“Càn quét” Phú Yên 3 ngày 2 đêm chỉ với 4 triệu cho 2 người

Em ơi hè về rồi…Phú Yên đẹp lắm mình đi thôi em!

Nhắc đến Phú Yên chắc hẵn các tín đồ du lịch sẽ nghĩ ngay đến biển trong xanh, gành đá đĩa kỳ bí, những đồi cỏ trên vách đá biển ngút ngàn,.. Vậy nên lần này mình quyết định quay lại Phú Yên lần 2 để tiếp tục thưởng thức khung cảnh đẹp như tranh này.

Review Phú Yên 3 ngày 2 đêm chỉ với 4 triệu cho 2 người

Công cụ chụp ảnh lần này mình dùng đa phần là bằng điện thoại và tripod.

Di chuyển: Để đến Phú Yên thì có đủ loại phương tiện thịnh hành ở Việt Nam đều đến được Phú Yên nha. Vì xuất phát từ Đà Nẵng nên không có chuyến bay đến Phú Yên, bọn mình quyết định trải nghiệm đi du lịch bằng tàu hoả, vừa để ngắm cảnh, vừa chụp hình sống ảo :D. Mua vé tại ga Đà Nẵng hết 1tr3//2 người (vé khứ hồi). Tổng thời gian đi tàu mất hết 8 tiếng.

Về lưu trú: Bọn mình chọn khách sạn HANID (250k/ đêm) cho lần này. Đặc điểm ks này là gần trung tâm, phòng ốc thì mới và sạch sẽ, tiện thể đi lại với ăn uống luôn.

Đi lại: Chắc chắn là thuê xe máy rồi, đi du lịch mà không thuê 1 chiếc xe máy để tự lái, bắt lấy từng khoảnh khoắc, hít thở không khí trong lành thì đúng là phí của trời. Giá thuê xe thì hầu như các tỉnh đều ngang ngang nhau, lần này mình tốn 100k/ngày/24h. Đặc biệt là giao xe tại ga luôn, quá thuận tiện khi mà vừa xuống ga là có xe đi liền, đỡ tốn tiền taxi. SĐT cho thuê xe máy ở Phú Yên là: 0974646007 – a Cường nha.

*Lưu Ý: Vì đây là lần thứ 2 quay lại Phú Yên nên bọn mình sẽ chỉ đi các điểm đặc sắc, yêu thích nhất và khám phá mấy địa điểm mà lần trước chưa có cơ hội đi, tiện thể thưởng thức đặc sản ở đây luôn. Ngoài những điểm mình review ra thì các bạn có thể tham khảo thêm về các điểm đến khác cũng không kém phần hấp dẫn: Cầu Gỗ Ông Cọp, Nhà Thờ Mằng Lăng, Vịnh Vũng Rô, hồ Điều Hoà, Tháp Nhạn,…

Lịch Trình đi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

• Sáng 7h30 là tụi mình tới ga Tuy Hoà (tụi mình bắt đầu đi từ Đà Nẵng tối hôm trước), nhận xe máy ở ga xong chạy về khách sạn nhận phòng, cất đồ đạc và nghỉ ngơi.
  • Điểm đến đầu tiên tụi mình chọn ghé thăm chính là “Bãi Xương Rồng” – “Bãi Xép – Gành Ông”, là nơi mà đang rần rần mấy năm qua sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Chổ này cách trung tâm thành phố 15km nhé, và nó thuộc khu du lịch Sao Việt nên họ thu phí vào cổng là 20k/người (cũng rẻ). Trong này thì có 2 điểm chính là Bãi Xương Rồng – Gành Ông và biển Bãi Xép.
Tôi thấy cảnh đẹp quá người ơi

Ngày 2: Ghé thăm các Gành

• Ngày thứ 2 mình chọn đi Gành Đá Đĩa và Gành Đèn vì 2 điểm này ở sát cạnh nhau nên tiện cho di chuyển, cách trung tâm thành phố Tuy Hoà khoảng 35km. Buổi sáng tụi mình chụp ảnh ở Gành Đá Đĩa, phí vào cổng là 20k. Bên ngoài có cái nhà hàng Thu Thảo nên buổi trưa tụi mình ghé đây ăn uống, nghỉ ngơi luôn, đặc biệt quán có cái view biển ưng dễ sợ.
  • Buổi chiều tụi mình chụp ảnh ở Gành Đèn, nơi này có các bãi đá to nhỏ màu nâu hồng trải dài dọc theo bờ biển, chen vào đó là mấy bụi xương rồng trên cát, bãi cỏ xanh ngát. Giờ mà có cái lều nữa thì chắc tụi mình dựng lều đốt lửa chill luôn quá.
Gềnh đá đẹp hay tụi tui đẹp hơn

Ngày 3: Đón bình minh ở nơi xa

• Buổi sáng ngày cuối cùng, tụi mình chọn Hải Đăng Đại Lãnh làm điểm chinh phục tiếp theo. Nghe bảo đây là nơi đón bình minh sớm nhất từ đất liền tại Việt Nam nên là 2 đứa dậy sớm lắm. Chạy xe đến Hải Đăng cũng chỉ có 30km, trên đường đi còn ngắm được cảnh đẹp ven biển, rồi không khí nó trong lành làm sao, lúc này mặt trời cũng lên dần rồi. Cái cảm giác dậy sớm, chạy xe ven biển ngắm bình minh lên nó sướng đến mức khiến cho con người ta phải kháo nhau cung đường này là cung đường ven biển đẹp nhất.
  • Điểm đến cuối cùng của chuyến đi lần này là Quảng Trường Nghinh Phong, cách trung tâm thành phố Tuy Hoà khoảng 2km thôi. Công trình này được lấy cảm hứng xây dựng từ Gềnh Đá Đĩa nên ai đi Gềnh trước đó như mình r sẽ thấy nó rất là quen. À nó con mang ý nghĩa là biểu tượng của địa phương nữa nhé, và truyển thuyết “Trăm trứng trăm con” của Âu Cơ và Lạc Long Quân.
Quảng Trường Nghinh Phong
Quảng Trường Nghinh Phong đang hot rần rần nè

Ăn Uống: Mình có lưu lại các điểm đã ghé ăn và chi tiến giá luôn nhé!

• Bánh canh hẹ Ngô Quyền: đường Ngô Quyền bên cạnh chợ Tuy Hoà ( 15k/ tô bất ngờ chưa)
  • Cháu hàu” 363 Lê Lợi (cũng 15k/ xỉu tập 2, ngoài ra còn có phần 30k đầy ắp hoặc hàu xào 40k)
  • Nem nướng Nhật Hoàng: 04 Trần Bình Trọng (35k/ phần nhé)
  • Bún cá Đất Phú: 169 Lê Thánh Tôn (mình ăn tô 40k)
  • Bánh xèo chi: 23/10 Ngô Quyền
  • Mắt cá ngừ đại dương – quán bà Tám: 289-293C Lê Duẩn ( đi Phú Yên ko ăn món này thì chưa gọi là đi Phú Yên nha)
  • Cơm Gà Tuyết Nhung: 189 Lê Thánh Tôn
  • Xiên nướng quảng trường 1/4

Tính qua chi phí 3 ngày như sau:

Vé tàu: 1tr3/2 người (khứ hồi)

Khách sạn: 500k/2 đêm

Thuê xe máy: 300k/3 ngày

Vé tham quan: 120k/2 người

Ăn uống + chi phí phát sinh: 1650k/2 người.

Tổng cộng chuyến đi du lịch Phú Yên 3 ngày 2 đêm chỉ tốn 4 triệu cho 2 người.

Kết thúc chuyến đi sau 4 năm quay lại, mọi thứ vẫn tuyệt vời y như lần đâu tiên, từ con người, văn hoá, ẩm thực, cảnh đẹp,.. Phú Yên mang lại cảm giác yên bình hơn bao giờ hết, giá cả rẻ, không khí trong lành, cung đường ven biển tuyệt đẹp, chả có lí do gì mà mình sẽ không quay lại. Chắc chắn một dịp gần nhất sẽ trở lại Phú Yên để đi nốt mấy điểm dòn dang dở.

À nếu mà ngại việc đi tự túc như mình thì book tour cho tiện nhé, cũng rẻ thôi. có Tour du lịch Phú Yên 3 Ngày 2 Đêm được tổ chức hàng tuần bởi META Travel đó.

Dậy sớm đi Hải Đăng ngắm bình minh ở Tuy Hoà
Dậy sớm đi Hải Đăng ngắm bình minh lại có ảnh đẹp
Hoa vàng trên cỏ xanh sao nhiều gai quá
Ai xếp mấy chồng đá ở Gềnh Đá Đĩa này vậy?
Ai xếp mấy chồng đá này vậy?