Cách Lên Kế Hoạch Cho Chuyến Tour du lịch Nhật Bản 2023

Cách Lên Kế Hoạch Cho Chuyến Tour du lịch Nhật Bản 2023-2024 – 7 Điều Cần Biết: Nhật Bản đã và đang là điểm đến phổ biến của du khách, đặc biệt là nhóm gia đình có thanh thiếu niên. Bên cạnh thiên nhiên, lịch sử và hiện đại, nền văn hóa sumo, samurai, anime và sushi độc đáo và sống động của Nhật Bản tiếp tục thu hút du khách tò mò từ khắp nơi trên thế giới.

Cách Lên Kế Hoạch Cho Chuyến Tour du lịch Nhật Bản 2023
Cách Lên Kế Hoạch Cho Chuyến Tour du lịch Nhật Bản 2023

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết để lên kế hoạch cho chuyến đi đến Nhật Bản, bao gồm cách lập ngân sách, thời điểm bạn nên đến thăm, những địa điểm hàng đầu nên đến, cách đi lại, v.v.

Cách Lên Kế Hoạch Cho Chuyến Tour du lịch Nhật Bản 2023-2024 – 7 Điều Cần Biết

1/ Tôi có thể đi Tour du lịch Nhật Bản bây giờ không?

Nhật Bản đã khôi phục hệ thống miễn thị thực từ ngày 11 tháng 10 năm 2022. Nếu quốc gia của bạn nằm trong danh sách Miễn thị thực của Nhật Bản như Úc, Canada, Mỹ, Anh và hầu hết các quốc gia Châu Âu, bạn có thể đến Nhật Bản mà không cần xin thị thực tại nâng cao.

Chắc chắn rồi, bây giờ bạn có thể đi Tour du lịch Nhật Bản 1 cách thoải mái
Chắc chắn rồi, bây giờ bạn có thể đi Tour du lịch Nhật Bản 1 cách thoải mái

2/ Chi phí một chuyến đi đến Nhật Bản là bao nhiêu?

Nhật Bản là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất ở châu Á để đến thăm.

Chi phí đi lại ở Nhật Bản khá giống với các nước phương Tây. Thông thường, một tour du lịch riêng 3 sao dựa trên nhóm 2-4 người có giá khởi điểm khoảng 650 USD/người/ngày, bao gồm hướng dẫn viên riêng, xe riêng, hành trình cả ngày, vé các điểm tham quan và khách sạn 3 sao địa phương. .

Chi phí một chuyến đi tour du lịch Nhật Bản là không hề rẻ
Chi phí một chuyến đi tour du lịch Nhật Bản là không hề rẻ

Sử dụng phương tiện giao thông công cộng, thường rất thuận tiện ở Nhật Bản, có thể giúp bạn tiết kiệm tới khoảng 200 USD/người/ngày. Hướng dẫn riêng của bạn có thể giúp bạn mua thẻ nạp sẵn, chẳng hạn như thẻ SUICA, PASMO hoặc ICOCA, có thể được sử dụng cho các thành phố lớn dưới lòng đất. Nó rẻ hơn nhiều so với mức trung bình 500 đô la một ngày cần thiết để thuê một chiếc ô tô riêng có tài xế. Chúng tôi thường khuyên bạn nên ở khách sạn địa phương gần ga tàu điện ngầm lớn, chẳng hạn như Citadines Central Shinjuku ở Tokyo và Hotel Gracery Kyoto Sanjo. Liên hệ với chúng tôi để tạo nên một chuyến du lịch Nhật Bản đáng nhớ với chi phí hợp lý.

Tháng 3 đến tháng 5 là mùa du lịch bận rộn nhất ở Nhật Bản. Hãy chuẩn bị cho hầu hết các đám đông và chi phí cao nhất. Điều quan trọng là phải đặt trước các chuyến bay và khách sạn. Để chỉ định một hướng dẫn viên chuyên nghiệp cho chuyến du lịch mơ ước của bạn ở Nhật Bản, bạn nên đặt tour du lịch Nhật Bản trước ít nhất 6 tháng.

3/ 8 địa điểm hàng đầu để đến thăm ở Nhật Bản

Với kinh nghiệm đi du lịch ở Nhật Bản, chúng tôi biết rằng có thể khó thu hẹp nơi bạn muốn đến, ở một nơi có rất nhiều điểm đến tuyệt vời. Dưới đây là một số điểm đến yêu thích của chúng tôi theo kinh nghiệm du lịch và lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tại Nhật Bản.

1) Tokyo: Hiện đại & Anime Nhật Bản

Là thành phố thủ đô đang bùng nổ và hiện đại, Tokyo có rất nhiều thứ để cung cấp về ẩm thực, trung tâm mua sắm, đền thờ, bảo tàng và quán bar trên bầu trời.

Nhiều người đến Nhật Bản vì con cái của họ, đặc biệt là thanh thiếu niên, yêu thích nó. Tokyo là một nơi tuyệt vời để đáp ứng sở thích của con bạn về anime (hoạt hình Nhật Bản) và manga (truyện tranh). Không thể bỏ qua Thế giới J, Trung tâm Pokemon và Tokyo Disneyland.

Bạn cũng có thể tìm hiểu về các chiến binh samurai huyền thoại ở Tokyo bằng cách mặc trang phục samurai và học những kiến thức cơ bản về kenbu.

2) Kyoto: Những ngôi đền cổ & Geisha

Trong khi Tokyo là thành phố lớn, đang bùng nổ, định hình nên Nhật Bản hiện đại, thì Kyoto nhỏ hơn và có khía cạnh lịch sử và cổ kính nổi bật hơn để khám phá.

Kyoto là nơi có Đền thờ Fushimi Inari nổi bật, từng xuất hiện trong bộ phim Hồi ức của một Geisha và nổi tiếng với vô số cổng torii màu đỏ son.

Nếu muốn thưởng thức một số món ăn lạ miệng và có cơ hội nhìn thấy một geisha đang đi đến một quán trà, bạn có thể đến các quận Gion hoặc Pontocho. Dạo quanh đó, dọc theo những con đường đá cuội rợp bóng đèn lồng, bạn sẽ có cảm giác như đang được du hành ngược thời gian.

Ở Kyoto, bạn không bao giờ ở quá xa khía cạnh tự nhiên của Nhật Bản. Trên thực tế, thành phố có nhiều địa điểm nổi tiếng để ngắm sakura, sự nở rộ của những cây anh đào.

3) Hakone: Ryokan & Suối nước nóng

Được biết đến trên khắp đất nước với vẻ đẹp như tranh vẽ và suối nước nóng tự nhiên, Hakone là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Nhật Bản.

Vùng Hakone có hơn chục con suối cung cấp nước nóng tự nhiên. Những con suối này được bao quanh bởi các ryokan, nơi bạn có thể ở lại, ăn những bữa ăn kaiseki ngon lành và tắm trong làn nước chữa bệnh.

Khi không đắm mình trong suối nước nóng thư giãn, bạn có thể khám phá thị trấn buồn ngủ chưa phát triển này nằm trên bờ Hồ Ashinoko, với Núi Phú Sĩ ở phía sau.

4) Nara: Lộc Uyển

Nara là một thành phố cổ của Nhật Bản cách Kyoto và Osaka chưa đầy một giờ. Hầu hết du khách đến Nara vì Công viên Nara (thường được người dân địa phương gọi là Công viên Lộc Uyển). Đây là nơi sinh sống của hơn một nghìn con hươu lang thang tự do có thể được nhìn thấy khắp công viên và thậm chí được cho ăn ở một số khu vực.

5) Uji: Trà xanh

Uji là một thị trấn nhỏ truyền thống gần Kyoto, nổi tiếng thế giới về trà xanh. Nó đã được biết đến với trà chất lượng cao từ những năm 1100 và là một nơi tuyệt vời để ghé thăm để có cái nhìn chân thực về sản xuất trà ở Nhật Bản.

Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về quy trình sản xuất trà từ quá trình trồng trà đến quy trình nhào và sấy khô, đến thử nghiệm hương vị cuối cùng và kiểm tra chất lượng. Tại đây, bạn cũng có thể tham gia vào một buổi trà đạo truyền thống hoặc đi dạo qua ngôi làng đẹp như tranh vẽ của Nhật Bản trong khi nếm thử trà từ các cửa hàng địa phương.

6) Takayama và Shirakawa-go: Vùng nông thôn

Takayama là một thành phố ở vùng núi Hida của đất nước, một nơi tuyệt vời để thoát khỏi các thành phố lớn của đất nước và thư giãn trong vài ngày ở vùng nông thôn.

Sau khi khám phá Takayama, nhiều du khách muốn đến Shirakawa-go để xem Phố cổ gần như được bảo tồn hoàn hảo, trông vẫn giống như trong thời kỳ Edo. Khu Phố Cổ nổi tiếng với những ngôi nhà trang trại gassho-zukuri truyền thống, một số ngôi nhà đã hơn 250 năm tuổi.

7) Kanazawa: Thành phố cổ thời Edo

Kanazawa là một thành phố cổ của Nhật Bản, trong thời kỳ Edo từng là nơi sinh sống của một trong những gia tộc quyền lực nhất đất nước. Ngày nay, Kanazawa là một nơi tuyệt vời để ghé thăm cho bất kỳ ai quan tâm đến văn hóa cổ xưa của đất nước.

Vì Kanazawa không bị phá hủy bởi các cuộc không kích trong Thế chiến thứ hai nên đây là một trong số ít khu vực còn sót lại rất nhiều khu phố cổ còn sót lại.

Kanazawa cũng là một nơi thích hợp để có cái nhìn cận cảnh về cuộc sống của các samurai và geisha.

8) Sapporo: Phong cảnh tuyết và các môn thể thao mùa đông

Sapporo là thủ phủ của tỉnh Hokkaido và là thành phố lớn thứ năm của Nhật Bản, đồng thời là một trong những thành phố trẻ nhất. Nơi đây nổi tiếng với thời tiết tuyệt vời và tuyết rơi vào mùa đông khiến nơi đây trở thành địa điểm hoàn hảo cho các môn thể thao mùa đông. Trên thực tế, Thế vận hội Mùa đông 1972 đã được tổ chức tại đây.

Bên cạnh phong cảnh mùa đông tuyệt vời và nhiều khu nghỉ dưỡng thể thao, một điều thu hút mọi người đến Sapporo là Lễ hội tuyết hàng năm. Đây thường là một sự kiện kéo dài một tuần vào tháng Hai. Nó thu hút hơn hai triệu du khách mỗi năm và nổi tiếng khắp thế giới với những tác phẩm điêu khắc băng đáng kinh ngạc.

4/ Bao nhiêu ngày để ở lại Nhật Bản?

Chúng tôi khuyên bạn nên dành ít nhất một tuần cho chuyến đi đầu tiên của mình để xem một loạt các điểm nổi bật ở hai thành phố hàng đầu.

3 ngày ở Tokyo
3 ngày ở Kyoto

Để khám phá thêm về Nhật Bản, như Hakone đẹp như tranh vẽ và Công viên Deer ở Nara, bạn sẽ cần thêm vài ngày nữa. Xem hành trình mẫu của chúng tôi để tìm cảm hứng: Chuyến tham quan nổi bật tại Nhật Bản trong 9 ngày.

Bạn có thể đi Tour Nhật Bản 6 ngày 6 đêm nhé
Bạn có thể đi Tour Nhật Bản 6 ngày 6 đêm nhé

Nếu may mắn có hai tuần để du lịch Thái Lan, thì bạn có nhiều lựa chọn hơn, như khám phá những thị trấn cổ kính (Takayama, Shirakawa-go và Kanazawa) ở vùng núi xa xôi.

Bạn có thể muốn liên hệ với một chuyên gia du lịch để biết các yêu cầu của bạn, bao gồm cả thời gian của kỳ nghỉ, được thiết kế thành một chuyến du lịch trọn vẹn được lên kế hoạch riêng cho bạn.

5/ Thời gian tốt nhất để thăm Nhật Bản

Bạn có thể đến thăm Nhật Bản quanh năm, mặc dù mỗi mùa đều có những ưu điểm và nhược điểm.

Lâu đài Himeji với khung hoa anh đào
Lâu đài Himeji với khung hoa anh đào

 Để có thời tiết thoải mái nhất, tháng 3 đến tháng 5 là những tháng tốt nhất để đi du lịch. Mùa xuân là một trong những thời điểm phổ biến nhất để đến thăm Nhật Bản vì thời tiết đẹp, dễ chịu và sự xuất hiện của hoa anh đào.
 Để có mức giá thấp nhất và ít đám đông hơn, hãy ghé thăm Nhật Bản từ tháng 6 đến tháng 8. Nhiều người chọn không đến thăm Nhật Bản trong những tháng này do nhiệt độ cao (trung bình 32℃ (90℉) và độ ẩm, điều đó có nghĩa là giá tiêu chuẩn cho chỗ ở và chuyến bay thường thấp hơn. Mùa hè là mùa lễ hội ở Nhật Bản, mang đến cho bạn một cơ hội trải nghiệm nhiều ngày lễ và bắn pháo hoa ở một quốc gia khác.
 Để có thời tiết mát mẻ, khô ráo và ít đông đúc hơn, tháng 9 đến tháng 11 là mùa du lịch khôn ngoan. Ghé thăm Nhật Bản trong khoảng thời gian này để tận hưởng sự thay đổi màu sắc của những chiếc lá, chuyển sang màu cam và đỏ rực rỡ, ở vùng nông thôn gần Kyoto và Tokyo. Mùa thu cũng là thời điểm tốt nhất để ghé thăm một số công viên quốc gia đẹp nhất của Nhật Bản, chẳng hạn như Núi Phú Sĩ và Ngũ Hồ.
 Để ngắm cảnh tuyết và trượt tuyết, hãy đến Nhật Bản từ tháng 12 đến tháng 2. Mùa đông ở Nhật Bản là thời điểm tốt nhất để ở trong một ryokan, với suối nước nóng tự nhiên. Không gì tuyệt vời hơn khi được ngâm mình trong những hồ nước nóng được bao quanh bởi tuyết và những khu rừng yên tĩnh. Kỳ nghỉ Giáng sinh/Năm mới là một trong những thời điểm bận rộn nhất. Khách sạn và chuyến bay được đặt dễ dàng. Hãy chắc chắn để lên kế hoạch trước và đặt phòng trước. Hãy cho chúng tôi biết sở thích và yêu cầu của bạn và chúng tôi sẽ lo mọi thứ.

6/ Chỗ ở tại Nhật Bản – Ryokan

Mặc dù có rất nhiều chỗ ở tại Nhật Bản với các tiêu chuẩn khác nhau, nhưng yêu thích của chúng tôi là ryokan. Ryokan là một nhà trọ truyền thống của Nhật Bản sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn đồng thời. Sàn của nó thường được làm bằng rơm rạ hoặc tre. Bạn ngủ trên những tấm nệm truyền thống trên sàn và ăn những bữa tối kiểu kaiseki tươi ngon.

Ryokans là bản chất của sự thoải mái. Các nhân viên thường mặc trang phục kimono, họ cung cấp dịch vụ xuất sắc, thức ăn thuộc hàng thượng hạng và nhiều nhà trọ ryokan nằm trên suối nước nóng tự nhiên có nước có đặc tính chữa bệnh.

Các ryokan có suối nước nóng ở Hakone đặc biệt nổi tiếng với các phòng theo phong cách phương Tây của Nhật Bản và bầu không khí hoàn toàn yên bình và hài hòa.

7/ Làm thế nào để đến và xung quanh Nhật Bản?

Đến Nhật Bản

Hầu hết các chuyến bay từ các điểm xuất phát quốc tế như Châu Âu, Bắc Mỹ, Úc và New Zealand đều hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Narita ở Tokyo hoặc Sân bay Quốc tế Kansai ở Osaka. Các sân bay này thuận tiện gần các thành phố tương ứng và là trung tâm quốc tế của một số hãng hàng không hàng đầu của Nhật Bản.

Bên cạnh hai sân bay lớn này, còn có Sân bay New Chitose ở Sapporo, Sân bay Quốc tế Chubu Centrair ở Nagoya và Sân bay Naha ở Okinawa. Bạn nên xem xét giá vé đến các sân bay khác nhau, cũng như hành trình du lịch của mình, khi quyết định bạn muốn bay đến thành phố nào.

Để có giá tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên mua vé trước ít nhất 6 tuần. Các trang web tốt để truy cập để có vé giá rẻ bao gồm expedia.com và skyscanner.com. Hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn lộ trình di chuyển phù hợp nhất.

Đi vòng quanh Nhật Bản

Tàu cao tốc ShinkansenGhế bên trong tàu cao tốc
Tàu cao tốc nổi tiếng của Nhật Bản, hay còn gọi là shinkansen, là phương tiện di chuyển dễ dàng và nhanh chóng trên khắp đất nước mà không có nguy cơ bị chậm trễ hoặc gặp rắc rối khi đến sân bay. Mỗi tuyến shinkansen có các loại tàu khác nhau, khách hàng có thể lựa chọn.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn sẽ sử dụng tàu hỏa nhiều ở Nhật Bản, bạn có thể mua thẻ JR (Đường sắt Nhật Bản), loại vé này tương đối rẻ và cho phép khách du lịch sử dụng tất cả các tuyến JR trên toàn quốc. Thẻ JR 7 ngày thường là đủ cho hầu hết khách du lịch và có giá khoảng 29.110 yên (khoảng 260 đô la).

Tàu cao tốc Shinkansen Tàu cao tốc Shinkansen

Một nhược điểm của việc di chuyển bằng tàu hỏa là thường có ít không gian cho hành lý lớn hơn vali xách tay. Tuy nhiên, nhiều khách sạn cung cấp dịch vụ gửi hành lý của bạn đến khách sạn tiếp theo.

Cũng có thể bay giữa các thành phố ở Nhật Bản, mặc dù với sự thoải mái và sẵn có của các chuyến tàu, hầu hết du khách quyết định bỏ qua những rắc rối ở sân bay.

Theo: asiahighlights

Ồ, đã có rất nhiều thông tin cho bạn tham khảo rồi phải không, vậy bạn đã sẵn sàng điTour Tết: Tour Nhật Bản 6 Ngày 6 Đêm KOBE – OSAKA – KYOTO – NAGOYA – YAMANASHI – TOKYO chưa nhỉ. Cho chúng tôi biết nhé

Bài viết liên quan