Đây là 10 điểm đến thịnh hành nhất trên thế giới 2023

Đây là 10 điểm đến thịnh hành nhất trên thế giới. Từ những thành phố đáng mơ ước đến những viên ngọc ẩn giấu. Khám phá những điểm đến du lịch phổ biến nhất trên thế giới vào năm 2023 với danh sách này, trong đó có các quốc gia và thành phố đang là xu hướng trên khắp thế giới.

Đây là 10 điểm đến thịnh hành nhất trên thế giới 2023
Đây là 10 điểm đến thịnh hành nhất trên thế giới 2023

Bất kể kế hoạch của du khách cho năm 2023 là gì, không ai có thể từ chối cơ hội tuyệt vời để tận hưởng kỳ nghỉ tại một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới. Những địa điểm này bao gồm một số địa điểm nổi tiếng nhất và những địa điểm bí mật đáng được xếp vào danh sách xô đang nổi lên như những điểm du lịch. Mọi du khách đều mong muốn được đi du lịch để tận hưởng nhiều kỳ nghỉ hơn ở những nơi họ chưa từng đến. May mắn thay, gần đây, TripAdvisor đã tiết lộ những người chiến thắng Giải thưởng Travellers’ Choice, giải thưởng dựa trên trải nghiệm và đánh giá của những khách du lịch trước đó. Từ những thành phố đáng mơ ước đến những viên ngọc ẩn giấu.

Đây là 10 điểm đến thịnh hành nhất trên thế giới

10/ Cuba

Đôi khi được gọi là “Hòn ngọc của quần đảo Antilles”, Cuba có điều gì đó dành cho tất cả mọi người. Từ một nền văn hóa tuyệt vời đến lịch sử hấp dẫn đến những thác nước tuyệt đẹp và khung cảnh ngoạn mục, Đảo Caribe không bao giờ làm bạn thất vọng. Không có gì ngạc nhiên khi nó đứng đầu danh sách Giải thưởng do du khách bình chọn của TripAdvisor, vượt qua một số điểm đến nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm Hội An và Chiang Mai của Thái Lan. Kiến trúc theo phong cách thuộc địa, những bãi biển hoang sơ và thủ đô Havana của nó là một trong những điều tốt nhất nên làm ở Cuba vào năm 2023.

Một con đường ở Havana, thủ đô của Cuba
Một con đường ở Havana, thủ đô của Cuba

Những địa điểm hàng đầu để khám phá ở Cuba : Old Havana, Plaza Mayor và Valle de Vinales

9/ Hội An, Việt Nam

Nằm trên bờ biển miền Trung Việt Nam, Hội An là một trong những điểm đến thịnh hành nhất trên thế giới. Không giống như các thành phố khác như Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội, Hội An nhỏ hơn một chút và tự hào với nét quyến rũ lạ thường của thế kỷ 18. Đây là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và có rất nhiều chùa chiền cũng như các cửa hàng buôn bán được bảo tồn tốt trong Khu Phố Cổ. Hội An có một lịch sử phong phú, một khung cảnh nghệ thuật nhộn nhịp, những món ăn ngon, cuộc sống bãi biển tuyệt vời và cuộc sống về đêm không thể bỏ qua. Thành phố luôn đáng để ghé thăm.

Đi bộ ngắm cảnh dọc bờ sông ở Hội An, Việt Nam
Đi bộ ngắm cảnh dọc bờ sông ở Hội An, Việt Nam

Những địa điểm hàng đầu để khám phá ở Hội An : Cầu Nhật Bản, phố cổ, Chùa Quan Công và Chợ Hội An.

Chuyến đi trong ngày tốt nhất từ Hội An: Đà Nẵng là một thành phố ấn tượng chỉ cách Hội An 30 phút. Có rất nhiều thứ để xem ở Đà Nẵng, bao gồm một số bãi biển hoang sơ nhất của Việt Nam, Cầu Rồng và ẩm thực.

Bạn tham khảo thêm chương trình Tour Đà Nẵng – Hội An – Huế – Quảng Bình 4 ngày 3 đêm nhé, chương trình đến từ công ty du lịch META

8/ Mauritius, Châu Phi

Nổi tiếng là một trong những quốc gia giàu có nhất châu Phi, Mauritius luôn đứng đầu danh sách những nơi cần đến của nhiều du khách vì đây là một thiên đường nhiệt đới với rất nhiều điều thú vị. Vẻ đẹp và sự quyến rũ chưa từng có của điểm đến trên Ấn Độ Dương này thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới – và cho dù là đi nghỉ dưỡng cùng gia đình, du lịch một mình hay trốn chạy lãng mạn. Để có một kỳ nghỉ quyến rũ, hãy tận hưởng khám phá Flic en Flac, Mont Choisy và Trou-aux-Biches. Riviere Noire là một địa điểm hàng đầu khác không thể bỏ qua. Khi lập ngân sách cho chuyến thăm Mauritius, điều quan trọng là phải bao gồm một số chuyến tham quan tốt nhất trong thành phố.

Một thác nước ở đảo Mauritius
Một thác nước ở đảo Mauritius

Những điều không thể bỏ lỡ ở Mauritius: Đi bộ đường dài Le Morne Brabant nổi tiếng, bơi cùng cá heo và ngắm cá voi

7/ Siem Reap, Campuchia

Campuchia là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á và Siem Reap là một địa điểm tuyệt vời không thể bỏ qua. Từ việc khám phá Angkor Wat nổi tiếng, điểm đến nổi tiếng nhất trên toàn Campuchia, đến khám phá vô số ngôi làng nổi gần đó đến thưởng thức Rạp xiếc Campuchia, có rất nhiều điều cần làm trong và xung quanh Siem Reap.

Dành thời gian ở Làng văn hóa Campuchia và Chợ đêm Angkor. Điều này mang lại cho khách du lịch nhiều cơ hội để hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương.

Angkor Wat nổi tiếng ở Campuchia
Angkor Wat nổi tiếng ở Campuchia

Những điều không thể bỏ lỡ ở Siem Reap: Tận hưởng chuyến tham quan ngắm bình minh hấp dẫn của Angkor Wat từ Siem Reap trong một nhóm nhỏ . Theo thống kê, Angkor Wat đứng đầu trong danh sách những nơi tốt nhất trên thế giới để ngắm bình minh.

Công ty du lịch META cũng cung cấp chương trình Tour Campuchia 4 Ngày 3 Đêm Siem Reap – Phnom Penh

6/ Chiang Mai, Thái Lan

Nhiều du khách ghé thăm Chiang Mai vì Chợ đêm nổi tiếng, nơi đứng đầu danh sách những điều cần khám phá trong thành phố. Nhưng sau khi có trải nghiệm tuyệt vời nhất về nơi này, có nhiều thứ để xem ở Chiang Mai, bao gồm Bảo tàng Quốc gia, nơi người ta có thể hiểu sâu hơn về lịch sử phong phú của Vương quốc Lanna và khám phá một số tác phẩm nghệ thuật ấn tượng nhất thế giới. từng thấy.

Chùa Bạc ở Chiang Mai, Thái Lan
Chùa Bạc ở Chiang Mai, Thái Lan

Vườn Bách thảo là một địa điểm tuyệt vời khác để khám phá nhằm kết nối với thiên nhiên và nền văn hóa tuyệt vời của người dân địa phương. Chiang Mai cũng là nơi có một số khu chợ đẹp nhất ở Thái Lan, bao gồm Phố Đi bộ Chủ Nhật, một khu chợ đêm có rất nhiều thứ để xem. Với rất nhiều thứ để trải nghiệm, thật hợp lý khi thành phố này của Thái Lan đã trở thành một trong những điểm đến thịnh hành nhất trên thế giới.

Điều không thể bỏ lỡ ở Chiang Mai : Tham gia lớp học nấu ăn

Hiển nhiên rồi, Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm – BANGKOK – PATTAYA – MUANG BORAN cũng được cung cấp bởi công ty du lịch META

5/ Grand Cayman, quần đảo Cayman

Grand Cayman là một điểm đến hoàn hảo với bầu không khí tuyệt vời, tất cả là nhờ sự pha trộn tuyệt vời giữa văn hóa, nghệ thuật và kỳ quan thiên nhiên. Là nơi tọa lạc của Bãi biển Bảy Dặm từng đoạt giải thưởng, được cho là phần đẹp nhất của quần đảo Cayman, hòn đảo này là địa điểm không thể bỏ qua vào năm 2023. Bãi biển Bảy Dặm là nơi có vùng nước lặng và là địa điểm yêu thích của khách du lịch cũng như người dân địa phương vì vẻ nguyên sơ của nó cát trắng và sự quyến rũ của vùng Caribê.

Thỏa thích bơi lội với cá đuối gai độc tại Stingray City, tham gia một đêm tham quan ống thở phát quang sinh học hoặc tận hưởng dịch vụ mát-xa từ một trong những dịch vụ spa gần đó.

4/ Fes, Maroc

Không có gì ngạc nhiên khi Fes ở Ma-rốc xuất hiện trong danh sách các điểm đến thịnh hành nhất trên thế giới, nhờ là quê hương của Fes el Bali, Medina lâu đời nhất và lớn nhất của Bắc Phi. Có niên đại từ thế kỷ thứ 9, Medina of Fes nổi tiếng với ý nghĩa lịch sử và văn hóa. Đây cũng là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận với nét quyến rũ cổ kính thú vị mà du khách có thể chiêm ngưỡng khi đến thăm.

Đây là nơi có hàng nghìn con hẻm, có thể gây khó khăn cho việc di chuyển qua, đặc biệt là đối với những người lần đầu tiên. Fes el Bali cũng là quê hương của trường đại học lâu đời nhất thế giới, Đại học Al-Karaouine. Fes có rất nhiều hoạt động văn hóa khác để làm, bao gồm Nhà thờ Hồi giáo Al-Qarawiyyin lịch sử và Lăng mộ Merenid.

3/ Baku, Azerbaijan

Baku là một địa điểm du lịch lạc hậu hơn, nhưng nó chắc chắn đáng để ghé thăm. Điểm hay khi khám phá thành phố này là không có con đường du lịch cụ thể nào, và có rất nhiều điều thú vị để xem và làm. Hãy dành một chút thời gian tại Thành phố cổ Baku, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận có niên đại từ thế kỷ thứ 6 và là địa điểm hoàn hảo để tìm hiểu lịch sử và văn hóa của người dân.

Tháp Maiden ở Baku
Tháp Maiden ở Baku

Tháp Maiden, nơi có tầm nhìn ngoạn mục ra Tháp Lửa, là một trong những điều tốt nhất nên làm ở Baku. Ngoài ra, hãy ghé thăm các khu chợ địa phương, Trung tâm Heydar Aliyev và các quán cà phê – và tản bộ dọc theo Biển Caspi.

Đặt một chuyến tham quan thành phố Baku để chứng kiến một số di tích lịch sử và văn hóa ấn tượng nhất của thành phố, bao gồm các nhà thờ Hồi giáo và tàn tích của pháo đài.

2/ Kathmandu, Nepal

Kathmandu là một trong những điều tốt nhất để làm ở Nepal, nhờ là nơi có những ngôi làng duyên dáng, những ngôi đền cổ, di tích lịch sử, v.v. Thủ đô của Nepal nằm trong một thung lũng và được bao bọc bởi Dãy núi Himalayan nổi tiếng thế giới, mang đến cho du khách nhiều cơ hội ngoài trời để khám phá. Phần lớn nền văn hóa của thành phố là duy nhất vì có một số ảnh hưởng của Newar, bao gồm thực phẩm, đồ gốm và kiến trúc. Khám phá Quận Thamel và các di tích của Quảng trường Durbar trong chuyến đi đến Kathmandu.

1/ Krakow, Ba Lan

Krakow chủ yếu là sinh viên, điều này đã ảnh hưởng lớn đến chi phí ăn uống và lý do cho nhiều quán bar và câu lạc bộ. Kiến trúc tuyệt đẹp của thành phố là một trong những lý do tốt nhất để khám phá nó. Ngoài những bức tường của thành phố, người ta chắc chắn sẽ thích khám phá khu phố cổ, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận và là nơi có sự pha trộn đáng kinh ngạc của các nhà thờ và tòa nhà thời Phục hưng, Gothic và Baroque.

Một nhà thờ màu cam ở Krakow, Ba Lan
Một nhà thờ màu cam ở Krakow, Ba Lan

Trong chuyến đi đến Krakow, có rất nhiều hoạt động mang tính lịch sử, cho phép du khách trải nghiệm sự phong phú về lịch sử và văn hóa. Krakow cũng đã nổi lên để trở thành một trong những điểm đến tốt nhất cho những người sành ăn, nhờ vào văn hóa ẩm thực hoàn hảo.

Theo: thetravel.

Bài viết liên quan