Đã đến lúc đi du lịch Hàn Quốc 2022

Đã đến lúc đi du lịch Hàn Quốc 2022 rồi vì với việc Trung Quốc và Nhật Bản vẫn cấm du khách nước ngoài không muốn dành phần lớn thời gian ở khu vực cách ly, Du lịch Hàn Quốc đã xuất hiện từ cái bóng của các nước láng giềng nổi tiếng như một lựa chọn thay thế cho khách du lịch từ Anh, Mỹ và các nơi khác. Và nó có rất nhiều thứ sẽ xảy ra.

Tour Du lịch Hàn Quốc
Tour Du lịch Hàn Quốc

Dưới đây là các lý do bạn nên xem xét để đi du lịch Hàn Quốc 2022 này.

1/ Bạn có thể đến đó!

Không giống như các quốc gia khác trong khu vực, Hàn Quốc hiện gần như hoàn toàn không bị hạn chế bởi Covid. Khách du lịch đã tiêm vắc xin không cần phải cách ly, các nhà hàng và các địa điểm khác có thể được tham quan tự do, và – ngoài việc xuất trình bằng chứng về kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi đi du lịch và mất một giây khi đến – không còn bất kỳ rào cản nào đối với việc tiếp cận hoặc thưởng thức kì nghỉ của bạn.

Korean Airlines bay thẳng từ London đến Seoul vài chuyến một tuần
Korean Airlines bay thẳng từ London đến Seoul vài chuyến một tuần

Korean Airlines là một trong số các hãng hàng không phục vụ Sân bay Incheon của Seoul, với tối đa 5 chuyến bay trực tiếp mỗi tuần từ các sân bay Luân Đôn, mất khoảng 11 giờ.

2/ Thức ăn thật tuyệt vời

Các bữa ăn Hàn Quốc có xu hướng bao gồm toàn bộ các món ăn – đôi khi gần như gây khó khăn về số lượng – thực sự cung cấp một cái gì đó cho tất cả mọi người. Một món ăn chính, có thể là món hầm hoặc súp gồm thịt và mì hoặc phi lê cá, sẽ được kèm theo một loạt các mặt, từ kim chi ngâm chua đến rau củ hấp, đậu phụ tẩm ướp, bánh kếp chiên và nhiều hơn nữa.
Một số món kinh điển để tìm là bibimbap (một lựa chọn của sáu loại rau, cơm và thịt bò mà bạn trộn cùng nhau, thêm nhiều hoặc ít nước sốt ớt đỏ tùy thích); bulgogi (thịt bò nướng, gồm những lát thịt mỏng và có khói ăn trong bọc rau diếp); và mandoo (bánh bao nhân thịt bò băm, thịt lợn, thịt gà hoặc rau).

Hàn Quốc là nơi đáng để ghé thăm chỉ vì dịch vụ ẩm thực
Hàn Quốc là nơi đáng để ghé thăm chỉ vì dịch vụ ẩm thực

3/ Họ thích một thức uống

Uống rượu là một phần không thể thiếu trong giao tiếp xã hội ở Hàn Quốc, nhưng không có gì xa xỉ về văn hóa này. Gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp tại nơi làm việc có thể tụ tập trong một bữa ăn makkoli – ăn một loạt các món ăn trong khi uống rượu gạo đục gọi là makkoli được rót từ một ấm đun nước vào những chiếc bát nhỏ. Rượu gạo này mịn và thơm, không có chút thô nào mà bạn có thể liên tưởng đến rượu gạo. Và có một nghi thức xung quanh việc tiêu thụ nó, với việc người uống rót rượu cho nhau (chứ không phải cho mình) và cầm bát bằng hai tay để thể hiện sự tôn trọng.

Ở Hàn Quốc, họ chuộng rượu gạo hoặc Sojua
Ở Hàn Quốc, họ chuộng rượu gạo hoặc Sojua

Bạn cũng nên thử một pocha. Những ‘quán ăn gói’ này xuất hiện trên đường phố vào buổi tối, thường do một người làm tất cả các công việc nấu nướng và phục vụ từ một chiếc xe đẩy có bánh xe được chế tạo đặc biệt. Thức uống yêu thích được gọi là soju, được chưng cất từ ​​gạo, lúa mì hoặc lúa mạch, và thường được pha loãng thành rượu 16% hoặc hơn. Người ta nói rằng rượu soju được uống nhiều hơn bất kỳ loại rượu nào khác trên thế giới!

4/ Di tích lịch sử

Hàn Quốc có rất nhiều di tích lịch sử đầy màu sắc, nhiều di tích có niên đại từ triều đại Joseon – khoảng thời gian 500 năm đã định hình vĩnh viễn phần lớn xã hội Hàn Quốc. Có năm cung điện ở Seoul, trong đó có cung điện lớn nhất – Cung điện

Gwangwhamuri – một số được xây dựng lại sau khi bị phá hủy trong thời kỳ Nhật Bản chiếm đóng vào đầu thế kỷ 20. Một chuyến tàu cao tốc hoàn toàn mới đến Andong cho phép bạn đến ngôi làng cổ kính Hanoe chỉ trong hai giờ (trước đó sẽ mất hơn bốn giờ), nơi bạn có thể mua những chiếc mặt nạ chạm khắc bằng gỗ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong một buổi khiêu vũ mặt nạ vào mùa xuân. để xoa dịu các vị thần. Lễ hội Mặt nạ vẫn được tổ chức tại đây vào tháng 9 hàng năm.

Một nơi khác có thể dễ dàng đến bằng tàu hỏa là Jeonju, đây là quê hương của người sáng lập Vương triều Joseon vào thế kỷ 14. Ở trung tâm của thành phố hiện đại là một khu vực gồm 700 hanoks truyền thống – những ngôi nhà lát gạch dốc – ngày nay tập trung nhiều loại hình kinh doanh (quán cà phê, cửa hàng cho thuê trang phục truyền thống gọi là hambok, bếp ăn đường phố và nhiều hơn nữa) nhưng đã từng sinh sống ở những gia đình quyền quý giàu có.

5/ Vốn có tính cách

Seoul thường gắn liền với những tòa nhà chọc trời và K-Pop, nhưng nó còn cung cấp nhiều hơn thế nữa. Bạn có thể hòa mình vào không gian thời thượng ở quận Gangnam (đã trở nên quen thuộc trên toàn thế giới bởi ‘Gangnam Style’, một bài hát của một rapper Hàn Quốc) hoặc đi bộ trong những ngọn núi bao quanh thủ đô. Đi bộ dọc theo những bức tường thành cổ là một cách tuyệt vời để dành một buổi chiều; Lần đầu tiên được xây dựng vào thế kỷ 14 để bảo vệ khỏi quân xâm lược và hổ, 12 km của bức tường vẫn còn tồn tại.

Lên cao với chuyến thăm Tháp Namsan Seoul, với đài quan sát cho tầm nhìn toàn cảnh hoặc đi mua đồ lưu niệm tại phố thủ công mỹ nghệ Insadong. Đắm mình trong bầu không khí náo nhiệt của Chợ Gwangjang, với nhiều người bán đồ ăn đường phố, hoặc đi uống nước trong khu phố nghệ thuật Ikseondong. Dù bạn làm gì, đây là một thành phố an toàn, đầy màu sắc với một thứ dành cho tất cả mọi người.

6/ Đến đó và đi

InsideAsia có chuyến đi 7 đêm bao gồm lưu trú tại Seoul và Jeonju với giá từ £ 2.110pp (không bao gồm các chuyến bay quốc tế). Gói này bao gồm chỗ ở trong 7 đêm (với việc ở trong nhà hanok truyền thống), tất cả các phương tiện đi lại trên khắp đất nước, đưa đón, một số hướng dẫn riêng và một loạt các trải nghiệm văn hóa.
Chuyên gia du lịch Châu Á có thể điều chỉnh các cuộc phiêu lưu văn hóa cho phù hợp với khung thời gian, ngân sách và sở thích. Korean Airlines cung cấp các chuyến bay thẳng từ £ 800pp.

7/ Ở đâu

Seoul Novotel Ambassador Seoul Dongdaemun Hotel & Residence cung cấp các phòng Đôi Superior (kèm bữa sáng) với giá từ 253.000 KRW / phòng mỗi đêm.

Andong Một phòng tại Gurume Resorts (bao gồm bữa sáng và bữa tối) bắt đầu từ KRW360,000 một đêm.

Jeonju Hagindang Hanok cung cấp các phòng bắt đầu từ KRW770.000 mỗi đêm.
Theo: bradtguide

Nhưng chúng ta đang ở Việt Nam, và Việt Nam thì bạn có thể tìm trong Tour Hàn Quốc 4 Ngày 4 Đêm được thiết kể tỉ mỉ chu đáo từ công ty du lịch META của chúng tôi nhé

Bài viết liên quan