Đây là những điểm mới nếu bạn muốn đi Tour du lịch Nhật Bản 2023

Đây là những điểm mới nếu bạn muốn đi Tour du lịch Nhật Bản 2023: Sau khi sống ở Tokyo với tư cách là một sinh viên và một chuyên gia trẻ tuổi, tôi đã ưu tiên đến thăm Nhật Bản ít nhất mỗi năm một lần kể từ đó, tìm hiểu sâu về các chủ đề và điểm đến mới và thú vị khi đất nước tiếp tục phát triển cả trong và ngoài làn sóng toàn cầu hóa đang gia tăng .

Đây là những điểm mới nếu bạn muốn đi Tour du lịch Nhật Bản 2023
Đây là những điểm mới nếu bạn muốn đi Tour du lịch Nhật Bản 2023

Tôi đã viết về mọi thứ, từ thế giới bí mật của truyện tranh giả tưởng dành cho người hâm mộ “cô gái hư hỏng” đến ngôi làng xa xôi ở Shikoku đã trở thành điểm thu hút sùng bái của những người sùng bái kiến trúc Kengo Kuma; Tôi cũng là tác giả của ba cuốn sách du lịch về đất nước này. Lần này, tôi đang thực hiện nhiệm vụ khám phá mọi thứ mới mẻ và khác biệt khi Nhật Bản chính thức mở cửa đón khách du lịch một lần nữa. Đây là những gì tôi đã tìm thấy sau một tháng nghiên cứu thực tế:

Đây là những điểm mới nếu bạn muốn đi Tour du lịch Nhật Bản 2023

Các khách sạn muốn không chỉ là một nơi để ở.

Họ muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch của bạn. Ra đời từ đống tro tàn của đại dịch, các khách sạn đang nỗ lực hơn trong việc đa dạng hóa các dịch vụ của họ để tạo thêm nguồn doanh thu ngoài chìa khóa phòng. Tại Nhật Bản, các khách sạn đang nỗ lực hết mình để không chỉ là nơi bạn treo mũ mà còn là ống kính để bạn ghi lại điểm đến.

Dẫn đầu xu hướng trong phân khúc xa xỉ là Aman, công ty đã tạo dựng được danh tiếng nhờ gắn bó sâu sắc với các địa phương của mình đến mức cảm thấy nó là đặc hữu. Aman Tokyo là Aman đầu tiên đưa công thức xây dựng các khu nghỉ dưỡng rộng lớn vào trung tâm thành phố; một khu bảo tồn kết hợp các vật liệu tự nhiên, mô phỏng sơ đồ mặt bằng của ngôi nhà truyền thống Nhật Bản và tầm nhìn tuyệt vời ra khu vườn hoàng gia với — vào một ngày đẹp trời — Núi Phú Sĩ ngay phía sau. Trong thời gian đại dịch yên lặng, thương hiệu thậm chí còn đào sâu hơn, tạo ra một loạt các tour du lịch đặt riêng cho khách đến quận Nihonbashi gần đó, nơi họ kết nối với các nghệ nhân, những người đã duy trì các truyền thống lâu đời, chính xác như may kimono và chuốt đũa. Tại nhà hàng trong nhà, Musashi by Aman, đầu bếp cùng tên Musashi sẽ mang đến cho thực khách trải nghiệm ẩm thực toàn diện nhất có thể. Đừng bận tâm đến chuyến bay sushi được mua từ chợ sớm hơn trong ngày; vào Chủ nhật và thứ Hai, Musashi lui về nơi ẩn náu trên núi của mình để trồng lúa, trồng củ wasabi và quay bánh xe thợ gốm của mình thành những món đồ gốm hấp dẫn — tất cả những thứ này sau đó sẽ tìm thấy vị trí của chúng trên bàn ăn tối của anh ấy.

Chủ đề về ý định tiếp tục tại Aman Kyoto, mở cửa ngay khi COVID-19 đang hoành hành khắp châu Á; một khu bảo tồn ở ngoại ô thành phố với một khu vườn ẩn mình trong khu rừng của Núi Hidari, lấy cảm hứng từ tàn tích của Machu Picchu, nhưng mang nét tinh tế riêng biệt của địa phương. Thuốc giải độc hoàn hảo cho sự hối hả du lịch của thị trấn đền chùa được yêu thích của đất nước, phương thức hoạt động của khu nghỉ mát là khuyến khích khách sống chậm lại hoàn toàn, cho dù điều đó có nghĩa là ngâm mình thư giãn trong suối nước nóng địa nhiệt, đạp xe quanh các ngôi đền gần đó (những nơi thờ cúng kỳ diệu nhưng với một phần nhỏ lưu lượng khách du lịch), hoặc tản bộ trong khu rừng của nơi lưu trú và ngồi xuống một góc yên tĩnh với một nghệ sĩ thường trú để vẽ những nụ hoa anh đào rực rỡ vào mùa xuân hoặc những cây phong koyo đỏ thẫm vào mùa thu.

Đối với các hạng mục tầm trung và bình dân, đó là Hoshino Resorts, công ty khách sạn huyền thoại của Nhật Bản, đang nỗ lực phối hợp để trở thành người bảo vệ văn hóa địa phương. Các tài sản KAI của họ tạo ra những bước ngoặt vui tươi đối với sức khỏe của người Nhật, cho phép du khách bước vào một lĩnh vực truyền thống phức tạp vượt xa việc ngâm cơ thể của một người trong nước nóng. Mỗi ryokan KAI, hay nhà trọ truyền thống của Nhật Bản, đều nằm trong điểm đến bản địa của nó, nơi bữa tối và bữa sáng ưu tiên hải sản, thịt, rau và thậm chí cả bát đĩa từ tỉnh địa phương; và các hoạt động đi sâu vào việc tạo ra dòng sản phẩm làm đẹp của riêng mình bằng cách sử dụng nước địa nhiệt và tinh dầu địa phương.

Thương hiệu khách sạn OMO của Hoshino tập trung vào các điểm đến đô thị. Ví dụ, tại cơ sở kinh doanh của họ ở quận Sanjo của Kyoto, có một bản đồ khu phố được vẽ như một bức tranh tường lớn ở sảnh, với các nhà hàng và cửa hàng được nhân viên chọn bằng tay (mỗi cửa hàng cũng có mã QR, để bạn có thể lưu chúng để khám phá). “Chuyến tham quan kiểm lâm” kéo dài một giờ của họ sẽ kết nối khách với nhân viên để đi dạo một vòng quanh khách sạn; của tôi nêu bật những món quà lưu niệm độc đáo từ các cửa hàng có niên đại từ 300 đến 400 năm.

Thế vận hội đã tạo ra những chỗ ở mới trên toàn bộ Nhật Bản, không chỉ ở Tokyo.

Tham vọng Thế vận hội 2020 của Tokyo vượt xa việc tăng cường cơ sở hạ tầng của thành phố; chiến lược là trên toàn quốc. Tất nhiên, Thế vận hội cuối cùng chỉ là một cái bóng mờ nhạt so với dự định của nó do COVID-19, nhưng kế hoạch xây dựng các khách sạn mới trên khắp đất nước đã được thực hiện từ lâu.

Thế vận hội đã tạo ra những chỗ ở mới trên toàn bộ Nhật Bản, không chỉ ở Tokyo.
Thế vận hội đã tạo ra những chỗ ở mới trên toàn bộ Nhật Bản, không chỉ ở Tokyo.

Mặc dù thủ đô chắc chắn có tỷ lệ mở cửa hợp lý — đáng chú ý nhất là Four Season Tokyo mới rực rỡ tại Otemachi và Phiên bản Tokyo thiên về tiệc tùng, Toranomon (cùng với cơ sở chị em của nó, Phiên bản Tokyo, Ginza, sẽ mở đường vào năm tới) , Kyoto cũng đã chứng kiến ​​một số lượng lớn rễ cây hiếu khách. Ngoài Aman Kyoto, trung tâm thành phố hiện có hàng chục địa chỉ mới và đáng chú ý bao gồm Khách sạn Ace, Khách sạn Ethnography, Marufukuro ở trụ sở cũ của Nintendo và Park Hyatt Kyoto nổi bật, chỉ cách Kiyomizu-dera vài bước chân. Hãy tự giúp mình: ngay cả khi bạn không gọi Park Hyatt là nhà, bạn nhất định phải ghé qua lúc hoàng hôn để thưởng thức cocktail tại quầy bar nhỏ trên tầng 4 — quang cảnh chùa Yasaka mang tính biểu tượng như bất kỳ bức ảnh nào về núi Phú Sĩ.

Trong số tất cả các công ty khách sạn vững chắc, chính IHG — với hơn 50 năm hiện diện tại Nhật Bản — đang đặt cược lớn nhất vào sự bùng nổ du lịch sau đại dịch. Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2020 là Hotel Indigo Hakone Gora, một nơi nghỉ dưỡng kết hợp sự thoải mái của châu Âu với sự khỏe mạnh của Nhật Bản. Sau đó, Kimpton Tokyo Shinjuku mở bên cạnh Park Hyatt Tokyo với mức giá hàng đêm dễ tiếp cận hơn; và không có lượng khách du lịch quốc tế ban đầu, khách sạn thân thiện với vật nuôi này đã trở thành thiên đường cho những người Tokyo giàu có và những chú chó của họ trong thời gian đóng cửa biên giới. Hai Khách sạn Indigo nữa được khai trương vào năm 2022 — một ở khu vực rừng rậm Karuizawa và một ở ngoại ô Nagoya, và bảy khách sạn khác dự kiến sẽ mở trong danh mục đầu tư trong vài năm tới, bao gồm một Khách sạn Indigo khác ở khu phố Shibuya quan trọng của Tokyo.

Rob O’Leary, chuyên gia du lịch Nhật Bản của Black Tomato giải thích: “Hiện nay, hơn bao giờ hết, có rất nhiều sự hỗ trợ để đưa du lịch đến các vùng nông thôn của Nhật Bản. “Dự án Kura ở phía bắc Tokyo đáng chú ý là một nỗ lực bền vững lớn nhằm đưa những người trẻ Nhật Bản trở về vùng nông thôn và giúp cải tạo các cơ sở lưu trú truyền thống và các dịch vụ du lịch có khuynh hướng quốc tế.” Bất chấp sự suy thoái của đại dịch, chính phủ Nhật Bản vẫn tiếp tục cung cấp viện trợ tài chính cho các khu vực đang bị suy giảm dân số. “Gần đây chúng tôi đã ký một cam kết với thị trấn Ine trên bán đảo Tango (gần Kyoto),” Tyler Palma, người đứng đầu hoạt động của Inside Japan Tours cho biết thêm. “Thỏa thuận đảm bảo rằng khách du lịch [chúng tôi mang đến khu vực] sẽ ở lại tối thiểu hai đêm, điều này sẽ cho phép họ không chỉ trải nghiệm văn hóa và bầu không khí, mà còn đóng góp cho nền kinh tế địa phương, qua đó bảo tồn một cách độc đáo của mạng sống.”

Kyushu đang trở thành điểm đến không thể bỏ qua bên ngoài Tokyo và Kyoto.

Với một lượng lớn du khách quốc tế sẵn sàng lên kế hoạch cho chuyến đi thứ hai (hoặc thứ ba hoặc thứ tư) đến Nhật Bản, Kyushu đang háo hức định vị mình là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá sâu hơn một chút, vượt ra khỏi Tokyo-to. -Mạch Kyoto. Hòn đảo lớn thứ ba của đất nước là trung tâm của nhiều loại đá quý được thèm muốn nhất của Nhật Bản: tonkotsu ramen (Ippudo et al.) được sinh ra ở Hakata; một số loại thịt bò ngon nhất được nuôi tại các trang trại của Miyazaki; shochu được chưng cất từ lúa mạch và khoai tây ở đây; và đó là nơi Phật giáo lần đầu tiên đặt chân đến quần đảo Nhật Bản. Hơn nữa, Đảo Yakushima được cho là đã truyền cảm hứng cho Công chúa Mononoke của Studio Ghibli, và có nhiều suối nước nóng tính trên đầu người ở đây hơn bất kỳ nơi nào khác trên đất nước, được hình thành từ bên dưới Trái đất bởi một số ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất trên hành tinh.

Là địa điểm yêu thích từ lâu đối với du khách Hàn Quốc, Kyushu gần Seoul hơn Tokyo theo đường chim bay, và hiện nó đang lọt vào mắt xanh của những công ty khách sạn lớn. Khu nghỉ dưỡng và Spa InterContinental ANA Beppu ở Beppu là nỗ lực quốc tế hợp pháp đầu tiên của hòn đảo; Hoshino gần đây cũng đã mở một chi nhánh của thương hiệu KAI tại đây; và có một KAI do Kengo Kuma thiết kế trên núi ở thị trấn suối nước nóng Yufuin gần đó. Cả hai điểm đến đều là một phần của Tỉnh Oita, nơi lý tưởng ở Kyushu để nhúng ngón chân vào, có thể nói như vậy, nếu bạn chỉ có thêm ba ngày để mạo hiểm vượt qua Nhật Bản 101.

Năm tới, The Ritz-Carlton sẽ khai trương tại Fukuoka, thành phố lớn nhất của Kyushu và tàu cao tốc Shinkansen cũng sẽ tiếp tục mở rộng tại đây, mang đến dịch vụ nhanh hơn cho các địa phương mà theo truyền thống, việc tiếp cận trở nên khó khăn hơn. Hãy xem chuyến tham quan Kyushu tự hướng dẫn kéo dài hai tuần của Inside Japan Tours nếu bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho khu vực xứng đáng này.

Tokyo cuối cùng cũng có thêm không gian xanh và các tuyến đường thân thiện với người đi bộ.

Có lẽ là một chức năng khác của câu chuyện kể về đại dịch hướng ra ngoài trời, Tokyo cuối cùng dường như có nhiều động mạch đi bộ hơn khỏi những con đường đông đúc. Với những căn hộ nhỏ chật chội, người dân Tokyo luôn sử dụng các khu vực mua sắm làm không gian tụ tập ủy nhiệm do quá ít công viên so với quy mô rộng lớn của thành phố. Tuy nhiên, gần đây, một số ít đồng cỏ xanh hơn (theo đúng nghĩa đen!) đã mọc lên, có các quán cà phê, cửa hàng và chỗ ngồi công cộng. Kiểm tra tuyến đường tàu điện ngầm bị chôn vùi ở Shimokitazawa, trải dài từ ga Higashi Kitazawa qua trung tâm của khu phố sành điệu và xuống ga Setagaya Daita. Ở Shibuya, Công viên Miyashita đang thổi sức sống mới vào một khu vực khá vắng vẻ của khu vực phủ đầy đèn neon. Và giờ đây, việc liên kết đền Sensō-ji với Tokyo Skytree dọc theo con kênh Mizumachi mới được tái phát triển trở nên vô cùng dễ dàng.

Tokyo cuối cùng cũng có thêm không gian xanh và các tuyến đường thân thiện với người đi bộ.
Tokyo cuối cùng cũng có thêm không gian xanh và các tuyến đường thân thiện với người đi bộ.

Một điểm khác biệt thú vị trong văn hóa cửa hàng để xã hội hóa của Tokyo là việc tạo ra các quán cà phê thương hiệu sang trọng. Mang về nhà một món đồ Fendi hoặc Louis Vuitton tại các quán ăn có thương hiệu của họ; một ly cà phê pha cà phê tại con rắn thủy tinh mới của một tòa nhà ở Ginza sẽ giúp bạn trả lại 1.500 yên (khoảng 12 đô la), một món hời cho người khoe khoang và hộp đựng khăn ăn bằng giấy có logo của Vuitton mà bạn có thể mang về nhà. (Bản thân cà phê thì bình thường, nhưng thiết kế hình học trên bọt chắc chắn xứng đáng với số ‘gram.)

Đám đông đã trở lại.

Nếu bạn đang gấp rút lên kế hoạch du lịch Nhật Bản (Japlans?) Trước khi đám đông đổ về đất nước này một lần nữa, thì tôi rất tiếc phải nói rằng: con tàu đó đã ra khơi. Các ngôi đền ở Kyoto chật cứng người và việc đặt trước tại các nhà hàng nhất định phải thử đã hết. Mặc dù du khách Trung Quốc đại lục – những người đã chiếm gần một nửa lượng khách du lịch của Nhật Bản trước đại dịch – vẫn chưa quay trở lại, du khách từ các quốc gia lân cận như Hàn Quốc và Đài Loan đang lũ lượt kéo đến. Người Mỹ cũng đã trở lại mạnh mẽ và khách trong nước đang di chuyển khắp đất nước của họ hơn bao giờ hết nhờ khoản trợ cấp du lịch hào phóng của chính phủ lên tới 11.000 yên (khoảng 80 đô la) mỗi ngày trong túi của những công dân Nhật Bản lưu động.

Có một loại tiền tệ Catch-22.

Trong 20 năm tôi đến thăm — hoặc sống — ở Nhật Bản, tôi chưa bao giờ thấy đồng đô la Mỹ mạnh như vậy so với đồng yên Nhật. Nó làm cho bữa ăn trở thành một niềm vui tuyệt đối; ăn uống ở Nhật Bản luôn có giá thấp hơn và chất lượng cao hơn so với ở các nước phương Tây, nhưng bây giờ tôi thấy mình đang lên kế hoạch cho những chuyến du ngoạn ăn uống cả ngày để đến những cơ sở không còn có giá hấp dẫn nữa, cộng với việc ngấu nghiến tất cả những món ăn rẻ đến khó tin ở Nhật Bản. ở giữa. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là giá chỗ ở đang tăng vọt do các khách sạn tăng giá sai lệch đối với khách du lịch quốc tế trong nước đặt phòng của họ. Một phòng khách sạn sang trọng ở Tokyo trong tháng này (tháng 12 năm 2022) có thể khiến bạn trả 1.200 đô la một đêm trở lên và nhân viên tại các khách sạn này vẫn đang làm quen lại với sự tấn công dữ dội của các nhu cầu đa dạng. Bữa sáng là một điểm nhức nhối tại nhiều cơ sở kinh doanh, với những hàng dài không ngớt và thời gian chờ đợi lâu để có một tách cà phê. Những lời khen ngợi dành cho Grand Hyatt Tokyo vì đã nghiền nát dịch vụ tiệc tự chọn của họ – nhanh chóng và ngon miệng (bánh sừng bò ngon nhất trong thị trấn).

Đắp mặt nạ vẫn còn phổ biến.

Là căn bệnh đặc hữu của xã hội Nhật Bản kể từ dịch SARS vào đầu những năm 2000, việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng từ lâu đã trở thành một phép lịch sự được những người cảm thấy không khỏe thực hiện để bảo vệ những người xung quanh. Về mặt chính thức, quy định đeo khẩu trang đã hoàn toàn được nới lỏng, nhưng mọi người vẫn đeo chúng mọi lúc — ngay cả khi ra ngoài, thậm chí cách người gần nhất hàng chục mét. Gần đây, tôi đã phải ăn một bữa ăn khi đeo găng tay nhựa do nhà hàng cung cấp cho tôi. Dòng khách du lịch nước ngoài có thể sẽ giúp bình thường hóa cách tiếp cận thoải mái hơn đối với việc đeo khẩu trang (Kyoto vốn đông khách du lịch đã đeo khẩu trang ít hơn đáng kể so với một số điểm đến nông thôn mà tôi đã đến thăm).

Theo: travelandleisure.

Và tin vui là ngay dịp Tết 2022 sang 2023 này, các bạn có thể đi Tour Tết: Tour Nhật Bản 6 Ngày 6 Đêm KOBE – OSAKA – KYOTO – NAGOYA – YAMANASHI – TOKYO

Hoặc đơn giản chỉ là Tour Nhật Bản 4 Ngày 4 Đêm Mùa Anh Đào

Bài viết liên quan