Chuyến đi Nhật Bản ở Bán đảo Izu tuyệt đẹp, với Suối nước nóng, Izakaya và Núi Phú Sĩ để ngắm nhìn vô số cảnh sắc

Bạn đang thắc mắc về cách đi phượt ở Nhật Bản? Nó dễ dàng hơn bạn nghĩ. Lên xe cùng Adam H. Graham khi anh ấy bắt đầu chuyến tham quan lái xe đến Núi Phú Sĩ ở Bán đảo Izu lịch sử của Nhật Bản. Và bạn hãy chuẩn bị thật kỹ cho những chuyến Tour du lịch Nhật Bản đầy thú vị này nhé.

Chuyến đi Nhật Bản ở Bán đảo Izu tuyệt đẹp

Hot Wheels: Thuê ô tô ở Nhật Bản

Tôi đang ở đại lý cho thuê ô tô ở Tokyo, cạnh ga Mishima Shinkansen, cách ga Tokyo một giờ. Tôi sắp được trao chìa khóa một chiếc ô tô cho thuê – tôi hy vọng vậy, vì tôi nửa tin nửa ngờ sẽ có điều gì đó không ổn xảy ra. Tôi đến Bán đảo Izu lịch sử để thực hiện chuyến du ngoạn tới Núi Phú Sĩ cùng chồng tôi, Ralph. Chúng ta từ lâu đã yêu mến và ngưỡng mộ núi Phú Sĩ và dường như không thể chán được nó.

Khi được trao chìa khóa, tôi không khỏi có cảm giác mình là một kẻ giết người vừa thực hiện một vụ trộm. Từ lâu, tôi đã dựa vào quyền tự do thuê ô tô, sử dụng chúng ở mọi nơi từ Iceland và Ý đến Mexico và Úc, đồng thời tôi có bằng lái xe quốc tế cần thiết (có bản dịch tiếng Nhật). Nhưng việc thuê một chiếc ô tô ở Nhật Bản, một quốc gia yêu thích luật lệ và gắn liền với tàu cao tốc, lại giống như một kỳ công.

Phong cảnh thiên nhiên Núi Omuro ở Izu Nhật Bản.

Ralph, trước đây là tài xế của chúng tôi, đã học được một bài học khó khăn vào năm 2015, sau khi đến đại lý cho thuê xe ở Hokkaido và bị từ chối cấp xe vì không dịch bằng lái sang tiếng Nhật, buộc chúng tôi phải đến văn phòng cấp phép ở Sapporo để lấy tất cả. giấy tờ đã được sắp xếp. May mắn thay, lần này chúng tôi không gặp trở ngại nào như vậy, và trước khi kịp nói arigatou, tôi đang lái xe đến vùng nội địa miền núi của Izu trên Đường 136, băng qua các Lawsons và đền thờ Thần đạo ven đường, đã tranh cãi với she-bot GPS của Nhật Bản và hành động như một kẻ nóng nảy. tài xế gaijin trong Fast and Furious: Tokyo Drift.

Bên trong của Izu: Điểm nổi bật trong chuyến đi đến Núi Phú Sĩ

Wasabi tươi và hữu cơ ở Idakaba

Tôi có thể cảm thấy tự do và ngầu, nhưng hành trình của chúng tôi nhắc nhở tôi thực sự là một kẻ mọt sách. Khi chúng tôi đi qua nội địa bán đảo, điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Thác Joren và Trang trại Wasabi, một địa điểm nổi tiếng với các bà ngoại Nhật Bản và hội những người có mái tóc bạc, một câu lạc bộ mà tôi sắp tham gia. Quá nhiều cho phần liều lĩnh của tôi.

Thác Joren-no-taki là một trong những thác lớn nhất trên bán đảo Izu, được hình thành từ dung nham chảy ra từ núi lửa Hachikuboyama. Trung tâm du khách giống michi-no-eki hơn, phiên bản khu vực dịch vụ ven đường của Nhật Bản, ở cấp độ cao hơn, bán các sản phẩm địa phương và các bữa ăn trên mức trung bình thường có đặc sản địa phương. Có một số cửa hàng bán tất cả các loại mù tạt, từ chuồng thú nhồi bông màu xanh lá cây cho đến rễ tươi được lấy từ các chuồng nuôi trồng thủy sản nước lạnh.

Đương nhiên, chúng tôi bắt đầu chuyến thăm của mình với món wasabi mềm. Và sau đó chúng tôi đi bộ xuống con đường mòn dài 15 phút để đến thác, nơi những dòng thác đổ ào ào tràn ngập không khí. Việc đổ dốc xuyên qua tre, bụi rừng và dương xỉ joren shida đặc hữu có vẻ khó khăn, nhưng tôi thấy một cụ bà 90 tuổi đang làm điều đó cùng gia đình. Cô ấy là một kẻ xấu thực sự.

Kem Wasabi

Ở chân thác, dòng thác xanh xanh đổ xuống một hồ đá rêu khiến ánh nhìn của chúng tôi như lửa cháy trong vài phút. Có một số người lớn tuổi bán lọ wasabi ngâm, cá nước ngọt nướng, thân cây wasabi tươi, trà matsutake và sốt mayonnaise wasabi. Chúng tôi múc đầy túi đồ ăn và quay trở lại ngọn đồi để tiếp tục lái xe đến Núi Phú Sĩ.

Bán đảo Izu, chủ yếu nằm trong Tỉnh Shizuoka, có tầm nhìn ra bờ biển và Núi Phú Sĩ, nhưng những con đường xuyên qua khu vực rừng cây bên trong cũng hấp dẫn, cổ kính và bí ẩn. -những đường hầm bị lãng quên.

Tôi đã từng lái xe ở Nhật Bản trước đây nhưng chỉ ở Hokkaido và Kyushu, nơi đường mới hơn, rộng hơn và dễ di chuyển hơn. Ở đây, chúng hẹp, cũ kỹ và quanh co. Cuối cùng, chúng tôi bắt đầu đi xuống bờ biển rộng mở đầy nắng. Chúng tôi nhận thấy các khách sạn ryokan ở Bán đảo Izu có giá rất phải chăng, đặc biệt là hiện nay, vào giữa tuần, khi giá phòng đã giảm xuống một nửa so với chi phí thông thường.

Điểm dừng tiếp theo: Ito, trên Bờ Đông

Phòng ở Hoshino Resort Kai Anjin

Hầu hết các tài xế đều đi vòng quanh bán đảo và đó sẽ là tình hình trong vài ngày tới. Chuyến đi của chúng tôi tiếp tục dọc theo bờ biển phía đông bắc và hướng về phía nam. Điểm dừng tiếp theo của chúng tôi: Ito, thành phố ven biển thư thái nổi tiếng với các quán bar izakaya thư giãn và lịch sử samurai. Giống như bán đảo, Ito được chia thành hai phần: bờ biển với các khách sạn bằng kính bên bờ biển và quán hải sản izakaya, và vùng nội địa đồi núi với các bảo tàng1 và công viên lịch sử.

Chúng tôi phải dành hai đêm để khám phá cả hai bên, đỗ xe thuê miễn phí ở bãi đậu xe lớn xung quanh Hoshino Resorts Kai Anjin. Sự thật thú vị: khách sạn suối nước nóng 45 phòng ở Ito này được dành riêng cho William Adams, nhà hàng hải người Anh đã đến Nhật Bản vào năm 1600 và được bất tử trong chương trình Blue Eyed Samurai của Netflix. Khách sạn chiếu một bộ phim hoạt hình ngắn về cuộc đời của ông và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật được làm từ các bộ phận của con tàu cũ. Tôi đặc biệt yêu thích những chiếc điện thoại di động mini dễ thương của những con tàu thế kỷ 17 được làm bằng vỏ đậu phộng treo trong thang máy.

Chúng tôi tận hưởng phòng khách và suối nước nóng trong căn hộ áp mái ngọt ngào của khách sạn, đồng thời thưởng thức bia tươi không giới hạn trên sân hiên ngoài trời nhìn ra Vịnh Sagamo và đảo Hatsushima. Sau khi ngâm mình, chúng tôi thưởng thức sashimi, tôm sakura ngâm, lươn băm nhỏ và rễ cây ngưu bàng cùng một chai chardonnay Shida của Nhật Bản và quá nhiều rượu sake.

Ngày hôm sau, chúng tôi xuống xe và đi bộ đến khách sạn tiếp theo ở Ito, Hoshino Resorts Kai Ito. Thành phố bị chia cắt bởi Sông Itoo, dọc theo con sông là izakaya, bồn ngâm chân, đền thờ và nhà trọ bằng gỗ lịch sử như Tokaikan, một bảo tàng được chuyển thành nhà tắm từ năm 1928 trải dài trên ba tầng. Chúng tôi lẻn vào suối nước nóng dành riêng cho khách của khách sạn liền kề để ngâm mình trong 15 phút, đây là một liệu pháp xoa dịu đôi chân và bàn chân đau nhức của chúng tôi. Nhưng suối nước nóng hoa trà của khách sạn chúng tôi, vào cuối đêm hôm đó, còn tuyệt vời hơn nhiều, với thác nước nóng đổ cây hoa trà màu hồng vào bồn tắm. Chúng tôi cũng yêu thích hồ bơi suối nước nóng trong khu vườn riêng của khách sạn và lớp học xưởng sản xuất dầu hoa trà, nơi chúng tôi tự ép dầu hoa trà, một loại mỹ phẩm quý hiếm và đắt tiền được sử dụng ở Nhật Bản trong nhiều thế kỷ.

Tiếp tục chuyến đi đến Fuji vào ngày hôm sau, chúng tôi dừng lại ở cáp treo một chỗ ngồi ở Núi Omuro và đi bộ trên bãi biển ẩm ướt đến Ngọn hải đăng Cape Tsumeki với những hòn đảo núi lửa Izu nằm rải rác trên đường chân trời xám xịt. Chúng tôi trải qua một đêm mưa trong một ryokan ở Shimoda, một thị trấn cảng mộc mạc ở phía nam. Thân thiện và giá cả phải chăng, các phòng theo phong cách quán trà tỉ mỉ của ryokan Seiryuso.

Shimoda còn được biết đến với Matthew Perry. Điều đó có thể mát mẻ hơn không? Không phải đó là Matthew Perry (RIP Chandler.) Thiếu tướng người Mỹ Matthew C. Perry, người đã đổ bộ vào Nhật Bản đang tự cô lập vào năm 1853 và buộc nước này phải mở cửa trở lại. Chúng tôi đi theo Con đường Perry cùng tên đến Chùa Ryosenji và Bảo tàng Tàu Đen liền kề, nơi trưng bày một số hiện vật của Perry. Sau đó, chúng tôi dừng lại để thưởng thức bữa trưa tempura tuyệt vời tại Uenoyamatei, nơi được người dân địa phương ưa chuộng.

Lái xe từ Bờ Tây của Izu đến Fuji

Phong cảnh núi Phú Sĩ nhìn từ bán đảo Izu

Khi chúng tôi đi vòng quanh Mũi Irozaki, mũi cực nam của Izu, quang cảnh Phú Sĩ trở nên đẹp hơn, rộng hơn và thường xuyên hơn khi chúng tôi lái xe càng xa về phía bắc. Bản đồ miễn phí của khu vực thậm chí còn xác định chính xác những địa điểm mà bạn có thể nhìn thấy Fuji-san và tôi gọi đùa nó là “1000 góc nhìn của Bờ biển Fuji”. Ban Du lịch Izu: không có gì.

Dù đẹp đẽ nhưng đoạn đường Izu này vẫn có một số điểm tham quan cổ xưa. Điều tốt là những chuyến đi đường được thực hiện cho cảm giác cắm trại như vậy. Mũi Matsukaki được mệnh danh là Mũi tình nhân. Ở đây, chúng ta thấy những cặp đôi lang thang khác đang duỗi chân trên những con đường mòn lát ván rộng rãi, được đánh dấu bằng tiếng chuông dành cho những người yêu nhau cùng rung chuông, khu vực thông báo tình cảm, điểm chụp ảnh hình trái tim, chưa kể đến hoa anh đào nở sớm và khung cảnh Phú Sĩ thu hút đã tạo nên tất cả cảm thấy như địa ngục tuần trăng mật trong nước vĩnh viễn.

Điểm dừng tiếp theo của chúng tôi là Câu lạc bộ Numazu, khách sạn của chúng tôi ở thành phố Numazu, ở góc tây bắc bán đảo. Câu lạc bộ tư nhân trước đây chỉ mở cửa như một nhà khách vào tháng 6 năm 2023, trong một quán trà rợp bóng mát thời Minh Trị, được bao quanh bởi những khu vườn nguyên sơ và những cây thông. Tám phòng của nó, mỗi phòng đều có bồn ngâm bằng cây bách, nằm trong một khu phụ bê tông theo phong cách hiện đại nhìn ra hồ bơi phản chiếu.

Ralph, một kiến trúc sư, yêu thích các chi tiết thiết kế của khách sạn, với một số loại gỗ dệt và kỹ thuật thủ công trên cửa sổ và trần nhà. Tôi yêu nhà hàng phong cách kaiseki Trung Quốc, Chatei, phục vụ cua Thượng Hải với xiao long bao, “gà chảy nước dãi” với hạt tiêu Tứ Xuyên, đậu phụ hạnh nhân và một ít mì rất trơn.

Vào bụng Phú Sĩ

Thác Shiraito với những tán lá đầy màu sắc ở Fujinomiya.

Chúng tôi đến cuối bán đảo và vì chưa có đủ núi Phú Sĩ nên chúng tôi tiếp tục đi thêm 90 phút nữa để đến chân núi Phú Sĩ. Khi chúng tôi lái xe, cảnh Fuji ngày càng trở nên ngoạn mục. Thác Shiraito, bên trong Công viên Quốc gia Fuji Hakone Izu là một thác nước rộng 150 mét đổ xuống từ một vách đá với rất nhiều dải ruy băng màu trắng, với đỉnh núi Phú Sĩ phủ tuyết trắng bồng bềnh phía trên.

Dù rất yêu thích du lịch bằng tàu hỏa ở Nhật Bản nhưng tôi nhận ra rằng một chuyến đi như thế này sẽ không thể thực hiện được bằng mạng lưới đường sắt. Đó là lời nhắc nhở rằng việc lái xe ở Nhật Bản mang lại điều xa xỉ hiếm có nhất của người Nhật: quyền tự do di chuyển. Điều này đặc biệt đúng ở một quốc gia mà cả ngày của bạn thường có thể được sắp xếp theo lịch trình xe lửa và thời gian cố định cho những thứ như bữa ăn và suối nước nóng.

Điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến đi đến núi Phú Sĩ của chúng tôi là Hoshinoya Fuji, một loạt các khối màu trắng xếp chồng lên nhau dọc theo sườn núi có nhiều cây cối rậm rạp. Nó được coi là khu nghỉ dưỡng sang trọng đầu tiên của Nhật Bản và có tầm nhìn đẹp nhất ra Fuji-san xung quanh.

Tại khu nghỉ mát đêm đó, chúng tôi tham gia khóa học hút thuốc và dùng bữa với món thịt thú rừng nướng bên bàn trong rừng. Vào buổi sáng, chúng tôi may mắn có được cảnh tượng ngoạn mục hiếm có về những đám mây dạng thấu kính xếp chồng lên nhau trên đỉnh Phú Sĩ giống như một hiện tượng huyền bí nào đó của người ngoài hành tinh. Fuji có cảm ơn chúng tôi vì đã rất sùng đạo không?

Hồ Kawaguchi

Điểm nổi bật của Fuji là vô số hoạt động ngoài trời mà nó cung cấp và sau khi lái xe xong, chúng tôi rất vui khi có cơ hội bước ra khỏi xe. Chúng tôi đạp xe điện trên những con đường mòn dung nham cũ và đi ca nô vào lúc bình minh trên Hồ Kawaguchi trong vắt. Nhưng tuyệt vời nhất là chúng ta đi vào bụng Phú Sĩ. Sau khi nhìn thấy nó rất nhiều lần từ xa, chúng tôi thực sự đã bước vào bên trong nó. Thay vì là một đỉnh núi lớn không thể chạm tới ở phía chân trời, giờ đây nó mang lại cảm giác trần tục, huyền bí và rất sống động.

Rừng Aokigahara

“Có rất nhiều người tôn thờ núi ở Nhật Bản,” hướng dẫn viên đi bộ đường dài của chúng tôi, Koichi Kondo, nói với chúng tôi. Kondo, đến từ Fujitozan, dẫn chúng tôi đến hang động Thần đạo linh thiêng trong Rừng Aokigahara trên Núi. Phú Sĩ. Anh ấy nói thêm rằng anh ấy là thành viên của một nhóm thực sự tôn thờ Fuji. “Tôi đã leo lên nó hơn 20 lần và nó chưa bao giờ cũ,” anh nói.