Đây là nơi bạn nên đi du lịch vào năm 2023

Đây là nơi bạn nên đi du lịch vào năm 2023: Không thể quyết định nơi để đi cho kỳ nghỉ tiếp theo của bạn? Hãy để danh sách này hướng dẫn cuộc phiêu lưu tiếp theo của bạn

Bạn nên đi du lịch ở đâu vào năm 2023? Với việc phần lớn thế giới mở cửa trở lại và du lịch chính thức hoạt động trở lại, giờ đây có rất nhiều lựa chọn đã quay trở lại trên bản đồ. Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho kỳ nghỉ, công ty du lịch Expedia đã tổng hợp danh sách các điểm đến phổ biến nhất trên toàn cầu để du lịch vào năm 2023.

Đây là nơi bạn nên đi du lịch vào năm 2023
Đây là nơi bạn nên đi du lịch vào năm 2023

Danh sách các điểm đến hàng đầu được lấy từ một nghiên cứu quốc tế với 24.000 người trả lời trên 17 quốc gia, trong số những người trưởng thành đang lên kế hoạch du lịch trong nước hoặc quốc tế trong 36 tháng tới.

Có sự kết hợp đa dạng giữa các điểm đến lọt vào danh sách này, từ các thành phố có lịch văn hóa ấn tượng và nền ẩm thực thịnh vượng, đến các điểm đến bãi biển với những ngôi đền bí ẩn và những khu chợ địa phương nhộn nhịp.

Dưới đây là mười điểm đến phổ biến nhất trên thế giới để lên kế hoạch cho kỳ nghỉ năm 2023 của bạn:

Đây là nơi bạn nên đi du lịch vào năm 2023

1/ Bangkok, Thái Lan

Đứng đầu danh sách là Bangkok, thủ đô của “Xứ sở nụ cười”. Một điểm nóng du lịch sôi động, có rất nhiều thứ để tham gia và nhiều việc phải làm trong thành phố nhộn nhịp. Chiêu đãi vị giác của bạn bằng các món ăn đường phố nổi tiếng của Thái Lan, ghé thăm một (hoặc mười) ngôi chùa Phật giáo vì thành phố có hơn 26.000 ngôi chùa, tận hưởng chuyến tham quan Thonburi khlong (kênh đào) trên thuyền đuôi dài trên sông hoặc mua sắm để giải tỏa căng thẳng bằng cách đánh một loạt các điểm đến mua sắm khác nhau, từ trung tâm thương mại lớn đến chợ cuối tuần.

Bangkok, Thái Lan
Bangkok, Thái Lan

Vâng, dịp Tết 2023 này bạn đừng bỏ lỡ Tour Tết: Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm – BANGKOK – PATTAYA

2/ Tokyo, Nhật Bản

Đứng thứ hai về mức độ phổ biến là thủ đô của Nhật Bản và đô thị đông dân nhất thế giới, Tokyo. Thành phố được yêu thích này có điều gì đó dành cho tất cả mọi người, cho dù bạn đang muốn xem một giải đấu sumo tại sân vận động Ryogoku Kokugikan, mua sắm những món đồ thời thượng trên đường phố Shibuya hay ngắm hoa anh đào tại vườn quốc gia Shinjuku Gyoen khi chúng nở rộ.

Tokyo, Nhật Bản
Tokyo, Nhật Bản

Và bạn cũng đừng bỏ lỡ Tour Nhật Bản 4 Ngày 4 Đêm Mùa Anh Đào nhé

3/ Seoul, Hàn Quốc

Có một lý do khiến Seoul được rất nhiều người yêu thích – danh sách những điều bạn có thể làm ở thủ đô nổi tiếng của Hàn Quốc là vô tận.

Seoul, Hàn Quốc
Seoul, Hàn Quốc

Một thiên đường mua sắm nơi bạn có thể chạm tay vào những xu hướng thời trang mới nhất của Hàn Quốc và các sản phẩm làm đẹp chất lượng cao? Kiểm tra. Ghé thăm một địa điểm BBQ Hàn Quốc đích thực, nơi bạn có thể thưởng thức những miếng thịt cẩm thạch chất lượng cao? Kiểm tra. Đắm mình trong văn hóa của đất nước tại các di tích lịch sử như Cung điện Gyeongbokgung và Làng Bukchon Hanok? Kiểm tra. (Có khả năng) phát hiện ra người nổi tiếng Hàn Quốc yêu thích của bạn? Cũng tìm hiểu: Tour Hàn Quốc 4 Ngày 4 Đêm ngắm hoa Anh Đào

4/ Bali, Indonesia

Hòn đảo nổi tiếng nhất của Indonesia, Bali là một thiên đường thoải mái với những bãi biển bình dị, thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa địa phương hấp dẫn.

Điểm đến lướt sóng nổi tiếng có nhiều loại sóng dành cho người lướt sóng ở mọi cấp độ và đối với những người không lướt sóng, bạn có thể ngồi thư giãn và hấp thụ ánh nắng mặt trời trong khi ngắm nhìn những con sóng cuộn vào bãi biển một cách uể oải.

Các điểm tham quan tự nhiên khác của hòn đảo cũng quyến rũ không kém, cho dù đó là vùng nông thôn thôn dã với phong cảnh xanh tốt của những cánh đồng lúa hay những ngôi đền Hindu tuyệt đẹp nhìn ra cảnh biển tuyệt đẹp và phông nền núi lửa.

Bạn hãy khám phá vùng đất vị thần thông qua Tour Bali 4 Ngày 3 Đêm: Khám Phá Bali – Đền Tanah Lot

5/ Maldives

Maldives, tập hợp hơn một nghìn hòn đảo ở Ấn Độ Dương, được biết đến với phong cảnh quyến rũ của cát trắng và làn nước trong xanh.

Quần đảo tuyệt đẹp này có lẽ là nơi có những bãi biển đẹp nhất thế giới. Hòa mình vào cuộc sống trên đảo và dành cả ngày để lặn với ống thở hoặc lặn có bình dưỡng khí trong làn nước trong vắt đầy sinh vật biển, khám phá nhiều hòn đảo địa phương khác nhau hoặc đắm mình trong cảnh hoàng hôn nổi tiếng đầy mê hoặc của Maldives.

Hiển nhiên rồi, Tour Maldives 5 Ngày 4 Đêm: Khám Phá Thiên Đường Hạ Giới bạn không nên bỏ qua

6/ Hokkaido, Nhật Bản

Điểm đến thứ hai của Nhật Bản trong danh sách này là Hokkaido, hòn đảo phía bắc của Nhật Bản nổi tiếng với phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp, hải sản tươi sống và bầu không khí thư giãn.

Tỉnh này cũng là một điểm đến phổ biến để trượt tuyết và trượt tuyết vào mùa đông, với một số điều kiện tuyết bột tốt nhất trên toàn cầu. Các khu trượt tuyết nổi tiếng như Niseko, Rusutsu và Furano thường kín chỗ từ tháng 12 đến tháng 3 bởi những người muốn trượt tuyết.

Đúng vậy, tour du lịch Nhật Bản này chắc chắn dành cho bạn: Tour Tết: Tour Nhật Bản 6 Ngày 6 Đêm KOBE – OSAKA – KYOTO – NAGOYA – YAMANASHI – TOKYO

7/ Phuket, Thái Lan

Nằm ở phía nam Thái Lan, Phuket được biết đến là sân chơi giải trí hàng đầu của đất nước. Được bao quanh bởi những bãi biển đẹp như tranh vẽ, những ngọn núi phủ đầy rừng rậm và làn nước trong xanh như ngọc, hòn đảo này là một trong những nơi nghỉ ngơi trên bãi biển nhiệt đới nổi tiếng nhất thế giới.

Luôn có thứ gì đó phù hợp với mọi sở thích và túi tiền, cho dù bạn đang muốn thử các món ăn địa phương, khám phá chợ đêm và cuộc sống về đêm nổi tiếng của Phuket hay tham gia một chuyến đi bằng thuyền cao tốc thú vị để khám phá một số hòn đảo nhiệt đới gần đó.

8/ London, Vương Quốc Anh

Điểm đến châu Âu đầu tiên trong danh sách là thủ đô của nước Anh – London. Thành phố quốc tế quyến rũ được biết đến với các điểm tham quan mang tính biểu tượng, bối cảnh nhà hát nổi tiếng thế giới và các bảo tàng đáng kinh ngạc.

London cũng tự hào có rất nhiều nhà hàng từng đoạt giải thưởng với các món ăn và hương vị khác nhau, từ những nhà hàng đáng tin cậy cho đến những người mới thành công.

9/ Paris, Pháp

Đừng để Emily ở Paris của Netflix đánh lừa – mắt cá chân của bạn chắc chắn sẽ bị đau nếu bạn đi giày cao gót hàng ngày và sải bước trên nhiều con đường lát đá cuội của thủ đô nước Pháp. Tuy nhiên, Thành phố Ánh sáng chắc chắn rực rỡ theo cách riêng của nó; đây là nơi có các nhà hàng lãng mạn, nghệ thuật và kiến trúc ấn tượng, cùng một số địa danh toàn cầu mang tính biểu tượng.

10/ Johor, Malaysia

Điểm đến cuối cùng trong danh sách là điểm đến thậm chí không yêu cầu chuyến bay từ Singapore – quốc gia láng giềng này cách đó một quãng lái xe ngắn. Johor là nơi hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi nhanh chóng. Có rất nhiều hoạt động để thực hiện, cho dù đó là đi cà phê, tham quan các công viên giải trí thú vị hay la hét hết cỡ khi hát karaoke.

Theo: harpersbazaar.

Bài viết liên quan