Du khách Việt Nam chi tiêu thẻ nhiều nhất tại Hàn Quốc năm 2022

Du khách Việt Nam chi tiêu thẻ nhiều nhất tại Hàn Quốc năm 2022/. Chi tiêu thẻ tại Hàn Quốc của khách du lịch từ quốc gia Đông Nam Á này tăng hơn bốn lần so với cùng kỳ năm 2022

Du khách Việt Nam chi tiêu thẻ nhiều nhất tại Hàn Quốc năm 2022
Du khách Việt Nam chi tiêu thẻ nhiều nhất tại Hàn Quốc năm 2022

Khách du lịch Việt Nam đã vung tiền nhiều nhất trong số du khách nước ngoài đến Hàn Quốc vào năm ngoái, lấp đầy khoảng trống do du khách Trung Quốc xa lánh Hàn Quốc kể từ khi Bắc Kinh cấm các tour du lịch theo nhóm Trung Quốc đến Hàn Quốc để trả đũa quyết định của Seoul vào năm 2016 về việc triển khai lá chắn phòng thủ tên lửa của Mỹ trên lãnh thổ của họ.

Theo công ty dịch vụ tài chính và thẻ tín dụng Hàn Quốc BC Card Co. hôm thứ Tư, các giao dịch thẻ được ủy quyền bình quân đầu người của khách du lịch Việt Nam đạt 197.000 won (147,21 USD) vào năm 2022, cao hơn 89% so với những gì họ đã chi tiêu trong năm trước.

Con số này cao hơn mức mua thẻ trung bình 188.000 won của khách du lịch Nhật Bản chi tiêu nhiều thứ hai. Du khách Trung Quốc, từng là những người chi tiêu xa hoa nhất trong số khách du lịch nước ngoài đến thăm Hàn Quốc, đã trả 171.000 won/người bằng thẻ tín dụng, tiếp theo là 126.000 won của du khách Đài Loan và 109.000 won của người Mỹ.

Tổng số thanh toán bằng thẻ của du khách Việt Nam tại Hàn Quốc năm ngoái tăng vọt 308% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong ba năm qua, người Việt Nam đã đam mê mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế và cửa hàng bách hóa, cũng như thăm bệnh viện và mỹ phẩm ở Hàn Quốc. Đặc biệt, mức chi tiêu của họ tại các cửa hàng miễn thuế và cửa hàng bách hóa năm ngoái đã bùng nổ lần lượt là 1,837% và 400% so với năm trước.

Hàn Quốc kỳ vọng chi tiêu của du khách Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong năm nay, do sự gia tăng nhanh chóng của các hộ gia đình trung lưu ở quốc gia Đông Nam Á này, dự kiến sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu du lịch quốc tế.

KHÁCH DU LỊCH HÀN QUỐC ĐANG TĂNG

Du khách Việt Nam đến Hàn Quốc đã tăng nhanh trong năm nay.

Theo Tổ chức Du lịch Hàn Quốc, lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay đạt 85.378 lượt, tăng 587,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Triển vọng chung cho du khách nước ngoài đến Hàn Quốc rất sáng sủa nhờ việc dỡ bỏ các hạn chế về COVID-19 và quy trình cấp thị thực được cải thiện.

Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, 1.714.252 người nước ngoài đã đến thăm Hàn Quốc, tăng hơn sáu lần so với cùng kỳ năm ngoái. Chỉ riêng trong tháng 3, 800.000 người nước ngoài đã đến Hàn Quốc, một dấu hiệu rõ ràng về sự phục hồi của ngành du lịch Hàn Quốc.

Nhật Bản đứng đầu về số lượng du khách nước ngoài với 353.611, tăng 6.337,5%, tiếp theo là người Mỹ với 181.754, Đài Loan với 160.951 và Trung Quốc với 144.220.

Lượng du khách Trung Quốc, từng là nhóm du khách đông nhất tới Hàn Quốc, vẫn chưa hồi phục sau khi lao dốc do chính phủ Trung Quốc cấm các tour du lịch theo nhóm tới Hàn Quốc nhằm phản đối quyết định của chính phủ Hàn Quốc triển khai hệ thống Phòng thủ Khu vực Tầm cao Giai đoạn cuối của Mỹ ( THAAD) vào năm 2016.

Hàn Quốc hy vọng khách du lịch Việt Nam có thể lấp đầy khoảng trống mà khách du lịch Trung Quốc để lại khi Hàn Quốc đang chuẩn bị mở rộng việc sử dụng thẻ tín dụng trong nước do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phát hành.

Thẻ mang thương hiệu NAPAS được phát hành chủ yếu bởi 48 ngân hàng thương mại của Việt Nam nhưng việc sử dụng thẻ tại Hàn Quốc hiện chỉ được sử dụng hạn chế ở một số cửa hàng miễn thuế lớn hoặc các nhà bán lẻ khác do các vấn đề kỹ thuật như nâng cấp máy móc tại điểm bán hàng chậm để chấp nhận NAPAS -thẻ thương hiệu.

BC Card vào tháng 10 năm ngoái đã hoàn tất quy trình cho phép khách du lịch Việt Nam sử dụng thẻ NAPAS tại Hàn Quốc và khi các cửa hàng và nhà hàng ở Hàn Quốc chấp nhận thẻ NAPAS nhiều hơn, mức chi tiêu bằng thẻ của người Việt Nam tại Hàn Quốc dự kiến sẽ tăng hơn nữa, theo BC Card.

Theo: kedglobal.

Và chắc chắn bạn đang đọc bài này sẽ không khỏi thắc mắc phải không nào. Nhưng bạn cứ đi Tour Hàn Quốc 5 Ngày 4 Đêm là hiểu liền.

Bài viết liên quan