Đài Loan trả tiền cho du khách tham quan 2023

Đài Loan trả tiền cho du khách tham quan. Tìm kiếm một chuyến đi đường dài mặc cả trong năm nay? Đi đến Đài Loan, nơi đang có kế hoạch thực sự trả tiền cho khách đi Tour du lịch Đài Loan đến đây.

Các quan chức Đài Loan đang tìm cách cung cấp một khoản khuyến khích tài chính trị giá 5.000 đô la Đài Loan mới (khoảng 164 đô la) cho mỗi khách đi Tour du lịch Đài Loan hoặc 20.000 Đài tệ (654 đô la) cho các chuyến du lịch theo nhóm nhằm giúp tăng lượng khách du lịch.

Đài Loan trả tiền cho du khách tham quan
Đài Loan trả tiền cho du khách tham quan

Khoảng nửa triệu  khách nước ngoài đi Tour du lịch Đài Loan sẽ được hưởng lợi từ kế hoạch này, được thiết kế để giúp chính phủ đạt được mục tiêu 6 triệu du khách vào cuối năm.

Đài Loan chỉ mới mở lại hoàn toàn biên giới vào tháng 10 năm ngoái do đại dịch COVID-19 và sau đó đã không thu hút được dù chỉ 1/10 lượng khách đi Tour du lịch Đài Loan so với những năm trước. Kết quả là, các quan chức hiện đang tiêu tiền để kiếm tiền.

Đài Loan trả tiền cho du khách tham quan

Nó sẽ hoạt động như thế nào?

Chang Shi-chung, tổng giám đốc Cục Du lịch Đài Loan, cho biết gói tài chính sẽ được gửi kỹ thuật số tới một loại thẻ du lịch, đảm bảo tất cả tiền mặt sẽ quay trở lại trực tiếp với ngành du lịch của đất nước.

Chang giải thích: “Khách du lịch quốc tế được tặng 5.000 Đài tệ sẽ không nhận được cho đến khi họ đến nơi. “Số tiền này sẽ được lưu trữ trong một thẻ bán vé điện tử, có thể được sử dụng để thanh toán tiền ăn, ở và các chi phí đi lại khác trong thời gian họ ở đây.”

Vẫn chưa có thông tin về thời gian và địa điểm số tiền mặt này sẽ được trao cho khách du lịch, chỉ biết rằng nó sẽ được phân phối thông qua một số “sự kiện khuyến mãi” trong năm nay.

Ngôi đền ở Vườn quốc gia Taroko, Đài Loan.
Ngôi đền ở Vườn quốc gia Taroko, Đài Loan.

Thực tế là chúng tôi đang viết bài này và bạn đang đọc bài này, có nghĩa là, ít nhất là về mặt tiếp thị, Đài Loan đã tìm ra một cách thông minh để nói với thế giới rằng họ mở cửa kinh doanh. Liệu điều này có chuyển thành 10 triệu khách du lịch mà nó hy vọng sẽ thu hút được vào năm 2025 hay không vẫn còn phải xem.

Đây cũng không phải là điểm đến châu Á đầu tiên ném tiền vào số lượng khách du lịch đang giảm dần. Tháng trước, Hồng Kông tiết lộ họ đang tặng nửa triệu vé máy bay miễn phí để giành lại du khách trong một dự án có tên “Xin chào Hồng Kông”.

Lượng tiền mặt sẽ đi bao xa?

Khá xa, thực sự. Chi phí sinh hoạt ở khu vực này của châu Á rẻ hơn so với nhiều nước láng giềng lớn hơn; một cuộc chạy trốn kéo dài một tuần có thể khiến bạn mất ít thời gian hơn so với cùng thời gian ở nhiều điểm đến ở châu Âu.

Do chi phí sinh hoạt rẻ hơn, thời gian lưu trú kéo dài một tuần ở Đài Bắc, Đài Loan, có thể ít hơn so với cùng thời gian ở nhiều nước châu Âu
Do chi phí sinh hoạt rẻ hơn, thời gian lưu trú kéo dài một tuần ở Đài Bắc, Đài Loan, có thể ít hơn so với cùng thời gian ở nhiều nước châu Âu

Tại thủ đô Đài Bắc của Đài Loan, bạn có thể tìm thấy các phòng khách sạn 5 sao với giá khoảng 84 USD/đêm vào tháng 6 cho hai người. Mặc dù có lẽ sự phản ánh trung thực hơn về việc đồng đô la của bạn sẽ đi được bao xa là thông qua “chỉ số Big Mac”, chỉ số này có bánh mì thịt thần thánh có giá 2,50 đô la ở Đài Loan so với chi phí trung bình là 6,05 đô la ở Hoa Kỳ – thực phẩm (rác) để suy nghĩ.

Vì sao du lịch Đài Loan cạn kiệt?

Động thái này diễn ra vào thời điểm bất ổn gia tăng trong thị trường du lịch vẫn đang chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Số lượng khách truy cập hàng năm vào khoảng 11,8 triệu trước đại dịch nhưng đã giảm xuống chỉ còn 9.000 vào năm ngoái.

Điều này có thể gây thiệt hại đáng kể cho các doanh nghiệp, bao gồm khách sạn, hãng hàng không, nhà hàng và các công ty giải trí trên khắp đất nước.

Một lý do khác có thể khiến thị trường du lịch suy giảm có thể là căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và Đài Loan. Căng thẳng đã khiến Mỹ cảnh báo Trung Quốc về một cuộc xâm lược có thể xảy ra.

Chỉ trong tuần này, 25 máy bay chiến đấu và ba tàu chiến của Trung Quốc đã được phát hiện ngoài khơi Đài Loan trong một hành động khiêu khích mới nhất nhằm gây ra những ảnh hưởng địa chính trị.

Điều này không có nghĩa là bạn không nên đến thăm Đài Loan – hãy tránh xa nó. Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đưa ra lời khuyên du lịch “Cấp độ 1” cho Đài Loan, trong đó đưa ra “các biện pháp phòng ngừa thông thường” cho việc đi lại.

Lời cuối

Hãy thành thật mà nói, trừ khi bạn đã lên kế hoạch khám phá góc thú vị này của châu Á vào năm 2023, khoản trợ cấp 164 đô la có thể sẽ không đủ để thuyết phục bạn đến thăm khi một chuyến bay có thể đắt gấp ba hoặc bốn lần.

Tuy nhiên, nếu bạn không phải là một trong nửa triệu khách du lịch được hưởng lợi từ chiến dịch, bạn có thể tự an ủi mình bằng những món ăn và phong cảnh tuyệt vời.

Theo: thepointsguy

Để thêm sự kích cầu cho những tour du lịch Đài Loan thì chúng ta cũng có thể cùng tham gia những chùm Tour Đài Loan 5 Ngày 4 Đêm: ĐÀI BẮC – ĐÀI TRUNG – CAO HÙNG, biết đâu chúng ta được trả tiền

Bài viết liên quan