CHỮA LÀNH BIỂN TẠI HỘI THẢO NGƯỜI KỂ CHUYỆN MALDIVES 2023

CHỮA LÀNH BIỂN TẠI HỘI THẢO NGƯỜI KỂ CHUYỆN MALDIVES 2023/ Mọi khung cảnh ở Maldives đều ngoạn mục. Vòng hoa của các hòn đảo ở Maldives, với biển xanh vô tận và những hòn đảo tươi tốt, khơi dậy cảm giác kinh ngạc và ngạc nhiên đối với thế giới tự nhiên. Với 99% diện tích đại dương và 1% đất liền, Maldives là minh chứng cho việc Trái đất của chúng ta là một viên bi xanh.

CHỮA LÀNH BIỂN TẠI HỘI THẢO NGƯỜI KỂ CHUYỆN MALDIVES 2023
CHỮA LÀNH BIỂN TẠI HỘI THẢO NGƯỜI KỂ CHUYỆN MALDIVES 2023

Vẻ đẹp ngoạn mục của Maldives là món quà từ một trong những loài động vật kỳ lạ nhất hành tinh này; san hô. Rạn san hô cạnh tranh với rừng nhiệt đới về đa dạng sinh học tuyệt đối. Chúng là nền tảng vững chắc của Maldives. Thật không may, dù bền bỉ như thế nào, san hô đang phải đối mặt với một loạt các nghịch cảnh như axit hóa đại dương, nhiệt độ tăng, tác nhân gây ra bởi con người, v.v.

CHỮA LÀNH BIỂN TẠI HỘI THẢO NGƯỜI KỂ CHUYỆN MALDIVES 2023

Bài học với nhà sinh học biển

Tại Hội nghị những người kể chuyện của Visit Maldives 2023, chúng tôi đang tiến hành một hội thảo có tiêu đề “Chữa lành biển”, lấy bối cảnh là Anchorage của Sheraton Maldives Full Moon Resort and Spa, cách Crossroads Maldives 30 phút đi tàu cao tốc.

Và hiển nhiên rồi khu bảo tồn nuôi cấy san hô ở Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa
Và hiển nhiên rồi khu bảo tồn nuôi cấy san hô ở Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa

Kate Sheridan, nhà sinh vật học biển thường trú tại Anchorage của Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa, sẽ dẫn dắt phiên đầu tiên của hội thảo về bảo tồn và tính bền vững. Kate là một nhà bảo tồn đam mê và nhiếp ảnh gia động vật hoang dã, người đã cống hiến cả đời mình để giới thiệu và bảo vệ môi trường biển.

SHERATON MALDIVES FULL MOON RESORT & SPA
SHERATON MALDIVES FULL MOON RESORT & SPA

Trong buổi thuyết trình, Kate sẽ đi sâu vào các nguyên tắc khoa học phức tạp làm nền tảng cho các nỗ lực bảo tồn san hô. Cô ấy sẽ làm như vậy theo cách có thể truy cập và hấp dẫn cho tất cả những người tham gia. Kate sẽ giải thích cách san hô tạo ra môi trường sống cho vô số sinh vật biển, cách chúng cần thiết để duy trì sự cân bằng của hệ sinh thái biển và cách chúng bảo vệ bờ biển khỏi xói mòn. Cô ấy cũng sẽ thảo luận về các mối đe dọa mà san hô đang phải đối mặt ngày nay, bao gồm tẩy trắng, axit hóa đại dương và đánh bắt quá mức.

Khu san hô ở Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa
Khu san hô ở Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa

Một trong những phân đoạn thú vị nhất của bài thuyết trình là phân đoạn về việc san hô là nền tảng thực sự của quần đảo Maldives như thế nào. Maldives được tạo thành từ hơn 1.200 hòn đảo san hô và nếu không có các rạn san hô, các hòn đảo sẽ không tồn tại

Chủ nghĩa môi trường thực hành

Hội thảo cũng sẽ cung cấp một phiên thực hành toàn diện về các nỗ lực bền vững của địa phương. Những người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu về quá trình nhân giống san hô và xây dựng khung san hô. Họ sẽ có thể nhúng tay vào và tham gia vào một buổi trồng cây, học cách trồng những mảnh san hô và giúp chúng phát triển thành những quần thể khỏe mạnh. Trải nghiệm thực tế này sẽ giúp người tham gia hiểu sâu hơn về tầm quan trọng của việc bảo tồn san hô và cách chúng có thể đóng vai trò trong việc bảo vệ môi trường biển. Sau đó, họ cũng sẽ có cơ hội bơi lội trong các rạn san hô tươi tốt mà chúng ta đang đấu tranh hết sức để bảo tồn. Rốt cuộc, người ta chỉ có thể bảo vệ những gì mình yêu thích.

Hành động thực hành chăm sóc nuôi cấy san hô
Hành động thực hành chăm sóc nuôi cấy san hô

Cuối cùng, hội thảo kéo dài 1,5 giờ sẽ khám phá mối liên hệ đan xen giữa môi trường tự nhiên và sự thành công của ngành du lịch Maldives. Nền kinh tế của Maldives chủ yếu dựa vào du lịch và sự thành công của ngành này gắn bó chặt chẽ với sức khỏe của môi trường biển. Bằng cách tham gia hội thảo này, những người tham gia sẽ có được sự đánh giá sâu sắc hơn về vẻ đẹp và sự mong manh của hệ sinh thái biển của Maldives và sẽ được truyền cảm hứng để hành động để bảo vệ nó.

Thông tin về Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa

Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa nằm trên hòn đảo tư nhân Furanafushi ở Cộng hòa Maldives, cách Sân bay Quốc tế Velana 15 phút đi thuyền cao tốc. Khu nghỉ mát này là một trong những khu nghỉ dưỡng đầu tiên cung cấp dịch vụ đưa đón miễn phí cho những vị khách khó tính.

Bãi biển tại Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa
Bãi biển tại Sheraton Maldives Full Moon Resort & Spa

Khu nghỉ dưỡng năm sao này cung cấp 176 phòng nghỉ được thiết kế để hòa mình vào làn nước màu ngọc lam xung quanh, những bãi biển hoang sơ và cây xanh tươi tốt. Ngoài 7 nhà hàng và quán bar độc đáo, Shine Spa for Sheraton nằm trên hòn đảo riêng và 3 hồ bơi nước ngọt nhiệt đới ngoài trời, khu nghỉ dưỡng phục vụ cho tất cả các du khách và là điểm đến hoàn hảo cho tuần trăng mật, gia đình có trẻ nhỏ hoặc thanh thiếu niên và những người độc thân. khách du lịch như nhau.

Theo: visitmaldives.

Dù khai thác du lịch như thế nào đi nữa thì bảo vệ hệ sinh thái và môi trường luôn được đặt lên hàng đầu, vì thế các vị khác của META ơi, với Tour Maldives 5 Ngày 4 Đêm thì chúng ta chỉ Khám Phá Thiên Đường Hạ Giới thôi nhé, tránh làm ảnh hưởng đến môi trường nơi đây

Bài viết liên quan