Bali sẽ phá vỡ các mục tiêu du lịch vào cuối năm 2022

Bali sẽ phá vỡ các mục tiêu du lịch vào cuối năm 2022: Bali được thiết lập để hoàn thành các mục tiêu du lịch vào cuối năm nay. Với số liệu mới nhất do Cơ quan Thống kê Trung ương (BPS) của tỉnh Bali công bố, rõ ràng Bali sẽ không chỉ đạt mà còn vượt qua các mục tiêu du lịch đặt ra hồi đầu năm.

Bali sẽ phá vỡ các mục tiêu du lịch vào cuối năm 2022
Bali sẽ phá vỡ các mục tiêu du lịch vào cuối năm 2022

Người đứng đầu BPS tỉnh Bali, Hanif Yahya, nói với các phóng viên vào thứ Ba ngày 1 tháng 11 rằng từ tháng 1 đến cuối tháng 9 năm 2022, Bali đã đón 1.185.829 khách du lịch nước ngoài. Ngay sau khi biên giới mở cửa trở lại vào tháng 2, Bộ trưởng Du lịch và Nền kinh tế sáng tạo Indonesia, Sandiaga Uno, đã đặt mục tiêu đón 1,5 triệu khách Đi Tour du lịch Bali vào cuối năm nay. Với số liệu cho tháng 10 vẫn chưa được xử lý và đang bước vào kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới bận rộn, rõ ràng Bali sẽ có thể gọi là năm nay thành công.

Bali sẽ phá vỡ các mục tiêu du lịch vào cuối năm 2022

Trong số 1,1 triệu khách du lịch, 32% đến từ châu Âu và 31% đến từ Úc, New Zealand và Thái Bình Dương. 14% du khách quốc tế đi Tour du lịch Bali cho đến nay trong năm nay là du khách đến từ các nước ASEAN, bao gồm Miến Điện, Lào, Thái Lan, Campuchia, Singapore, Philippines, Việt Nam, Brunei và Malaysia.

Tổng cộng 7% du khách quốc tế đến từ Hoa Kỳ, thêm 13% đến từ các khu vực khác của châu Á, cụ thể là Ấn Độ và Hàn Quốc, cùng với khoảng 8% từ cả châu Phi và Trung Đông.

Yahya nói với các phóng viên, “Dựa trên tỷ lệ khách du lịch nước ngoài từ châu Âu chiếm ưu thế trong các chuyến thăm của khách du lịch nước ngoài đến Bali từ tháng 1 đến tháng 9”. Trong chín tháng qua, du khách đến từ Úc đã thống trị bảng xếp hạng lượng khách đến, theo sau là du khách đến từ Ấn Độ, sau đó là Vương quốc Anh. Từ bốn đến mười, lượng khách hàng đầu là Pháp, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Malaysia, Hà Lan và Việt Nam.

Các mục tiêu du lịch vào cuối năm 2022 của Bali đang được phá vỡ
Các mục tiêu du lịch vào cuối năm 2022 của Bali đang được phá vỡ

Yahya xác nhận rằng có sự gia tăng lượng khách đến vào tháng 9 so với tháng 8. Anh ấy nói, “Tăng 5,24 phần trăm so với tháng trước [tháng 8], được ghi nhận là 276,659”.

Khi được hỏi về cách dữ liệu chuyển sang thế giới thực, Giám đốc điều hành của Gema Destinasi Tour and Travel, Wisnu Arimbawa, cho biết còn một chặng đường dài phía trước nhưng lĩnh vực này chắc chắn đang phục hồi.

Arimbawa giải thích, ‘Nếu chúng tôi là mục tiêu bi quan nhất, chúng tôi sẽ đạt 1,8 triệu người’. Ông cũng nhân cơ hội này để thúc giục chính phủ loại bỏ phí cấp thị thực 500.000 IDR khi đến, nói rằng ông lo ngại chi phí này sẽ đẩy khách du lịch đến các quốc gia khác, nơi miễn thị thực 30 ngày, chẳng hạn như Thái Lan.

Arimbawa cho biết, ‘Nếu bạn may mắn, Bali có thể đón được 2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài đi Tour du lịch Bali. Con số này vẫn còn dưới các điểm du lịch lân cận Bali-Indonesia, những nơi rất tích cực quảng bá du lịch, bất chấp mùa đại dịch.

Lượng khách quốc tế đổ về Bali ngày một đông
Lượng khách quốc tế đổ về Bali ngày một đông

Ông lưu ý rằng Thái Lan đã thu hút 7,6 triệu lượt khách quốc tế kể từ khi mở cửa biên giới. Arimbawa lưu ý “các yếu tố bên trong và bên ngoài” có nghĩa là Bali vẫn còn xa so với số liệu về lượng khách quốc tế đến trước đại dịch.

Ông chia sẻ rằng Thái Lan sẽ vẫn rất hấp dẫn đối với khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch tiềm năng cư trú tại các quốc gia ASEAN, chẳng hạn như Singapore và Việt Nam. Ông giải thích rằng cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt, thực phẩm và năng lượng toàn cầu sẽ tác động đến khách du lịch từ Châu Âu và Hoa Kỳ.

Du khách từ những khu vực này có thể gặp khó khăn hơn khi đi đường dài trong vài tháng tới. Dù đặt chỗ trước, Arimbawa vẫn chắc chắn rằng Bali sẽ vượt qua mục tiêu 1,5 triệu khách du lịch. Anh ấy kết thúc bằng cách nói, “chúng tôi sẽ làm theo khuyến nghị của tổng thống”.

Vào tháng 6 năm nay, Bộ trưởng Uno đã công bố các mục tiêu du lịch của mình cho Bali. Điều này bao gồm việc đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế và hơn 7 triệu lượt khách du lịch nội địa. Mặc dù có một vài trục trặc với việc một số đại lý du lịch tỏ ra ưu ái du khách quốc tế hơn khách nội địa, Bali cũng đang trên đà đạt được mục tiêu này.

Minster Uno tin tưởng chắc chắn rằng chìa khóa để duy trì tương lai cho ngành du lịch Bali là đa dạng hóa và hướng tới du lịch ‘chất lượng cao’ trên diện rộng.

Theo: thebalisun

Vậy coi như tất cả khách Việt Nam đi Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm vừa rồi cũng đã góp 1 phần nhỏ vào chỉ tiêu du lịch của Bali phải không nào.

Bài viết liên quan