Du lịch Thái Lan 10 ngày không rượu bia ở Phuket, Krabi, Chiang Mai và Koh Samui, đây là một trải nghiệm nghiêm túc và hoàn toàn thư giãn mà tôi không ngờ tới. Năm nay, tôi đã mạnh dạn đi đến những nơi mà trước đây ít người có được.

Đến Thái Lan, hãy tỉnh táo. Và tôi chưa bao giờ có trải nghiệm du lịch phong phú hơn.

Trong khi suy nghĩ của người Úc ở Thái Lan có thể gợi lên hình ảnh về những hình xăm đáng ngờ và việc nhảy qua đảo Chang-đốt, thì môi trường xung quanh yên bình và những ảnh hưởng chủ yếu của tôn giáo Phật giáo khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để hòa mình vào xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe, khuyến khích những người đi nghỉ thực sự thiết lập lại, thư giãn và giải độc.

Vì vậy, trong 10 ngày đi Tour Thái Lan bắt đầu từ Phuket, chỉ với chuyến bay thẳng 8 giờ từ Melbourne qua Jetstar, tôi quyết định bỏ qua bia sân bay truyền thống để đánh dấu sự khởi đầu của chuyến đi và đổi cocktail lấy mocktail bên hồ bơi khi đến.

Bốn trong số các khu nghỉ dưỡng hàng đầu của Thái Lan là trung tâm để tạo nên thành công của thử thách: Melia Phuket Mai Khao, Banyan Tree Krabi, Melia Chiang Mai và Banyan Tree Koh Samui. Tất cả chúng đều có những điểm xoắn độc đáo của riêng mình để mang đến trải nghiệm toàn diện về khu vực mà không có một chút gì về nuối tiếc.

Và trong khi các món ăn say sưa ở lại vịnh, chắc chắn không thiếu niềm đam mê nhờ vô số các món ăn ngon mà Thái Lan cung cấp, được tuyển chọn và trau chuốt bởi các đầu bếp đẳng cấp thế giới tại mỗi khu nghỉ dưỡng.

93% dân số Thái Lan theo đạo Phật.

Ngày 1 – 3 tại Melia Phuket Mai Khao

Sau chuyến bay liền mạch của Jetstar từ Adelaide đến Melbourne (1 giờ 20 phút) rồi đến Phuket (8 giờ 50 phút), nhóm 6 người của chúng tôi bước xuống máy bay đến một bức tường của bầu không khí ẩm ướt có mùi thơm đặc trưng của vùng nhiệt đới. cảm giác bình tĩnh tức thì từ đầu đến chân. Đã không đi du lịch quốc tế kể từ thời trước đại dịch, thật là siêu thực khi ở một đất nước khác, chưa kể đến việc nhẹ nhõm thoát khỏi cơn đau mùa đông trở về nhà.

Đến ốc đảo rộng lớn của khu nghỉ mát Melia muộn, chúng tôi được các nhân viên thân thiện đưa về phòng, nơi một đĩa các món ăn bổ dưỡng nhanh chóng được thưởng thức trước khi đi ngủ.

Thái Lan là nơi hoàn hảo cho những ai tham gia vào xu hướng du lịch “chăm sóc sức khỏe”

Được trang bị vòi sen trong nhà-ngoài trời, bể ngâm riêng, bồn tắm ngoài trời có chân đế lớn khiến tôi cảm thấy như đang ở trong một quảng cáo Herbal Essences và một chiếc giường khổng lồ như mây, nó tạo nên điểm nhấn cho chỗ ở sang trọng của chuyến đi.

Thức dậy trước cơn mưa nhiệt đới, đã đến lúc ăn sáng tại bữa tiệc tự chọn cực kỳ thịnh soạn, tự hào với các món ăn truyền thống của Thái Lan và phương Tây và cà phê đủ mạnh để bắt đầu một buổi sáng tham quan, bao gồm cả chuyến đi đến trang trại Buffalo và bãi cát của địa phương câu cua ở bãi Mai Khao.

Trở lại khu nghỉ mát, chúng tôi đã được thưởng thức một lớp học nấu ăn tại nhà, nơi chúng tôi chiên cua cát (đáng buồn là chúng tôi không bắt được) vào bữa trưa, trước khi học đấm bốc Thái Lan trên bãi biển với huấn luyện viên đa tài Aum.

Với sự háo hức của tôi để hòa mình vào các đặc tính chăm sóc sức khỏe của Melia tốt nhất có thể, tôi đã đến spa để mát-xa trước khi ăn tối.

Nếu bạn chưa bao giờ được mát-xa kiểu Thái, hãy chuẩn bị để được diện một bộ đồ ngủ màu trắng trước khi bị xoắn, giật và vặn vẹo hơn bao giờ hết và cố gắng không dành toàn bộ thời gian để cười khúc khích như tôi đã làm.

Cảm thấy mềm và mềm sau khi yêu cầu tôi mát-xa “thêm khó”, bữa tối tại nhà hàng Gaia được kèm theo một ly mocktail gừng thơm (món tôi thích nhất trong chuyến đi) và một bữa ăn tuyệt vời khác.

Ngày thứ hai bắt đầu bằng việc tập yoga với Aum trước một bữa trưa ngon lành, bổ dưỡng khác tại nhà hàng chính và một buổi chia tay đầy thú vị từ đội Melia trước khi lên đường đến đích số hai.

Ngày 3 – 6 tại Banyan Tree Krabi

Nếu bạn chưa từng đi du lịch Thái Lan, Krabi nên đứng đầu danh sách các điểm đến của bạn. Bản thân thị trấn ven biển Andaman tuyệt đẹp giống như bước vào một tấm bưu thiếp, và khu nghỉ dưỡng Banyan Tree, với thiết kế kiến ​​trúc hùng vĩ lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian Thái Lan và nhìn ra những hòn đảo xung quanh với đại dương như kính, cũng không kém phần lộng lẫy.

Ở đây, phòng của tôi đã hoàn chỉnh với một hồ bơi vô cực riêng và tầm nhìn ra biển không bị cản trở từ một chiếc kẹo dẻo có giường cỡ King. Tất cả chúng ta đều biết giấc ngủ mà không có rượu sẽ tốt hơn vô cùng, nhưng một giấc ngủ tỉnh táo trong một trong những căn phòng này? Thay đổi cuộc sống.

Khu bảo tồn voi Aonang là nơi có bốn con voi được giải cứu.

Sau khi ngâm mình trong bể bơi vô cực, bạn có thể xuống quầy bar trên bãi biển để thưởng thức một ly mojito nguyên chất khi mặt trời lặn. Bữa tối được đặt trong phòng riêng tại Naga Kitchen tinh tế của khu nghỉ mát là một bữa tiệc thịnh soạn kết hợp phương Tây gồm nhiều món.

Sau tám giờ hạnh phúc trên chiếc giường marshmallow, tôi thức dậy sớm để đi dạo trên bãi biển với những con thằn lằn theo dõi và mặt trời mọc, sau đó xuống để thưởng thức một bữa sáng tự chọn mới.

Sáng nay, chúng tôi được đưa đi bằng thuyền dài đến Đảo Hồng, nơi mà việc đi bộ lên nhiều bậc thang dốc cho bạn tầm nhìn toàn cảnh ra đại dương tĩnh lặng không thể tưởng tượng nổi, những ngọn cây và bãi cát mịn, mịn bên dưới.

Xung quanh khúc quanh của một đầm phá gần đó, lặn trực tiếp khỏi thuyền để trôi dưới những vách đá vôi là một điểm nổi bật (nhưng hãy cẩn thận với những con sứa ẩn nấp!)

Mẹo: Bạn nên bắt đầu sớm cho một chuyến đi trong ngày đến các đảo đá vôi ngoài khơi Krabi. Khu vực này thường tấp nập khách du lịch với hy vọng có được bức ảnh hoàn hảo cho mạng lưới Instagram, điều này có thể dẫn đến tắc đường thuyền dài.

Với mái tóc lộng gió, đôi chân đầy cát và làn da mặn mòi, chúng tôi quay trở lại khu nghỉ dưỡng, cầm trên tay những trái dừa tươi và dứa, để chuẩn bị cho hoạt động tiếp theo: một buổi mát xa khác. Cuộc sống khó khăn.

Bữa tối truyền thống của Thái Lan trên bãi biển đầy cát hoang sơ của khu nghỉ mát kết thúc một ngày, sau đó đi ngủ sớm với lời hứa về một chuyến phiêu lưu khó quên khi tắm cho voi trong bùn tại khu bảo tồn cứu hộ gần đó vào ngày hôm sau.

Khu bảo tồn voi Aonang, nơi chỉ có 4 con voi được những người điều hành nhiệt tình cứu giúp, là một điều tuyệt đối phải làm đối với trẻ em nếu bạn đang đến Krabi.

Cam kết chăm sóc và nuôi dưỡng những người khổng lồ hiền lành này, không có gì đáng bàn cãi ở đây. Thay vào đó, bạn sẽ cho chúng ăn, nuôi và tắm cho những sinh vật kỳ diệu trong bùn và nước dưới sự giám sát của Mahout – một người huấn luyện và chăm sóc 24 giờ được chỉ định cho mỗi con vật mà chúng tạo thành một mối liên kết không thể phá vỡ.

Một trải nghiệm thực sự khiêm tốn và một tổ chức tuyệt vời.

Trở lại Banyan Tree, buổi chiều bao gồm việc nằm dài lười biếng bên hồ bơi, sau đó là lớp học thể dục nhịp điệu dưới nước vui nhộn mang phong cách cổ điển do chuyên gia thể dục lạc quan Badi tổ chức.

Từ túi tote để mang xuống hồ bơi, đến một nén hương hàng ngày để đốt trong phòng của bạn, sự chú ý đến từng chi tiết là điều đáng ngạc nhiên ở khu nghỉ dưỡng này.

Tôi thậm chí còn vô tình đồng bộ hóa báo thức điện thoại của mình với hệ thống BlueTooth, đó là một điều ngạc nhiên thú vị khi tôi thức dậy với âm nhạc nhẹ nhàng phát ra từ đồng hồ đầu giường chứ không phải âm thanh chói tai của iPhone. (Tôi đã tin chắc rằng mình đã gặp ma trong lần đầu tiên điều này xảy ra, nhưng hãy yên tâm rằng Banyan Tree hoàn toàn không có bóng ma).

Ngày 6 – 8 tại Melia Chiang Mai

Vượt qua nhịp sống bên bờ biển, điểm dừng chân tiếp theo là một chuyến tham quan thành phố ở Chiang Mai, nơi ít hỗn loạn hơn của Bangkok.

Là tôn giáo lớn nhất ở Thái Lan, 93% dân số theo đạo Phật, và Chiang Mai là một trung tâm tâm linh lớn. Mặc dù ở đây có rất nhiều khu mua sắm tốt, đồ ăn tuyệt vời và khung cảnh quán bar náo nhiệt, nhưng không khí thanh tao đến với Chiang Mai tỏa ra từ những con phố mà bạn sẽ chia sẻ với các nhà sư đang hành nghề khi nhận cúng dường mỗi sáng.

Thái Lan là nơi có nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng.

Để sửa chữa ngôi chùa của bạn, hãy thực hiện một chuyến đi đến Wat Phra That Doi Suthep (cách thành phố khoảng 40 phút) với hướng dẫn viên đi kèm để tìm hiểu lịch sử và ý nghĩa phong phú của ngôi chùa vàng được trang trí công phu đối với khu vực. Nếu bạn muốn tham gia một chuyến du ngoạn, bạn có thể được ban phước bởi các nhà sư, những người sẽ buộc một sợi dây quanh cổ tay bạn để lấy may mắn và đã ban tặng cho bạn một lời tiên tri cổ xưa.

Mine, con số 13, được dịch là: “Đây là một con số may mắn, người đàn ông có được con số này sẽ thịnh vượng và đầy đủ tài sản, công danh và thành công. Hỏi về bệnh thì nó đã khỏi bệnh rồi. Đối với trẻ sơ sinh bên trong, nó chắc chắn là nam giới. ”

(Tôi chắc chắn không mong có con, nhưng việc tôi nhiệt tình tham gia bữa sáng tự chọn hàng ngày đã khiến việc tiết lộ giới tính của đứa trẻ ăn dặm của tôi trở nên vui nhộn hơn).

Để có một chút tương đồng, đồ uống sau bữa tối (nước) tại một trong những quán bar kéo của thành phố là một cách thú vị để kết thúc một đêm. Ngay cả khi không có rượu, bạn sẽ không thể không bị cuốn hút bởi những du khách hào hứng và người dân địa phương thân thiện tại một trong những quán bar này. Giống như tất cả các trò chơi khác, tính nghệ thuật của trang phục, trang điểm và thói quen tinh thần của nữ hoàng sẽ khiến bạn phải kinh ngạc và cười toe toét từ tai này sang tai khác.

Đối với tôi, điểm nổi bật thực sự của Chiang Mai là đồ ăn.

Trong một chuyến tham quan qua các điểm ăn uống tốt nhất của khu vực, bạn sẽ tìm thấy món gà kiểu laksa trị giá 1 đô la trong nước dùng có tên Khao Soi sẽ khiến bạn thích thú, cá sông nướng cay và nhiều món cà ri thịt lợn và gà khác nhau được nấu trong các nhà hàng địa phương nhỏ, bình dân .

Ngày 8 – 10 ở Koh Samui

Đây là nơi mà quá trình chuyển đổi của tôi từ tạp chí lâu năm không có lông sang chú lợn nghỉ dưỡng hoàn thiện.

Nằm trên những ngọn núi của Bãi biển Lamai, Banyan Tree Koh Samui có thể là chỗ ở đẹp nhất mà tôi từng có niềm vui trải nghiệm trong suốt cuộc đời mình.

Một biệt thự riêng khổng lồ là nhà của tôi trong hai đêm tiếp theo, nơi có tầm nhìn trực diện từ hồ bơi ra bãi biển cát yên tĩnh qua những tán lá từ nhiều cây cối trong khuôn viên xanh tươi.

Có một lý do khiến Banyan Tree Koh Samui được coi là một trong những khu nghỉ dưỡng tốt nhất của Thái Lan và thật an toàn khi nói rằng vào thời điểm này của chuyến đi, những người theo dõi trên Instagram của tôi đã không còn chán Thái Lan nữa.

Ngoài vẻ đẹp ngoạn mục, đây còn là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho một khách du lịch tỉnh táo.

Các khu nghỉ dưỡng ở Thái Lan cung cấp nhiều dịch vụ giúp du khách thư giãn

Sức khỏe và sức sống là chìa khóa cho Banyan Tree, với mỗi địa điểm dành riêng để giúp khách của mình tìm thấy cảm giác minh mẫn và cân bằng trong suốt thời gian lưu trú của họ. Khu nghỉ mát đã thu hút một loạt các chuyên gia để cung cấp các bài học về chánh niệm và một loạt các lựa chọn hoạt động để giữ cho cơ thể của bạn vận động giữa những ngày lười biếng bên hồ bơi.

Một điểm đặc biệt sang trọng và khác thường của khu nghỉ dưỡng này là khu rừng nhiệt đới trị liệu thủy sinh, được thiết kế để truyền cảm giác yên bình thông qua các kỹ thuật nước khác nhau khi người dùng di chuyển qua từng cấp độ. Từ “cơn mưa” nhỏ giọt đến một xô nước nhỏ, phòng xông hơi ướt và hồ bơi với nhiều kiểu vòi phun khác nhau, bạn sẽ để lại cảm giác sảng khoái, nếu hơi nhăn nhó sau khi ngâm mình.

Tôi thấy máy bay phản lực trong hồ bơi cực kỳ nhột nhột khiến tôi (một lần nữa) rơi vào tình trạng cười khúc khích, vì vậy tôi phải xin lỗi những người bạn đồng hành của mình vì đã làm phiền sự yên bình.

Các bài tập Pilates, yoga, thiền ngủ và tập thở giữa những bữa ăn thịnh soạn hơn, ngâm mình dưới biển và tắm nắng trong thiên đường nhỏ độc quyền của tôi đã làm tròn một giới thiệu thực sự kỳ diệu về Thái Lan.

Mặc dù đã trải qua 10 ngày tham quan, tập thể dục và ăn uống cạnh tranh biên giới, tôi vẫn cảm thấy thoải mái hơn (và hơi tròn trịa) so với bất kỳ kỳ nghỉ nào trước đây và tôi tin rằng đó là vì rượu đã được đưa ra khỏi phương trình.

Không có rượu và cocktail, tôi ngủ ngon hơn bình thường và thức dậy không có cảm giác nôn nao đã mang lại cho tôi năng lượng để tham gia vào mọi hoạt động được đề nghị, cộng với việc tham quan thêm mà tôi có đủ thời gian trong ngày.

Vì vậy, nếu bạn đã từng tự hỏi liệu du lịch tỉnh táo có đáng giá hay không, nếu thực sự có thể, thì chắc chắn là như vậy, và tôi không thể giới thiệu nó đủ cao.

Theo: nypost

Đó là trải nghiệm 10 ngày hết sức thú vị, tuy nhiên nếu bạn có ít thời gian hơn, bạn có thể đi Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm nhưng cũng có những trải nghiệm thú vị không kém đến từ công ty du lịch META nhé. Yên tâm, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng.