Chuyến Tour du lịch Nhật Bản đầu tiên của bạn trong năm 2023

Chuyến Tour du lịch Nhật Bản đầu tiên của bạn trong năm 2023: Như với bất kỳ chuyến đi nước ngoài nào, lần đầu tiên bạn đến thăm Nhật Bản sẽ tràn ngập những cuộc phiêu lưu, trải nghiệm mới và những thử thách thú vị. Nhưng từ lần đầu tiên ngủ trên đệm futon cho đến lần đầu tiên lên xe buýt đêm đến Osaka, bạn cần chuẩn bị một số thứ.

Chuyến Tour du lịch Nhật Bản đầu tiên của bạn trong năm 2023
Chuyến Tour du lịch Nhật Bản đầu tiên của bạn trong năm 2023

Chúng tôi đã xem xét cách chuẩn bị cho chuyến du lịch sau đại dịch, nhưng ở đây chúng tôi sẽ xem xét một số điều cơ bản cần lưu ý khi lên kế hoạch cho chuyến đi Nhật Bản đầu tiên của bạn.

Chuyến Tour du lịch Nhật Bản đầu tiên của bạn trong năm 2023

1. Đừng chỉ ở lại Tokyo

Trong chuyến đi đầu tiên đến Nhật Bản, bạn có thể muốn đặt mục tiêu vào Tokyo và không có ý định khám phá xa hơn nữa. Nhưng nếu bạn muốn hiểu thực sự Nhật Bản là như thế nào, bạn phải trải rộng mạng lưới hơn!

Một cách để khám phá mà không phải mạo hiểm đi quá xa khỏi vùng an toàn của bạn là chọn một thành phố làm điểm dừng chân và tìm một số chuyến đi trong ngày thú vị trong khu vực để trải nghiệm thêm một chút văn hóa. Ví dụ, khi ở Tokyo, bạn có thể đi đến các khu vực như Nikko, Chichibu, Kamakura hoặc Kawagoe trong một ngày. Những khu vực này mang đến cho bạn hương vị của cuộc sống bên ngoài các thành phố lớn.

Đừng chỉ dừng ở Tokyo
Đừng chỉ dừng ở Tokyo

Bạn cũng nên xem xét những loại ngày lễ mà bạn thích nói chung. Nhiều du khách lần đầu đến Nhật Bản chỉ nghĩ đến Tokyo hay Kyoto, nhưng có đủ loại vùng để khám phá. Dưới đây là tổng quan về những hoạt động bạn có thể thực hiện trong các lĩnh vực khác:

• Trượt tuyết và hoạt động trên tuyết: Hokkaido, Nagano, Niigata
• Bãi biển: Okinawa, Kyushu, Chiba
• Đường mòn tự nhiên: Phần lớn Nhật Bản!
• Truyền thống: Kyoto, Tochigi, Ishikawa
• Cuộc sống thành phố: Tokyo, Osaka, Fukuoka, Sapporo

Điều này đi cho các mùa quá! Nhật Bản không chỉ đẹp vào mùa hoa anh đào mà quanh năm. Có một số điểm tham quan đặc biệt tuyệt đẹp vào mùa thu.

2. Tìm hiểu trước về phương tiện đi lại

Khi bạn đã tìm ra nơi bạn sẽ đến, bạn nên nghĩ về cách bạn sẽ đến đó. Đừng đưa ra giả định về việc đi từ A đến B sẽ dễ dàng như thế nào!

Việc quyết định phương thức di chuyển của bạn sẽ phụ thuộc vào nơi bạn ở và các ưu tiên trong chuyến đi của bạn. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng taxi là lựa chọn dễ dàng nhất, nhưng chúng có thể đắt và không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy bên ngoài các thành phố lớn.

Tàu cao tốc tạo ra một cú giật nhưng có thể lấy nó ra khỏi ví của bạn.
Tàu cao tốc tạo ra một cú giật nhưng có thể lấy nó ra khỏi ví của bạn.

• Shinkansen (tàu cao tốc) là phương tiện giao thông thuận tiện và đắt tiền nhất. Mua JR Rail Pass là cách tốt nhất để cắt giảm chi phí nếu bạn đến thăm bằng thị thực du lịch tạm thời.
• Xe buýt và xe lửa địa phương là tốt nhất cho khách du lịch tiết kiệm nhưng những phương tiện này thường có thời gian di chuyển dài nhất, vì vậy hãy lên kế hoạch cho phù hợp.
• Dịch vụ cho thuê ô tô là lựa chọn hoàn hảo cho những người đi đến những khu vực ít khách du lịch, nhưng chi phí tăng nhanh do phí cầu đường và xăng là những yếu tố chính.
• Taxi đắt nhưng sẽ hữu ích nếu bạn lỡ chuyến tàu cuối cùng và không đi ra ngoài giới hạn thành phố.

Nếu bạn sử dụng nhiều phương tiện giao thông khác nhau, bạn có thể dễ dàng nhận được thẻ nạp tiền Pasmo hoặc Suica trên xe buýt và xe lửa. Hãy nhớ rằng taxi và xe buýt địa phương có thể có ít hoặc không có tiếng Anh ở các khu vực ít dân cư.

3. Nhận thẻ SIM hoặc wifi bỏ túi

Trước khi bắt đầu cuộc phiêu lưu ở Nhật Bản, bạn nên đảm bảo rằng mình có một số kết nối. Internet không chỉ hữu ích để xem bản đồ và chia sẻ ảnh chụp nhanh về các địa danh yêu thích của bạn mà còn có thể là sự khác biệt giữa việc bạn ăn ức gà và tim gà! Ngày nay, các ứng dụng dịch thuật đã đi một chặng đường dài.

Bạn có thể mua thẻ SIM và WiFi bỏ túi ở bất kỳ cửa hàng điện tử lớn nào như Yodobashi Camera hoặc BIC Camera trong thành phố, nhưng có lẽ lựa chọn dễ dàng nhất là thuê chúng tại sân bay. Tại sân bay, khả năng cao nhất là gặp được một người có thể nói tiếng Anh và giải thích cách sử dụng mọi thứ cũng như trả lại sau khi kết thúc, và đó là điều bạn có thể kiểm tra ngay lập tức trước khi đến khách sạn của mình.

Có một số tùy chọn trực tuyến khác, chẳng hạn như Sakura Mobile, vì vậy bạn có thể đặt hàng trước khi đến nhận tại sân bay hoặc nơi khác.

4. Không biết tiếng Anh?

Tùy thuộc vào nơi bạn đã đi du lịch trước đây, bạn có thể quen với việc nói tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Ở Nhật Bản, không phải lúc nào cũng vậy.

Ở các thành phố lớn, nhân viên cửa hàng và nhà hàng có nhiều khả năng hiểu tiếng Anh hơn, ngay cả khi chỉ ở mức cơ bản. Tuy nhiên, bên ngoài các thành phố, bạn có thể sẽ không nhận được nhiều hơn “xin chào” và “cảm ơn”.

Nếu bạn đang cố gắng hỏi đường hoặc cần chỉ ra một dị ứng nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn một số ứng dụng hoặc thiết bị dịch thuật.
Nếu bạn đang cố gắng hỏi đường hoặc cần chỉ ra một dị ứng nghiêm trọng, tốt nhất bạn nên chuẩn bị sẵn một số ứng dụng hoặc thiết bị dịch thuật.

Đã có lúc nhiều người sử dụng từ điển điện tử, nhưng những từ điển này phần lớn đã không còn được sử dụng. Google Dịch đã phát triển vượt bậc và ngày nay được sử dụng nhiều hơn. Tuy nhiên, nó hoạt động tốt nhất khi nói bằng các câu đơn. Nếu lo lắng về thời lượng pin hoặc việc sử dụng internet, bạn có thể mua một thứ gì đó như Pocketalk để mang theo bên mình.

5. Hiểu văn hóa

Khi bạn đã sẵn sàng và sẵn sàng khám phá, hãy đảm bảo rằng bạn tôn trọng những nơi bạn đến thăm.

Trong khi nhiều nhà hàng theo phong cách phương Tây và khách sạn hiện đại khá giống với những gì bạn mong đợi ở những nơi khác trên thế giới, thì những địa điểm theo phong cách truyền thống hơn có thể khiến du khách nước ngoài hơi sốc.

Tại một số nhà hàng truyền thống và izakaya (quán rượu truyền thống của Nhật Bản), bạn có thể phải cởi giày và ngồi trên đệm trên sàn. Những nơi này cũng có khả năng tính phí dịch vụ “otoshi”. Lệ phí bao gồm một món ăn nhỏ vào đầu bữa ăn, thường là món gì đó lạnh và ngâm chua. Điều này là không thể thương lượng, và mọi khách hàng đều nhận được nó.

Tại ryokan (nhà trọ truyền thống), lịch trình và đồ ăn thường được quyết định trước. Một số nơi có thể cho phép mất nhiều thời gian hơn một chút, nhưng hãy chuẩn bị sẵn sàng để ăn sáng lúc 6:30 sáng và ngủ trên đệm thay vì nệm.

Bạn có thể tiếp xúc với nhiều sắc thái văn hóa khác, nhưng điều quan trọng là phải giữ một tâm hồn cởi mở và “hãy làm như người La Mã vẫn làm”. Nếu bạn trượt chân, chỉ cần nói “sumimasen”! (Xin lỗi/ thứ lỗi cho tôi).

Theo:gaijinpot

Vậy bạn đã sẵn sàng cho Chuyến Tour Tết: Tour Nhật Bản 6 Ngày 6 Đêm KOBE – OSAKA – KYOTO – NAGOYA – YAMANASHI – TOKYO chưa nhỉ.

Bài viết liên quan