9 điểm đến hàng đầu trong danh sách kỳ nghỉ tiếp theo của bạn 2023

9 điểm đến hàng đầu trong danh sách kỳ nghỉ tiếp theo của bạn 2023: Đối với nhiều khách du lịch muốn đi Tour nước ngoài, danh sách du lịch là một thứ mang tính cá nhân cao, bao gồm các điểm đến, địa danh và điểm tham quan đã mơ ước từ lâu nhưng chưa được trải nghiệm. Cho dù các điểm đến trong danh sách xô của bạn bao gồm các điểm yêu thích gần nhà hay các điểm xa, bạn chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của mình khi mơ về nơi bạn có thể ghé thăm tiếp theo.

9 điểm đến hàng đầu trong danh sách kỳ nghỉ tiếp theo của bạn 2023
9 điểm đến hàng đầu trong danh sách kỳ nghỉ tiếp theo của bạn 2023

Hướng dẫn cuối cùng về 15 điểm đến hàng đầu trong danh sách nhóm trên khắp thế giới sẽ truyền cảm hứng cho bạn để mở rộng tầm nhìn du lịch của mình và giúp bạn bắt đầu vượt qua các trải nghiệm trong danh sách nhóm ngoài danh sách của mình. Từ những ảo ảnh quang học trên sa mạc đến những khu rừng nhiệt đới, siêu đô thị và kiến ​​trúc tuyệt đẹp, bạn sẽ tìm thấy một số địa điểm đáng kinh ngạc nhất thế giới trong danh sách này.

9 điểm đến hàng đầu trong danh sách kỳ nghỉ tiếp theo của bạn 2023

1. Machu Picchu, Pê-ru

Bám sát một cách nguy hiểm vào những vách đá cao phía trên Thung lũng linh thiêng của Peru, Machu Picchu là một trong những điểm đến dễ nhận biết nhất trên hành tinh và là điểm đến cố định trong số các điểm đến trong danh sách xô của du khách trên toàn thế giới. Được liệt kê trong số Bảy kỳ quan mới của thế giới, Thành phố đã mất của người Inca thực sự là một cảnh tượng đáng để chiêm ngưỡng.

Chuyến du hành ngược thời gian đáng kinh ngạc về thời kỳ đỉnh cao của đế chế Inca không kết thúc bằng chuyến đi đến Machu Picchu. Thung lũng linh thiêng chứa đầy những tàn tích hấp dẫn và được bảo tồn tốt đáng để ghé thăm, ở vùng ngoại ô của các thị trấn nhỏ như Ollantaytambo và Pisac và thậm chí ở trung tâm thành phố lớn Cusco, thủ đô cũ của đế chế và ngày nay là căn cứ cho khách du lịch .

Machu Picchu, Pê-ru
Machu Picchu, Pê-ru

Tìm kiếm một sự thay thế ít truy cập hơn cho Machu Picchu? Còn thành phố kết nghĩa Choquequirao của Machu Picchu thì sao? Hay Ciudad Perdida của Colombia nằm sâu trong dãy núi dọc theo bờ biển Caribê? Các thành phố đã mất ở Nam Mỹ là vô số, mỗi thành phố mang đến trải nghiệm du lịch khó quên cho những du khách ưa mạo hiểm.

2. Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara, Kenya

Bạn không đơn độc nếu một kỳ nghỉ ở châu Phi là một trong những trải nghiệm du lịch hàng đầu trong danh sách xô của bạn. Và còn nơi nào tốt hơn Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara nổi tiếng thế giới ở phía tây nam Kenya?

Nơi sinh sống của tất cả các loài động vật thuộc “Ngũ đại gia” – voi châu Phi, sư tử, tê giác đen, báo và trâu châu Phi – bạn sẽ có nhiều cơ hội phát hiện một số loài quý hiếm và hấp dẫn nhất trên hành tinh khi khám phá khu bảo tồn với hướng dẫn viên có kinh nghiệm.

Mặc dù Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara là một điểm đến trong danh sách những điều cần làm, nhưng đây chỉ là một trong nhiều điểm đến đáng kinh ngạc để lựa chọn cho trải nghiệm trong danh sách những chuyến đi săn châu Phi mà bạn hằng mơ ước. Trong khi các lựa chọn dường như là vô tận, các điểm đến yêu thích khác cho chuyến đi săn bao gồm Công viên Quốc gia Kruger ở Nam Phi, Công viên Quốc gia Serengeti ở Tanzania hoặc Công viên Quốc gia Chobe ở Botswana.

Bất cứ nơi nào bạn chọn, bạn chắc chắn sẽ có một chuyến đi khó quên khi tận mắt trải nghiệm một số động vật hoang dã ấn tượng nhất thế giới.

3. Salar de Uyuni, Bôlivia

Được biết đến như tấm gương lớn nhất thế giới, Cánh đồng muối Salar de Uyuni ở phía tây nam Bolivia là một trong số ít điểm đến bạn muốn ghé thăm vào mùa mưa. Khi nước tràn vào các bãi muối – cho đến nay là bãi muối lớn nhất thế giới – nó tạo ra một tấm gương hoàn hảo của bầu trời, dẫn đến những ảo ảnh quang học tuyệt đẹp và khiến bạn phải tận mắt chứng kiến ​​mới tin được.

Lên kế hoạch cho một chuyến đi không phải là điều dễ dàng, mặc dù nó đã trở nên dễ dàng hơn nhiều khi du lịch phát triển trong vài năm qua. Salar de Uyuni nằm cao trên Altiplano của Bolivian và cách bất kỳ thành phố lớn nào vài giờ lái xe. Tuy nhiên, thị trấn nhỏ Uyuni có một sân bay thường xuyên phục vụ các thành phố khác ở Bolivia.

Mặc dù chỉ riêng các Căn hộ Muối cũng đủ ấn tượng để đảm bảo một chuyến viếng thăm, nhưng chúng không phải là điều duy nhất đáng xem trong khu vực. Khu bảo tồn quốc gia Eduardo Avaroa gần đó có nhiều hồ nước rực rỡ sắc màu như Laguna Colorada đỏ tươi và Laguna Verde màu xanh ngọc lam, cùng với những ngọn núi phủ tuyết, suối nước nóng, núi lửa và các cảnh quan ở thế giới khác trông như bước ra từ một bức tranh của Dalí.

4. Paris, Pháp

Paris là định nghĩa của một điểm đến trong danh sách xô. Là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, thủ đô của Pháp thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới tìm kiếm những món ăn ngon, bảo tàng đẳng cấp thế giới, khu mua sắm tuyệt vời và nét quyến rũ lãng mạn khó tả của những con phố lịch sử.

Những người yêu thích lịch sử sẽ ngạc nhiên trước các nhà thờ lịch sử như Sainte Chapelle và Notre Dame, những người yêu thích ẩm thực sẽ bị lạc khi khám phá vô số quán cà phê, tiệm bánh ngọt và nhà hàng từng đoạt giải thưởng của thành phố, và những người yêu nghệ thuật sẽ dành hàng giờ khám phá các sảnh của Louvre, Musée d’Orsay và Trung tâm Pompidou. Bất cứ điều gì bạn đến để tìm thấy ở Paris, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự giàu có mà thành phố này mang lại.

5. Venice, Ý

Nếu bạn mơ ước được khám phá các kênh đào của Venice bằng thuyền, thì chắc chắn bạn không đơn độc. Một trong những điểm đến được yêu thích nhất trong danh sách xô ở châu Âu, thành phố Venice không ngừng tìm cách kiểm soát số lượng du khách vào thời gian du lịch cao điểm và bảo tồn nét độc đáo của thành phố lịch sử. Hiển nhiên Tour du lịch Ý ăn điểm ở điểm trên.

Venice, Italy
Venice, Italy

Các điểm nổi bật của Venice bao gồm Kênh đào Lớn với các cung điện lịch sử, Quảng trường St. Mark với Cung điện Doge ấn tượng và vương cung thánh đường lịch sử, đồng thời đi thuyền gondola qua những con kênh uốn lượn của thành phố. Tuy nhiên, nhiều du khách cho rằng việc khám phá những khu dân cư ít được ghé thăm của thành phố và lang thang trên những con đường đầy mê hoặc là một điểm nhấn đáng nhớ hơn nữa.

Mặc dù có rất nhiều thứ để xem và làm ở Venice, nhưng các điểm đến ngay bên ngoài thành phố cũng để lại ấn tượng với du khách. Từ những ngôi nhà nhiều màu trên đảo Burano đến nhà máy thổi thủy tinh nổi tiếng thế giới của Murano với các buổi trình diễn trực tiếp hấp dẫn và giá cả phải chăng đáng ngạc nhiên, bạn sẽ có lựa chọn chuyến đi trong ngày độc đáo để trải nghiệm một khía cạnh khác của Venice.

6. Maldives

Với chuỗi đảo cát trắng vô tận được bao quanh bởi làn nước màu ngọc lam và kho báu dưới đáy biển, không có gì lạ khi Maldives nằm trong số những điểm đến hàng đầu trong danh sách du lịch của bạn trên thế giới. Cụ thể là Tour Maldives để trải nghiệm thiên đường hạ giới. Được biết đến với những ngôi nhà gỗ trên mặt nước tại vô số khu nghỉ dưỡng hàng đầu, Maldives là một điểm đến đắt đỏ nhưng thơ mộng và là đỉnh cao của du lịch sang trọng.

Điểm nổi bật của Maldives bao gồm nghỉ ngơi và thư giãn trên những bãi biển cát trắng, bơi lội và lặn với ống thở trong làn nước trong xanh, và lặn du ngoạn tại các điểm nổi tiếng thế giới như Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, đảo san hô Baa.

Mặc dù Maldives được biết đến như một điểm đến đắt đỏ đáng để tiết kiệm, nhưng bạn có biết rằng chúng có thể hợp túi tiền hơn bạn mong đợi không? Với một vài mẹo tiết kiệm tiền dễ dàng cho Maldives, những hòn đảo dễ tiếp cận như Maafushi và Thulusdhoo thậm chí có thể mang đến một kỳ nghỉ trên đảo giá cả phải chăng mà du khách ba lô có thể tận hưởng.

Công ty du lịch META có chương trình Tour Maldives 5 ngày 4 đêm để bạn tha hồ trải nghiệm nơi mặt trời và cát trắng hoà mình với biển xanh thẳm.

7. Taj Mahal, Ấn Độ

Nếu bạn đang muốn vượt qua một trong Bảy kỳ quan thế giới khỏi danh sách những điều cần làm, thì còn điểm đến nào tốt hơn cho chuyến đi tiếp theo của bạn ngoài Taj Mahal? Được xây dựng bởi hoàng đế Shah Jahan cho người vợ yêu dấu của mình, vẻ đẹp của Taj Mahal sẽ khiến bạn ngạc nhiên, bất kể bạn đã xem bao nhiêu bức ảnh hay video về điểm tham quan mang tính biểu tượng này.

Nằm ở thành phố Agra, chỉ cách thủ đô Delhi của Ấn Độ vài giờ, một chuyến viếng thăm Taj Mahal là một cách tuyệt vời để bắt đầu chuyến đi khám phá bang Rajasthan phía bắc Ấn Độ, được biết đến với kiến ​​trúc lịch sử, pháo đài ấn tượng và nhiều màu sắc. các thành phố.

Từ Agra, thẳng tiến đến “thành phố hồng” Jaipur, “thành phố xanh” Jodhpur, hay “thành phố trắng” Udaipur. Bất kể bạn chọn điểm đến nào gần đó để tiếp tục chuyến đi xuyên Ấn Độ, bạn sẽ ngạc nhiên trước những ngôi đền, cung điện, chợ và ẩm thực đang chờ đón bạn.

8. Santorini, Hy Lạp

Chúng là những hình ảnh tiêu biểu nhất của Hy Lạp: những tòa nhà màu trắng duyên dáng với những mái vòm màu xanh bám vào sườn đồi phía trên Biển Aegean. Giống như bất kỳ nơi nào khác trên Trái đất, không có gì ngạc nhiên khi hòn đảo nhỏ Santorini là một điểm đến trong danh sách xô và là điểm nổi bật của chuyến đi đến Hy Lạp.

Nằm trên miệng núi lửa cổ đại, vẻ đẹp tự nhiên của hòn đảo Hy Lạp độc đáo này cũng tuyệt đẹp như kiến ​​trúc màu trắng không thể nhầm lẫn tạo thành các thành phố và thị trấn của Santorini. Du khách có thể đi thuyền qua làn nước trong xanh đến những điểm bơi ẩn hoặc thậm chí ghé thăm hình nón của núi lửa và cảm nhận sức nóng tỏa ra từ nó, thậm chí hàng nghìn năm sau khi nó bùng nổ.

Đừng bỏ qua vô số hòn đảo khác của Hy Lạp khiến khu vực này trở thành địa điểm yêu thích của du khách. Từ Rhodes và Milos đến Zakynthos thân thiện với ngân sách ở phía tây của bán đảo Hy Lạp, bạn có thể dành hàng tháng để đi khắp các đảo ở Hy Lạp và có nhiều thứ để xem hơn

9. Kim tự tháp Giza, Ai Cập

Bạn có thể tưởng tượng một danh sách các điểm đến trong danh sách xô mà không có các kim tự tháp vĩ đại của Ai Cập không? Nổi lên từ cát sa mạc ở ngoại ô Cairo, những kim tự tháp này từ lâu đã vẫy gọi du khách, nhà thám hiểm, nhà khảo cổ học và nhà sử học để tìm hiểu thêm về một trong những nền văn hóa cổ đại hấp dẫn nhất từng được biết đến.

Nếu bạn thích khám phá lịch sử và kho báu của Ai Cập cổ đại, đừng để chuyến tham quan Ai Cập của bạn dừng lại ở Giza! Từ Đền thờ Abu Simbel đến Đền thờ Horus và vô số những ngôi đền khác được tìm thấy dọc theo sông Nile, có rất nhiều điều để khám phá dọc theo một chuyến du thuyền trên sông Nile hoặc tour du lịch trên bộ.

Hãy nhớ lấy Kho báu Ai Cập của National Geographic, một trong những cuốn sách du lịch yêu thích của chúng tôi, để có thêm cảm hứng.

Theo:hometohavana.

Bài viết liên quan