Campuchia kỷ niệm Angkor Sangkran một lần nữa vào năm 2023

Campuchia kỷ niệm Angkor Sangkran một lần nữa vào năm 2023: Thủ tướng Hun Sen thông báo sự kiện Angkor Sangkran sẽ nối lại vào dịp Tết Khmer sắp tới vào tháng 4/2023, sau hai năm gián đoạn vì Covid-19.

Ông đã đưa ra thông báo này trong lễ bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 3 và Thế vận hội dành cho người khuyết tật lần thứ nhất năm 2022 tại Sân vận động Quốc gia Moradok Techo vào đêm 30/11.

Campuchia kỷ niệm Angkor Sangkran một lần nữa vào năm 2023

Ông nói: “Tôi muốn thông báo với đồng bào cả nước rằng trong dịp Tết của người Khmer sắp tới, chúng ta sẽ lại tổ chức lễ hội Angkor Sangkran.

Chhot Bunthong, một nhà nghiên cứu tại Học viện Hoàng gia Campuchia và chuyên gia triết học, cho biết vào ngày 1 tháng 12 rằng tất cả các sự kiện truyền thống như Angkor Sangkran đều quan trọng vì chúng là kho tàng văn hóa độc đáo của người Khmer.

Ông cho biết những lễ hội này nhằm làm sống lại truyền thống và phong tục Campuchia. Ngoài ra, sự xuất hiện trở lại của họ dạy cho cả người dân địa phương cũng như khách du lịch quốc tế đi Tour du lịch Campuchia có những bài học quý giá về văn hóa Khmer.

Bunthong nói thêm rằng họ cũng là một cơ hội tuyệt vời để giáo dục giới trẻ về các giá trị, truyền thống và phong tục của Campuchia.

“Nếu những sự kiện này được tổ chức tại các khu vực du lịch như tỉnh Siem Reap, tất cả người Campuchia và người nước ngoài chứng kiến ​​cảnh tượng này sẽ lan truyền thông tin về nó. Điều này đến lượt nó sẽ thu hút nhiều du khách hơn,” ông nói.

Ông nói thêm, Campuchia sẽ có được uy tín từ điều này và danh tiếng quốc tế của họ càng tăng thì càng có nhiều khách du lịch đến Vương quốc này, mang lại lợi ích cho ngành khách sạn.

Phó tỉnh trưởng tỉnh Siem Reap Ly Samrith cho biết ông biết rằng Sangkran sẽ quay trở lại, nhưng chưa có kế hoạch chắc chắn nào được đưa ra.

Angkor nổi tiếng của Campuchia ghi nhận hơn 225.000 khách du lịch quốc tế trong 11 tháng

Công viên khảo cổ Angkor nổi tiếng của Campuchia đã đón 225.191 khách du lịch nước ngoài trong 11 tháng đầu năm nay, thu về 9 triệu USD từ việc bán vé, Công ty Angkor Enterprise thuộc sở hữu nhà nước cho biết hôm thứ Sáu.

Chỉ riêng trong tháng 11, công viên đã thu hút 55.842 du khách nước ngoài đi Tour du lịch Campuchia, kiếm được 2,25 triệu đô la Mỹ doanh thu từ việc bán vé.

Angkor nổi tiếng của Campuchia ghi nhận hơn 225.000 khách du lịch quốc tế trong 11 tháng
Angkor nổi tiếng của Campuchia ghi nhận hơn 225.000 khách du lịch quốc tế trong 11 tháng

Nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Siem Reap, Công viên Khảo cổ Angkor rộng 401 km2, được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới của Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) năm 1992, là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Đông Nam Á. quốc gia.

Ông Long Kosal, Phó tổng giám đốc Cơ quan quản lý quốc gia Apsara, cho biết lượng khách du lịch đến công viên sẽ tiếp tục tăng nhờ vương quốc kiểm soát thành công đại dịch Covid-19.

“Vì đất nước chúng tôi đã mở cửa lại hoàn toàn biên giới cho tất cả khách du lịch, tôi tin rằng nhiều du khách nước ngoài sẽ dành kỳ nghỉ của họ tại Angkor,” ông nói với Tân Hoa Xã.

Trong thời kỳ trước đại dịch, công viên Angkor đã đón tới 2,2 triệu du khách quốc tế vào năm 2019, tạo ra doanh thu 99 triệu USD từ việc bán vé, theo Angkor Enterprise.

Phí vào cửa cho chuyến thăm công viên một ngày là 37 đô la Mỹ, chuyến thăm ba ngày có giá 62 đô la Mỹ và chuyến thăm kéo dài một tuần có giá 72 đô la Mỹ.

Siem Reap chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể về lượng khách đến

Tỉnh Siem Reap đã chứng kiến ​​sự gia tăng ấn tượng về số lượng khách du lịch đến. Có tới 16 chuyến bay nội địa đến mỗi ngày, mang theo 1.400 hành khách, theo số liệu do Bộ Du lịch cung cấp.

Bộ cho biết trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10, Siem Reap đã đón tổng cộng 1.792.549 lượt khách, gấp hơn 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái. 169.349 lượt khách là khách quốc tế, tăng hơn 20 lần.

Campuchia, giống như hầu hết các quốc gia, đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt chống lại Covid-19, với việc kiểm soát chặt chẽ biên giới và phong tỏa một số khu vực trong nước trong thời kỳ cao điểm của đại dịch. Chính phủ đã mở cửa lại Vương quốc vào tháng 11 năm ngoái.

“Mỗi ngày có 15, 16 chuyến bay đến, đón khoảng 1.300 – 1.400 khách quốc tế mỗi ngày. Ngov Seng Kak, giám đốc sở du lịch tỉnh Siem Reap cho biết, mỗi ngày có thêm 600-700 khách du lịch quốc tế đến tỉnh này qua biên giới đất liền.

Mười tháng đầu năm, cả nước đón hơn 1,57 triệu lượt khách quốc tế. Gần 11 triệu người Campuchia cũng đi du lịch trong thời gian này.

Theo: thestar

Chúng ta có thể tham khảo Tour Campuchia 4 ngày 3 đêm nếu chúng ta đến từ Việt Nam nhé.

Bài viết liên quan