Bangkok có an toàn không? Tất cả những gì bạn cần biết về sự an toàn ở Bangkok vào năm 2023

Bangkok có an toàn không? Tất cả những gì bạn cần biết về sự an toàn ở Bangkok vào năm 2023. Bangkok có an toàn cho du khách mong mỏi đi Tour du lịch Thái Lan không nhỉ? CÓ và KHÔNG, và trước khi giải thích câu trả lời của mình, tôi cần nói với bạn một vài điều.

Trước hết, chúng tôi YÊU Bangkok, nhưng điều đó không có nghĩa đó là một thành phố hoàn hảo. Tôi phải mất một thời gian để thích sự lộn xộn của nó, để hiểu một chút về sự năng động của thành phố, và vượt ra ngoài những điểm du lịch nổi tiếng của Bangkok.

Bangkok có an toàn không? Tất cả những gì bạn cần biết về sự an toàn ở Bangkok vào năm 2023
Bangkok có an toàn không? Tất cả những gì bạn cần biết về sự an toàn ở Bangkok vào năm 2023

Thứ hai, chúng tôi đã đi du lịch đến Bangkok, Thái Lan, nhiều lần đến nỗi tôi không thể đếm được. Trên thực tế, tôi viết bài này từ Bangkok, nơi tôi và Rob sẽ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới (lần thứ ba).

Ngoài ra, chúng tôi đã sống ở đây khá lâu. Chúng tôi đã dành 3 tháng ở Bangkok vào năm 2015, sau đó là 6 tháng vào năm 2017, 5 tháng vào năm 2018 và trở lại vào năm 2022.

Tôi không phải là người Bangkok, nhưng tôi khá chắc chắn rằng tôi có thể chia sẻ với bạn một số lời khuyên an toàn vững chắc ở Bangkok có thể giúp bạn tận dụng tối đa chuyến đi đến Bangkok. Cho dù đó là lần đầu tiên bạn đi du lịch Thái Lan hay lần thứ 5 bạn đến BKK.

Bangkok có an toàn không? Tất cả những gì bạn cần biết về sự an toàn ở Bangkok vào năm 2023

Đây có phải là lần đầu tiên bạn đến Bangkok?

Sau đó, bạn nên đọc hướng dẫn của chúng tôi về nơi ở và những việc cần làm trong chuyến đi đầu tiên đến Bangkok. Nó sẽ trả lời một số câu hỏi phổ biến, giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình và có một khoảng thời gian tuyệt vời.

Bangkok có an toàn để đi du lịch không?

Bangkok là một thành phố lớn sôi động luôn bận rộn. Đây là một điểm đến an toàn ở Đông Nam Á và là một trong những thành phố yêu thích của những người nước ngoài quyết định sinh sống ở khu vực này của thế giới.

Đó là thủ đô và thành phố lớn nhất của Thái Lan, một trong những điểm đến phổ biến nhất trên thế giới. Ước tính thành phố đón khoảng 20 triệu lượt khách đi Tour du lịch Thái Lan trong năm 2019.

Khu phố Tàu Bangkok: ánh đèn, thức ăn đường phố, giao thông và rất nhiều người! Chúng tôi yêu nó!
Khu phố Tàu Bangkok: ánh đèn, thức ăn đường phố, giao thông và rất nhiều người! Chúng tôi yêu nó!

Điều này chứng tỏ sự nổi tiếng của thành phố đối với du khách quốc tế và có bao nhiêu điều tuyệt vời mà bạn có thể làm và nhìn thấy ở Bangkok. Hãy nghĩ về những ngôi đền hấp dẫn, lịch sử và văn hóa phong phú, món ăn thú vị, địa điểm nổi bật trên Instagram, khung cảnh nghệ thuật sôi động, cuộc sống về đêm tuyệt vời và những con người đáng yêu.

Mặc dù quy mô và sự bận rộn của nó, Bangkok vẫn an toàn cho khách du lịch. Tất nhiên, một số khu vực có thể đông đúc hơn hoặc nhiều khách du lịch hơn, và bạn luôn nên để ý đến môi trường xung quanh và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường, chẳng hạn như không mang theo những đồ vật có giá trị hoặc đi bộ một mình ở những khu vực vắng vẻ vào ban đêm.

Một khía cạnh khác mà bạn cần xem xét là không phải tất cả các khu vực và đường phố ở Bangkok đều trông ngăn nắp và sạch sẽ như bạn mong đợi. Điều này có thể mang lại cho bạn cảm giác không an toàn, nhưng tin tôi đi, Bangkok không phải là một thành phố nguy hiểm cho khách du lịch.

Có một khía cạnh nữa của Bangkok có thể khiến du khách bận tâm, đó là ngành công nghiệp tình dục. Đây là một thực tế không chỉ ở Bangkok mà còn ở nhiều thành phố khác ở Thái Lan, và chúng ta sẽ nói về nó sau.

Vậy, Bangkok an toàn đến mức nào?

Nhìn chung, Bangkok an toàn. Một thành phố chào đón và thân thiện với nhiều điểm tham quan và trải nghiệm để tận hưởng.

Mọi thứ bạn cần biết về an toàn ở Bangkok, lừa đảo, những điều cần tránh và phải làm gì trong trường hợp bạn rơi vào tình huống nguy hiểm đều được liệt kê dưới đây. Cộng với lời khuyên về an toàn thực phẩm và nước.

Mẹo an toàn ở Bangkok

Hãy bắt đầu hướng dẫn an toàn du lịch Bangkok của chúng tôi với những lời khuyên hữu ích. Những điều đơn giản có thể giúp chuyến đi của bạn đến Bangkok an toàn và không phải lo lắng.

– Luôn mang theo bản sao hộ chiếu

Bất kể bạn đi đâu, ở lại bao lâu, hay hành trình Bangkok của bạn, hãy luôn mang theo một bản sao hộ chiếu bên mình! Ngay cả khi đi đến một cửa hàng 7-Eleven!

Tôi thích tạo một bản sao hộ chiếu của mình trước khi đi du lịch và để nó ở một nơi an toàn nhưng dễ lấy. Của tôi luôn ở trong ví của tôi.

Mang theo một bản sao hộ chiếu của bạn khi đi du lịch ở Thái Lan có thể hữu ích vì một số lý do, bao gồm như một hình thức nhận dạng để vào các địa điểm du lịch hoặc câu lạc bộ (vâng, một số nơi sẽ yêu cầu ID của bạn) hoặc để được hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp .

Điều này đặc biệt quan trọng trong trường hợp bạn bị mất hộ chiếu gốc hoặc nếu nó bị đánh cắp, vì nó có thể giúp bạn chứng minh danh tính của mình và nhận được hỗ trợ nhanh chóng.

– Không bao giờ đưa hộ chiếu của bạn như một khoản đặt cọc

Giữ hộ chiếu của bạn an toàn và không bao giờ đặt nó làm tiền đặt cọc khi ở khách sạn hoặc khi thuê xe tay ga hoặc ô tô ở Thái Lan.

Nat và những người bạn của chúng tôi trong một con hẻm ở đường Sukhumvit. Nó có thể trông tinh ranh, nhưng nó rất an toàn để đi bộ xung quanh.
Nat và những người bạn của chúng tôi trong một con hẻm ở đường Sukhumvit. Nó có thể trông tinh ranh, nhưng nó rất an toàn để đi bộ xung quanh.

Đầu tiên, việc các khách sạn hoặc doanh nghiệp khác giữ hộ chiếu của khách là bất hợp pháp.

Thứ hai, hộ chiếu của bạn là một tài liệu có giá trị và quan trọng dùng làm bằng chứng về danh tính và quyền công dân của bạn. Nếu nó bị mất hoặc bị đánh cắp, việc thay thế nó ở nước ngoài có thể khó khăn và tốn thời gian. Và sẽ rất khó khăn khi đi du lịch bên trong Thái Lan và bất kỳ quốc gia nào khác.

Hầu hết các khách sạn ở Thái Lan đều có các lựa chọn khác để đảm bảo đặt cọc, chẳng hạn như tính phí vào thẻ tín dụng hoặc nhận đặt cọc bằng tiền mặt. Nếu một khách sạn khăng khăng giữ hộ chiếu của bạn như một khoản đặt cọc, bạn nên cân nhắc việc ở một nơi khác.

– Luôn có Bảo hiểm du lịch

Nếu tôi là bạn, tôi sẽ không bao giờ đi du lịch mà không có bảo hiểm du lịch đáng tin cậy, nhưng nếu bạn vẫn chưa tin về điều đó, đây là một số điều bạn nên cân nhắc.

Thứ nhất – Bảo hiểm du lịch có thể chi trả cho các chi phí y tế nếu bạn bị ốm hoặc bị thương khi đi du lịch (Tôi đang quan sát bạn, những người yêu thích các hoạt động mạo hiểm).

Nó có thể đặc biệt quan trọng ở Thái Lan, vì chăm sóc y tế có thể tốn kém và bảo hiểm y tế trong nước của bạn có thể không cung cấp bảo hiểm ở nước ngoài.

Bạn có thể giảm thiểu chi phí y tế của mình bằng cách đến các bệnh viện công ở Thái Lan (rất tốt), nhưng tại sao phải mạo hiểm sức khỏe của mình nếu bạn có thể được chăm sóc vượt trội tại một bệnh viện tư nhân mà không phải lo lắng về hóa đơn?

Tin tôi đi, Rob và tôi đã phải cấp cứu y tế ở Bangkok và Chiang Mai. Chúng tôi đã đến nhiều loại bệnh viện khác nhau, hóa đơn rẻ nhất là 1200 USD và đắt nhất là 3500 USD, may mắn là bảo hiểm du lịch của chúng tôi đã chi trả mọi thứ. Yên tâm như vậy!

Thứ 2 – Bảo hiểm du lịch cũng có thể cung cấp bảo hiểm nếu bạn cần hủy bỏ hoặc gián đoạn chuyến đi của mình do các trường hợp không lường trước được, chẳng hạn như bệnh tật, thiên tai hoặc khuyến cáo du lịch.

Thứ 3 – Bảo hiểm du lịch có thể bảo hiểm cho hành lý bị mất, bị đánh cắp hoặc bị hư hỏng, điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn mang theo những vật dụng có giá trị hoặc lo lắng về sự an toàn của đồ đạc của mình.

Có rất nhiều bảo hiểm du lịch ngoài kia, và việc tìm kiếm một bảo hiểm phù hợp với phong cách du lịch và ngân sách của bạn có thể gây khó khăn.

Nhưng trước khi mua bất cứ thứ gì, hãy luôn đọc kỹ chính sách bảo hiểm du lịch cũng như các điều khoản và điều kiện của nó để đảm bảo rằng nó đáp ứng nhu cầu của bạn và cung cấp phạm vi bảo hiểm đầy đủ.

– Nhận thẻ SIM

Mua thẻ SIM cho điện thoại của bạn ngay khi bạn đến Thái Lan. Bạn có thể lấy nó tại sân bay, tại bất kỳ trung tâm mua sắm nào ở Bangkok hoặc tại một trong các cửa hàng của nhà khai thác điện thoại.

Các toán tử được biết đến nhiều nhất là AIS và TRUE. Cả hai đều cung cấp thẻ SIM du lịch từ các tùy chọn ngân sách chỉ với gói dữ liệu tối đa 3 tháng với internet và các cuộc gọi quốc tế.

Thẻ SIM du lịch dễ kích hoạt và có khả năng có phạm vi phủ sóng và độ tin cậy tốt hơn so với gói chuyển vùng quốc tế của nhà điều hành quốc gia của bạn.

Với thẻ SIM địa phương, bạn có thể sử dụng bản đồ, điều quan trọng để điều hướng bất kỳ điểm đến nào có nhịp độ nhanh như Bangkok một cách an toàn, bạn có thể gọi taxi, đặt đồ ăn và đăng tất cả ảnh và video tuyệt vời của mình lên mạng xã hội trong thời gian thực.

– Có địa chỉ nơi ở của bạn được viết bằng tiếng Anh và tiếng Thái

Sẽ rất hữu ích nếu bạn viết địa chỉ khách sạn bằng tiếng Thái và tiếng Anh khi đi du lịch ở Bangkok. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn cần đưa nó cho tài xế taxi, tài xế xe tuk-tuk hoặc người bán hàng rong địa phương vì nhiều người ở Thái Lan không nói thông thạo tiếng Anh.

Có địa chỉ được viết bằng tiếng Thái có thể giúp đảm bảo rằng không có thông tin sai lệch và bạn có thể đến đích mà không gặp vấn đề gì.

Bạn có thể yêu cầu nhân viên khách sạn viết địa chỉ bằng tiếng Thái cho bạn hoặc bạn có thể sử dụng công cụ hoặc ứng dụng dịch thuật trực tuyến để tự dịch địa chỉ.

Bạn luôn nên có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp bạn không thể liên lạc địa chỉ, nếu Google Maps không đưa ra hướng chính xác hoặc nếu bạn hết pin trên điện thoại.

– Luôn thống nhất giá trước khi lên xe tuk-tuk hoặc taxi

Đây là quy tắc, bất kể bạn đang đi du lịch ở đâu ở Thái Lan. Bạn sẽ tìm thấy một chủ đề cụ thể về việc đi vòng quanh Bangkok một cách an toàn bên dưới, hãy tiếp tục đọc!

– Bảo vệ bạn khỏi muỗi

Một số loài muỗi ở Thái Lan có thể truyền bệnh như Sốt rét, Sốt xuất huyết và vi rút Zika, vì vậy hãy tự bảo vệ mình.

Thêm vào đó, thật khó chịu khi bị ngứa mọi lúc. Và nếu bạn bị dị ứng với côn trùng cắn, giống như tôi, hãy luôn có kem chống muỗi trong túi xách của bạn. Tôi chưa thử nhưng thấy nhiều du khách đeo vòng tay chống muỗi, đó cũng có thể là một lựa chọn.

Bạn có thể tìm thấy thuốc chống muỗi ở bất kỳ cửa hàng tiện lợi nào như 7-Eleven. Tuy nhiên, nếu bạn đang đi du lịch đến những hòn đảo nhỏ của Thái Lan, đến những nơi xa xôi hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời, tôi khuyên bạn nên mang theo thuốc chống muỗi.

Bạn cũng có thể mặc áo sơ mi dài tay và quần dài, ngủ trong màn để tránh muỗi đốt. Bạn cũng nên ở trong những chỗ ở có cửa sổ có lưới chắn để đuổi muỗi.

– Không say xỉn, phung phí

Uống rượu quá mức có thể khiến bạn dễ phạm tội hơn, chẳng hạn như trộm cắp hoặc tấn công tình dục. Nó cũng có thể khiến việc chăm sóc bản thân trở nên khó khăn hơn, đặc biệt nếu bạn đi du lịch một mình. Mặc dù Bangkok là một thành phố an toàn hơn nhưng tốt hơn hết là bạn không nên đặt mình vào tình huống dễ bị tổn thương.

– Đến Cảnh sát du lịch nếu cần

Cảnh sát du lịch ở Bangkok được đào tạo và trang bị đặc biệt để xử lý các nhu cầu của khách du lịch. Họ am hiểu về thành phố và có thể hỗ trợ cũng như tư vấn về nhiều vấn đề, từ điều hướng thành phố và tìm đường đến các điểm tham quan chính, xử lý các trường hợp khẩn cấp và bảo vệ sự an toàn của bạn.

Bạn có thể liên hệ với Cảnh sát Du lịch qua điện thoại bằng cách quay số 1155.

8 mối nguy hiểm ở Bangkok bạn cần lưu ý

Như đã đề cập trước đây, Bangkok được coi là an toàn nhưng có một số điều bạn nên tránh trong kỳ nghỉ ở Thái Lan. Vì vậy, hãy nói về những nguy hiểm và vấn đề ở Bangkok mà bạn có thể gặp phải ở thành phố thú vị và vui vẻ này.

Một số câu lạc bộ và quán bar ưa thích của Bangkok có thể yêu cầu ID của bạn ở lối vào.
Một số câu lạc bộ và quán bar ưa thích của Bangkok có thể yêu cầu ID của bạn ở lối vào.

1 – Luật Lèse-majesté

Khi đến thăm Thái Lan bạn cần lưu ý về Luật Lèse-majesté nghiêm cấm mọi hành vi bôi nhọ, xúc phạm hoặc đe dọa hoàng gia.

Luật này áp dụng cho cả lời nói và hành động, và nó có thể được thực thi ngay cả khi hành động xảy ra bên ngoài quốc gia châu Á này. Điều này có nghĩa là bạn nên tránh đưa ra những nhận xét tiêu cực về gia đình hoàng gia hoặc tham gia vào các hành động hoặc cử chỉ có thể bị coi là thiếu tôn trọng, chẳng hạn như bày tỏ quan điểm chỉ trích trên mạng xã hội hoặc thực hiện các cử chỉ tục tĩu khi đến thăm cung điện hoàng gia.

Vi phạm Luật Khi quân có thể bị phạt nặng, bao gồm phạt tù, phạt tiền và thậm chí trục xuất.

2 – Giao thông ở Bangkok hỗn loạn

Giao thông ở Bangkok thường đông đúc và tắc nghẽn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Thành phố nổi tiếng với những con đường lộn xộn và có thể khó di chuyển qua thành phố này trong giờ cao điểm.

Thái Lan có tỷ lệ tử vong giao thông đường bộ tồi tệ nhất ở Đông Nam Á. Nhiều luật giao thông mà chúng tôi tuân theo ở các nước Mỹ và Châu Âu không được thực thi ở đây, chẳng hạn như đội mũ bảo hiểm và thắt dây an toàn, khiến việc lái xe ở Bangkok trở thành một trải nghiệm nguy hiểm.

Nếu bạn không phải là người thích đi xe máy, hoặc nếu bạn không quen lái xe bên trái đường, tốt nhất bạn không nên lái xe ở Bangkok. Chúng ta sẽ nói về cách đi vòng quanh Bangkok an toàn sau.

Ngoài ra, thành phố có mức độ ô nhiễm không khí cao và điều này có thể trở nên trầm trọng hơn do giao thông đông đúc.

3 – Tội phạm và nạn móc túi ở Bangkok

Các khu du lịch ở bất kỳ thành phố nào, kể cả Bangkok, đều có thể dễ xảy ra móc túi và các tội phạm nhỏ khác.

Bạn nên chú ý đến môi trường xung quanh và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường để bảo vệ bản thân và đồ đạc của mình khi đi lang thang quanh thành phố thủ đô của Thái Lan.

Đừng khoe đồ trang sức đắt tiền của bạn, hãy để điện thoại ở túi trước hoặc bên trong túi xách của bạn. Mua một chiếc thắt lưng đựng tiền (kiểm tra một số ở đây) có thể là một ý tưởng hay, đặc biệt nếu bạn sẽ đi du lịch vòng quanh Thái Lan.

Một số khu vực ở Bangkok có thể dễ bị móc túi hơn, chẳng hạn như những nơi đông đúc như Đường Khaosan, Chợ cuối tuần Chatuchak, các khu phố Tàu về đêm và các điểm tham quan du lịch.

Khu vực đường Khao San, một địa điểm tiệc tùng nổi tiếng dành cho khách du lịch, du khách ba lô và người dân địa phương trẻ tuổi, được biết đến là nơi có tỷ lệ móc túi cao hơn.

Tương tự, khu vực Grand Palace và Wat Pho, hai điểm tham quan nổi tiếng và những nơi phải đến ở Bangkok, cũng có thể thu hút những kẻ móc túi và những tên trộm khác săn đón khách du lịch.

Mặc dù chúng tôi đã đến Bangkok và tất cả những nơi chúng tôi đã đề cập vô số lần và chưa bao giờ gặp phải bất kỳ vấn đề an toàn nào.

Khi nói đến tội ác bạo lực đối với khách du lịch hoặc người nước ngoài, điều đó rất hiếm. Bangkok, giống như các thành phố lớn khác ở châu Á, có tỷ lệ tội phạm được coi là cao nhưng không có gì khiến du khách gặp nguy hiểm.

Nói về tỷ lệ tội phạm ở Bangkok, tôi có thể nói rằng tham nhũng và hối lộ sẽ là mối quan tâm duy nhất mà du khách nên quan tâm. Nhưng một lần nữa, nếu bạn không làm gì sai, thì không có lý do gì để một quan chức đòi tiền bạn.

4 – Lừa đảo ở Bangkok và cách phòng tránh

Lừa đảo du lịch ở Thái Lan vẫn tồn tại và nhiều du khách vẫn mắc phải chúng. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên nhận thức được những trò gian lận ở Bangkok và học cách xác định và tránh chúng.

Dưới đây là một vài trò lừa đảo khách du lịch phổ biến ở Bangkok mà bạn nên biết:

Bangkok Tuk-Tuk Lừa đảo

Tuk-Tuk là một hình thức vận chuyển phổ biến ở Bangkok, nhưng một số tài xế có thể cố gắng lợi dụng khách du lịch bằng cách tính giá quá cao hoặc đưa họ đến các cửa hàng trả tiền hoa hồng cho họ khi đưa khách đến.

Họ cũng tiếp cận khách du lịch gần các điểm tham quan nổi tiếng nói rằng điểm du lịch đã đóng cửa nhưng họ có thể đưa bạn đến một điểm khác với giá rất rẻ. Trên đường đi, họ sẽ dừng lại ở một cửa hàng nơi những người bán hàng thuyết phục sẽ cố gắng lừa đảo bạn.

Lừa đảo taxi ở Bangkok

Một số tài xế taxi ở Bangkok có thể cố gắng tính phí quá cao cho khách du lịch bằng cách sử dụng đồng hồ tính tiền gian lận hoặc đi đường dài hơn đến điểm đến của họ. Luôn giữ bản đồ nơi bạn sẽ đến trên điện thoại và tránh bắt taxi khi tài xế từ chối bật đồng hồ.

Lừa đảo ở chùa Bangkok

Một số vụ lừa đảo ở Bangkok liên quan đến việc những người đóng giả nhà sư hoặc quan chức chùa yêu cầu khách du lịch quyên góp, tuyên bố rằng số tiền này sẽ được sử dụng cho mục đích từ thiện. Nếu bạn muốn giúp đỡ bất kỳ tổ chức hoặc ngôi đền nào, hãy làm điều đó, nhưng hãy kiểm tra xem bạn có đang đưa tiền cho đúng người hoặc hộp từ thiện hay không.

Lừa đảo đá quý Bangkok

Một số vụ lừa đảo ở Bangkok liên quan đến việc những người bán hàng cung cấp cho khách du lịch cơ hội mua đá quý với giá được cho là chiết khấu, nhưng đá quý có chất lượng thấp hoặc không phải hàng thật. Nếu bạn muốn mua đồ trang sức hoặc đá quý, hãy nghiên cứu và chọn những cửa hàng đáng tin cậy.

Điều quan trọng là phải nhận thức được những trò gian lận ở Thái Lan và trong trường hợp bạn bị lừa, hãy chụp ảnh xe tuk-tuk, mặt tiền cửa hàng, biển số taxi hoặc số nhận dạng trên cửa xe. Sau đó liên hệ với Cảnh sát Du lịch càng sớm càng tốt.

Và nếu ai đó cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ có vẻ quá tốt để trở thành sự thật tiếp cận bạn, tốt nhất bạn nên từ chối và tiếp tục.

Các quy tắc đơn giản bạn có thể áp dụng ở Bangkok hoặc ở bất kỳ thành phố du lịch và sôi động nào khác trên toàn thế giới.

5 – Khi tiệc tùng, đừng bỏ quên đồ uống

Nói chung, không nên để đồ uống của bạn không có người trông coi ở bất kỳ thành phố nào, kể cả Bangkok, vì nó có thể bị pha thêm ma túy hoặc các chất khác.

Say rượu là một mối quan tâm nghiêm trọng, vì nó có thể dẫn đến những rủi ro về sức khỏe, bao gồm bất tỉnh, tấn công tình dục và các tình huống nguy hiểm khác. Và nó có thể xảy ra ở một quán bar ưa thích trên sân thượng hoặc ở quán bar dành cho khách du lịch ba lô.

Đối với tôi, Bangkok là một trong những thành phố tiệc tùng an toàn và thú vị nhất ở Đông Nam Á, nhưng bạn nên luôn cẩn thận.

Bạn sẽ đến sàn nhảy hay nhà vệ sinh? Mang đồ uống của bạn với bạn. Và không bao giờ nhận đồ uống từ một người lạ.

Vẫn nói về uống rượu và tiệc tùng, điều đáng nói là cuộc sống về đêm ở Bangkok rất an toàn. Như thường lệ, bạn luôn cần biết mình đang đi đâu và thích những địa điểm nổi tiếng hơn là một quán bar râm mát trong một con hẻm tối.

Và Bangkok có an toàn vào ban đêm không?

Một lần nữa, nó thường là. Chúng tôi đã đi bộ một mình trên đường phố Bangkok vào ban đêm nhiều lần và không có chuyện gì xảy ra với chúng tôi. Nhưng một lần nữa, bạn cần chú ý đến môi trường xung quanh và tránh mọi khu vực nguy hiểm hoặc không an toàn, đặc biệt nếu bạn không tỉnh táo.

6 – Ma túy ở Thái Lan (hợp pháp và bất hợp pháp)

Vâng, cần sa hiện là hợp pháp ở Thái Lan, nhưng các loại thuốc khác thì không. Khách du lịch sử dụng ma túy bất hợp pháp ở Bangkok phải đối mặt với nhiều rủi ro và hậu quả tiềm ẩn.

Ở Thái Lan, tàng trữ, sử dụng và buôn bán ma túy đều là những tội nghiêm trọng có thể dẫn đến các hình phạt nghiêm khắc, bao gồm phạt tù, phạt tiền và thậm chí phải ngồi tù cả đời.

Ngoài những rủi ro về pháp lý, khách du lịch sử dụng ma túy bất hợp pháp ở Bangkok còn phải đối mặt với một số rủi ro về sức khỏe. Chất lượng và độ tinh khiết của các loại thuốc bất hợp pháp có thể rất khác nhau và có thể gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng hoặc các vấn đề sức khỏe.

Sử dụng ma túy cũng có thể làm giảm khả năng phán đoán và ra quyết định của bạn, điều này có thể dẫn đến hành vi nguy hiểm hoặc rủi ro. Hãy ghi nhớ điều này và tránh mọi trải nghiệm sơ sài.

Khi nói đến việc mua và sử dụng cần sa ở Bangkok, bạn sẽ tìm thấy nhiều cửa hàng và trạm xá trên toàn thành phố. Sử dụng phán đoán của bạn để chọn nơi mua và không hút thuốc ở những khu vực công cộng.

Luật cần sa ở Thái Lan đã được thảo luận trong nhiều tháng và nó đã thay đổi trong những tuần qua. Nghiên cứu trước khi mua và sử dụng nó, để bạn có thể an toàn ở Bangkok.

7 – Tham quan Phố đèn đỏ Bangkok và mại dâm

Mại dâm không hợp pháp ở Thái Lan, mặc dù nó được thực hiện rộng rãi ở nước này và nhiều du khách đến Thái Lan và Bangkok để du lịch tình dục.

Các khu đèn đỏ nổi tiếng nhất ở Bangkok là Soy Cowboy, Nana Plaza và Soi Patpong. Tôi không nói rằng bạn nên hay không nên đến thăm họ, nhưng hãy nghiên cứu trước khi đến đó.

Để đảm bảo an toàn cho bạn ở Bangkok, bạn nên luôn đi cùng một nhóm hoặc một người bạn đáng tin cậy (tránh đi một mình), để ý xung quanh và không đi lang thang ở những khu vực vắng vẻ. Luôn kiểm tra kỹ trước giá vào cửa quán bar/câu lạc bộ, đồ uống và dịch vụ.

Và trên hết, hãy tôn trọng những người làm việc, không quan trọng họ đang ở trong câu lạc bộ hay trên đường phố.

8 – Tấn công khủng bố và cảnh báo du lịch

Bangkok, giống như bất kỳ thành phố lớn nào, luôn có nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công khủng bố ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra tấn công khủng bố ở Bangkok được đánh giá là thấp và chính phủ Thái Lan đã thực hiện một số biện pháp nhằm tăng cường các biện pháp an ninh để ngăn chặn các cuộc tấn công xảy ra.

Vụ tấn công khủng bố gần đây nhất ở Bangkok xảy ra vào ngày 17 tháng 8 năm 2015, khi một quả bom phát nổ tại đền Erawan ở khu thương mại trung tâm, giết chết 20 người và làm bị thương hơn 120 người khác. Chúng tôi đang sống ở đây vào thời điểm đó, và đó là một trải nghiệm căng thẳng, buồn bã và khó quên.

Nếu bạn lo ngại về nguy cơ khủng bố khi đi du lịch đến Bangkok, bạn nên liên hệ với Đại sứ quán Thái Lan tại địa phương để cập nhật tình hình an ninh hiện tại. Bạn cũng có thể làm theo lời khuyên du lịch từ đất nước của bạn.

Bangkok có an toàn cho du khách nữ đi một mình không?

Trong số tất cả các câu hỏi về an toàn, câu hỏi này rất khó trả lời vì tôi chưa bao giờ đi du lịch ở Bangkok một mình.

Chà, tôi đã thực hiện rất nhiều hoạt động, đi ra ngoài cả ngày lẫn đêm, nhưng Rob luôn ở trong thành phố. Vì vậy, tôi biết rằng tôi đã có anh ấy ở bên cạnh nếu có bất cứ điều gì sai trái xảy ra, điều đó chưa bao giờ xảy ra.

Điều tôi có thể nói là Bangkok nói chung là một thành phố an toàn cho khách du lịch nữ đi một mình, miễn là bạn thực hiện một số biện pháp phòng ngừa thông thường để bảo vệ chính mình.

Mẹo an toàn ở Bangkok: khi đến các chợ đường phố, hãy giữ đồ đạc của bạn an toàn và tránh bị móc túi.
Mẹo an toàn ở Bangkok: khi đến các chợ đường phố, hãy giữ đồ đạc của bạn an toàn và tránh bị móc túi.

Chúng tôi biết nhiều nữ du khách một mình thường xuyên đến thăm Bangkok và Thái Lan, và cho đến bây giờ, chúng tôi chưa bao giờ nghe thấy điều gì đáng báo động có thể làm thay đổi nhận thức của chúng tôi về sự an toàn của thành phố và đất nước.

Thành phố có một ngành công nghiệp du lịch rộng lớn và luôn chào đón, và nhiều người trong ngành dịch vụ khách sạn đã quen với việc tiếp xúc với những nữ du khách đi một mình và thường rất thân thiện và hữu ích.

Có những ký túc xá chỉ có ký túc xá nữ, các tour du lịch do nữ tổ chức cho du khách nữ và thậm chí bạn có thể gọi Grab Taxi (như Uber) do phụ nữ lái cho một phụ nữ.

Điều kiện an toàn của điểm đến không quan trọng, theo nguyên tắc thông thường, bạn nên thận trọng khi đi du lịch một mình, bất kể bạn thuộc giới tính nào.

Làm thế nào để đi vòng quanh Bangkok an toàn?

Nhiều du khách lo lắng về việc đi vòng quanh Bangkok hoặc thậm chí đi du lịch bên trong Thái Lan. Và điều đó có thể hiểu được, vì việc đi du lịch ở một quốc gia khác với ngôn ngữ khó và đôi khi thông tin khó hiểu có thể là một thách thức.

Đừng lo lắng nữa! Có một số cách thuận tiện và an toàn để đi vòng quanh Bangkok, cho dù bạn đang đi du lịch trong thành phố hay các vùng khác của Thái Lan.

Dưới đây là một vài lựa chọn để xem xét:

Giao thông công cộng Bangkok:

Bangkok có một hệ thống giao thông công cộng phong phú, bao gồm Skytrain (BTS và Airport Link), tàu điện ngầm (MRT), xe buýt và thuyền. Tất cả các tùy chọn đều an toàn, hiệu quả, sạch sẽ và giá cả phải chăng.

Chúng là cách tốt nhất để tránh giao thông và đi vòng quanh thành phố một cách dễ dàng.

Bạn có thể sử dụng Google Maps để lập kế hoạch đi lại trong thành phố, vì nó hiển thị tất cả các phương tiện giao thông công cộng và thời gian biểu cũng như giá vé đều chính xác.

BTS Skytrain và MRT thật tuyệt vời và bận rộn trong giờ cao điểm!

Các chuyến đi thuyền qua các con kênh ở Bangkok là lựa chọn giao thông rẻ nhất và là cách di chuyển địa phương hơn. Và nó có thể chậm hơn một chút so với tàu điện ngầm hoặc BTS Skytrain. Bạn sẽ không thấy nhiều khách du lịch sử dụng nó, nhưng chúng tôi sử dụng nó thường xuyên và yêu thích các chuyến đi.

Tôi không khuyên bạn nên sử dụng xe buýt thành phố vì đường đông đúc và tắc đường. Phần lớn các chuyến đi sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến, đặc biệt là vào giờ cao điểm và không phải tất cả các xe buýt đều có máy lạnh.

Đối với MRT và BTS, bạn có thể mua vé tại các máy ở nhà ga. Đối với thuyền và xe buýt, bạn trả tiền trực tiếp cho người thu phí bên trong. Luôn mang theo tiền lẻ; nó giúp!

Taxi ở Bangkok

Taxi được phổ biến rộng rãi ở Bangkok và có thể là một cách thuận tiện để đi lại ngay cả với mạng lưới đường phức tạp của thành phố. Nhưng điều quan trọng là phải thận trọng khi chọn taxi.

Đảm bảo rằng xe taxi có đồng hồ hoạt động và cân nhắc sử dụng các ứng dụng gọi xe như Grab hoặc Bolt. Cả hai đều cung cấp dịch vụ đáng tin cậy và minh bạch hơn, bạn có thể gọi xe hơi hoặc xe ôm. Khi bạn tải xuống các ứng dụng, bạn luôn nhận được các phiếu giảm giá và giao dịch vận chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền.

Thông qua các ứng dụng, bạn có thể đặt trước chuyến đi, điều này thật hoàn hảo để đi vòng quanh BKK vào đầu giờ hoặc cuối giờ.

Nếu bạn đón taxi trên đường, hãy đảm bảo rằng tài xế hiểu bạn muốn đi đâu, đồng hồ tính tiền đã bật hay trong trường hợp xấu nhất là bạn phải đồng ý về giá cước trước khi bắt đầu chuyến đi.

Đi xe Tuk-Tuk

Tuk-tuk là một hình thức vận chuyển phổ biến và mang tính biểu tượng ở Bangkok, nhưng chúng đắt hơn và kém tin cậy hơn các phương tiện khác. Bạn nên thỏa thuận giá cả trước khi lên xe Tuk-Tuk và sẵn sàng thương lượng nếu cần.

Mặc dù đây có thể không phải là cách rẻ nhất hoặc nhanh nhất để đi quanh Bangkok, nhưng đó là một phần văn hóa của Thái Lan và bạn sẽ thấy rằng ngay cả người dân địa phương cũng sử dụng nó. Bạn chắc chắn nên thử nó, ít nhất một lần.

Nếu bạn lo lắng về sự an toàn, hãy đi cùng nhiều người hoặc bạn bè hơn, sẽ rất vui!

Thuê ô tô hoặc xe máy ở Thái Lan

Thuê ô tô hoặc xe máy có thể là một cách thuận tiện để khám phá Bangkok và khu vực xung quanh, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết luật giao thông địa phương và chuẩn bị sẵn sàng cho những con đường đông đúc.

Hãy nhớ rằng chúng tôi đã đề cập rằng Thái Lan có một số chỉ số giao thông đường bộ tồi tệ nhất, vì vậy bạn cần phải cẩn thận.

Tôi sẽ không khuyên bạn nên lái xe ở Bangkok. Bạn có thể (và có thể cần) thuê một chiếc xe máy trên đảo hoặc ở các thị trấn nhỏ hơn. Bạn vẫn sẽ phải đề phòng những người lái xe bất cẩn và những người lái xe máy thiếu kinh nghiệm ở đó, nhưng giao thông sẽ bớt náo nhiệt hơn.

Rất quan trọng, nếu bạn định lái xe ở Thái Lan, bạn phải có Bằng lái xe Quốc tế. Nó là bắt buộc và bạn sẽ bị phạt nếu không có. Bạn có thể lấy nó ở quốc gia cư trú của bạn trước khi đi du lịch.

Bằng cách chọn phương tiện di chuyển phù hợp và lưu ý, bạn có thể đi vòng quanh Bangkok và Thái Lan một cách dễ dàng và an toàn.

Thức ăn đường phố ở Bangkok có an toàn không?

Bangkok là thiên đường ẩm thực đường phố, vừa ngon vừa an toàn!

Thức ăn đường phố là một phần phổ biến và không thể thiếu trong văn hóa của Bangkok, và bạn nên thử nhiều món ăn có sẵn từ những người bán hàng rong.

Thức ăn đường phố ở Bangkok nói chung là an toàn để ăn, miễn là bạn tuân theo một số biện pháp phòng ngừa cơ bản, bạn có thể tận hưởng một chuyến đi với nhiều hương vị Thái Lan.

Dưới đây là một số mẹo để ăn thức ăn đường phố một cách an toàn ở Bangkok:

Tìm kiếm các nhà cung cấp bận rộn. Chọn những người bán thức ăn đường phố đang kinh doanh tốt, vì đây thường là dấu hiệu cho thấy thức ăn tươi và được ưa chuộng.

Kiểm tra sự sạch sẽ của nhà cung cấp. Hãy tìm những người bán hàng duy trì điều kiện sạch sẽ và hợp vệ sinh, chẳng hạn như giữ thức ăn của họ trên đá hoặc tủ mát và dụng cụ nấu ăn sạch sẽ.

Tránh thực phẩm sống hoặc nấu chưa chín. Cảnh giác với thực phẩm sống hoặc nấu chưa chín, chẳng hạn như thịt sống hoặc trứng sống, có thể có nguy cơ ngộ độc thực phẩm cao hơn.

Đồ ăn Thái có xu hướng cay và được nêm nếm kỹ, nếu bạn không quen ăn thì có thể không cay để tránh bị đau bụng.

Nếu bạn muốn thử các món ăn đường phố nhưng không cảm thấy tự tin, hãy đến một trong những trung tâm mua sắm của Bangkok.

Hầu hết các trung tâm mua sắm (ngay cả những trung tâm sang trọng) đều có khu ẩm thực địa phương với tất cả các công thức nấu ăn cổ điển của Thái Lan. Các quầy hàng thường có hình ảnh của các món ăn và tên của chúng bằng tiếng Anh.

Ngoài ra, các trung tâm mua sắm ở Bangkok có các cơ sở công cộng tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng nhà vệ sinh, khu vực nghỉ ngơi, đổ đầy chai nước và hạ nhiệt khỏi cái nóng ở Bangkok.

Tôi có thể uống nước máy ở Bangkok không?

Không nên uống nước máy ở Bangkok vì nó không được xử lý theo tiêu chuẩn giống như nước uống ở nhiều nước phương Tây.

Mặc dù nước máy ở Bangkok an toàn để tắm rửa và làm sạch, nhưng nó có thể chứa tạp chất hoặc chất gây ô nhiễm có thể gây bệnh nếu bạn uống.

Để tránh bị bệnh, tốt hơn là nên uống nước đóng chai ở Bangkok. Nước khoáng hoặc nước đóng chai có thể uống được có bán rộng rãi trong các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và người bán hàng rong và nói chung là an toàn để uống.

Bạn cũng có thể mua một chai nước lọc hoặc sử dụng viên lọc nước để xử lý nước máy nếu bạn không thể tiếp cận nước đóng chai.

Nếu bạn lo lắng về việc tạo ra quá nhiều rác thải nhựa bằng cách mua nước (điều mà tất cả chúng ta nên làm), hãy kiểm tra tại khách sạn hoặc nhà trọ của bạn xem họ có cung cấp trạm nước để bạn đổ đầy chai của mình hay không.

Một lựa chọn khác là đổ đầy chai của bạn tại một trong nhiều trạm nước uống được ở trung tâm mua sắm hoặc những trạm trải khắp thành phố nơi bạn phải trả vài xu cho một lít nước.

Kết thúc an toàn du lịch Bangkok

Đối với chúng tôi, Bangkok là một trong những nơi an toàn nhất mà chúng tôi đã đến thăm và sinh sống, đặc biệt là so với quê hương Brazil của chúng tôi. Thật buồn khi nói điều đó, nhưng đó là cảm giác của chúng tôi.

Bangkok nói chung là một thành phố an toàn cho khách du lịch, nhưng lời khuyên thông thường là cần thiết: hãy chú ý đến môi trường xung quanh và thực hiện các biện pháp phòng ngừa thông thường để bảo vệ bản thân và đồ đạc của bạn.

Nếu bạn vẫn nghĩ Bangkok nguy hiểm, tôi khuyên bạn nên đến thành phố đáng kinh ngạc này để chuẩn bị cho những trường hợp khẩn cấp. Làm quen với vị trí đại sứ quán của quốc gia bạn và cách bạn có thể tìm thấy các bệnh viện trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, có được bảo hiểm du lịch của bạn.

Làm như vậy, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn và sẵn sàng hơn cho những rủi ro tiềm ẩn.

Nhưng trên hết, hãy đến Bangkok và Thái Lan với một trái tim rộng mở. Hãy để thành phố đáng kinh ngạc và đất nước đáng yêu này làm bạn ngạc nhiên theo những cách tốt đẹp.

Theo: loveandroad

Chà, nhiều thứ cần lắng nghe quá nhỉ, nhưng thứ đơn giản nhất là bạn chỉ việc liên hệ với công ty du lịch META để book ngay Tour Tết: Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm – BANGKOK – PATTAYA

Bài viết liên quan