Các hãng hàng không tốt nhất năm 2022, do khách du lịch bình chọn

Các hãng hàng không tốt nhất năm 2022, do khách du lịch bình chọn

Với tin tức rằng các sân bay lại là địa ngục, thật hợp lý khi nghiên cứu một điều mà bạn có thể kiểm soát khi đi du lịch. Hãng hàng không.

Cho dù đó là việc bạn có bao nhiêu chỗ để chân, bữa ăn bạn được phục vụ, sự sạch sẽ của cabin hay sự thân thiện của phi hành đoàn, một hãng hàng không tốt có thể tạo ra tất cả sự khác biệt.

Các hãng hàng không tốt nhất năm 2022, do khách du lịch bình chọn
Các hãng hàng không tốt nhất năm 2022, do khách du lịch bình chọn

Các hãng hàng không Châu Á – Thái Bình Dương đã đạt thành tích rất tốt trong các giải thưởng hàng không Skytrax gần đây — Qatar Airways đã được bình chọn …

Giải thưởng Skytrax World Airline Awards 2022 diễn ra tại London vào ngày 23 tháng 9 (lần đầu tiên sau hai năm giải thưởng được diễn ra trực tiếp). Đây là ‘giải Oscar của ngành hàng không’ tự phong, được bình chọn bởi các du khách hàng không – người đã đưa các hãng hàng không này lên đầu danh sách:

1. Qatar Airways
2. Singapore Airlines
3. Emirates
4. All Nippon Airways (ANA)
5. Qantas Airways
6. Japan Airlines
7. Turk Hava Yollari (Turkish Airlines)
8. Air France
9. Korean Air
10. Swiss International Air Lines
11. British Airways
12. Etihad Airways
13. China Southern
14. Hainan Airlines
15. Lufthansa
16. Cathay Pacific
17. KLM
18. EVA Air
19. Virgin Atlantic
20. Vistara

Điều này khác với giải thưởng năm 2022 gần đây của AirlineRatings.com cho các hãng hàng không tốt nhất, trong khi Qatar Airways một lần nữa chiếm vị trí đầu bảng, trong danh sách đó, Air New Zealand đứng thứ hai và Etihad Airways đứng thứ ba. Tuy nhiên, cả hai danh sách đều giống nhau ở chỗ những cái tên giống nhau — Korean Air, Singapore Airlines và Qantas — đều đạt điểm cao trong cả hai danh sách.

Skytrax đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 8 năm 2022 bằng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nga, Nhật và Trung Quốc và khách hàng được yêu cầu xếp hạng các hãng hàng không dựa trên hạng cabin, mức độ sạch sẽ và thân thiện.

Các hãng hàng không tốt nhất theo hạng cabin

Kết quả cuối cùng bao gồm hơn 350 hãng hàng không và Singapore Airlines đã giành được giải thưởng nhân viên tiếp khách tốt nhất và hãng hàng không giá rẻ, đường dài tốt nhất (dành cho công ty bình dân, Scoot). All Nippon Airways (ANA) đã giành được giải thưởng cabin sạch sẽ nhất.

Bốn hãng hàng không khác nhau giành được cho mỗi hạng ghế:

Trải nghiệm hạng nhất tốt nhất: Singapore Airlines.
Trải nghiệm hạng thương gia tốt nhất: Qatar Airways.
Trải nghiệm hạng phổ thông cao cấp tốt nhất: Virgin Atlantic.
Trải nghiệm hạng phổ thông tốt nhất: Emirates.

Điều rõ ràng từ giải thưởng là mức độ yêu thích của du khách đối với các hãng hàng không châu Á – Thái Bình Dương vào thời điểm hiện tại, đặc biệt là người chiến thắng Qatar. Trong khi Qatar đã giành được giải thưởng này trong bảy năm qua, Giám đốc điều hành của Skytrax Edward Plaisted cho rằng chiến thắng của Qatar là do sự cống hiến của họ trong đại dịch.

Trong một thông cáo báo chí, Plaisted nói rằng “Qatar Airways là hãng hàng không lớn nhất đã bay liên tục trong suốt đại dịch Covid-19, với mạng bay của họ không bao giờ xuống dưới 30 điểm đến, và quyết tâm đó rõ ràng đã được khách hàng công nhận.”

Theo: Forbes

Bài viết liên quan