Cẩm nang du lịch Bangkok 2023

Cẩm nang du lịch Bangkok 2023: Đi lại, Khách sạn tốt nhất, Đồ ăn ngon và Hành trình mẫu.  Bangkok có gì đặc biệt khiến bạn tràn đầy năng lượng khi chuẩn bị đặt vé đến vùng đất xa xôi này?

Có phải vì bộ sưu tập đầy mê hoặc của những ngôi đền và chùa dát vàng khiến bạn dán mắt? Đó có phải là khả năng mua sắm lớn để sử dụng tối đa thẻ tín dụng của bạn và mang về nhà một số món đồ quý hiếm thực sự thú vị không?

Cẩm nang du lịch Bangkok 2023
Cẩm nang du lịch Bangkok 2023

Có phải chính nền văn hóa ẩm thực đường phố nhộn nhịp chiếm lĩnh toàn bộ thành phố đã ngăn cản bạn giảm vài cân mà không hề cảm thấy tội lỗi về điều đó?

Chà, bất kể lý do gì, nếu bạn đang đọc hướng dẫn du lịch Bangkok của tôi, bạn chắc chắn sẽ yêu thành phố này nhiều như tôi. Hãy xem hướng dẫn toàn diện của tôi dành cho những du khách lần đầu đến Bangkok bên dưới và nắm bắt những mẹo thú vị nhất để đi lại, các hoạt động, những khu vực tốt nhất để ở, các điểm ăn uống, v.v.

Cẩm nang du lịch Bangkok 2023

Sơ lược về Bangkok

Tôi nên bắt đầu với Bangkok như thế nào? Có lẽ tôi sẽ gọi nó là sự pha trộn đầy mâu thuẫn giữa cũ và mới, của một cảm giác hiện đại, pha trộn hoàn hảo với một lịch sử được bảo tồn tốt.

Bạn có thể dành cả ngày để đi qua các trung tâm mua sắm quanh Quảng trường Siam hoặc ăn hết những món ăn đường phố ngon nhất bạn có thể tìm thấy ở Khu Phố Tàu. Bạn có thể khám phá Thonburi trên một chiếc thuyền đuôi dài vào ban ngày và mặc một chiếc váy ngắn để đánh bại những quán rượu cuồng nhiệt vào buổi tối ở Sukhumvit.

Bất kể đó là gì và dù bạn muốn ở lại Bangkok bao lâu, thủ đô sôi động này sẽ có mọi thứ bạn cần để khuấy động chuyến đi theo cách riêng của bạn.

Điện áp và loại phích cắm

Thái Lan hoạt động trên điện áp cung cấp 230V và 50Hz. Ổ cắm điện ở Bangkok tương thích với cả hai loại có ngạnh phẳng song song, ổ cắm hai chấu là loại phổ biến nhất trong khi một số khách sạn cũng cung cấp ổ cắm ba chấu.

Ngôn ngữ

Tiếng Thái (tiếng Anh được sử dụng phổ biến ở các khu vực du lịch lớn).

Thẻ Sim Trả Trước Bangkok
Nhà khai thác tốt nhất: AIS, TrueMove & Dtac.

Mua ở đâu: sân bay, bưu điện, sạp báo và cửa hàng tạp hóa. Nơi tốt nhất để lấy trước thẻ sim trả trước của bạn là lấy nó trực tuyến để bạn có thể so sánh các gói khác nhau và chọn gói nào phù hợp nhất với mình.

Đến trung tâm thành phố Bangkok từ sân bay Suvarnabhumi

Bằng taxi

Taxi có sẵn 24/7 tại sân bay Bangkok Suvarnabhumi sử dụng đồng hồ tính thuế.

Tìm ở đâu: Tầng 1, cửa số 4 đến số 6.

Cách đặt vé: Nhận vé tại một trong các ki-ốt tự động. Vé có một số taxi trên đó. Thực hiện theo các hướng dẫn được in trên vé của bạn để tìm xe taxi của bạn.

Bằng tàu liên kết thành phố

Nơi tìm: Tầng hầm B tại quầy bán vé hoặc tại máy bán vé tự động bên ngoài khu vực nhận hành lý và đi theo biển báo “LIÊN KẾT ĐƯỜNG SÂN BAY (ARL)” để đến thang máy.

Bằng xe buýt

Nơi tìm: Cổng 7 ở Tầng 1 của tòa nhà ga.

Tiền lẻ là cần thiết để thanh toán trực tiếp trên xe buýt.

Điểm dừng cuối cùng là đường Khao San.

Đón tại sân bay

Làm thế nào để đặt: trực tuyến.

Chọn điểm đến mong muốn và quy mô nhóm (2 khách hoặc 6 khách).

Giá dao động tùy thuộc vào thời gian đón, điểm đến chính xác và tổng số hành khách.

Người lái xe sẽ đợi bạn tại nhà ga được chỉ định, cầm một tấm biển có tên của bạn trên đó và đưa bạn ra xe bên ngoài nhà ga.

Cách tốt nhất để đi vòng quanh Bangkok: Tuk-tuk, Taxi, Grab hay BTS?

Tuk-tuk khiến tôi đứng ngồi không yên ngay cả trước khi tôi đến thăm Bangkok. Hãy tưởng tượng cảm giác thú vị như thế nào khi được treo bên cạnh một chiếc xe mà bạn hầu như không nhìn thấy trước khi cố gắng giữ lấy mạng sống thân yêu của mình để không bị ngã ra đường.

Chà, nó thực sự không tệ đến thế và tôi chỉ khẳng định với bạn rằng xe tuk-tuk ở Bangkok là niềm vui thuần túy. Tuy nhiên, có một số nhược điểm mà bạn không thể bỏ qua, đặc biệt nếu bạn đến đây lần đầu.

Giá đắt, nguy hiểm, nóng và ẩm. Những người lái xe chắc chắn rất thân thiện nhưng đó là một số điều rõ ràng nhất bạn nên mong đợi khi lái xe tuk-tuk.

Taxi ở Bangkok là một tos-up. Có thể không, có thể có.

Nếu may mắn, bạn sẽ bắt được một chiếc taxi có đồng hồ đo. Nếu không, chúc bạn may mắn lần sau (nhưng rất có thể bạn không may mắn như vậy vì khoảng 90% taxi ở Bangkok không có từ ‘đồng hồ đo’ trong từ điển của họ).

Nếu bạn có thể mặc cả một chút, tốt lắm! Nhưng nếu không, hãy gắn bó với Grab và bạn sẽ ổn thôi.

Phương tiện giao thông công cộng tốt nhất ở Bangkok nên là tàu điện ngầm hoặc trạm BTS và tiếp theo là xe buýt. Bạn có thể nhận được Vé tham quan một lần, nghĩa là bạn trả tiền cho mỗi chuyến đi hoặc Vé trong ngày cho phép bạn đi không giới hạn trong một ngày.

Mẹo của tôi dành cho bạn ở đây là hãy chọn tham gia BTS nếu bạn đi du lịch một mình hoặc với một hoặc hai người bạn. Nếu không, bạn có thể đi xe Grab hoặc thậm chí là taxi để tất cả các bạn có thể chia chi phí.

Những điều tốt nhất để làm ở Bangkok

Hầu như không thể trang trải hết mọi thứ mà Bangkok cung cấp trong hai hoặc ba ngày. Nếu bạn thực sự đang vội, hãy đảm bảo dọn sạch ít nhất 4 ngày.

Mặc dù Bangkok không có nhiều điểm tham quan như Paris hay London, nhưng thành phố này đối với tôi là niềm hạnh phúc thuần khiết của mọi thứ liên quan đến giải trí. Người Thái thực sự rất giỏi trong việc khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Tôi biết nó nghe có vẻ chủ quan. Nhưng hãy nghĩ về cách họ cố gắng cung cấp rất nhiều địa điểm mát mẻ để đi lang thang, ăn uống và hấp thụ.

Bạn có thể ghé qua một ngôi đền lộng lẫy vào buổi sáng và ghé vào một trung tâm mua sắm sầm uất ngay sau đó. Bạn có thể dành hàng giờ nhảy múa thâu đêm ở đường Khao San và nhấm nháp bia Chang mà không thấy mệt.

Hoặc bạn có thể đặt chỗ tại một buổi biểu diễn Muay Thai với bạn bè hoặc tận hưởng một đêm hẹn hò lãng mạn trên du thuyền ăn tối trên sông Chao Phraya.

Tôi biết việc lên kế hoạch cho nhiều thứ phía trước là một nhiệm vụ khó khăn, vì vậy, hãy để tôi cung cấp cho bạn thông tin trước về những hoạt động yêu thích của tôi để làm ở Bangkok dưới đây:

Nơi ở tại Bangkok: Khu vực tốt nhất và Khách sạn được đề xuất

Cho dù ngân sách của bạn lớn đến đâu, Bangkok đều có mọi thứ bạn cần. Rõ ràng, có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời cho những người tìm kiếm giá trị cao cấp hơn. Những khách sạn này chủ yếu nằm xung quanh Siam Paragon Mall, National Stadium BTS, Siam Center, v.v.

Nếu trái tim của bạn đang theo đuổi đồ ăn, hãy tập trung vào khu vực dành cho du khách ba lô quanh Đường Khao San hoặc Khu Phố Tàu. Những khu vực này trở nên sống động khi mặt trời chiếu xuống nhưng có thể hơi yên tĩnh vào ban ngày.

Hãy chú ý đến internet ở Bangkok. Trớ trêu thay, những người bạn của tôi đã vào một khách sạn boutique khá sang trọng với mức giá đắt đỏ khoảng 300 USD một đêm cho phòng hai người. Tuy nhiên, họ chỉ được phép có hai thiết bị để truy cập internet cùng một lúc với một mật khẩu riêng. Điều đó có nghĩa là chỉ cần điện thoại được sử dụng thì laptop chắc chắn ở chế độ chờ và ngược lại.

Nó không diễn ra theo cùng một cách cho mọi khách sạn nhưng chỉ cần theo dõi những gì bạn có thể nhận lại.

Để mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc và so sánh kỹ lưỡng trước khi lựa chọn kỳ nghỉ tiếp theo.

Nơi đổi tiền tốt nhất ở Bangkok

Tùy thuộc vào nhà ga bạn đang ở khi hạ cánh ở Bangkok, bạn có thể tìm thấy một quầy đổi tiền ở đó hay không. Tôi đã từng hạ cánh xuống Don Muang để quá cảnh kết nối với Chiang Mai và hoàn toàn không có quầy để lấy tiền mặt hay thậm chí là máy ATM.

Giữ thẻ tín dụng của bạn với bạn trong những trường hợp này. Ngoài ra, hãy nhận một số tiền mặt bằng Baht Thái chỉ với một số tiền nhỏ đề phòng trường hợp bạn cần mua một ít đồ ăn hoặc trả tiền taxi.

Một số người nói rằng tỷ lệ tại sân bay là không xứng đáng – nhưng với tôi – nó thực sự phụ thuộc. Tôi có một ứng dụng với tôi trên điện thoại. Nguyên tắc chung của tôi ở đây là kiểm tra ứng dụng trước và nếu tỷ lệ họ công bố bằng hoặc cao hơn một chút, tôi sẽ thực hiện điều đó.

Ngoài ra, đây là một số địa điểm yêu thích của tôi để đổi tiền:

Sân bay Suvarnabhumi: 122/48 Rachaprarop Rd. Phayathi, Rajthewee atunum, Bangkok.1040.
Khu Sukhumvit: Soi Sukhumvit 22, Khlong Toei Bangkok 10110.
Khu Silom: 64 Tòa nhà J.City A004 Suite Silom Rd., Suriyawong, Bang Rak Bangkok 10500.
Central World Plaza: 47/11-13 Ratchadamri Rd. Pathumwan Băng Cốc 10330.
Đường Khao San: 269 Đường Khao San, Talat Yot, Phra Nakhon, Bangkok 10200.

Thời gian tốt nhất để thăm Bangkok là gì?

Bangkok thú vị quanh năm và tôi không thực sự nghĩ nhiều về thời tiết bất cứ khi nào tôi muốn đến đó. Trời thường mát mẻ và không có mưa lớn.

Nhưng đề phòng trường hợp bạn không chắc lắm về mùa gió mùa ở Đông Nam Á, hãy lưu ý rằng mùa lũ quét qua thành phố mỗi năm một lần vào tháng 9 và tháng 10.

Nếu bạn không quen với cái nóng, hãy tránh xa mùa hè vào khoảng tháng 3 và tháng 4.

Hướng dẫn dành cho người sành ăn ở Bangkok Bạn phải xem qua

Đồ ăn Thái, thôi nào! Cảm giác sôi động của nó đã và đang gây bão trên toàn thế giới. Ẩm thực Thái Lan được điểm danh với rất nhiều món ăn ngon nhất xuất hiện ở hầu hết mọi ngóc ngách.

Từ những món kinh điển mọi thời đại như pad Thái, Tom Yum Goong và những xiên nướng nóng hổi tràn ngập những con phố ẩm thực nhộn nhịp của Bang Khun Non, Phố Cổ và Khu Phố Tàu cho đến trải nghiệm ẩm thực cao cấp hơn như du thuyền ăn tối dọc theo sông Chao Phraya River hoặc thư giãn tại một trong những nhà hàng được gắn sao Michelin – tùy bạn đặt tên cho nó.

Hành trình 4 ngày ở Bangkok để truyền cảm hứng cho sự thích du lịch của bạn

Ngày 1:

Tôi đáp máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất của Sài Gòn lúc 20:50 và nhanh chóng đáp xuống sân bay Suvarnabhumi lúc 22:45. Sau khi làm thủ tục hải quan và lấy thẻ sim, tôi bắt taxi về thẳng khách sạn và nghỉ ngơi qua đêm.

Ngày 2:

Hãy để trò chơi bắt đầu với chuyến đi đầu tiên của tôi vào buổi sáng đến Chợ nổi Damnoen Saduak. Nếu bạn đăng ký tham quan, hãy thức dậy sớm nhất là 6 giờ sáng và mạo hiểm.

Quay trở lại Bangkok vào khoảng 15:00 để tắm nhanh và nạp lại năng lượng trước khi lại lên đường lúc 16:30.

Tôi vẫy xe tuk-tuk đến Golden Mount để ngắm hoàng hôn. Vé vào cửa có giá khoảng 20 THB mỗi người nhưng hãy nhớ kiểm tra kỹ. Giá trên có thể thay đổi.

Hãy dành cả đêm theo tốc độ của riêng bạn. Kiểm tra một số chợ thực phẩm đường phố hoặc thậm chí tận hưởng dịch vụ mát-xa nếu cơ thể bạn mệt mỏi.

Ngày 3:

Ngày thứ 3 của kỳ nghỉ của tôi rơi vào thứ bảy. Bạn có biết chuyện gì đang xảy ra khi sắp đến Thứ Bảy không?

Thời gian mua sắm!

Những phiên chợ cuối tuần như Chatuchak thu hút sự chú ý của tôi. Tôi đến đó bằng tàu điện ngầm và dành khoảng 3 đến 4 giờ để lẻn qua tất cả các con hẻm và lấp đầy dạ dày của mình bằng tất cả những món ăn ngon nhất ở đó.

Để khám phá những cách tốt nhất để đến Chợ Chatuchak và mua những gì, hãy xem hướng dẫn toàn diện của tôi bên dưới để biết thông tin chi tiết:

Chợ Chatuchak Hướng dẫn mua sắm: Sơ lược | Mua tốt nhất | Giờ | Đến đó

Ngày 4:

Kết thúc ngày cuối cùng với chuyến tham quan thành phố quanh Grand Palace và Wat Pho ở Bangkok. Hai địa điểm nằm ngay cạnh nhau cách đường Khao San một quãng đi bộ ngắn.

Hãy xem hướng dẫn du lịch của tôi bên dưới nếu bạn khởi hành ở đó lần đầu tiên

Grand Palace ở Bangkok có xứng đáng không: Hướng dẫn du lịch cho người mới bắt đầu

Nếu bạn muốn tiết kiệm ngày cuối cùng để có thêm thời gian mua sắm và mang về nhà một món quà lưu niệm có giá trị cho những người thân yêu của mình, đây là một số hướng dẫn mua sắm tại các địa điểm yêu thích của tôi ở Bangkok:

IconSiam Bangkok: Những điều tốt nhất để làm, Phải ăn, Đến đó, Thẻ du lịch điện tử IconSiam, v.v.

Cẩm nang mua sắm tất cả trong một ở Bangkok: 9 khu chợ và trung tâm mua sắm tốt nhất để tôn vinh liệu pháp bán lẻ của bạn

Quay trở lại sân bay.

Mẹo du lịch Bangkok

Nếu không có mã vạch hoặc giá cố định, hãy đảm bảo mặc cả.

Hãy coi chừng những kẻ lừa đảo. Họ thường lảng vảng quanh các điểm tham quan du lịch như Cung điện Hoàng gia. Ngay cả những người lái xe taxi và xe tuk-tuk cũng có khả năng lừa bạn.

Tránh giờ cao điểm nếu bạn muốn gọi Grab. Bám sát BTS để bỏ giao thông.

Che đậy khi vào những nơi linh thiêng.

Không đề cập đến nhà vua hoặc bước trên tờ tiền giấy Thái Lan.

Đừng chỉ tay vào các nhà sư.

Tôi hy vọng bạn thấy hướng dẫn du lịch đến Bangkok này hữu ích. Đừng quên xem các mẹo du lịch liên quan của tôi đã đề cập ở trên để hiểu rõ hơn về từng địa điểm và lên kế hoạch tốt hơn.

Theo: bring-you

Rất chi tiết và rõ ràng nên bạ có thể đi Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm bằng cách tự túc hay đặt tour của chúng tôi cũng được. Sự lựa chọn và quyết định là nằm ở bạn. Và chúng tôi luô chắc chắn rằng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở đất nước của những nụ cười này.

Bài viết liên quan