Cách đăng ký thẻ đi Tour Thái Lan vào tháng 4 năm 2022

Cách đăng ký thẻ đi Tour Thái Lan vào tháng 4 năm 2022

Đại dịch Covid-19 đã tàn phá hoạt động du lịch hàng không quốc tế. Hầu hết mọi quốc gia trên thế giới đều đóng cửa biên giới với nỗ lực kiềm chế sự lây lan của virus, gây thiệt hại khôn lường cho ngành du lịch toàn cầu. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm chung sống với đại dịch, một số quốc gia hiện đã bắt đầu mở cửa trở lại với du khách nước ngoài. Thái Lan, do nền kinh tế quốc dân phụ thuộc vào du lịch, là một trong số đó.

Vào ngày 1 tháng 11 năm 2021, Thái Lan đã triển khai hệ thống Thẻ thông hành Thái Lan. Đây là hệ thống đăng ký dựa trên web để cho phép nhập cảnh vào quốc gia này, kết hợp thông tin du lịch cho khách đi Tour Thái Lan cùng với thông tin sức khỏe, bao gồm tình trạng tiêm chủng và bảo hiểm. Tất cả du khách đi tour Thái Lan từ nước ngoài, ngay cả người Thái bản địa, đều phải đăng ký thẻ Thái Lan Pass.

Khi hệ thống này lần đầu tiên ra mắt, nó đã gặp một số vấn đề khi mọc răng và cần một số điều chỉnh đối với các yêu cầu của nó. Nhưng đến thời điểm hiện tại, đây là những điều bạn cần ghi nhớ để có được Thẻ Thái Lan:

  1. Đăng ký sớm

Trang web của Thẻ thông hành Thái Lan sẽ mất từ ​​3 đến 7 ngày để xử lý đơn đăng ký của bạn. Nhiều khách đi Tour Thái Lan đã báo cáo phê duyệt chỉ trong vài giờ, trong khi những người khác đã không nhận được phê duyệt sau 7 ngày do tài liệu không đầy đủ hoặc không chính xác. Do đó, hãy nhớ đăng ký ít nhất 7 ngày trước ngày khởi hành của bạn.

Bạn có thể đăng ký Thẻ Thái Lan tối đa 60 ngày trước ngày đi.

  1. Chuẩn bị các tài liệu cần thiết

Trang web của Thẻ thông hành Thái Lan sẽ yêu cầu bạn tải lên bản quét các tài liệu sau:

Trang hồ sơ hộ chiếu của bạn

Giấy chứng nhận tiêm chủng đầy đủ (2 liều)

Một chính sách bảo hiểm y tế với mức bảo hiểm tối thiểu là USD $ 20.000

Xác nhận đặt phòng tại khách sạn AQ hoặc SHA + trong ít nhất 1 đêm, bao gồm dịch vụ đưa đón sân bay và phí 1 bài kiểm tra RT-PCR.

  1. Tiêm phòng

Giấy chứng nhận tiêm chủng của bạn cần chỉ ra một hoặc nhiều loại vắc xin đã được Bộ Y tế Công cộng Thái Lan phê duyệt:

CoronaVac (Sinovac)

AstraZeneca (Vaxzevria, Covishield)

Pfizer-BioNTech (Comirnaty)

Moderna

COVILO (Sinopharm)

Janssen (Johnson & Johnson)

Sputnik V

Covaxin

Medigen (Chỉ dành cho Hộp cát)

Sputnik Light (Chỉ dành cho Hộp cát)

Trẻ em dưới 18 tuổi có thể nhập cảnh mà không cần giấy chứng nhận tiêm chủng vì chúng sẽ được đăng ký dưới quyền của cha mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp của chúng. Tuy nhiên, tất cả người lớn cần đăng ký riêng.

Nếu bạn chưa được tiêm phòng hoặc đã được tiêm phòng một phần, bạn vẫn có thể nhập cảnh vào Thái Lan, nhưng phải kiểm dịch bắt buộc 5 đêm trong khách sạn AQ.

  1. Bảo hiểm

Để tránh phức tạp, tốt nhất bạn nên lấy giấy chứng nhận bảo hiểm dài một trang có ghi rõ:

số chính sách

bảo hiểm tối thiểu là USD $ 20.000

Ngày có hiệu lực

rằng khoảng thời gian này bao gồm tổng thời gian bạn ở lại Thái Lan.

Bạn phải tải tài liệu này lên trang web của Thẻ thông hành Thái Lan. Nếu bạn đi cùng trẻ em, hãy đảm bảo rằng bảo hiểm của bạn cũng sẽ chi trả cho chúng. Nhà cung cấp bảo hiểm du lịch Covid được đề xuất của chúng tôi đến Thái Lan là Bảo hiểm AXA. Bảo hiểm COVID tốt nhất dành cho khách du lịch nước ngoài là gói AXA Sawasdee Thái Lan và hiện nay nó cung cấp mức phí bảo hiểm thấp hơn nữa, bắt đầu từ 999 baht cho gói bảo hiểm 7 ngày

  1. Đặt phòng khách sạn – AQ, SHA + và SHA Extra +

AQ là viết tắt của Alternate Quarantine. Kiểm dịch thay thế là một chương trình cho phép những du khách chưa được tiêm phòng vào Thái Lan một cách an toàn. Các khách sạn AQ đủ tiêu chuẩn để sử dụng làm địa điểm cách ly đối với du khách nước ngoài khi cần thiết.

SHA là viết tắt của chứng chỉ Quản lý An toàn và Sức khỏe do Tổng cục Du lịch Thái Lan cấp. Chứng chỉ này được trao cho các khách sạn đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn ở mức độ đại dịch, chẳng hạn như mức độ thường xuyên làm sạch và tính sẵn có của chất khử trùng. SHA + là một tiêu chuẩn nâng cấp bao gồm các yêu cầu đối với 70% nhân viên phải được tiêm chủng đầy đủ và không có nhân viên nào chưa được tiêm chủng tiếp xúc với khách đi Tour Thái Lan.

Khách sạn SHA Extra + đạt tiêu chuẩn cao nhất. 100% nhân viên được tiêm chủng và các quy trình an toàn được coi là tốt nhất.

Bạn sẽ đủ điều kiện nhận Thẻ Thái Lan nếu đặt phòng tại bất kỳ khách sạn nào trong số này. Hãy yên tâm rằng có hàng trăm khách sạn ở Thái Lan để lựa chọn cho cả hai chứng chỉ.

Nếu nhập cảnh vào Thái Lan theo chương trình Test & Go, bạn chỉ cần đặt phòng 1 đêm vì bạn sẽ trải qua bài kiểm tra RT-PCR khi đến và đợi 1 ngày để có kết quả. Bài kiểm tra này có giá 2.100 baht và sẽ được bao gồm trong đặt phòng khách sạn của bạn nếu đến Bangkok. Nếu hạ cánh ở Phuket, bạn sẽ đặt RT-PCR của riêng mình vì bạn sẽ được kiểm tra tại sân bay.

Bạn có thể duyệt các khách sạn AQ, SHA + và SHA Extra + ở Thái Lan trên trang Agoda

(Xin lưu ý rằng nếu bạn tham gia chương trình Sandbox, bạn phải ở 5 đêm đầu tiên tại khách sạn SHA + ở tỉnh bạn đến. Không nhất thiết phải ở cùng một khách sạn cho cả 5 đêm, nhưng bạn chỉ có thể thay đổi khách sạn hai lần trong thời gian này.)

  1. Kiểm tra RT-PCR trước khi khởi hành

Trước đây, du khách phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR không quá 72 giờ trước khi khởi hành và xuất trình cho nhà chức trách sân bay khi đến Thái Lan. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị loại bỏ kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2022.

  1. Phê duyệt

Sau khi được chấp thuận, bạn sẽ nhận được mã QR Thái Lan qua email. Giữ mã trong điện thoại di động của bạn, vì đây là mã sẽ cho phép bạn nhập cảnh vào Thái Lan. (Nếu vì lý do nào đó, bạn không có điện thoại di động, thì sẽ có bản in.)

Mã QR này có giá trị trong 72 giờ sau ngày bạn đăng ký đến. Vì vậy, nếu chuyến bay của bạn đến Thái Lan bị hoãn, bạn vẫn có thể sử dụng miễn là bạn đến nơi trong vòng 72 giờ. Mã QR của bạn có giá trị để vào Thái Lan một lần, vì vậy nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến đi thứ hai đến Thái Lan, bạn sẽ cần đăng ký Thẻ Thái Lan mới.

  1. Kỳ nghỉ của bạn ở Thái Lan

Nếu bạn đã được tiêm phòng đầy đủ, bạn có thể nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần kiểm dịch ngoài việc ở lại 1 đêm tại khách sạn AQ hoặc SHA + (theo chương trình Thử nghiệm và Đi) hoặc tối đa 5 đêm lưu trú tại khách sạn SHA + trong tỉnh sự xuất hiện của bạn (theo sơ đồ Hộp cát). Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tự do đi du lịch mọi nơi trên đất nước.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng vào ngày thứ 5 của kỳ nghỉ, bạn phải làm bài kiểm tra ATK tự quản. Kết quả của bài kiểm tra này phải được tải lên ứng dụng MorChana, đây là công cụ theo dõi liên lạc quốc gia do Bộ Y tế Thái Lan điều hành. Ứng dụng này có sẵn trên Apple Store và Google Play, nhưng nó sẽ chỉ kích hoạt khi bạn ở Thái Lan. (Nếu bạn gặp sự cố khi sử dụng ứng dụng này, hãy yêu cầu nhân viên khách sạn của bạn giúp đỡ.)

Theo các quy tắc nhập cư Thái Lan trước đại dịch, bạn có thể lưu trú tối đa 30 ngày theo diện miễn thị thực hoặc 60 ngày theo thị thực du lịch. Trong cả hai trường hợp, bạn có thể xin gia hạn thêm 30 ngày tại văn phòng nhập cư với chi phí 1.900 baht.

Hệ thống Thẻ thông hành Thái Lan có vẻ khó hiểu, nhưng chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình đến Thái Lan. Cho dù là để kinh doanh hay giải trí, đây vẫn là một đất nước tuyệt vời để ghé thăm. Nếu bạn cần thêm trợ giúp, hãy nhấp vào đây để xem video hướng dẫn về cách đăng ký thẻ Thái Lan.

Câu hỏi thường gặp

Chúng tôi đang đi du lịch Thái Lan nhưng cũng sẽ đến Campuchia và Việt Nam. Sau đó chúng tôi sẽ trở lại Thái Lan. Chúng tôi có cần hai thẻ Thái Lan hay chỉ một thẻ cho mục nhập ban đầu được chấp nhận?

Thẻ Thái Lan có giá trị cho 1 lần nhập cảnh vào Thái Lan. Nếu bạn rời khỏi đất nước và sau đó quay trở lại, bạn sẽ cần phải xin Thẻ Thái Lan mới và trải qua các yêu cầu Kiểm tra & Đi một lần nữa khi vào lại Thái Lan.

Tôi có cần sắp xếp đưa đón từ sân bay qua khách sạn hay chỉ cần đặt dịch vụ đưa đón này bằng xe taxi đã được SHA + chấp thuận?

Việc vận chuyển từ sân bay đến khách sạn của bạn nên được tổ chức thông qua khách sạn của bạn, tốt nhất là như một phần trong gói dịch vụ của bạn. Nếu khách sạn của bạn đề xuất đặt taxi SHA + riêng từ sân bay, tốt nhất là bạn nên nhờ họ sắp xếp để họ có thể đưa thông tin vào xác minh Thẻ Thái Lan của bạn.

Tôi đã đặt một khách sạn ở Bangkok và liên hệ với họ để xin thư xác nhận về việc đưa đón sân bay và các bài kiểm tra. Khách sạn nhấn mạnh rằng tôi có thể sử dụng thư xác nhận đặt phòng trên Agoda để xin Thẻ Thái Lan. Có đúng như vậy không?

Đúng. Nếu bạn đã đặt phòng khách sạn qua Agoda, bạn có thể sử dụng xác nhận của Agoda khi đăng ký thẻ Thái Lan.

Bất cứ ai có thể giúp làm rõ; nếu tôi đã đặt chỗ ở Test & đi qua Locanation cho 2 người lớn, điều này có bao gồm chúng tôi, mỗi người có xét nghiệm PCR khi đến và bộ dụng cụ ATK không? Đặt chỗ cho 2 người lớn nhưng sau đó nêu 1 bài kiểm tra PCR Covid 19, 1 dịch vụ đưa đón sân bay và 1 bữa ăn.

Các trang web liệt kê các đặt phòng của họ cho mỗi người. Nếu đặt phòng của bạn dành cho hai người và trang web liệt kê 1 x xét nghiệm PCR, 1 x đưa đón sân bay và 1 x bữa ăn, thì giá này là cho mỗi người. Khi bạn đặt cho 2 người, bạn sẽ nhận được 2 trong số đó.

Tôi đã đặt phòng trên AGODA cho một khách sạn SHA + ở Phuket nhưng khách sạn này không có dịch vụ đưa đón sân bay và kiểm tra PCR. Tôi có thể thực hiện những sắp xếp này một cách riêng biệt không? Đặt phòng xét nghiệm PCR ở Sân bay Phuket và đưa đón sân bay riêng? Hay tôi cần đặt chỗ khác trên AGODA?

Đối với Phuket, bạn cần đặt trước xét nghiệm RT-PCR của riêng mình vì nó được tiến hành tại sân bay. Bạn đăng ký bài kiểm tra qua thailandpsas và tải chi tiết biên nhận lên đơn đăng ký Thẻ Thái Lan của bạn.

Nhiều khách sạn ở Phuket không liệt kê dịch vụ đưa đón sân bay trên trang nhất của trang web của họ trong Agoda. Tốt nhất là liên hệ với khách sạn của bạn và xác nhận rằng dịch vụ đưa đón sân bay đã được bao gồm trong gói của bạn. Nếu không, khách sạn có thể tổ chức đưa đón bạn.

Chúng tôi sẽ đến BKK từ Mỹ và ở bốn đêm trong một khách sạn đã được phê duyệt. Vào ngày thứ năm, chúng tôi đáp chuyến bay nội địa từ BKK đến HKT và ở trong một khách sạn đã được phê duyệt. Vào ngày thứ tám, chúng tôi bay từ HKT trở lại BKK để nối chuyến bay trở lại Mỹ.

Nếu chúng tôi thực hiện Test & Go khi đến Bangkok, chúng tôi phải làm gì khác ở mỗi bước?

Test & Go chỉ áp dụng vào ngày đầu tiên khi bạn đến. Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính, bạn có thể tự do đi du lịch đến bất kỳ đâu trên đất nước Thái Lan.

Nếu bay trong nước, bạn có thể xuất trình giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm ATK tại sân bay.

Đối với người nước ngoài có Visa Non-O (vợ / chồng Thái Lan) và bằng chứng cư trú trong ranh giới Sandbox, có cần đặt khách sạn SHA + khi đến Thái Lan không? Tôi có thể chờ kết quả xét nghiệm PCR từ nhà mình không?

Mỗi người khi nhập cảnh vào Thái Lan bắt buộc phải trải qua các thủ tục Test & Go hoặc Sandbox. Loại thị thực không phải là một yếu tố khi xin thẻ Thái Lan. Những người nước ngoài trở về sẽ phải đăng ký cách ly 1 đêm và xét nghiệm RT-PCR như một phần của gói khách sạn SHA +. Không thể đợi kết quả xét nghiệm tại nhà bạn.

Người Thái Lan từ Malaysia trở về Thái Lan cần thủ tục gì?

Người Thái vẫn cần xin thẻ Thái Lan Pass và đặt gói khách sạn SHA + Test & GO. Sự khác biệt đối với Người Thái là họ không cần xuất trình bằng chứng Bảo hiểm vì họ được bảo hiểm theo hệ thống y tế của Thái Lan.

Tôi sẽ bay đến Thái Lan vào tháng Năm. Khi đăng ký thẻ Thái Lan, bạn phải đặt phòng khách sạn SHA Plus. Nếu không có chi tiết đặt phòng, bạn sẽ không tiến bộ. Nhưng theo thông tin của tôi, nghĩa vụ của khách sạn không còn hiệu lực trong tháng Năm. Tôi giải quyết điều này như thế nào?

Có rất nhiều thay đổi được đề xuất trong những tháng tới nhưng vẫn chưa có gì được chấp thuận. Tại thời điểm này, Test & Go và Thailand Pass sẽ vẫn được yêu cầu vào tháng 5. Tháng 6 và tháng 7.

Nếu bạn bay sau tháng 4, bạn có thể đợi đến gần ngày bay của mình để xem liệu có bất kỳ thay đổi nào được chấp thuận liên quan đến các chương trình này hay không.

Chúng tôi sẽ đến Bangkok vào ngày 26 tháng 5. Làm cách nào để bắt đầu thử nghiệm Covid? Chúng tôi thực hiện những bước nào? Tôi chắc chắn rằng tôi đang ở tại một khách sạn đã được phê duyệt. Chúng ta nên điền những thủ tục giấy tờ gì? Chúng tôi được tiêm phòng.

Để nhập cảnh vào Thái Lan vào tháng 5, bạn sẽ cần đặt gói khách sạn SHA + Test & Go để được cách ly 1 đêm. Là một phần của gói, bạn sẽ nhận được xét nghiệm RT-PCR khi đến. Sau khi nhận được kết quả âm tính, bạn có thể tự do đi du lịch mọi nơi trên đất nước Thái Lan.

Nguồn: thaiembassy

Bài viết liên quan