Ẩm thực Bangkok Thái Lan: Ăn theo cách của bạn qua các Khu Phố Tàu !

Ẩm thực Bangkok Thái Lan: Ăn theo cách của bạn qua các Khu Phố Tàu sẽ như thế nào nhỉ. Thật ra nếu bạn đã quen thuộc với blog của chúng tôi, thì bạn sẽ biết Ren và tôi ưu tiên đồ ăn như thế nào khi đi du lịch. Và không chỉ là bất kỳ món ăn nào, mà còn là món ăn địa phương chính thống, loại thức ăn được phục vụ bởi những người dân địa phương gần các khu du lịch và được người dân địa phương thường xuyên lui tới.

Vấn đề là, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy những địa điểm như vậy. Khi bạn thực hiện tìm kiếm trên Google về các nhà hàng phải ăn ở một điểm đến, phần lớn các bài viết là từ những khách du lịch đi Tour Thái Lan không phải người địa phương như chúng tôi. Mặc dù nhiều bài báo trong số đó cung cấp thông tin tốt, nhưng tôi thường có cảm giác rằng chúng không đi sâu vào văn hóa ẩm thực địa phương như tôi muốn. Nếu tôi có thể tìm thấy chúng, tôi ưu tiên các bài viết từ các blogger hoặc người dân địa phương đáng tin cậy, những người mà tôi biết có cùng niềm đam mê với trải nghiệm ẩm thực địa phương như chúng tôi. Nhưng khi ngôn ngữ chính của một quốc gia không phải là tiếng Anh, chẳng hạn như Thái Lan, thì những bài báo đó có thể khó tìm hơn.

Một buổi sáng, tôi đang lướt qua nguồn cấp dữ liệu Twitter của mình trong bữa sáng một cách lơ đãng khi tôi bắt gặp dòng tweet này: Chuyến tham quan ẩm thực đường phố ở Bangkok do các đầu bếp, đầu bếp và người sành ăn địa phương dẫn đầu ?! Vào thời điểm đó, tôi thậm chí còn không theo dõi họ trên Twitter nên tôi coi đây là một dấu hiệu. Nó nghe giống hệt như trải nghiệm ẩm thực mà chúng ta tìm kiếm khi đi du lịch rất tự nhiên, tôi đã chớp lấy cơ hội. Tôi rất hạnh phúc vì tôi đã làm.

Ẩm thực Bangkok Thái Lan: Ăn theo cách của bạn qua các Khu Phố Tàu !

Tour Nếm Đồ ăn Backstreet Bangkok

Chuyến tham quan ẩm thực đường phố này sẽ đưa bạn đi qua những con hẻm phía sau của Khu Phố Tàu ở Bangkok. Bạn sẽ được hướng dẫn bởi Đầu bếp Nutth Sammerwong, chủ một nhà hàng ở Quận Hua Hin. Hãy tưởng tượng rằng, một đầu bếp và chủ nhà hàng Thái Lan tài giỏi sẽ đưa bạn tham gia chuyến tham quan ẩm thực đường phố có hướng dẫn viên kéo dài 4 giờ tại Khu Phố Tàu của Bangkok. Nghiêm túc mà nói, nó có tốt hơn thế không?

Đi bộ 4 giờ có hướng dẫn viên qua các khu hậu của Yaowarat (Khu Phố Tàu của Bangkok)

Một tấn nếm thử tại các quán ăn đường phố ẩn

Tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của ẩm thực Thái Lan

Cơ hội chụp ảnh tuyệt vời

Nước giải khát Thái

Hướng dẫn được cấp phép đầy đủ (đồng thời là đầu bếp)

Quy mô nhóm nhỏ với tối đa 8 khách

Chuyến tham quan của chúng tôi bắt đầu lúc 4:30 chiều. Chúng tôi gặp Nutth (phát âm là Natt) tại Cổng Phố Tàu nổi tiếng ở đầu đường Yaowarat. Đó là cánh cổng lớn màu đỏ này ở trung tâm của bùng binh. Bạn sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết về cách đến đó khi đăng ký chuyến tham quan.

Điểm dừng đầu tiên của chúng tôi là cửa hàng phục vụ một số loại trà thảo mộc. Tôi không nhớ chính xác nó là gì nhưng nó rất tốt. Tôi thấy mình ngày càng thích những thức uống thảo mộc này khi tôi già đi.

Các loại trà thảo mộc

Tiếp theo là những gói áp chảo này được nhồi với hẹ xanh Trung Quốc và phủ sốt nam jim. Ngon!

Khi bạn đăng ký chuyến tham quan này, họ sẽ khuyên bạn không nên ăn quá nhiều vào bữa trưa ngày hôm đó. Bạn nên chú ý đến lời khuyên của họ vì họ cung cấp cho bạn TẤN thức ăn. Nutth đã cho chúng tôi ăn rất nhiều, chúng tôi thực tế đã cầu xin anh ấy dừng lại khi kết thúc chuyến lưu diễn.

Dưới đây là cái nhìn rõ hơn về những gói hàng áp chảo đó. Chỉ có hai người khác trong nhóm của chúng tôi, một cặp vợ chồng người Úc, vì vậy khẩu phần này chỉ dành cho bốn người.

Thật ra có nhiều món chúng tôi cũng không thể nhớ hết tên

Thời gian cho một số sa tế Thái Lan! Nhưng… nhưng… chúng ta có nên chia sẻ một cây gậy đó giữa bốn người không?

Giờ thì giống hơn! Những xiên tôm thực sự là của một người khác. Những gì chúng tôi có là xiên gà.

Đây là xiên gà dừa nướng của chúng tôi ăn kèm với nước sốt sa tế đậu phộng đậm đà và dưa chuột ajat thơm ngon hấp dẫn. Ở bên trái có một thứ tự của chwee kueh. Ren và tôi nhận ra nó ngay lập tức vì đó là một trong những món đáng nhớ nhất mà chúng tôi đã ăn ở Singapore năm ngoái.

Món chwee kueh đến từ quán nước ven đường khiêm tốn này. Theo Nutth, gia đình này đã bán chwee kueh tại chính điểm này hơn 30 năm nay. TÔI YÊU tìm những nơi như thế này.

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về chwee kueh. Nếu bạn chưa bao giờ ăn nó trước đây, đó là một loại bánh gạo hấp của ẩm thực Teochew, phủ củ cải thái hạt lựu và thường được phục vụ với một bên tương ớt. Món này rất ngon mặc dù có lẽ không có hương vị cay nồng như những món chúng tôi có ở Singapore.

Xin lỗi, tôi không thể nhớ chính xác món ăn này là gì. Đó là một số loại salad rau tươi.

Bây giờ, đây là một số món ăn đường phố mà người Philippines quen thuộc! Xiên que tre và nướng trên than, nội tạng như tiết lợn, ruột, tai và huyết đông tụ là một số hình thức phổ biến nhất của món ăn đường phố Philippines. Có vẻ như người Thái cũng thích chúng.

Những loại nước sốt này dường như là sự khác biệt chính giữa phiên bản Thái Lan và Philippines của món ăn đường phố này. Ở Philippines, chúng tôi thích nhúng chúng vào món nhúng dấm gia vị. Ở đây, họ sử dụng bất kỳ loại nước chấm cay nào trong số 5 loại nước chấm cay này. Mỗi người trong số họ trông giống như họ đang chất đầy ớt! Tôi hỏi Nutth cái nào trong số 5 cái là ngon nhất và anh ấy chỉ cho tôi cái màu đỏ ở dưới cùng. Nó cay nhưng có thể chịu được và chứa đầy hương vị.

Tôi đã rất hạnh phúc khi Nutth đưa chúng tôi đến nơi này. Tôi đã thường xuyên đọc về nó và chúng tôi thực sự đã lên kế hoạch ăn uống ở đây một mình! Quán ven đường khiêm tốn với những chiếc ghế đẩu màu đỏ này được nhiều người coi là nơi ngon nhất để thưởng thức cơm cà ri Thái ở Bangkok. Đó là một trong những nơi tôi thích thú nhất khi đến thăm vì vậy thật tuyệt vời khi nhìn thấy nó trong hành trình của chuyến tham quan này.

Tôi nghe nói rằng những người chủ quán nổi tiếng là Đức quốc xã của món cà ri Thái. Nếu bạn không chắc chắn nên đặt món gì trước khi đến đầu hàng, thì họ sẽ gửi lại cho bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn để đặt hàng với sự tự tin! Nếu bạn không thể vì bạn là một người nước ngoài không biết gì như tôi, thì hãy chỉ vào món ngon đầu tiên mà bạn nhìn thấy.

Gian hàng này đã được giới thiệu trong tập Bangkok của Luke Nguyen’s Street Food Asia. Trong phân đoạn đó, anh ấy mô tả nơi này có tốc độ nhanh như thế nào, chưa kể là hơi nguy hiểm. Nhìn thấy những chiếc xe đang chạy qua? Bạn luôn cần chú ý đến giao thông ở đây kẻo bát cơm cà ri Thái ngon lành sẽ là bữa ăn cuối cùng của bạn. Đó là thiên đường có, nhưng bạn không muốn nó là thiên đường.

Địa điểm này rất nổi tiếng nên có khá nhiều nơi như thế này vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Theo những gì tôi đã đọc, họ đã phục vụ cơm cà ri ở chính góc phố này trong nhiều thập kỷ. Giống như gian hàng chwee kueh, tôi cực kỳ thích những nơi như thế này.

Đó là bát cà ri Thái với gà và mì. Tôi có nguy cơ gặp phải vấn đề này bất cứ ngày nào. Vì vậy, kem và ngon! Nếu chúng tôi không có quá nhiều nhà hàng và quán ăn đường phố để ghé thăm trong chuyến đi này, thì tôi sẽ rất thích quay lại đây thêm một vòng nữa.

Sau khi hít hà bát cơm cà ri đó, Nutth đưa chúng tôi đến ngôi nhà phố Yaowarat truyền thống này để thưởng thức trà hoa cúc lạnh. Nó có một mùi hương hoa và rất sảng khoái.

Du khách cũng có thể ngồi ăn ở lề đường như thế này, rất thú vị

Tiếp theo là nhà hàng Trung Quốc này đã tồn tại hơn một trăm năm nếu tôi nhớ không lầm. Tôi đang trò chuyện với chủ quán và anh ấy đã cho tôi xem một đoạn video giới thiệu 5 địa điểm ăn uống tốt nhất ở Khu Phố Tàu, và tất nhiên vị trí của anh ấy cũng nằm trên đó! Đáng kinh ngạc!

Sau đó, chúng tôi chuyển sang địa điểm đầu tiên trong số một số địa điểm tráng miệng trong hành trình tối nay. Như mọi thứ vẫn tốt cho đến thời điểm này, chúng tôi đã rất vui mừng vì vậy chúng tôi rất vui khi chuyển sang món tráng miệng. Chúng tôi rất hào hứng khi biết rằng quầy tráng miệng này cũng được coi là một trong 5 địa điểm ăn uống tốt nhất ở Khu Phố Tàu. Họ phục vụ nhiều món tráng miệng, một trong những món phổ biến nhất là món tráng miệng đá Thái với hạt dẻ nước, khoai mỡ và củ sen. Tôi đã ăn được một nửa bát của chúng tôi trước khi tôi nhớ chụp một bức ảnh.

Chúng tôi có thể đã kết thúc chuyến tham quan của mình, nhưng có vẻ như Khu Phố Tàu chỉ mới bắt đầu thức dậy. Sự rung cảm ở đây là điện. Theo Chef Nutth, họ thực hiện chuyến tham quan tại Khu Phố Tàu vì luôn có thứ gì đó thú vị (và ngon miệng) đang diễn ra. Tôi không thể đổ lỗi cho anh ấy.

Món tráng miệng này thật thú vị. Nó được gọi là Kẹo Râu Rồng và là món ăn truyền thống của Trung Quốc được làm thủ công. Thật hấp dẫn khi xem họ làm ra nó, mặc dù trông nó vô cùng tốn công.

Để làm ra nó, người ta nhúng một loại gel làm từ đường dẻo vào bột đường, sau đó tạo hình thành một chiếc nhẫn giống như một chiếc bánh rán. Sau đó, bột được kéo, xoắn, kéo căng và gấp nhiều lần thành các sợi dài mỏng như giấy. Thật khó để mô tả nhưng bạn sẽ hiểu rõ hơn về quy trình bằng cách xem video ở cuối bài đăng này.

Cũng thú vị như Kẹo râu rồng, đây có thể là món tráng miệng yêu thích của tôi vào buổi tối. Tôi thích xôi xoài và món này, được phục vụ từ một xe đẩy hàng rong, là một trong những món ngon nhất mà chúng tôi có ở Thái Lan. Xoài Thái Lan thuộc loại ngọt nhất thế giới, tất nhiên chỉ đứng sau xoài Philippines.

Đối với món tráng miệng và món ăn cuối cùng của chúng tôi, chúng tôi dừng lại ở quầy bánh rán Thái Lan nổi tiếng này. Chúng tôi đến đúng lúc, khi họ đang làm một lô hàng mới, vì vậy chúng tôi phải theo dõi toàn bộ quá trình.

Người sản xuất bánh rán chính nhào, kéo dài, phủi và cắt một tấm bột thành những miếng có kích thước đều nhau.

Tôi không rõ tại sao anh ấy lại làm như vậy, nhưng sau đó anh ấy đã dính hai miếng bột lại với nhau trước khi cho chúng vào nồi chiên. Đối với thẩm mỹ, tôi cho là?

Và cứ thong thả trong những phố ẩm thực

Vào thời điểm bánh rán đã sẵn sàng, một đám đông đông đúc đã tụ tập xung quanh quầy hàng háo hức mua những túi bánh rán Thái Lan mới làm. Họ được phục vụ với một món sữa trứng nhúng lá dứa thơm ngon và đậm đà. Như đã mô tả, tôi đã bị nhồi vào thời điểm này nhưng tôi không thể không nhét thêm vào mặt mình những chiếc bánh rán này. Vì vậy, rất giòn, bông và tốt.

Khi chuyến tham quan của chúng tôi sắp kết thúc và thắt lưng của tôi ở mức cuối cùng của nó, chúng tôi hãy nhìn lại khu phố Tàu lần cuối trước khi nói lời chúc ngủ ngon và chia tay. Đó là một đêm ẩm thực đường phố tuyệt vời và chúng tôi yêu thích từng phút (và từng phút) của nó.

Như đã đề cập trước đó, họ khuyên chúng tôi không nên ăn quá nhiều vào bữa trưa trong ngày tham quan. Tất nhiên, tôi đã không nghe họ nói vì vậy tôi gần như nổ tung ở đường nối giữa chừng. Chuyến tham quan bắt đầu khá sớm, lúc 4:30 chiều, vì vậy nếu bạn có thể, tôi khuyên bạn nên ăn sáng thịnh soạn và bỏ bữa trưa hoàn toàn. Như bạn có thể thấy ở trên, họ cung cấp cho bạn rất nhiều thức ăn, nhiều thức ăn hơn hầu hết mọi người có thể ăn mà tôi nghĩ. Chuyến tham quan của chúng tôi kéo dài hơn 4 giờ và bao gồm gần 20 loại đồ ăn và thức uống khác nhau. Nếu bạn là người thích phiêu lưu với ẩm thực và thích khám phá ẩm thực địa phương, thì đây là một chuyến tham quan mà bạn có thể muốn thực hiện.

Nếu bạn sẽ đi du lịch đến Chiang Mai, thì bạn cũng có thể quan tâm đến chuyến tham quan ẩm thực Chiang Mai của họ. Chúng tôi đã làm điều đó vài tuần sau cái này. Tôi đã mong đợi một loại hình tham quan đi bộ tương tự nhưng nó thực sự hoàn toàn khác. Thay vì đi bộ từ quầy hàng này sang quầy hàng khác và ăn thức ăn đường phố, chúng tôi đi vòng quanh một con đường và ghé thăm một số nhà hàng địa phương, bao gồm cả một khu chợ. Hầu hết những nơi chúng tôi đã đến, chúng tôi sẽ không bao giờ tự mình tìm thấy. Ngoài “cô gái đội mũ cao bồi” nổi tiếng của uber, mọi nơi chúng tôi đến thăm đều nằm ngoài tuyến du lịch và chủ yếu là người dân địa phương (nếu không phải chỉ). Giống như chuyến du lịch Bangkok này, nó thật tuyệt vời.

Như tôi đã nói ở đầu bài đăng này, tôi cố gắng tìm kiếm các quán ăn và trải nghiệm ẩm thực đưa chúng ta đi sâu vào văn hóa ẩm thực địa phương của một điểm đến.

Theo:willflyforfood

Đọc hết bài thì tôi hỏi thật, bạn có muôn bấm vào Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm để quyết một trận trải nghiệm ẩm thực Bangkok không, hay ít nhất sẽ có cơ hội khám phá Bangko-Pattaya. À tour được công ty du lịch META lên lịch trình nhé.