Dạo chơi trên những ngọn núi của Đài Bắc

Dạo chơi trên những ngọn núi của Đài Bắc. Chúng có thể không phải là thử thách leo núi khó khăn nhất, nhưng đi bộ đường dài quanh các ngọn núi của Đài Bắc là cách tốt nhất để bạn chuyển sang du lịch

Cách đây một thời gian, tôi đã nghĩ ra một tỷ lệ để xác định xem có đáng để ghé thăm một địa điểm cụ thể hay không, tôi gọi là tỷ lệ chuyển tuyến so với du lịch. Rất đơn giản: ở mức tối thiểu, chỉ nên dành một phần mười thời gian cho quá cảnh — ô tô, xe buýt, máy bay, tàu hỏa.

Trên hình là Du khách đến thác Yinhe và hang động ở thành phố Đài Bắc mới ngắm nhìn những ngọn núi xung quanh.

Ví dụ: 20 phút đi tàu điện ngầm đến Núi Voi của Đài Bắc, sau đó đi bộ 4 giờ trên Đường mòn Đài Bắc, được tính là “làm nên tỷ lệ”. Chuyến đi bằng Đường sắt cao tốc xuống Cao Hùng và ngược lại, sau đó mất vài giờ lái xe đến và đi từ chân Núi Ngọc để đi bộ trong một ngày là kiểu hành trình trên mặt đất mà tôi muốn tránh. Đô la và dấu chân môi trường sang một bên, bất động sản du lịch không đáng để quá cảnh.

Dạo chơi trên những ngọn núi của Đài Bắc

Đài Bắc được hưởng lợi từ nhiều chuyến đi chơi quá cảnh. Vào một ngày thứ Bảy của tháng trước, tôi đi tàu điện ngầm trong 15 phút đến ga Sindian ở Thành phố Đài Bắc Mới và sau đó đi taxi 10 phút (20 phút bằng xe buýt Green 12) để đưa nhóm ba người của chúng tôi đến một con đường quê thứ năm. phút từ đầu đường mòn, trong ba giờ đi bộ trên Núi Nhị Long (二龍山). Hoàn hảo. Chưa hết, đã có những phức tạp ngay cả trước khi chúng tôi bước lên đầu đường mòn.

Quang cảnh tòa nhà Đài Bắc 101 từ con đường dăm gỗ trên Đường mòn Dailaokang ở Thành phố Đài Bắc Mới.

Chó luôn là mối lo ngại ở các vùng nông thôn — vì chúng hoang dã hoặc được huấn luyện để tấn công người lạ. Những cảnh báo về chó được sơn cứ sau vài mét trên con đường dẫn đến đầu đường mòn không phải là điềm lành. Đối mặt với một con chó trên bề mặt trơn trượt nguy hiểm này, mọi người đều đồng ý, đó không phải là một cách tình cờ để bắt đầu một chuyến đi bộ đường dài. Chắc chắn rồi, khi chúng tôi đến gần đầu đường mòn, một con chó hú hung hãn chạy về phía chúng tôi, theo sau là một người phụ nữ vừa bước ra từ một ngôi đền nhỏ đang hét vào mặt nó.

“Bạn không thể leo núi,” cô ấy nói khi bắt lấy con chó – và hơi thở của cô ấy. “Trơn quá.”

Đằng sau cô, một người phụ nữ thứ hai, cao hơn, gật đầu đồng ý. Khi tỷ lệ tích cực giữa chuyển tuyến và du lịch bắt đầu giảm dần, nhóm ba người của chúng tôi tụ tập lại để xác định bước tiếp theo. Tôi mạo hiểm đi đến đầu đường mòn, một con đường bằng đá rêu không bằng phẳng khó nhìn thấy xuyên qua những tán lá rậm rạp. Nó không có vẻ hứa hẹn.

Khi tôi quay lại, một người trong nhóm của chúng tôi – loại theo mặc định sẽ làm ngược lại với những gì mà lẽ phải có thể ra lệnh nếu ai đó đang ra lệnh cho anh ta theo một lẽ phải nào đó – nói rằng chúng tôi không cần phải lắng nghe. Chúng ta đến đây để leo lên, chết tiệt, vậy hãy leo lên.

Một cầu thang bằng đá dẫn những người đi bộ lên Thác và Động Yinhe của Thành phố Đài Bắc Mới.

Cảm nhận được sự nghi ngờ của chúng tôi, người phụ nữ chỉ vào chân của thành viên thứ ba trong nhóm chúng tôi: “bạn không đi giày đúng cách”.

Sau đó, cô ấy tiết lộ điều bất ngờ của mình: “Một người đàn ông gần đây đã chết khi leo núi trong những điều kiện như thế này,” cô ấy nói. “Một kỹ sư 26 tuổi.”

Khi những người phụ nữ trong đền thờ nán lại, quyết định tiếp tục như thế nào là tùy thuộc vào người đi giày không phù hợp. Có thể canh bạc giày không hiệu quả, nhưng rõ ràng một chút thông tin về người kỹ sư (mà sau này tôi đã xác nhận), là đủ để chốt thỏa thuận. Hôm nay chúng ta sẽ không leo núi đó.

Hơi thất vọng, chúng tôi chuẩn bị quay trở lại con đường mà chúng tôi đã đến, thì một người thứ ba từ ngôi đền gợi ý đi bộ qua Núi Ejiaoge (鵝角格山), một chuyến đi bộ sẽ đưa chúng tôi đến Maokong Gondola. Vì vậy, đó là những gì chúng tôi làm.

THÁC NƯỚC VÀ KHU THỜ

Đầu tiên chúng ta phải đến đó. Một chiếc xe buýt từ một điểm dừng cách chỗ chúng tôi đứng vài phút sẽ đưa chúng tôi đến địa điểm chưa đầy 10 phút, một bức tượng Phật lớn ở lối vào Đường Yinhe (銀河路). Tuy nhiên, sau 30 phút chờ đợi, chúng tôi bỏ cuộc và đi bộ mất 40 phút để đến đó trên Đường Beiyi (北宜路) khá đông đúc.

Từ đó, Đường Yinhe đưa chúng ta đến Chùa Fude (福德宮), nơi có phòng tắm và bản đồ toàn bộ hành trình. Đi thêm 100m nữa lên đường là đầu đường mòn bên phải và chúng tôi ngay lập tức lao vào khu rừng rậm dọc theo một lối đi bằng đá. Mất khoảng 20 phút đi lên những bậc thang có độ dốc vừa phải để đến Động Âm Hà và Thác nước (銀河洞瀑布).

Thật đáng để nán lại đây để khám phá hang động, nơi đã được biến thành một ngôi đền, hoàn chỉnh với điện thờ và các vị thần nằm rải rác trong các kẽ hở khắp quần thể phòng nhỏ. Có rất nhiều cửa sổ để tạo khung cho thung lũng tuyệt đẹp bên dưới. Mặc dù vài ngày trước trời có mưa nhưng thác vẫn chảy nước nhỏ giọt – mặc dù điều đó không ngăn được nhiều du khách chụp ảnh về nó.

Lối đi bộ nhìn ra quang cảnh Thành phố Đài Bắc kéo dài đến Maokong Gondola uốn lượn dọc theo một đồn điền chè.

Sau khi dành 20 phút ở chùa, chúng tôi tiếp tục đi dọc theo những bậc thang bằng đá ngoằn ngoèo để lên núi Ejiaoge. Cuối cùng thì con đường mòn cũng chững lại và bỏ lại phía sau những tán lá rậm rạp của độ cao thấp hơn. Đoạn đường đi bộ này có những con lạch với nhiều cá, vườn cây ăn quả, ngôi nhà trang trại thỉnh thoảng và những mảng tre. Tại một thời điểm, con đường hiện ra để mở tầm nhìn ra đồn điền trà ở phía trước và tòa nhà Đài Bắc 101 ở phía xa.

Chúng tôi sẽ sớm đến Đường mòn Zhanghu (樟湖步道). Rẽ phải sẽ dẫn chúng tôi đến Maokong Gondola, và tại thời điểm này, chúng tôi nhận ra rằng toàn bộ chuyến đi thực sự không dài đến thế, chưa đầy một giờ. Vì vậy, trước tiên, chúng tôi rẽ trái và đi lang thang dọc theo Đường mòn Zhanghu đến Đường mòn Dailaokang (待老坑步道) cách đó khoảng 15 phút và đến khu biểu diễn ngoài trời của đoàn đánh trống nổi tiếng, Nhà hát U và khu rừng tre nơi nó tọa lạc.

Với những con đường mòn được đánh dấu rõ ràng bằng các biển báo bằng tiếng Anh và tiếng Trung, thật dễ dàng để đi lang thang xung quanh và không bị lạc, và sau khi làm như vậy trong một giờ, chúng tôi quay trở lại lối rẽ và đi bộ mất 20 phút để đến đó. những con đường đông đúc và những quán trà xung quanh Maokong Gondola.

MAOKONG VÀ BỮA TRƯA

Tứ ca (貓空四哥的店) cách thuyền gondola 10 phút đi bộ và nổi tiếng với phong cảnh ngoạn mục, các loại trà và ẩm thực Đài Loan, đặc biệt là mì dầu trà.

Chúng tôi đến lúc 2:30 chiều sau giờ ăn trưa vội vàng và ngay lập tức được đưa lên tầng cao nhất của nhà hàng, nơi có tầm nhìn không bị cản trở ra Maokong Gondola và phía đông Đài Bắc với dấu chấm than của Đài Bắc 101 ở trung tâm.

Bữa tiệc của chúng tôi gồm ba người gọi món mì dầu trà (150 Đài tệ), gà núi có da (460 Đài tệ), dương xỉ xào yến sào (200 Đài tệ) và cơm chiên tôm (250 Đài tệ). Tôi muốn giới thiệu mọi thứ, nhưng món mì dầu trà trong nước dùng mặn và thịt gà mọng nước ăn kèm với nước sốt cay và ngọt xứng đáng để bạn lên núi.

Khách hàng thưởng thức một số món ăn tại nhà hàng Four Brother gần Maokong Gondola ở thành phố Đài Bắc. Nhà hàng có tầm nhìn không bị cản trở ra thuyền gondola và Đài Bắc.

Chúng tôi cũng đã đặt mua trà Jin Xuan núi cao (350 Đài tệ), một loại trà xanh được trồng tại địa phương, được giao đến bàn trong một chiếc túi kín ngay sau bếp gas nhỏ sẽ đun nóng nồi nước. Chẳng mấy chốc, phần còn lại của các dụng cụ cần thiết để pha trà theo cách truyền thống của Đài Loan đã đến, để lại rất ít chỗ cho nhiều món ăn mà chúng tôi đã gọi. Trong mọi trường hợp, túi lá trà đựng trong túi đủ cho 20 lần rót, và một người trong nhóm chúng tôi đã rất vui mừng được gói lại và mang về nhà.

Đã no, khoảng thời gian sau bữa ăn chứng kiến chúng tôi bỏ qua chuyến đi thuyền gondola xuống thành phố (mất khoảng 45 phút) và đi bộ trở lại con đường chúng tôi đã đến, cuối cùng đến nơi ngắm nhìn tượng Phật trên đường Yinhe. Sau đó, chúng tôi đợi vài phút để một chiếc Uber đưa chúng tôi trở lại ga tàu điện ngầm Sindian trong năm phút, rất vui khi biết rằng chúng tôi đã tạo ra tỷ lệ.

NẾU BẠN ĐI

ĐẾN ĐÓ

Có taxi bên ngoài ga tàu điện ngầm Sindian. Mất khoảng 10 phút để đến Đền Fude và chi phí khoảng 150 Đài tệ. Xe buýt màu xanh lá cây số 12 cũng đưa bạn đến lối vào Đường Yinhe; xuống tại Yinhedong (銀河洞). Đi bộ 15 phút là đến Đền Fude.

Theo: taipeitimes

Ở trên là hành trình thú vị, nhưng trong trường hợp bạn chỉ muốn thứ gì đó đơn thuần thì Tour Đài Loan 5 Ngày 4 Đêm: ĐÀI BẮC – ĐÀI TRUNG – CAO HÙNG chắc chắn phù hợp với bạn