Chợ nổi Pattaya, Thái Lan – đánh giá trung thực 2023

Chợ nổi Pattaya, Thái Lan – đánh giá trung thực 2023. Một trong những hoạt động phổ biến nhất ở Pattaya (23 nghìn lượt đánh giá trên Google và tính đến năm 2023), Chợ nổi Pattaya chắc chắn là một điểm thu hút khách đi Tour du lịch Thái Lan.

Chợ nổi Pattaya, Thái Lan – đánh giá trung thực 2023
Chợ nổi Pattaya, Thái Lan – đánh giá trung thực 2023

Thật vậy, lần đầu tiên đến thăm Chợ nổi Pattaya, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt chúng tôi là hàng chục chiếc xe ngựa khổng lồ đậu bên ngoài với dòng người ra vào đều đặn.

Thái Lan nổi tiếng với những khu chợ nổi đầy màu sắc nhưng so với Chợ nổi Pattaya thì sao? Đây là hướng dẫn của chúng tôi để đến thăm điểm du lịch ở Pattaya này (một bài đánh giá trung thực) vào năm 2023:

Chợ nổi Pattaya, Thái Lan – đánh giá trung thực 2023

Đến Chợ Nổi Pattaya

Khai trương vào năm 2008, Chợ nổi Pattaya nằm cách xa khu vực bãi biển trung tâm chính của Pattaya, vì vậy bạn cần phải ghé thăm nó như một phần của chuyến tham quan hoặc bắt taxi hoặc xe ôm của Grab.

Khi bạn lần đầu tiên đến, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy lối vào chợ nổi vì nó có hình dạng giống như một chiếc thuyền đan bằng liễu gai khổng lồ – nghiêm túc mà nói, bạn không thể bỏ lỡ nó khi bạn tiếp cận trên đường cao tốc; nói về một dấu hiệu tuyệt vời.

Ở phía trước Chợ nổi Pattaya, cũng như một biển báo lối vào đẹp mắt để tạo dáng phía trước, có một số điểm tham quan ‘thú vị’ như ‘cho dê con ăn với giá 25 Baht Thái’; hmmmm (chúng tôi ‘đùa’ bạn không). Có một quán cà phê Amazon nữa (mặc dù không nổi).

Giá vé

Kể từ tháng 2 năm 2023, giá vé vào chợ là 200 Baht/người lớn khi mua tại cửa. Một thỏa thuận trọn gói có giá 500 Baht bao gồm vé vào cửa và 20 phút chèo thuyền tham quan ‘ngôi làng’.

Nếu bạn đặt vé trước với Klook, nó sẽ chỉ có giá 120 THB, tiết kiệm 80 Baht Thái (65 Baht Thái cho mỗi đứa trẻ).

Vé vào Chợ nổi Pattaya và một chuyến tham quan bằng thuyền có thể được mua trước từ Klook với giá 290 Baht Thái, tiết kiệm 210 Baht so với giá đi bộ.

Tất cả giá đều chính xác vào tháng 2 năm 2023. Lưu ý rằng chương trình khuyến mãi vào cửa miễn phí để khuyến khích du lịch sau COVID đã kết thúc.

Chợ nổi Pattaya Ấn tượng đầu tiên

Khi bạn đi qua sảnh vào Chợ Nổi Pattaya, điều đầu tiên bạn nhận thấy khi bước ra ánh sáng ban ngày là đội ngũ (hơn) các nhiếp ảnh gia nhiệt tình.

Họ vồ lấy bạn theo phong cách paparazzi để chụp những bức ảnh của bạn khi bạn đi ngang qua – kiểu như, chắc chắn tốt nhất là hỏi bạn xem bạn có muốn tạo dáng chụp ảnh không? Bởi vì hầu hết các bức ảnh thu được (được in ra để bạn xem khi bạn rời đi) trông mờ và vội vàng.

Khi bạn đi bộ qua cây cầu đầu tiên bắc qua lối đi lát ván ọp ẹp, bạn có thể nhận thấy rằng mặc dù đây chắc chắn là một loại chợ nổi, nhưng những gì chào đón bạn không giống như những hình ảnh quảng cáo về Chợ nổi Pattaya sử dụng trực tuyến.

Chẳng hạn, không có thuyền buồm chở đầy sản phẩm tươi sống trôi nổi xung quanh. Có một vài chiếc thuyền được neo đậu vĩnh viễn nhưng nó không giống như những bức tranh.

Ngoài ra, khoảng một phần ba địa điểm tại Chợ Nổi hiện đã bị dỡ bỏ hoặc bị bỏ hoang. Về phía sau của địa điểm, những nhà kho rộng lớn với lối đi lát ván đã bị phong tỏa. Những thứ này có thể được sử dụng để chứa đường sắt hoặc các buổi biểu diễn voi trực tiếp (rất may hiện đã biến mất mặc dù tất cả các biển chỉ dẫn cũ vẫn còn).

Nhà hàng chợ nổi

Ngoài việc có thể mua thức ăn từ một số thuyền neo đậu (như thịt lợn xiên, bánh kếp dừa hoặc dứa tươi), có rất nhiều ki-ốt bán thức ăn cộng với khoảng 10 nhà hàng cố định.

Tại những nhà hàng này, bạn có thể gọi đồ ăn từ thực đơn phong phú và dùng bữa ngoài trời dưới những khu vực ven sông có bóng mát. Một số góc nhìn từ các nhà hàng Chợ nổi Pattaya này rất đẹp vì bạn có thể thưởng thức khung cảnh ven sông hoặc thoáng nhìn ra những cánh đồng lúa.

Có thể hiểu được với vị trí, chúng tôi nghĩ rằng một số nhà hàng và quầy hàng thực phẩm ở đây trông hơi bẩn thỉu với nhiều thức ăn không được che đậy, vì vậy ruồi và côn trùng có thể bò lên chúng (một số, nhưng không phải tất cả các nhà hàng).

Giá thực phẩm chợ nổi

Chúng tôi nhận thấy các quầy hàng và nhà hàng ở Chợ Nổi Pattaya có mức giá khá hợp lý, đặc biệt khi so sánh với một số nhà hàng ở Bãi biển Pattaya.

Ví dụ về giá thực phẩm vào tháng 2 năm 2023 là:

Bún tàu thịt lợn – 60 Bạt Thái (THB)
Mì gà – 50 THB
Pad Thai tôm – 50 THB
Cơm thịt heo bằm cay – 80 THB
Ngô bơ – 35 THB
Xiên thịt lợn – 35 THB
Côn trùng chiên – 50 THB

Cửa hàng và Spa

Giống như các nhà hàng, các cửa hàng ở chợ nổi Pattaya có giá rất phải chăng. Áo sơ mi in hoa dành cho nam giới có thể được mua với giá khoảng 200 THB và áo phông in hình với giá khoảng 80 THB.

Bạn có thể mua những món quà lưu niệm giá rẻ như nam châm và móc khóa với giá từ 20 đến 40 THB. Chúng tôi cũng nhận thấy một spa chăm sóc móng chân bằng cá rất nổi tiếng với mức phí 100 THB mỗi buổi mà ‘không giới hạn thời gian’

Chúng tôi đã đọc trên vô số trang web về ‘đồ thủ công truyền thống của Thái Lan’ và các mặt hàng thủ công ở đây nhưng dưới con mắt không chuyên nghiệp của chúng tôi, nó chủ yếu trông giống như chợ đêm du lịch thông thường như quần voi và quần đùi đấm bốc Muay Thái. Mặc dù vậy, quầy xà phòng được chạm khắc bằng tay trông thật tinh tế.

Phần lớn các cửa hàng phi thực phẩm tại Chợ nổi Pattaya là quần áo và giày dép – và 95% cửa hàng ở đây không thực sự ‘nổi’ (chúng là những cửa hàng cố định trên lối đi có lót ván).

Ngoài ra còn có một số túp lều ‘bảo tàng’ có ma-nơ-canh cho thấy cách thức thực hiện một số giao dịch nhất định nhưng số này khá ít và cách xa nhau.

Biểu Diễn Múa Truyền Thống Thái Lan

Là một phần trong giá vé vào cửa của bạn tại Chợ nổi Pattaya, thường xuyên có các chương trình múa truyền thống của Thái Lan mà bạn có thể xem. Lịch khiêu vũ của Thái Lan vào năm 2023 như sau:

Mae Sai: 11 giờ sáng đến 11 giờ 30 sáng
E-Sarn: 12:30 sáng đến 13:00
Larn-terd-teng: 2 giờ chiều đến 2 giờ 30 chiều
Múa truyền thống Thái Lan trên bè: 16:00 – 16:30
Chương trình khiêu vũ bế mạc” 4:30 chiều đến 5 giờ chiều.

Chúng tôi rất thích điệu nhảy mà chúng tôi đã xem (larn-terd-teng) nhưng không có nhiều người khác dừng lại để xem nên chúng tôi cảm thấy hơi tiếc cho những người biểu diễn.

Chợ nổi Pattaya – Đánh giá / Suy nghĩ cuối cùng

Nhìn chung, chúng tôi nghĩ rằng chuyến đi đến Chợ nổi Pattaya của chúng tôi là ổn, đặc biệt là chúng tôi chỉ trả 120 THB vé vào cửa khi đặt trước trực tuyến.

Tổng cộng chúng tôi đã dành khoảng một giờ ở chợ, đi bộ quanh lối đi có lót ván, xem qua các cửa hàng và chụp ảnh.

So với các chợ nổi khác mà chúng tôi đã đến gần Bangkok, Chợ nổi Pattaya không thực sự so sánh và cảm thấy khá gượng ép và không trung thực. Nó trông hơi xiêu vẹo như thể nó rất cần được sửa chữa (chúng tôi đã vấp ngã vài lần trên lối đi lót ván ọp ẹp).

Với một phần ba trang web đã bị chặn hoặc không thể truy cập được, chúng tôi hy vọng giờ đây họ có thể tập trung vào những phần còn trống để biến điểm du lịch ở Pattaya này thành một trải nghiệm thú vị và khó quên.

Tuy nhiên, thức ăn thực sự có giá trị tốt, vì vậy điều này sẽ giúp bạn có một hoạt động buổi sáng hoặc buổi chiều không tốn kém nếu bạn có vài ngày ở Pattaya. Điều đó nói rằng, nếu bạn chỉ ở đây trong một thời gian ngắn, có thể bỏ lỡ Chợ nổi Pattaya.

Chợ Nổi Pattaya Giờ Mở Cửa và Địa Chỉ

Chợ nổi Pattaya mở cửa 7 ngày một tuần từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều (thời gian nghỉ lễ có thể thay đổi). Thời gian mở cửa chính xác vào tháng 2 năm 2023.

ĐỊA CHỈ: 451 304 หมู่ที่ 12 Sukhumvit Road, Muang Pattaya, Bang Lamung District, Chon Buri 20150

Bạn có thích bài đăng trên blog Chợ nổi Pattaya của chúng tôi không? Hãy cho chúng tôi biết trong các nhận xét hoặc bằng cách chia sẻ nó trên phương tiện truyền thông xã hội.

Theo: cktravels

Hiển nhiên khi đi Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm – BANGKOK – PATTAYA chúng ta cũng có cơ hội khám phá Chợ nổi Bốn miền Pattaya – Bao phủ diện tích 100.000 m2 chợ nổi được chia làm 4 khu, mổi khu giới thiệu và bày bán sản vật riêng của bốn vùng miền chính của Thái Lan (miền Bắc, miền Đông Bắc, miền Trung và miền Nam), bao gồm các hàng thức ăn, quán trái cây, shop quà lưu niệm và các hàng quán khác.

Bài viết liên quan