Đây là 10 trải nghiệm du lịch Nhật Bản đạt giải thưởng năm 2024

Những người chiến thắng Giải thưởng Du lịch Nhật Bản 2024 là những nhà vô địch trong ngành về sự đa dạng, hòa nhập, bền vững và hiếu khách. Từ những điểm tham quan mới hấp dẫn nhất ở Tokyo đến những điểm đến đẹp nhất Nhật Bản, có rất nhiều điều để xem và làm khi bạn đến thăm Nhật Bản.

Đây là 10 trải nghiệm du lịch Nhật Bản đạt giải thưởng năm 2024
Đây là 10 trải nghiệm du lịch Nhật Bản đạt giải thưởng năm 2024

Đôi khi có thể hơi choáng ngợp, nhưng để giúp bạn thu hẹp danh sách việc cần làm khi đi du lịch, bạn sẽ muốn xem những người chiến thắng vừa được công bố của Giải thưởng Du lịch Nhật Bản, một cuộc thi thường niên nêu bật các điểm đến và nhà điều hành du lịch nổi bật trên khắp đất nước.

Trở lại năm thứ ba, Giải thưởng Du lịch Nhật Bản nhằm mục đích làm sáng tỏ những điểm đến đáng chú ý nhằm thúc đẩy sự đa dạng, hòa nhập, bền vững và lòng hiếu khách đặc biệt. Năm nay, giải thưởng đã vinh danh 10 người chiến thắng, được lựa chọn bởi ban giám khảo bao gồm các chuyên gia du lịch, nhà thiết kế và chuyên gia kinh doanh.

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến thăm Nhật Bản? Bạn sẽ muốn thêm những điểm đến từng đoạt giải thưởng này vào hành trình du lịch của mình.

Đây là 10 trải nghiệm du lịch Nhật Bản đạt giải thưởng năm 2024

1/ Người chiến thắng giải Grand Prix: Không trọng lực (Amami Oshima, Kagoshima)

Zero Gravity, một nhà cung cấp hoạt động hàng hải, đã nhận được giải thưởng lớn năm nay nhờ cách tiếp cận độc đáo hướng tới sự hòa nhập. Điều này tập trung vào việc tạo ra các môn thể thao biển mà mọi người đều có thể yêu thích, bất kể khả năng hay hạn chế về thể chất. Công ty cung cấp một số tour du lịch và lựa chọn chỗ ở dễ tiếp cận, bao gồm các hoạt động như lặn biển, xem cá voi và lặn với ống thở.

2/ Du lịch thuận tiện nhất: Naniwa Issui (Matsue, Shimane)

Ryokan lâu đời này (nhà trọ truyền thống của Nhật Bản) là một ví dụ về trải nghiệm lưu trú thực sự đặc biệt. Nhà trọ có mười phòng tuyệt đẹp dành cho xe lăn cũng như các khu vực tắm dành cho người khuyết tật (cả trong phòng và chung) và các dịch vụ khác phục vụ cho du khách khuyết tật. Naniwa Issui lần đầu tiên giới thiệu loại phòng duy nhất dành cho người khuyết tật vào năm 2006 và kể từ đó đã tiếp tục nỗ lực phá bỏ các rào cản vì lợi ích của tất cả du khách.

3/ Thân thiện với LGBTQ+ nhất: Khách sạn Palm Royal Naha (Naha, Okinawa)

Triết lý doanh nghiệp của Hotel Palm Royal Naha nhằm mục đích biến Okinawa thành ‘Đảo đa dạng’ bằng cách công khai tôn vinh sự đa dạng và chào đón du khách từ mọi tầng lớp xã hội. Khách sạn hướng tới việc thiết lập một nơi an toàn và hấp dẫn hơn cho tất cả các thành viên của cộng đồng LGBTQ+, đồng thời chia sẻ nền văn hóa sôi động của Okinawa. Ngoài ra, khách sạn còn tổ chức và tài trợ cho các sự kiện thường xuyên giúp trao quyền cho cộng đồng LGBTQ+ tại địa phương.

4/ Du lịch bền vững tốt nhất: Okinawa Diving Service Lagoon (Onna, Okinawa)

Okinawa Diving Service Lagoon khởi đầu là một hoạt động bảo tồn san hô trước khi trở thành một trải nghiệm lặn thú vị nhưng mang tính giáo dục góp phần bảo vệ môi trường. Những người tham gia có thể giúp tạo cây giống san hô và trồng san hô trong khi lặn và lặn bằng ống thở quanh vùng biển tuyệt đẹp của Okinawa.

5/ Du lịch trong nước tốt nhất: Temple Stay Kakurinbo (Minobu, Yamanashi)

Kakurinbo là một trong những cơ sở lưu trú tại chùa lớn nhất và lâu đời nhất ở thị trấn Minobu. Lưu trú ở đây đặc biệt thân thiện với người nước ngoài và bao gồm các trải nghiệm như đọc sách buổi sáng, nấu ăn shojin ryori (ẩm thực nhà sư chay), làm giấy washi, tham gia trà đạo, v.v.

6/ Giải thưởng công nhận đặc biệt, Chỗ ở tốt nhất: Naniwa Issui (Matsue, Shimane)

Cùng với giải thưởng Du lịch dành cho người tiếp cận tốt nhất, Naniwa Issui còn được trao giải thưởng công nhận đặc biệt cho Chỗ ở tốt nhất nhờ dịch vụ xuất sắc và trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Thật hiếm khi bắt gặp một ryokan nào chào đón tất cả mọi người, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu của người khuyết tật.

7/ Giải thưởng Công nhận Đặc biệt, Du lịch Văn hóa Xuất sắc nhất: Ama Hut Satoumian (Shima, Mie)

Ama Hut Satoumian là một nhà hàng và trải nghiệm văn hóa đặc biệt, nơi du khách có thể dùng bữa cùng các thợ lặn ama, những nữ thợ lặn tự do truyền thống là một phần không thể thiếu trong cộng đồng ven biển của Nhật Bản. Tại nhà hàng, bạn có thể thưởng thức hải sản nướng than tươi ngon từ khắp khu vực Ise-Shima cũng như tìm hiểu thêm về công việc và lịch sử độc đáo của thợ lặn. Ngoài ra, nhà hàng còn có ba phòng riêng biệt, trong đó có phòng dành cho xe lăn.

8/ Giải thưởng Công nhận Đặc biệt, Du lịch Gia đình Tốt nhất: Thung lũng Mori no Kuni (Matsuno, Ehime)

Sáng kiến Thung lũng Mori no Kuni hướng tới việc tạo ra một ngôi làng sinh thái với nhiều lựa chọn lưu trú và trải nghiệm ngoài trời khác nhau, đồng thời dạy cho trẻ em cũng như người lớn tầm quan trọng của việc bảo tồn và cùng tồn tại với thiên nhiên. Sáng kiến này cung cấp nhiều lựa chọn chỗ ở thân thiện với gia đình cũng như các trại trẻ em hàng năm và các hoạt động gần gũi với thiên nhiên khác.

9/ Giải thưởng Công nhận Đặc biệt, Du lịch Biến đổi Tốt nhất: INOW (Kamikatsu, Tokushima) và Tautasya (Miyama, Kyoto)

Hai người chiến thắng đã được chọn ở hạng mục này bao gồm INOW, một chương trình giáo dục mang đến cho du khách trải nghiệm lưu trú bền vững trong nhà của cư dân Kamikatsu, thị trấn không rác thải đầu tiên của Nhật Bản. Người chiến thắng thứ hai là Tautasya, một ngôi làng sinh thái ở Kyoto cung cấp nhiều chỗ ở, nhà hàng, hoạt động ngoài trời và trải nghiệm nông nghiệp, tất cả đều dựa trên nỗ lực bền vững.

10/ Giải thưởng Công nhận Đặc biệt, Phát triển Điểm đến Tốt nhất: Togakushi Universal Tourism Desk (Togakushi, Nagano)

Ban Du lịch Toàn cầu Togakushi là một phần của Hiệp hội Du lịch Togakushi địa phương và hoạt động nhằm thúc đẩy du lịch dễ tiếp cận tại địa điểm hành hương cổ xưa nổi tiếng Togakushi ở tỉnh Nagano. Thông qua những nỗ lực của họ, điểm đến nổi tiếng này đã giúp hỗ trợ hàng chục khách du lịch bị khuyết tật vận động, bao gồm cả việc cung cấp xe lăn địa hình và ngoài trời cũng như tạo ra bản đồ du lịch không rào cản tại địa phương.

Theo: timeout

Còn ở Việt Nam muốn đi Du lịch Nhật Bản để trải nghiệm những địa danh trên thì chúng tôi đề xuất Tour Nhật Bản 7 Ngày 6 Đêm: KOBE-OSAKA-KYOTO-NAGOYA-YAMANASHI-FUJI-TOKYO

Bài viết liên quan