Du khách Malaysia khám phá thiên đường hạ giới ở Maldives

Du khách Malaysia khám phá thiên đường hạ giới ở Maldives:m “Nếu có thiên đường trên Trái đất, thì nó ở đây.”

Đây là điều tôi đã nói đi nói lại với chính mình trong chuyến thăm năm ngày tới vùng đất của những đảo san hô, Maldives.

Tháng 12 thường là khoảng thời gian chậm chạp tại nơi làm việc của tôi, vì vậy, vào năm ngoái, tôi đã quyết định dành một chút thời gian nghỉ ngơi và đến hòn đảo xinh đẹp ở Ấn Độ Dương này. Tour Maldives đã khiến tôi thích thú. Tôi thích đi du lịch một mình và cũng lên kế hoạch hợp lý cho các chuyến đi của mình, mặc dù tôi thích chọn các hành trình đủ linh hoạt để cho phép tôi lựa chọn các hoạt động mà tôi muốn thực hiện.

Du khách Malaysia khám phá thiên đường hạ giới ở Maldives

Tôi đã dành vài ngày ở Male, thủ đô của Maldives, và phần còn lại của kỳ nghỉ ở một hòn đảo rất nhỏ tên là Maalhos ở Baa Atoll. Về mặt logic, Đảo san hô vòng Baa có lẽ không phải là nơi dễ đến nhất nhưng vì đây là Khu Dự trữ Sinh quyển Thế giới của Unesco (được đặt tên như vậy vì tính đa dạng sinh học quan trọng được tìm thấy trong vùng biển của nó), tôi nghĩ rằng nó sẽ đáng để ghé thăm.

Vì tôi đã lên kế hoạch cho chuyến đi từ nhiều tháng trước, nên tôi đã có thể đặt vé máy bay giá rẻ đến Maldives từ Kuala Lumpur. Chúng tôi đến Male vào tối thứ bảy. Chuyến bay tiếp theo của tôi đến đảo Dharavandhoo ở Baa Atoll là vào buổi sáng nên tôi nghỉ đêm ở Male.

Sân bay ở Dharavandhoo có thể là sân bay nhỏ nhất mà tôi từng thấy trong đời. Khi chúng tôi hạ cánh, máy bay của chúng tôi là máy bay duy nhất tại sân bay. Từ Dharavandhoo, tôi trả tiền cho một chiếc thuyền (vâng, tôi phải thuê cả một chiếc thuyền cho mình vì không có hành khách hay khách du lịch nào khác đi theo hướng của tôi) để đưa tôi đến đảo Maalhos.

Đảo Maalhos là một hòn đảo “mỏng manh” – chiều dài khoảng 7,5km, trong khi chiều rộng chỉ 0,5km. Tôi đã đi bộ vòng quanh toàn bộ địa điểm vào ngày đầu tiên! Đó là một trải nghiệm thú vị vì nước biển có màu ngọc lam nguyên sơ, cát rất mịn và trắng.

Trong khi đi bộ, tôi nhận ra rằng mực nước biển dâng cao đã lấn chiếm các khu vực rừng cây trên đảo, khiến tôi gần như không còn lối đi nào. Tôi thậm chí thấy mình phải lội qua nước một chút, chỉ để sang một bờ khác.

Sự nóng lên toàn cầu không chỉ là một chủ đề bàn luận ở đây tại Maldives, nó là một thực tế khắc nghiệt. Đây có lẽ là một trong những lý do tại sao Maldives là quốc gia đầu tiên ký Nghị định thư Kyoto.

Sau bữa tối, tôi quyết định đi dạo trên bãi biển. Trời rất tối nhưng có thứ gì đó sáng chói đập vào mắt tôi – sinh vật phù du phát quang sinh học. Tôi đã nghe nói về chúng trước đây nhưng chưa bao giờ thực sự nhìn thấy chúng. Và chàng trai, tôi rất vui khi được trải nghiệm nó. Như thể những giọt nước màu xanh đang di chuyển lên xuống bờ biển, theo những con sóng.

Cũng có một số chuyển động nhanh của ánh sáng… chúng là cua và cá bị mắc vào sinh vật phù du, và chỉ đơn giản là trôi cùng nhau. Khi tôi xuống nước, thật ngạc nhiên là bàn chân của tôi cũng chuyển sang màu xanh.

Sáng hôm sau, tôi khám phá biển. Không có hướng dẫn nhưng khách sạn đã cung cấp thiết bị lặn với ống thở. Phải mất một lúc tôi mới tìm được một khu vực rạn san hô tốt có rất nhiều loài cá đầy màu sắc và các sinh vật biển khác bơi xung quanh. Thật choáng ngợp khi nhìn thấy vẻ đẹp như vậy; Tôi ca ngợi Chúa vì đã tạo ra thiên đường như vậy trên Trái đất.

Tôi đã đến thăm nhà thờ Hồi giáo Old Friday ít nhất 350 năm tuổi, cũng như dinh thự của tổng thống từng là cung điện trong thời kỳ vương quốc. Tiếp theo, tôi khám phá Trung tâm Hồi giáo và Bảo tàng Quốc gia Maldives.

Tôi cũng đã đến Đài tưởng niệm sóng thần, được xây dựng để tưởng nhớ các nạn nhân của trận sóng thần kinh hoàng năm 2004.

Một số người chờ đợi sang thế giới bên kia để đến thăm thiên đường, nhưng nơi chúng ta đang sống thực sự cũng là một loại thiên đường. Chúng ta chỉ cần cố gắng hết sức để bảo vệ môi trường, để thế giới vẫn là thiên đường cho các thế hệ tương lai của chúng ta.

Các quan điểm thể hiện là hoàn toàn của riêng người đọc.

Theo: thestar.com.my

Còn du khách Việt Nam muốn khám phá thiên đường hạ giới thì bạn chỉ viếc đi Tour Maldives 5 Ngày 4 Đêm: Khám Phá Thiên Đường Hạ Giới