Bangkok là thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới năm 2023

Bangkok là thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới năm 2023: Theo một cuộc khảo sát gần đây của Travelness, thủ đô của Thái Lan được xếp hạng là thành phố được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới vào năm 2023. Cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 6 và hỏi mọi người về quan điểm của họ đối với 20 thành phố nổi tiếng nhất trên thế giới. Trong khi các thành phố khác có những ưu điểm và nét quyến rũ riêng, Bangkok luôn chiếm được cảm tình của nhiều du khách và vì lý do chính đáng!

Bangkok là thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới năm 2023
Bangkok là thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới năm 2023

Với khoảng 22 triệu du khách quốc tế mỗi năm, Thái Lan đã tạo ra hơn 1,12 nghìn tỷ baht (32 tỷ USD) từ ngày 1 tháng 1 năm 2023 đến ngày 24 tháng 7 năm 2023. Hơn nữa, đất nước này đang trên đà đạt khoảng 25 triệu du khách nước ngoài, có khả năng tạo ra 2,38 nghìn tỷ baht (64,50 tỷ USD).

Bangkok là thành phố được ghé thăm nhiều nhất thế giới năm 2023

Thảo luận về vẻ tráng lệ của Bangkok, Travelness nhận xét: “Hãy tận hưởng những tiện nghi thông thường của thành phố với các siêu trung tâm thương mại và không gian hiện đại trước khi chuyển sang bộ sưu tập các ngôi chùa và đền thờ bằng vàng. Hãy đi theo mũi của bạn để đến vô số chợ đường phố của Bangkok với đầy đủ các hương vị cay, chua, ngọt và mặn, sau đó lên thuyền để đến chợ nổi của họ.”

Các thành phố khác đã được xếp hạng là nơi được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới?

Paris đứng ở vị trí thứ hai với 19,0 triệu du khách quốc tế. Với những đại lộ trang nhã, Sông Seine tuyệt đẹp và Tháp Eiffel nổi bật, luôn có lý do để đổ xô đến Paris. London đứng ở vị trí thứ ba với khoảng 19,09 triệu du khách quốc tế. Đắm chìm trong những con phố lịch sử của Đông London hoặc đơn giản là giải trí trên chuyến du thuyền trên sông Thames. Điều tuyệt vời ở London là đây là một trong những thành phố quốc tế và đa văn hóa nhất trên thế giới, đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy một số nền ẩm thực đa dạng nhất ngay tại trung tâm thủ đô.

Dubai đứng ở vị trí thứ tư với 15,93 triệu du khách quốc tế trong khi Singapore và Kuala Lumpur lần lượt đứng ở vị trí thứ năm và thứ sáu. Chúng ta cũng có New York ở vị trí thứ bảy và Istanbul, Tokyo và Antalya lần lượt ở vị trí thứ tám, chín và mười.

Vì vậy, những gì tuyệt vời về Bangkok?

Đầu tiên, Bangkok là một trong những thành phố có chi phí hợp lý nhất trên thế giới. Hơn nữa, với một loạt các địa điểm tham quan gần nhau, bạn có thể làm được rất nhiều việc trong một ngày ở Bangkok.

Bangkok là nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa, nguồn gốc và ẩm thực khác nhau. Với hàng triệu người ghé thăm mỗi năm, nó xứng đáng với danh tiếng là một trong những địa điểm thú vị nhất trên thế giới. Là thủ đô của Thái Lan, thường có một loạt các hoạt động để thu hút khách du lịch hào hứng nhất.

Nếu có một điều mà Bangkok nổi tiếng, thì đó là rất nhiều chợ nổi nằm rải rác trong và xung quanh thủ đô. Chợ nổi đã nhanh chóng trở thành điểm thu hút khách du lịch nhờ bầu không khí mua sắm độc đáo trên thuyền. Ý tôi là, nơi nào khác bạn có thể mua một món ăn nhẹ từ một chiếc thuyền đi ngang qua? Mặc dù có thể mất một khoảng thời gian để đến được một số chợ nổi tốt nhất và giá cả có thể khá đắt đỏ, bạn sẽ có cơ hội làm điều gì đó như thế này ở đâu nữa?

Thức ăn là một lý do khác khiến Bangkok cực kỳ nổi tiếng. Các hương vị tự nhiên và hữu cơ được trộn lẫn để cung cấp nhiều món ăn đa dạng sẵn sàng cho mọi tín đồ ăn uống! Một trong những nơi có thức ăn đường phố ngon nhất là khu vực Nhà thờ Hồi giáo Haroon nằm ở Bangrak. Thứ Sáu hàng tuần, người dân địa phương mở các quầy thức ăn đường phố bên ngoài nhà của họ từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Từ Gaeng Gary (cà ri gà Thái) đến Khao Mok (Biryani Thái) và Roti Mataba (bánh mì dẹt với thịt băm) đến Khanom Soyi (Pudding Thái), những món ăn đường phố mà bạn tìm thấy ở đây sẽ khiến bạn hài lòng.

Đối với một số liệu pháp bán lẻ, Bangkok biết cách giao hàng. Chúng tôi gợi ý Chợ Pratunam, chợ quần áo bán lẻ lớn nhất của đất nước. Mặc cả được chào đón trong những con đường giống như mê cung tràn ngập quần áo rẻ tiền và nhiều màu sắc. Nhưng không chỉ mua sắm ở Chợ Pratunam; du khách sẽ có thể nhìn thấy một lối sống địa phương tốt nhất của nó. Chợ Pratunam là nơi tốt nhất để chứng kiến cách mọi người mua sắm cách đây nhiều thập kỷ, từ những người bán hàng đẩy xe đẩy đến người dân địa phương mặc cả.

Theo: britishmuslim-magazine

META Travel xin giới thiệu chương trình Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm – BANGKOK – PATTAYA – MUANG BORAN để bạn tha hồ khám phá Bangkok

Bài viết liên quan