự kiện chính của lễ hội là nghi lễ “té nước”, nơi mọi người xuống đường với súng nước, xô và vòi để dội nước cho nhau. Người ta tin rằng nghi lễ té nước tượng trưng cho việc gột rửa những điều xui xẻo, tội lỗi và bắt đầu những khởi đầu mới.

Tết Songkran (Tết của người Thái)
Tết Songkran (Tết của người Thái)

Để tham gia, du khách có thể đến thăm các ngôi chùa địa phương, nơi nhiều người sẽ cúng dường và tỏ lòng thành kính với Đức Phật quanh năm, nhưng đặc biệt là trong lễ hội. Nhiều thành phố và thị trấn, bao gồm cả Bangkok, tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa và diễu hành trong dịp Songkran với các màn biểu diễn âm nhạc và khiêu vũ truyền thống của Thái Lan.

Các khu vực chính ở Bangkok nơi tổ chức lễ hội bao gồm Đường Khao San (khu du lịch ba lô nổi tiếng), San Chao Pho Sua (một trong những ngôi chùa cổ nhất của Trung Quốc ở Bangkok) và Wat Arun (Chùa Bình Minh), một ngôi chùa Phật giáo dọc theo sông Chao Phraya. Theo truyền thống, bạn sẽ đổ nước lên tay những người lớn tuổi như một biểu hiện của sự tôn trọng, nhưng trong những năm gần đây, khía cạnh té nước của lễ hội đã trở thành một hoạt động vui tươi và thoải mái của mọi người ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn đang tôn trọng và quan tâm đến không gian cá nhân cũng như mức độ thoải mái của người khác. Rõ ràng, bạn không nên bỏ rơi người lạ hoặc bất kỳ ai không muốn tham gia.

2/ Lễ hội Loy Krathong

Lễ hội Loi Krathong, còn được đánh vần là Loy Krathong, được tổ chức hàng năm vào tháng 11 và cũng là một trong những lễ hội được tổ chức rộng rãi nhất ở Thái Lan. Trọng tâm là bày tỏ lòng kính trọng với các linh hồn nước và bày tỏ lòng biết ơn đối với nữ thần sông, Phra Mae Kongka.

Lễ hội Loy Krathong
Lễ hội Loy Krathong

Sự kiện chính của lễ hội là thả những chiếc thuyền nhỏ hình hoa sen, được gọi là “krathong”, trên sông, kênh và các vùng nước khác. Đó là truyền thống để thực hiện một điều ước trong khi thả krathong của họ xuống nước. Bạn có thể mua krathong ở hầu hết các chợ ở Bangkok hoặc tự làm. Tinh thần đặt thuyền của bạn xuống nước quan trọng hơn chất lượng của thuyền, mặc dù vậy, tất nhiên, bạn muốn tránh bỏ nhựa và các vật liệu có hại khác xuống nước.

Các cách khác để tham gia Lễ hội Loy Krathong bao gồm tham dự một trong nhiều cuộc diễu hành hoặc nghi lễ ở Bangkok, hầu hết bao gồm các màn trình diễn múa truyền thống của Thái Lan và thả hàng loạt krathong xuống các con kênh trên sông.

3/ Tết nguyên đán

Tết Nguyên đán, còn được gọi là Lễ hội mùa xuân, là ngày lễ truyền thống quan trọng nhất của Trung Quốc ở Thái Lan. Nó rơi vào một ngày khác nhau mỗi năm, nhưng thường là giữa tháng Giêng và tháng Hai. Lễ hội được tổ chức trong 15 ngày, với các sự kiện chính diễn ra vào đêm giao thừa và ngày đầu năm mới.

Lễ hội Tết Nguyên Đán ở Khu Phố Tàu của Bangkok được biết đến với các cuộc diễu hành sôi động và đầy màu sắc, có múa lân và rồng (theo lịch sử là để xua đuổi tà ma), âm nhạc truyền thống và pháo hoa. Các đường phố cũng được trang trí bằng đèn lồng, biểu ngữ và các đồ trang trí lễ hội khác.

Tết Nguyên Đán
Tết Nguyên Đán

Khách du lịch có thể tham dự các buổi biểu diễn Múa lân và rồng, đây cũng là những màn trình diễn tuyệt vời cho những người yêu thích chụp ảnh vì trang phục đầy màu sắc, phức tạp và phức tạp. Các cách khác để trải nghiệm lễ hội với tư cách là du khách bao gồm dừng ăn trưa tại một trong nhiều chợ Trung Quốc trên khắp thành phố hoặc tham quan một trong các hội chợ tại nhiều ngôi đền Trung Quốc của thành phố, nơi thường bán tác phẩm nghệ thuật, đồ trang trí, thực phẩm truyền thống và quà lưu niệm . Bạn cũng có thể chỉ cần đi bộ qua khu phố Tàu để xem các đồ trang trí, nghệ thuật và âm nhạc diễn ra hàng ngày trong dịp Năm Mới.

4/ Trung thu Bangkok

Tết Trung thu hay còn gọi là Tết trông trăng là một lễ hội truyền thống của Trung Quốc được tổ chức hàng năm vào ngày 15 tháng 8 âm lịch, thường là vào tháng 9 hoặc tháng 10. Lễ hội được tổ chức để đánh dấu sự kết thúc của mùa thu hoạch và để tạ ơn vì (hy vọng) một vụ mùa bội thu.

Lễ hội bắt nguồn từ thời nhà Chu (1046-256 TCN), khi mọi người hiến tế mặt trăng để ăn mừng vụ mùa. Lễ hội cũng gắn liền với việc thờ cúng nữ thần mặt trăng Hằng Nga. Người ta tin rằng cô ấy sống trên mặt trăng và vẻ đẹp của cô ấy được cho là sáng như trăng rằm. Tại Trung Quốc, lễ hội chính thức được công nhận là một ngày lễ vào thời nhà Đường (618-907 CN).

Tết trung thu
Tết trung thu

Khi những người nhập cư Trung Quốc định cư ở những nơi khác nhau trên thế giới, họ đã mang theo lễ Trung thu với họ. Và ngày nay, lễ hội được tổ chức bởi các cộng đồng người Hoa trên khắp thế giới, kể cả ở Bangkok, nơi có đông đảo người Hoa sinh sống.

Du khách ở Bangkok có thể tham quan các hội chợ chùa Trung Quốc trong thời gian diễn ra lễ kỷ niệm. Chúng được tổ chức khắp thành phố, bao gồm cả ngôi đền Wat Mangkon Kamalawat ở Khu Phố Tàu. Các hội chợ này thường có các buổi biểu diễn truyền thống của Trung Quốc, chẳng hạn như múa lân và múa rồng, cũng như các quầy bán bánh trung thu (bánh tròn truyền thống chứa nhân hạt sen và lòng đỏ trứng vịt muối) cùng các món ăn vặt truyền thống khác của Trung Quốc và các món ăn đường phố cổ điển.

5/ Lễ hội ăn chay

Nếu các lễ hội ẩm thực tiêu chuẩn không đáp ứng nhu cầu ăn kiêng của bạn, thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng Bangkok cũng tổ chức Lễ hội Ăn chay có ảnh hưởng sâu rộng, còn được gọi là Lễ hội Cửu Hoàng, được tổ chức vào tháng 10 hàng năm. Lễ hội là một lễ kỷ niệm của Cửu Hoàng Thần, những người được cho là mang lại hòa bình và thịnh vượng cho cộng đồng. Lễ hội cũng là thời gian để tẩy rửa và thanh lọc tâm linh, và nhiều người chọn kiêng thịt và các sản phẩm động vật khác như một phần của quá trình thanh lọc đó. Khắp Bangkok, có những lễ hội đường phố, biểu diễn và diễu hành đầy màu sắc, đặc biệt là ở khu phố Tàu.

Lễ hội ăn chay
Lễ hội ăn chay

Trong lễ hội, nhiều nhà hàng, quán ăn và người bán hàng rong cung cấp nhiều lựa chọn ăn chay. Đây là thời điểm tuyệt vời để lấy lại tinh thần và thử theo chế độ ăn chay trong vài ngày, đặc biệt là khi nhiều nhà hàng sẽ mời chào những phiên bản ngon nhất của các món chay truyền thống như khao đậu nành (phở cà ri dừa), cà ri xanh và som tam (gỏi đu đủ).

6/ Lễ tưởng niệm Chakri

Ngày Tưởng niệm Chakri, còn được gọi là Ngày Chakri, được tổ chức hàng năm vào ngày 6 tháng 4 để kỷ niệm ngày thành lập Vương triều Chakri bởi Vua Rama I. Đây là một lễ hội toàn quốc ở Thái Lan, nhưng Bangkok đặc biệt có nhiều nghi lễ và sự kiện tôn vinh di sản của Chakri vua chúa. Triều đại Chakri là triều đại cầm quyền hiện tại của Thái Lan, nắm quyền từ năm 1782. FYI: Đây là một ngày nghỉ lễ ở Thái Lan, vì vậy một số doanh nghiệp có thể đóng cửa hoặc có giờ hoạt động bất thường.

Lễ tưởng niệm Chakri
Lễ tưởng niệm Chakri

Ngày này được tổ chức với một loạt các hoạt động và sự kiện, bao gồm:

• Nghi lễ và nghi lễ tôn giáo: Nhiều ngôi chùa Phật giáo ở Bangkok và khắp cả nước tổ chức các nghi lễ và nghi lễ tôn giáo đặc biệt để bày tỏ lòng tôn kính đối với triều đại. Hầu hết sẽ mở cửa cho bất kỳ ai, kể cả khách truy cập, nhưng hãy đảm bảo luôn tôn trọng. Tránh xa các buổi lễ nếu bạn chỉ muốn chụp ảnh.

• Diễu hành và biểu diễn quân sự: Bạn sẽ thấy những hoạt động này ở khắp Bangkok và các thành phố lớn khác vào ngày 6 tháng 4

• Triển lãm văn hóa và lịch sử: Hầu hết các viện bảo tàng và trung tâm văn hóa ở Bangkok sẽ có các triển lãm và sự kiện đặc biệt để giới thiệu cả về Triều đại Chakri và lịch sử của Thái Lan nói chung.

• Biểu diễn văn hóa: Nhiều trường học và cộng đồng tổ chức các buổi biểu diễn văn hóa, khiêu vũ truyền thống và biểu diễn âm nhạc để chào mừng Ngày tưởng niệm Chakri. Bạn có thể sẽ vấp phải nhiều thứ nếu bạn đang đi dạo quanh thị trấn vào ngày 6 tháng Tư.

7/ Liên hoan phim quốc tế Bangkok

Liên hoan phim quốc tế Bangkok hay còn gọi là BIFF là sự kiện thường niên diễn ra vào cuối tháng 9, đầu tháng 10. Liên hoan phim là một trong những liên hoan phim quan trọng và được tham dự rộng rãi nhất ở Đông Nam Á và được biết đến với việc giới thiệu nhiều bộ phim từ khắp nơi trên thế giới. Đây không phải là một trong những lễ hội quốc gia ở Thái Lan, nhưng đó là một sự kiện lớn đến nỗi mọi người từ khắp nơi đổ về để tham dự các buổi biểu diễn.

Ngoài các buổi chiếu phim, người tham dự có thể tham gia các bài giảng về ngành công nghiệp điện ảnh và gặp gỡ các nhà làm phim cũng như các chuyên gia trong ngành trong các cuộc thảo luận nhóm, hội thảo và lớp học chính.

Điều quan trọng cần lưu ý là lễ hội thường diễn ra ở một địa điểm cụ thể, thường là rạp chiếu phim hoặc trung tâm sự kiện ở Bangkok và thường được thông báo qua trang web chính thức, báo địa phương và các nền tảng truyền thông xã hội. Du khách nên lên kế hoạch trước và mua vé trước vì nó khá phổ biến.

Một số nơi ở tại BangKok

Hãy nhớ rằng trong hầu hết các lễ hội ở Thái Lan và đặc biệt là Bangkok, giá khách sạn và chỗ ở có xu hướng cao hơn bình thường. Đảm bảo kiểm tra tình trạng phòng trống và xem xét vị trí của khách sạn so với các địa điểm chính của lễ hội để tìm sự cân bằng phù hợp giữa chi phí và địa điểm.

Vic 3 Bangkok: phòng đẹp giá tốt

Vic3 Bangkok cung cấp các phòng giá cả phải chăng trong một phần của thành phố được gọi là quận Phaya Thai/ Đó là một khu vực đa dạng với nhiều nhà hàng và quán bar ngon trong khoảng cách đi bộ. Bản thân khách sạn nằm trong khoảng cách đi bộ đến Ga Skytrain Sanam Pao, vì vậy việc đi đến hầu hết các khu vực của thành phố sẽ khá dễ dàng. Các phòng khá rẻ với mức khởi điểm khoảng 40 đô la, và nhiều đánh giá của khách du lịch đề cập đến đây là một trong những giao dịch khách sạn tốt nhất ở Bangkok. Và hồ bơi ngoài trời chắc chắn sẽ có ích vào những buổi chiều mùa hè.

Khách sạn Indigo Bangkok: gần các lễ hội và phương tiện giao thông công cộng

Nằm trong khu thương mại của Bangkok, Hotel Indigo Bangkok có hồ bơi vô cực trên tầng mái với tầm nhìn tuyệt đẹp ra đường chân trời và gần Công viên Lumphini, nơi diễn ra rất nhiều lễ hội. Và với trạm BTS chỉ cách đó một dãy nhà, bất cứ nơi nào bạn muốn đến ở Bangkok đều nằm ngay dưới chân bạn. Nó có các phần ngang nhau và quyến rũ, và các phòng bắt đầu khoảng 150 đô la một đêm.

The Continent Hotel Bangkok: những cuộc khai thác sành điệu ở một địa điểm trung tâm

Nếu bạn đang tìm kiếm một chút sang trọng và một nơi để nạp lại năng lượng sau khi tham gia một số hoạt động lễ hội, The Continent Hotel Bangkok có thể là nơi phù hợp. Những người đánh giá yêu thích hồ bơi ngoài trời và nhà hàng trong khuôn viên (với sự pha trộn độc đáo giữa phong cách kết hợp giữa châu Á và Ý), và sẽ không ai trách bạn nếu bạn bắt đầu mỗi buổi tối bằng một ly cocktail trên quầy bar trên sân thượng. Nó nằm ngay trung tâm thành phố và gần cả ga Tàu điện ngầm và Đường chân trời nên bạn có thể đến bất cứ nơi nào bạn muốn trong nháy mắt. Phòng bắt đầu từ $135 một đêm.

Khách sạn Amdaeng Bangkok Riverside: xem lễ hội thuyền trên sông

Nếu bạn sắp đến thị trấn để tham dự Lễ hội Loy Krathong, bạn sẽ không hối tiếc khi ở trong một khách sạn nhìn ra sông, nơi bạn có thể ngắm nhìn những chiếc thuyền trôi qua trong khi thưởng thức trà hoặc cà phê buổi sáng. Các phòng tại Amdaeng Bangkok Riverside Hotel có ban công nhìn ra sông Chao Phraya (cũng như mái khách sạn), và các phòng đều có tâm trạng, lãng mạn và độc đáo. Một người đánh giá của Booking.com đã mô tả các phòng là “lập dị nhưng tuyệt đẹp”. Phòng bắt đầu khoảng $ 140.

Theo: matadornetwork.

Các bạn muốn tham gia lễ hội nào thì cho chúng tôi biết để chúng tôi sắp xếp Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm phù hợp với lịch trình của các bạn nhé.

Bài viết liên quan