Các hãng du thuyền sẽ tiếp tục cung cấp các chuyến du ngoạn giá rẻ vào năm 2023

Các hãng du thuyền sẽ tiếp tục cung cấp các chuyến du ngoạn giá rẻ vào năm 2023 – nhưng chúng có thể không tồn tại lâu

Kỳ nghỉ hoành tráng vào năm 2023 của bạn có thể tiêu tốn của bạn chưa đến 60 đô la một ngày miễn là bạn thích đi du lịch trên biển và hành động nhanh chóng.

Các hãng du thuyền sẽ tiếp tục cung cấp các chuyến du ngoạn giá rẻ vào năm 2023 – nhưng chúng có thể không tồn tại lâu

Trong suốt năm 2022, du lịch trên biển đã trở thành kỳ nghỉ phù hợp cho những khách du lịch tiết kiệm đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi. Trong khi giá vé máy bay, giá khách sạn và giá xăng tăng vọt, các hãng du lịch đã giảm giá vé xuống mức thấp nhất là 29 đô la một ngày trong nỗ lực lấp đầy tàu, Tynan Smith, người sáng lập công ty tổng hợp hành trình giá rẻ Cruise Sheet, nói với Insider vào tháng 7, và điều đó không xảy ra. Có vẻ như điều đó vẫn chưa thay đổi.

Ông cho biết vào thời điểm đó, từ tháng 7 đến cuối năm 2022, đã có 45 chuyến Tour Du Thuyền với giá 50 đô la một ngày và 2.000 chuyến Tour Du Thuyền khác với giá dưới 100 đô la mỗi ngày. Và khi nhiều tháng trôi qua, những mức giá này tiếp tục giảm.

Các hãng du thuyền sẽ tiếp tục cung cấp các chuyến du ngoạn giá rẻ vào năm 2023
Các hãng du thuyền sẽ tiếp tục cung cấp các chuyến du ngoạn giá rẻ vào năm 2023

Dưới 50 đô la một ngày cho một phòng riêng, thức ăn, giải trí và bể bơi có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng có vẻ như những mức giá thấp này sẽ không chỉ là một sự may rủi trong năm 2022 trong thời gian ngắn.

Các tuyến Tour Du Thuyền thường có ít nhất một năm rưỡi để lấp đầy tàu của họ. Nhưng trong thời kỳ đại dịch và cơn lốc thay đổi các quy trình y tế và hạn chế vắc-xin sau đó, các công ty du lịch đã không được cấp cùng mốc thời gian này. Do đó, mặc dù nhu cầu du lịch trên biển tăng cao, nhiều công ty vẫn tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi để lôi kéo du khách.

Vì vậy, nếu bạn bỏ lỡ chuyến du lịch tiết kiệm trong năm nay, thì luôn có năm sau. Smith nói với Insider vào tháng 11 rằng có 419 chuyến Tour Du Thuyền ra khơi vào năm 2023 với mức giá từ 60 đô la trở xuống một ngày với các tuyến du thuyền như Carnival, Royal Caribbean và MSC. Tính đến thời điểm hiện tại, giá vé hành trình trung bình năm 2023 ở mức 135 đô la.

Người phát ngôn của Carnival Cruise Line nói với Insider trong một email: “Giá cả của chúng tôi luôn cạnh tranh, nhưng cũng có nhu cầu rất cao đối với các phòng nghỉ cao cấp và hành trình dài hơn trong lễ hội Carnival, và chúng tôi bước vào năm 2023 với sự lạc quan to lớn”. Carnival hiện có 30 chuyến Tour Du Thuyền với giá từ 70 USD trở xuống một ngày, theo dữ liệu từ Cruise Sheet.

Smith dự đoán nhu cầu gia tăng có thể bình thường hóa giá vào cuối năm 2023, mặc dù ông lưu ý rằng “khó có thể biết chắc chắn điều gì”.

Vì vậy, hãy nắm bắt những chuyến đi ngân sách này khi bạn có thể: Chúng tôi có thể không thấy những chuyến Tour Du Thuyền có giá vé thấp liên tục vào thời điểm này vào năm tới.

Ông chủ du thuyền Royal Caribbean đến TPG: Nợ nần chồng chất sẽ không ngăn chúng tôi đặt hàng tàu mới

Hãy sẵn sàng để hào hứng trở lại với những con tàu mới.

Trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp, độc quyền với TPG vào cuối tuần qua, chủ tịch và giám đốc điều hành của Tập đoàn Royal Caribbean, Jason Liberty, đề nghị công ty sẽ không quay trở lại các đơn đặt hàng cho các tàu du lịch mới trong những năm tới, mặc dù mức nợ kỷ lục đối với công ty. bảng cân đối kế toán.

Mặc dù Tập đoàn Royal Caribbean đã tạm dừng các đơn đặt hàng tàu mới kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu vào đầu năm 2020, nhưng họ vẫn có kế hoạch tung ra các tàu mới cho tất cả các thương hiệu của mình với tốc độ ổn định trong thập kỷ tới, Liberty gợi ý trong cuộc phỏng vấn — diễn ra trên Wonder of the Seas mới của tuyến. Điều này có nghĩa là các đơn đặt hàng mới có thể sẽ đến tương đối sớm.

The new Wonder of the Seas.
The new Wonder of the Seas.

Royal Caribbean Group là công ty mẹ của Royal Caribbean, Celebrity Cruises và Silversea Cruises. Công ty cũng sở hữu một phần cổ phần trong TUI Cruises và Hapag-Lloyd Cruises của Đức.

Liberty nói với TPG: “Tham vọng của chúng tôi là tiếp tục phát triển từng thương hiệu của mình trong các phân khúc của họ, bởi vì chúng tôi nghĩ rằng các phân khúc mà chúng tôi tập trung vào… có rất nhiều cơ hội cho họ”. “Tất cả họ đều bị thâm nhập rất thấp trên toàn cầu.”

Tất cả các công ty du lịch lớn, bao gồm cả Royal Caribbean Group, đã phải gánh một khoản nợ khổng lồ để duy trì khả năng thanh toán trong đại dịch COVID-19, khi các chuyến du lịch bị đình trệ và các công ty này lỗ hàng trăm triệu đô la mỗi tháng.

Khoản nợ dài hạn của Tập đoàn Royal Caribbean trong thời kỳ đại dịch đã tăng vọt lên khoảng 19 tỷ USD – gấp hơn ba lần so với mức năm 2017.

Để khắc phục tình trạng này, các công ty du lịch đã nói trong các cuộc họp gần đây với các nhà phân tích Phố Wall rằng trọng tâm của họ trong vài năm tới sẽ là sử dụng lợi nhuận (hiện đang phục hồi) của họ để đưa nợ xuống mức bình thường hơn. Điều đó đã khiến một số người hâm mộ du thuyền lo lắng rằng những ngày không ngừng ra mắt những con tàu mới thú vị có thể sắp kết thúc.

Nhưng Liberty gợi ý với TPG rằng các khoản thanh toán nợ sẽ không quá lớn đến mức khiến công ty không có tàu mới trong các kế hoạch trong những năm tới. Một số dòng lợi nhuận cũng sẽ tiếp tục được phân bổ cho các tàu mới.

Theo Liberty, làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn để làm cả hai việc: Công ty có “một chút vùng đệm” khi nói đến những con tàu mới đang trên đường đi – những con tàu đã được đặt hàng và tài trợ trước đại dịch.

Thương hiệu Royal Caribbean có bốn tàu được đặt hàng để giao lần lượt vào các năm 2023, 2024, 2025 và 2026 – ba trong số đó sẽ là một phần của lớp tàu có kích thước kỷ lục hoàn toàn mới. Thương hiệu Người nổi tiếng có hai tàu được đặt hàng để giao vào năm 2023 và 2025. Silversea có hai tàu đang trên đường vào năm 2023 và 2024.

Nói tóm lại, hệ thống đóng tàu mới tại Royal Caribbean Group, trừ các đơn đặt hàng mới, sẽ không thực sự bắt đầu cạn kiệt cho đến năm 2026. Điều đó có nghĩa là không có việc vội vàng đặt hàng các tàu mới ngay lập tức.

Như Liberty đã lưu ý, đã có một đợt đặt hàng tàu du lịch điên cuồng trong những năm dẫn đến đại dịch, một phần là do các vị trí xây dựng tại các nhà máy đóng tàu lớn trên thế giới đã được lấp đầy từ nhiều năm trước. Royal Caribbean và các công ty khác đã chốt đơn đặt hàng tàu trước nhiều hơn bình thường.

Cho đến khoảng năm 2015, “khi bạn đặt mua một con tàu, bạn phải đặt [nó] từ ba đến năm năm trước khi bạn muốn,” Liberty lưu ý. “Và sau đó, điều xảy ra là thị trường cho những con tàu mới thực sự bắt đầu nóng lên, và bạn phải đặt hàng những con tàu sau sáu hoặc bảy năm.”

Du Thuyền New Wonder of the Seas
Du Thuyền New Wonder of the Seas

Do đó, bộ đệm trong các tàu mới đã được đặt hàng, ông nói.

Liberty cho biết: “Sổ đặt hàng của chúng tôi [trong vài năm tới] thực sự đã khá đầy đủ, không chỉ [cho] [các) [thương hiệu] Royal, Celebrity và Silversea mà còn cả TUI Cruises và Hapag.

Khi đến thời điểm Tập đoàn Royal Caribbean đặt hàng các tàu mới, công ty sẽ được hỗ trợ bằng cách gọi là tài trợ “tín dụng xuất khẩu” hoạt động cho các đơn đặt hàng tàu mới, Liberty gợi ý. Đây là một loại tài chính không yêu cầu các công ty du lịch phải chi nhiều tiền trước.

Liberty lưu ý: “Điều tuyệt vời về kinh doanh Tour Du Thuyền là với nguồn tài trợ tín dụng xuất khẩu, bạn có xu hướng bỏ ra rất ít tiền.

Phần lớn chi phí của một con tàu du lịch đến hạn vào ngày nó được giao cho một hãng du lịch, có thể là nhiều năm sau khi nó được đặt hàng.

Liberty lưu ý: “Bạn nhận con tàu và [khi đó bạn trả phần lớn chi phí], bạn ngay lập tức có EBITDA” để giúp thanh toán cho nó.

EBITDA, viết tắt của “thu nhập trước lãi vay, thuế, khấu hao và khấu hao”, là một thuật ngữ tài chính liên quan đến lợi nhuận.

Liberty cho biết quy trình ra quyết định của công ty về các đơn đặt hàng mới trong những năm tới sẽ ít liên quan đến mức nợ của công ty và “nhiều hơn về chiến lược của chúng tôi. Nó sẽ tập trung nhiều hơn vào chi phí đóng một con tàu hiện nay và hồ sơ lợi nhuận mà chúng tôi cần phải xem để đặt một con tàu.”

Liberty cho biết công ty rất may mắn vì đã thực hiện rất nhiều cuộc đại tu và cập nhật các con tàu cũ ngay trước đại dịch, khi có đủ tiền.

“Hầu hết các đội tàu của chúng tôi đã được hiện đại hóa trong thời gian đó, vì vậy chúng tôi thực sự không cần phải hiện đại hóa nhiều”, Liberty nói.

Theo:thepointsguy

Bài viết liên quan