Cách lên kế hoạch cho chuyến đi ngắm hoa anh đào Nhật Bản vào năm 2023

Cách lên kế hoạch cho chuyến đi ngắm hoa anh đào Nhật Bản vào năm 2023. Khi nói về mùa xuân ở Nhật Bản, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì? Hoa anh đào, tất nhiên! Đó là một trải nghiệm khó quên khi cùng gia đình/đối tác của bạn đặt một tấm thảm dã ngoại dưới tán cây anh đào và thưởng thức những bông hoa màu hồng trong khi ăn đồ ăn nhẹ. Bạn cũng có thể thấy người dân địa phương trong trang phục kimono tạo dáng chụp ảnh hoa anh đào.

Cách lên kế hoạch cho chuyến đi ngắm hoa anh đào Nhật Bản vào năm 2023
Cách lên kế hoạch cho chuyến đi ngắm hoa anh đào Nhật Bản vào năm 2023

Tháng 3 đến tháng 5 là mùa du lịch cao điểm ở Nhật Bản, khách đi Tour du lịch Nhật Bản khắp nơi đổ về, khi hàng chục ngàn du khách trong và ngoài nước đến để thưởng ngoạn hoa anh đào. Tokyo, Kyoto và Osaka là những địa điểm được đề xuất hàng đầu để ngắm hoa anh đào và chúng cũng là những điểm đến phổ biến nhất đối với du khách lần đầu đến Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh đám đông, Hokkaido có thể là một nơi tốt hơn để đến.

Giá trong mùa hoa anh đào cao gấp hai hoặc ba lần so với bình thường. Nhiều ryokan truyền thống và hướng dẫn viên xuất sắc cũng đã kín chỗ trước, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên đưa ra quyết định không muộn hơn tháng Giêng.

Ngày và Lời khuyên cho các Thành phố Hoa Anh đào của Nhật Bản

 Nhiệt độ trung bình từ tháng 3 đến tháng 5: 10–18°C (50–64°F)
 Lượng mưa trung bình: 120 mm (5 inch)
 Trang phục gợi ý: T-shirt, jacket, áo khoác mỏng, quần tây sáng màu.

Nhìn chung, thời điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất là từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Mỗi vùng ở Nhật Bản có khí hậu khác nhau nên thời gian nở hoa cũng khác nhau. Bắt đầu từ tháng 1 ở phía nam đảo Okinawa và kéo dài đến tháng 5 ở khu vực phía bắc Hokkaido.

Hoa anh đào ở Kanazawa, Nhật Bản
Hoa anh đào ở Kanazawa, Nhật Bản

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Nhật Bản, Tokyo, Kyoto và Osaka được khuyến nghị vì chúng được kết nối thuận tiện qua Shinkansen (đường sắt cao tốc). Đối với các chuyến trở về Nhật Bản, bạn có thể xem xét Sapporo ở Hokkaido.

Có một dự báo chính thức về hoa anh đào cho hầu hết các tỉnh được hỗ trợ bởi dữ liệu khí hậu tích lũy trong nhiều năm.
Đây là dự báo cho năm 2023:

 Fukuoka: Ra hoa từ 19/3; nở rộ từ ngày 29 tháng 3
 Osaka: Ra hoa từ 23/3; nở rộ từ ngày 30 tháng 3
 Kyoto: Ra hoa từ 24/3; nở rộ từ ngày 1 tháng 4
 Tokyo: Ra hoa từ 20/3; nở rộ từ ngày 29 tháng 3
 Sapporo: Ra hoa từ 23/4; nở rộ từ ngày 1 tháng 5

Đâu là nơi tốt nhất để ngắm hoa anh đào?

Với hơn 1.000 điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng trên khắp Nhật Bản, thật khó để chọn nơi để đến. Nếu bạn đi du lịch vào cuối tháng 3 đến đầu tháng 4, Tokyo, Kyoto và Osaka sẽ là những điểm đến hoàn hảo.

Các cô gái mặc kimono chụp ảnh dưới hoa anh đào
Các cô gái mặc kimono chụp ảnh dưới hoa anh đào

Các khách sạn xung quanh các điểm tham quan nổi tiếng luôn được đặt hết nhanh chóng, vì vậy chúng tôi thực sự khuyên bạn nên đặt phòng khách sạn và chuyến bay không muộn hơn tháng 1.

Hokkaido sẽ rất tuyệt nếu bạn muốn tránh đám đông khách du lịch và thời gian lý tưởng của nó là từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

Dưới đây là một số địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất được gợi ý:

Tokyo

Ba địa điểm sau đây có thể dễ dàng truy cập và bạn có thể đi đến tất cả chúng trong một ngày. Nếu không có nhiều thời gian, bạn nên ghé thăm một trong ba điểm tham quan này. Nếu bạn muốn ngắm hoa anh đào được thắp sáng vào ban đêm, thì nơi tốt nhất để đến là Chidorigafuchi.

Chèo thuyền ở Chidorigafuchi trong mùa hoa anh đào
Chèo thuyền ở Chidorigafuchi trong mùa hoa anh đào

1) Công viên Ueno

Công viên Ueno là địa điểm nổi tiếng nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo – một nơi sôi động và đông đúc. Nó có hơn 1.000 cây anh đào, rất ngoạn mục khi chúng cùng nhau nở hoa vào mỗi mùa xuân. Trải một tấm thảm dã ngoại dưới gốc cây và thưởng thức những bông hoa anh đào rung rinh trong gió xuân, như cách người Nhật Bản địa phương làm trong khi ăn đồ ăn nhẹ.

2) Shinjuku Gyoen

Nằm trong khu vực trung tâm thương mại Shinjuku, khu vườn được thiết kế đẹp mắt này là một trong những khu vườn lớn nhất ở Tokyo và có khoảng 1.100 cây anh đào thuộc 65 loài nở hoa vào mùa xuân.

Các cửa hàng trong vườn cung cấp các món tráng miệng và quà tặng thủ công có liên quan đến hoa anh đào trong thời gian này. Thật mơ mộng khi được đi dã ngoại trên bãi cỏ của khu vườn và thưởng thức hoa anh đào dưới ánh nắng ấm áp của mùa xuân.

3) Chidorigafuchi — Cũng mở cửa vào buổi tối

Chidorigafuchi là một trong những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Tokyo. Bạn có thể chụp ảnh hoa anh đào và các bức tường bên ngoài của Lâu đài Edo, chúng tôn lên vẻ đẹp của nhau.

Những cây anh đào hai bên đường biến con đường thành một đường hầm màu hồng khi nở rộ. Hoặc bạn có thể đi thuyền trên hồ… Chèo thuyền trong khi ngắm hoa anh đào dọc bờ biển cũng là một trải nghiệm đặc biệt.

Kyoto

1) Con đường của triết gia — A Footpath Lined with Cherry Blossom

Con đường đi bộ đẹp nhất ở Kyoto là con đường lát đá dọc theo con kênh với hơn 400 cây anh đào. Đây là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng và đẹp mắt nhất ở Kyoto. Vào một ngày đẹp trời, mỗi bông hoa anh đào đều đáng được trân trọng. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi đi bộ, hãy ngồi trên một chiếc ghế đẩu và nhìn lên phong cảnh màu hồng.

Hoa anh đào nở trên Con đường triết gia
Hoa anh đào nở trên Con đường triết gia

2) Đền Kiyomizu — một ngôi đền cổ với quang cảnh tuyệt đẹp

Là một trong những ngôi đền cổ kính của Kyoto, Đền Kiyomizu nổi tiếng vào tất cả các mùa, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào vào mùa xuân và mùa lá phong đỏ vào mùa thu.

Khi những cây anh đào nở rộ, bạn có thể thấy rất nhiều cô gái mặc kimono chụp ảnh dưới tán cây anh đào. Đừng bỏ lỡ một buổi tối ở đó trong mùa hoa anh đào, khi khu vực này được thắp sáng một cách kỳ diệu.

3) Núi Yoshino, Nara — Tuyệt vời để đi bộ giữa những bông hoa anh đào

Nếu bạn muốn ở ngay giữa RẤT NHIỀU hoa anh đào, Mt. Yoshino là sự lựa chọn tốt nhất. Ngọn núi này không chỉ thích hợp để đi bộ đường dài mà còn được bao phủ bởi 30.000 cây anh đào biến ngọn núi thành một thiên đường màu hồng vào mùa xuân.

Toàn bộ ngọn núi là Di sản Thế giới của UNESCO. Trên núi có một số ngôi đền và đền thờ cổ kính, trông thật thanh bình giữa hoa anh đào.

Osaka

Lâu đài Osaka là một trong “tam lâu đài nổi tiếng của Nhật Bản”, đứng đầu danh sách những địa điểm ngắm hoa anh đào ở Osaka. Quảng trường xung quanh lâu đài Osaka được bao phủ bởi những cây anh đào. Cách quảng trường xung quanh lâu đài không xa, khu phố cổ hòa quyện với những tòa nhà cao tầng hiện đại và hoa anh đào — sự gặp gỡ giữa truyền thống và hiện đại, tự nhiên và nhân tạo.

Lâu đài Osaka mùa hoa anh đào
Lâu đài Osaka mùa hoa anh đào

Khi màn đêm buông xuống, ánh đèn chiếu sáng những bông hoa anh đào và lâu đài, khiến chuyến đi buổi tối cũng trở nên thú vị.

Nhanh tay đặt chỗ cho những suất cuối cùng trong tháng 1. Chỉ cần liên hệ với chúng tôi để có một chuyến đi trong mơ dễ dàng đến Nhật Bản để ngắm hoa anh đào vào năm 2023.

Cách lên kế hoạch cho chuyến đi ngắm hoa anh đào Nhật Bản vào năm 2023: Hành trình Nhật Bản 10 ngày được đề xuất của chúng tôi cho mùa hoa anh đào

Nhiều khách hàng của chúng tôi muốn ngắm hoa anh đào đẹp nhất ở Nhật Bản, nhưng không biết bắt đầu từ đâu khi lên kế hoạch cho một hành trình.

Đây là chuyến tham quan nhóm nhỏ được lên kế hoạch tốt của Asia Highlights. Chi phí đi lại cao ở Nhật Bản trong mùa hoa anh đào, nhưng chuyến du lịch theo nhóm nhỏ này tiết kiệm chi phí và tiết kiệm được nhiều so với du lịch tư nhân hoặc độc lập.

Núi Phú Sĩ và hoa anh đào
Núi Phú Sĩ và hoa anh đào

Chuyến du lịch 10 ngày này bắt đầu từ ngày 25 tháng 3 tại Tokyo và có giá 3.699 đô la Mỹ / người, bao gồm khách sạn 4 sao với bữa sáng, tham quan / hoạt động, phương tiện chỉ dành cho nhóm, vé tàu giữa các thành phố và hướng dẫn viên nói tiếng Anh.

Với Asia Highlights, bạn được hưởng chính sách đặt phòng không rủi ro, hoàn tiền 100%! (tối đa 14 ngày trước ngày khởi hành)

Trong chuyến đi 10 ngày này, bạn nên ở lại 4 đêm tại Tokyo để tận hưởng kiến trúc cổ kính, trải nghiệm văn hóa địa phương và vẻ đẹp tự nhiên. Sau đó dành 3 đêm ở Kyoto để cảm nhận sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa Nhật Bản. Cuối cùng, ở lại 2 đêm tại Osaka, nơi bạn có thể nếm thử các món ăn nhẹ địa phương. Chuyến tham quan thành phố đẳng cấp nhất đi kèm với những chuyến đi chơi ngắm hoa anh đào tuyệt nhất của đất nước.

Ngày 1–4 Tokyo

Tại thủ đô của Nhật Bản, bạn có thể trải nghiệm sự kết hợp hài hòa giữa lịch sử và hiện đại. Cho dù bạn thích văn hóa truyền thống Nhật Bản hay anime và phong cách hiện đại của họ, bạn có thể tìm thấy điều gì đó thú vị ở Tokyo.

1) Kiến trúc cổ

Đền Meiji và đền Sensoji: biểu tượng của lịch sử Nhật Bản, nơi bạn có thể cầu may mắn.
Vườn Hamarikyu: một khu vườn từ thời Edo, nơi bạn có thể thưởng thức trà bốc khói trong quán trà của nó.

2) Thức ăn ngon miệng

Ghé thăm chợ cá địa phương lớn nhất – Chợ cá Tsukiji và nếm thử các món ăn được chế biến tươi ngon tại chợ.

Liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn chúng tôi sắp xếp cho bạn và gia đình/(những) người bạn đồng hành của bạn học cách làm sushi tại một ngôi nhà điển hình của Nhật Bản. Bạn có thể có thêm ý tưởng về Cách lên kế hoạch cho chuyến đi lần đầu cùng gia đình đến Nhật Bản>>>

3) Ngắm núi Phú Sĩ tráng lệ và hoa anh đào

Đối với các gia đình và những người muốn tận hưởng khung cảnh thiên nhiên và chơi các môn thể thao ngoài trời, bạn nên đến Fujigoko (‘Phú Sĩ Ngũ Hồ’). Bạn có thể ngắm núi Phú Sĩ tráng lệ bằng cách chèo thuyền, hoặc thưởng thức phong cảnh trong khi đi bộ đường dài và cắm trại.

4) Chèo thuyền trên Sumida

Đi thuyền trên sông Sumida ở Tokyo và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời của hoa anh đào dọc theo bờ sông.

Ngày 5–7 Kyoto

1) Đền thờ cổ xưa

Cố đô thời trung cổ của Nhật Bản, Kyoto, vẫn còn nhiều tòa nhà lịch sử. Để hiểu sâu hơn về lịch sử Nhật Bản, bạn có thể ghé thăm các ngôi đền và chùa cổ kính của Kyoto như Chùa Kinkakuji, Lâu đài Nijo và Chùa Kiyomizu.

2) Trải nghiệm Geisha

Gion là quận văn hóa tiêu biểu nhất ở Kyoto, nơi bạn có thể thấy nhiều geisha. Liên hệ với chúng tôi để khám phá quận geisha với một chuyên gia về văn hóa geisha nước ngoài.

3) Món ăn truyền thống địa phương

Thưởng thức trà nóng tại ochaya (quán trà) Nhật Bản.
Tìm hiểu về quy trình sản xuất bia truyền thống và nếm thử các loại rượu sake khác nhau của Nhật Bản.
Chợ Nishiki được mệnh danh là “Nhà bếp của Kyoto”. Có hơn một trăm cửa hàng và nhà hàng dọc theo con phố mua sắm chật hẹp này. Ở đó bạn có thể thưởng thức các món ăn nhẹ truyền thống của Kyoto và mua những đồ dùng nhà bếp tốt nhất.

4) Ngắm Hoa Anh Đào

Philiospher’s Path, Hirano Shrine và Arashiyama đều có khung cảnh hoa anh đào tuyệt đẹp.

Ngày 8–10 Osaka

1) Lâu đài lịch sử và tòa nhà hiện đại cao

Lâu đài Osaka là địa danh nổi tiếng nhất ở Osaka và là lựa chọn đầu tiên để ngắm hoa anh đào ở đó.
Bảo tàng lịch sử bên cạnh lâu đài và các công viên và không gian xanh xung quanh là những nơi tuyệt vời để thư giãn.
Ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Osaka từ đài quan sát Floating Garden.

2) Tạo bản in khắc gỗ của riêng bạn

Đánh giá cao các bản in của Nhật Bản từ thế kỷ 18 và tạo bản in khắc gỗ của riêng bạn tại Bảo tàng Ukiyoe Kamigata.

3) Ẩm thực đường phố Osaka

Món ăn đường phố Osaka đích thực nhất, takoyaki (những viên bột chiên giòn ngon và trang trí đẹp mắt), có thể được nếm thử ở Quận Dotonbori của Osaka, nơi có nhiều nhà hàng để bạn thỏa mãn cơn thèm ăn.

Có thể có một chuyến tham quan riêng với hành trình tương tự như chuyến này (hoặc một phiên bản riêng của nó). Chỉ cần gửi cho chúng tôi một yêu cầu miễn phí để tùy chỉnh chuyến đi Nhật Bản mơ ước của bạn.

Làm thế nào để tránh đám đông trong mùa hoa anh đào

Với việc nối lại hoạt động du lịch nội địa đến Nhật Bản vào tháng 10/2022, du lịch Nhật Bản được dự báo sẽ trở nên phổ biến vào năm 2023, đặc biệt là ngắm hoa anh đào vào mùa xuân tới.

Bạn nên làm gì nếu muốn ngắm hoa anh đào của Nhật Bản nở rộ nhưng không phải đám đông? Đây là một vài gợi ý:

Đông đúc tương đối thấp vào sáng sớm và buổi tối, và hoa anh đào ở một số danh lam thắng cảnh trông đẹp khi được thắp sáng vào ban đêm, chẳng hạn như ở Chidorigafuchi hoặc Meguro Gawa ở Tokyo hoặc ở Philosopher’s Path ở Kyoto.

Có nhiều du khách địa phương hơn vào cuối tuần vì nhiều người Nhật có một công việc kéo dài 5 ngày. Vì vậy, tránh các điểm tham quan hoa anh đào nổi tiếng vào cuối tuần là một cách khác để tránh đám đông.

Mùa hoa anh đào thay đổi theo từng vùng ở Nhật Bản, nhưng hầu hết du khách chọn đến thăm Kyoto từ cuối tháng 3 đến đầu tháng 4. Nếu bạn muốn tránh đám đông, Hokkaido cũng là một nơi tuyệt vời để ngắm hoa anh đào vào cuối tháng 4 đến đầu tháng 5.

Vào tháng 5, đám đông không đông bằng ở Kyoto và Tokyo, và ở Hokkaido mùa xuân chỉ mới bắt đầu, và có rất nhiều niềm vui để có được. Ví dụ, đến Shiretoko để trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên của những dòng sông băng đang tan chảy và thưởng thức bia Nhật Bản chính hiệu tại nhà máy bia của Sapporo.

Ngân sách cho một chuyến đi ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản

Một tour du lịch Nhật Bản riêng mùa hoa anh đào thông thường có giá từ 1.500 USD/người/ngày, bao gồm khách sạn 3 sao, hướng dẫn viên riêng, xe riêng, vé các điểm tham quan.

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thường rất thuận tiện ở Nhật Bản, có thể giúp bạn tiết kiệm tiền. Nó có thể giảm chi phí xuống còn 900 USD/người/ngày. Hướng dẫn riêng của bạn có thể giúp bạn mua thẻ nạp sẵn, chẳng hạn như thẻ SUICA, PASMO hoặc ICOCA, có thể được sử dụng cho các thành phố lớn.

Chúng tôi thường khuyên bạn nên ở trong một khách sạn địa phương gần ga tàu điện ngầm lớn, chẳng hạn như Citadines Central Shinjuku ở Tokyo và Hotel Gracery Kyoto Sanjo. Liên hệ với chúng tôi để tạo nên một chuyến du lịch Nhật Bản đáng nhớ với chi phí hợp lý.

Để có trải nghiệm tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham gia Chuyến tham quan nhỏ theo nhóm ngắm hoa anh đào Nhật Bản vào mùa xuân 2023 trong 10 ngày (4–7 khách), bắt đầu từ ngày 25 tháng 3 năm 2023 với chi phí 3.699 USD/người hoặc 370 USD/người/ngày.

Chúng tôi cam kết hoàn lại 100% tất cả số tiền đã trả nếu nhận được yêu cầu hủy bỏ tối đa 30 ngày trước ngày khởi hành, không bao gồm các khoản phạt nếu có, do khách sạn, hãng hàng không và đường sắt tính.

Theo: asiahighlights

Đó là với asiahighlights, Còn đối với công ty du lịch META của chúng tôi thì chúng tôi nhấn mạnh vào Tour Nhật Bản 6 Ngày 6 Đêm: KOBE – OSAKA – KYOTO – NAGOYA – YAMANASHI – TOKYO

Bài viết liên quan