Đây là cách lập kế hoạch du lịch trọn vẹn 3 ngày tại đảo Yas, Abu Dhabi

01 Khám phá Đảo Yas, một thế giới của riêng nó

Xa xỉ, giải trí và rất nhiều adrenaline. Đó là những gì chúng ta nghĩ đến khi nghĩ đến Đảo Yas, một điểm đến thư giãn và giải trí nằm trên bờ biển vàng của Abu Dhabi – mà siêu sao Bollywood Ranveer Singh gần đây đã được công bố là đại sứ thương hiệu. Gần đây, chúng tôi đã có một chuyến đi ngắn ba ngày đến Đảo Yas và trở về hai phần đều rất sảng khoái và tỉnh táo. Đọc tiếp để biết thêm về hành trình chi tiết của chúng tôi.

02 1 ngày

Khoảng 10 phút lái xe từ Sân bay Quốc tế Abu Dhabi, 20 phút lái xe đến trung tâm thành phố Abu Dhabi và 50 phút lái xe từ Dubai, Đảo Yas tự hào có ba công viên giải trí độc đáo rực rỡ cùng nhiều điểm du lịch khác. Chúng tôi bắt đầu ngày mới với Ferrari World Abu Dhabi – công viên giải trí mang thương hiệu Ferrari đầu tiên trên thế giới.

Công trình kiến ​​trúc mang tính biểu tượng này bao hàm tinh thần cuồng nhiệt của cuộc đua xe huyền thoại và có một số chuyến đi thót tim, cảm giác mạnh bao gồm cả tàu lượn siêu tốc nhanh nhất thế giới. Đúng rồi! Được đặt tên là ‘Formula Rossa’, tàu lượn siêu tốc đi với tốc độ từ 0 đến 240 km / h trong 4,9 giây và bạn phải đeo kính an toàn trong suốt chuyến đi. Vì vậy, đó là nơi chúng tôi hướng tới ngay sau khi vào công viên. Không lời nào có thể diễn tả được cảm giác khi cưỡi ‘Formula Rossa’. Tôi chiến đấu với chứng sợ độ cao điên cuồng của mình và hét toáng lên khi tôi cảm thấy mình như một con chim đang bay đi. Tôi nhận ra sau khi chuyến đi kết thúc rằng mặt nạ của tôi đã bay mất và tôi thậm chí còn không nhận ra điều đó! Tất cả những gì tôi muốn nói là, nếu bạn đến thăm Ferrari World, hãy đưa ‘Formula Rossa’ vào danh sách xô của bạn ngay lập tức – nó hoàn toàn xứng đáng đến từng xu và bạn sẽ có quyền khoe khoang điên cuồng mãi mãi.

Ngoài ra, hãy thử một số tàu lượn siêu tốc hoành tráng khác như Turbo Track và Flying Aces. Sau rất nhiều khoảnh khắc thót tim, tôi rất thích ‘Bell’Italia’, một chuyến đi Ferrari nhàn nhã đưa bạn qua một nước Ý nhỏ bé. Từ bờ biển Amalfi đến đấu trường La Mã, nó sẽ đưa bạn đi qua những cảnh quan thành phố mang tính biểu tượng đến các địa điểm nổi tiếng và địa điểm đua xe ở Ý.

Tất cả những hoạt động này đã khiến chúng tôi rất đói. Đối với bữa trưa, chúng tôi chọn Mamma Rossella, một nhà hàng Ý chính thống nhỏ. Nó có một câu chuyện thực sự ngọt ngào đằng sau cái tên của nó – đó là để vinh danh Rossella Giannini hay còn gọi là Mamma Rossella, người điều hành nhà hàng gia đình nổi tiếng ‘Ristorante Montana’ ở Maranello bên cạnh nhà máy Ferrari. Đắm mình trong bầu không khí Ý và gọi một số món mì ống và pizza ngon đúng điệu tại đây. Đừng quên kết thúc bữa ăn với món gelato thơm ngon với hương vị tùy thích.

Sau bữa trưa, có vẻ như tốt nhất là bạn nên tham gia một số trò chơi mô phỏng dễ dàng như ‘Tốc độ của phép thuật’ và một chương trình giải thích cách một chiếc Ferrari được tạo ra từ đầu. Bạn có thể ghé thăm cửa hàng lưu niệm trên đường ra khỏi đây, từ đó bạn có thể chọn và lựa chọn từ vô số hàng hóa của Ferrari như nhẫn chìa khóa, áo khoác, nam châm, ô tô đồ chơi và nhiều hơn thế nữa.

Ngày của chúng tôi vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi quyết định kết thúc nó bằng một tiếng nổ – bằng cách mua sắm! Chúng tôi đi bộ đến Yas Mall, ngay đối diện Ferrari World. Đây là trung tâm mua sắm lớn nhất của Abu Dhabi với hơn 400 thương hiệu. Từ Calvin Klein, Victoria’s Secret, Muji, Michael Kors, Ted Baker, v.v., bạn sẽ tha hồ lựa chọn.

03 Ngày 2

Tôi vui mừng nhất hôm nay vì chúng tôi sẽ đến World Abu Dhabi của Warner Bros. – công viên giải trí trong nhà lớn nhất và đầu tiên mang thương hiệu Warner Bros. Công viên được chia thành các khu đất theo chủ đề khác nhau như Bedrock, Dynamite Gulch, Cartoon Junction, Gotham City và Metropolis. Chúng tôi bắt đầu với thành phố Gotham, nhà của siêu anh hùng DC Batman. Đừng bỏ lỡ ‘The Joker Funhouse’, nơi Joker, kẻ thù không đội trời chung của Batman sẽ đưa bạn vượt qua một số thử thách thể chất và những thủ thuật tinh thần có thể uốn nắn. ‘Batman: Knight Flight’ là chuyến đi yêu thích nhất của tôi trong phần này của công viên. Tại đây, bạn được tuyển dụng làm phi công thử nghiệm tại trụ sở Wayne Tech và giúp Batman giữ an toàn cho Gotham và bắt The Joker – hãy sẵn sàng cho rất nhiều lần thả, quay và bay!

Tiếp theo, tôi đến Bedrock để gặp gia đình thời kỳ đồ đá yêu thích của mọi người – The Flintstones! ‘Cuộc phiêu lưu trên sông Flintstones Bedrock’ là điểm thu hút chính ở đây – hãy sẵn sàng cho một chuyến đi thuyền vui nhộn, nơi bạn có thể xem Fred, Wilma và những người còn lại trong tộc kể về cuộc sống hàng ngày của họ. Mẹo chuyên nghiệp: Giữ điện thoại di động trong túi của bạn, nếu không bạn sẽ bị ướt khi bạn ít mong đợi nhất! Trong phần Dynamite Gulch, các trò chơi không thể bỏ qua là ‘Fast and Furry-ous’ và ‘The Jetsons Cosmic Orbiter’ thân thiện với trẻ em. Tại Cartoon Junction, tôi yêu thích ‘Ani-Mayhem’, nơi bạn lấy một máy quét mã vạch và bắn để thu thập điểm tối đa. Người hâm mộ của Scooby Doo, đừng quên xem ‘Scooby-Doo: Bảo tàng Bí ẩn’, nơi bạn tham gia cùng Scooby Doo và các thành viên còn lại của băng nhóm tại Bảo tàng Bí ẩn lần theo manh mối và vạch mặt kẻ xấu!

Trong phần Metropolis, ‘Justice League: Warworld Attacks’ là một chuyến đi mô phỏng 5D tuyệt vời, nơi bạn có thể chiến đấu cùng với Superman, Batman, Wonder Woman chống lại cái ác. Liên quan đến ẩm thực, tất cả các khu vực đều có hàng tấn nhà hàng theo chủ đề để thỏa mãn vị giác của bạn. Chúng tôi đã chọn Hollywood Trattoria tại Warner Bros. Plaza để nghỉ trưa, nơi món mì Ý với tôm xứng đáng được đề cập đặc biệt. Bạn cũng có thể gặp gỡ các nhân vật yêu thích của mình như Bugs Bunny, Wonder Woman, Tweety, Fred Flinstone và nhiều nhân vật khác đi lang thang trong công viên và vui vẻ tạo dáng chụp ảnh với họ.

Sau một chuyến du lịch thú vị, chúng tôi đến Yas Kartzone tại Yas Marina Circuit. Chúng tôi đã mặc một bộ đồ đua đầy đủ được cung cấp cho chúng tôi bao gồm cả bộ quần áo, găng tay và mũ bảo hiểm và sẵn sàng cho một số cuộc đua thú vị! Với rất nhiều khúc quanh co, đó là một trải nghiệm tuyệt vời khi đua trên đường đua. Bạn có thể thử thách bản thân trong việc đánh bại vòng đua nhanh nhất của chính mình hoặc thách thức bạn bè và gia đình của bạn trong một cuộc đua đầy adrenaline. Các nhân viên rất hữu ích và ngay cả trẻ em cũng có thể thích nó vì không cần kinh nghiệm lái xe trước cho việc này.

04 Ngày 3

Hôm nay là một ngày dài cả ngày dưới ánh nắng mặt trời, bắn tung tóe ở Yas Waterworld

Abu Dhabi

! Đó là một nơi hoàn hảo để ở bên gia đình của bạn vì ngay cả những đứa trẻ nhỏ cũng có rất nhiều trò chơi dưới nước để khiến chúng bận rộn cả ngày. Có phòng thay đồ và tủ khóa để giữ đồ đạc của bạn (xin lưu ý rằng tủ khóa có tính phí cao hơn giá vé của bạn). Hãy thử ‘Máy bay ném bom tên cướp’ là tàu lượn siêu tốc treo dài nhất Trung Đông và có thể vui vẻ lướt qua những người bên dưới với tốc độ cao. Tôi cũng thích thử ‘Sebag’ nơi bạn nằm sấp trên một tấm thảm và trượt xuống và ‘Slithers Slides’, nơi bạn nắm lấy phao và đi xuống lơ lửng qua một đường hầm ngoằn ngoèo. Tôi yêu cái thứ hai đến nỗi tôi đã thử nó hai lần! Sau tất cả những cơn sốt adrenaline này, bạn có thể chỉ cần đi và thư giãn tại ‘Amwaj’, hồ bơi tạo sóng – bạn cũng có thể thư giãn tại một trong nhiều giường tắm nắng ở bãi biển Amwaj.

Chúng tôi đã dùng bữa trưa tại ‘Chubby’s Kitchen’, nơi bạn có mọi thứ, từ pizza đến gà rán đến bánh mì kẹp thịt. Trên đường ra ngoài, bạn có thể mua hàng hóa của ‘Yas Waterworld’ như áo phông, dép tông hoặc nam châm từ các cửa hàng bên ngoài.

05 Nơi chúng tôi ở lại

Chúng tôi ở lại một trong những địa danh của Đảo Yas – W Abu Dhabi, là khách sạn duy nhất trên thế giới có một phần của đường đua Công thức 1 uốn lượn qua vòm của nó. Với thiết kế sáng tạo và một tán đèn LED tuyệt đẹp, cấu trúc này sáng lên vào ban đêm và là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng. Trong mùa giải F1, khách sạn được đặt khá nhanh khi bạn có cơ hội xem một cuộc đua ô tô từ ban công cỡ lớn trong phòng của mình. Nó thậm chí có thể có giá lên tới 2.50.000 AED cho một ‘E-WOW Suite’ trong mùa giải F1 yêu cầu bạn ở lại tối thiểu bốn ngày.

Có hai hồ bơi với tầm nhìn ra cảnh hoàng hôn, trung tâm thể dục, spa sang trọng và dịch vụ đưa đón miễn phí đến tất cả các điểm du lịch chính tại Đảo Yas. Phần tốt nhất là nó nằm gần tất cả các điểm du lịch chính như Ferrari World, Warner Bros. World và Yas Mall. Nhà hàng Garage phục vụ nhiều bữa sáng tự chọn hàng ngày cho khách. Nếu bạn đến ăn tối ở đây, hãy thử món hummus đậu xanh và hummus húng quế cùng với bánh mì pita – đó là yum!

06 Vài điều cần nhớ

Hãy đảm bảo bạn đã làm xét nghiệm RTPCR từ Ấn Độ trước khi bay đến Abu Dhabi – các công viên giải trí, trung tâm thương mại, khách sạn tại Đảo Yas đều cần xem báo cáo âm tính RTPCR của bạn và giấy chứng nhận tiêm chủng trước khi cho phép bạn vào bất cứ đâu. Abu Dhabi rất nóng trừ khi bạn đang ở trong một công viên giải trí có máy lạnh, vì vậy hãy chuẩn bị cho phù hợp.

Trong thế giới sống động của bài đăng này, nếu bạn đang nghĩ đến một điểm đến có thể vui vẻ cho cả gia đình, thì không cần tìm đâu xa và hãy đặt vé đến Đảo Yas, Abu Dhabi ngay hôm nay!