Bali đã được mệnh danh là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất 2022

Bali đã được mệnh danh là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất 2022 trên mạng xã hội :  Đảo của các vị thần đã được xếp hạng là điểm đến du lịch có xu hướng thứ năm trong năm nay, với dữ liệu từ khắp các nền tảng truyền thông xã hội đều được tính đến.

Bali đã được mệnh danh là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất 2022
Bali đã được mệnh danh là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất 2022

Bali từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến mang tính biểu tượng nhất đối với những người có ảnh hưởng đến du lịch. Mặc dù điều này không thực sự gây ngạc nhiên, nhưng nó đang khẳng định vị thế của ngành Tour du lịch Bali sau một vài năm đầy biến động.

Bali đã được mệnh danh là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất 2022

Trang web so sánh giá cả có trụ sở tại Anh, money.co.uk, đã chia sẻ dữ liệu về các điểm đến du lịch phổ biến nhất trong năm của anh ấy. Bali đã đứng ở vị trí thứ năm với dữ liệu được lấy từ khắp nơi trên thế giới. Theo money.co.uk, London nhận được nhiều sự quan tâm nhất trên mạng xã hội với tư cách là một điểm đến du lịch, theo sát là Dubai. Trên thực tế, toàn bộ năm điểm đến phổ biến nhất cho du lịch vào năm 2022 đều rất gần.

Bali được xếp hạng cao với số điểm ấn tượng 9,52 trên tổng số 10. Bali là điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Youtube, với 276.000 lượt tìm kiếm. Trong khi London và Dubai lần lượt chỉ nhận được 156.000 và 144.000. Thành phố Paris và New York xếp thứ ba và thứ tư, cùng với Los Angeles. Barcelona, ​​Istanbul, Miami và Tokyo cũng góp mặt trong top 10.

Bali đã được gắn thẻ trong 69,2 triệu bài đăng trên Instagram và video được gắn thẻ là Bali đã nhận được 12,2 tỷ lượt xem trên TikTok. Tin tức khẳng định với ngành du lịch ở Bali rằng sự trở lại của du lịch trong năm nay là một thành công vang dội. Bộ Du lịch và Các nền kinh tế sáng tạo, cùng với các công ty du lịch, hãng hàng không và các doanh nghiệp du lịch, đã nỗ lực hết sức để quảng bá Bali như một điểm đến an toàn và thú vị cho mọi loại du khách sau đại dịch.

Các tổ chức trên khắp Indonesia, bao gồm cả Tổng cục Du lịch và gần đây nhất là G20, đã hợp tác với những người có ảnh hưởng du lịch, vlogger và những người sáng tạo nội dung để giới thiệu tất cả những gì Bali cung cấp. Tuần này, Bộ Du lịch và Các nền kinh tế sáng tạo đã công bố quan hệ đối tác với nền tảng trải nghiệm du lịch và lưu trú Airbnb để quảng bá chiến dịch ‘Sống và làm việc mọi nơi ở Bali’ của họ.

Ý tưởng là tiếp thị Bali như một điểm đến hoàn hảo cho những người du mục kỹ thuật số và thu hút nhiều người hơn xin thị thực văn hóa xã hội B211a. Thị thực cho phép những người du mục kỹ thuật số sống ở Bali miễn thuế trong tối đa sáu tháng.

Khi cuối năm đến gần, các cơ quan dữ liệu sẽ công bố số liệu thống kê và số liệu để giúp nắm bắt năm vừa qua. Theo dữ liệu du lịch từ Úc, Bali một lần nữa trở thành điểm đến được nhiều người lựa chọn. Đã đúng 12 tháng kể từ khi mở lại biên giới ở Úc và chỉ 9 tháng kể từ khi Indonesia mở lại biên giới cho du lịch.

Dữ liệu từ các tiểu bang cho thấy Bali là điểm đến số một cho khách du lịch Úc vào năm 2022. Tiếp theo là London ở vị trí thứ hai, tiếp theo là Fiji. Người Úc cũng đã đến Auckland, Dubai, Oahu, Bangkok và Los Angeles, mặc dù Bali đã một lần nữa chứng minh là điểm đến được yêu thích của các tín đồ lâu đời.

Giám đốc cấp cao của trang web du lịch Expedia, Daniel Finch, nói với các phóng viên rằng “Bali luôn là một điểm nghỉ mát nổi tiếng của người Úc, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Bali vẫn là điểm đến hàng đầu của du khách kể từ khi biên giới quốc tế mở cửa trở lại một năm trước”.

Nhìn vào dữ liệu du lịch từ Cơ quan Thống kê Trung ương (BPS) của tỉnh Bali được công bố trong tuần này, rõ ràng hòn đảo này sẽ hoàn thành các mục tiêu du lịch vào cuối năm nay. Trở lại vào tháng 6, Bộ trưởng Du lịch và Các nền kinh tế sáng tạo Indonesia, Sandiaga Uno, đã đặt mục tiêu đầy tham vọng là đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến Bali vào cuối năm nay, cùng với 7,5 triệu lượt khách nội địa.

Dữ liệu cho thấy từ tháng 1 đến cuối tháng 9 năm 2022, Bali đã đón 1.185.829 khách du lịch nước ngoài. Với những ngày lễ Giáng sinh và Năm mới sắp đến, ở Bali được biết đến với cái tên Nataru, cũng như một số sự kiện quốc tế lớn, hòn đảo này chắc chắn sẽ hoàn thành mục tiêu. Các khách sạn ở Sanur đã chia sẻ rằng họ đã được đặt hơn 50% cho các kỳ nghỉ cuối năm, với nhiều khách sạn đã đặt trước tỷ lệ lấp đầy lên đến 90% ở các khu vực như Sanur.

Theo: thebalisun

Vậy tương đương với Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm đã góp 1 phần nhỏ vào cuộc bình chọn trên phải không nhỉ.

Bài viết liên quan