Dubai chứng kiến lượng khách quốc tế tăng 17% trong quý đầu tiên của năm 2023Dubai chứng kiến lượng khách quốc tế tăng 17% trong quý đầu tiên của năm 2023

Dubai chứng kiến lượng khách quốc tế tăng 17% trong quý đầu tiên của năm 2023. Tiểu vương quốc đã ‘củng cố vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu toàn cầu’

Dubai chứng kiến lượng khách quốc tế tăng 17% trong quý đầu tiên của năm 2023
Dubai chứng kiến lượng khách quốc tế tăng 17% trong quý đầu tiên của năm 2023

Dubai đã chào đón hơn 4,67 triệu du khách quốc tế trong ba tháng đầu năm 2023 — thành tích quý 1 tốt nhất của thành phố kể từ đại dịch Covid-19. Điều này đánh dấu mức tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm ngoái, giúp nó vững chắc trở thành điểm đến quốc tế được ghé thăm nhiều nhất, theo dữ liệu mới nhất được công bố bởi Bộ Kinh tế và Du lịch Dubai (DET).

Theo Sheikh Hamdan bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Thái tử Dubai, tiểu vương quốc này đã “củng cố vị thế là điểm đến du lịch hàng đầu toàn cầu”.

Dubai chứng kiến lượng khách quốc tế tăng 17% trong quý đầu tiên của năm 2023

“(Thành tích) là minh chứng cho việc thực hiện thành công chiến lược hướng tới tương lai của Chương trình nghị sự D33. Được thúc đẩy bởi nền kinh tế phát triển mạnh, Dubai vẫn đi đầu trong sự phục hồi của ngành du lịch toàn cầu,” Sheikh Hamdan đăng trên Twitter hôm thứ Hai.

Kết quả mới nhất của ngành – được công bố tại Phiên bản thứ 30 đang diễn ra của Thị trường Du lịch Ả Rập (ATM) – xác định Dubai là điểm đến phục hồi nhanh nhất trên toàn cầu, đạt 98% mức trước đại dịch vào quý 1 năm 2023. Kết quả này vượt quá dự báo do Hoa Kỳ đưa ra Tổ chức Thương mại Thế giới của các quốc gia rằng lượng khách du lịch quốc tế có thể đạt từ 80-95% so với mức trước đại dịch trong năm nay.

Sheikh Hamdan bin Mohammed cho biết: “Thành tựu này có được là nhờ tầm nhìn sâu rộng của ban lãnh đạo nhằm biến Dubai thành một trong những đô thị phát triển nhanh nhất thế giới và là trung tâm hàng đầu thế giới về du lịch, nhân tài, tinh thần kinh doanh và đầu tư.

“Ngành du lịch không chỉ là trụ cột vững chắc nhất trong nền kinh tế của chúng tôi mà còn là yếu tố chính tạo nên vai trò đặc biệt của Dubai trên thế giới với tư cách là cầu nối giữa các thị trường, nền văn hóa và khu vực. Trong những năm tới, Dubai sẽ tiếp tục giới thiệu các sáng kiến đột phá mới để mang đến một đề xuất đặc biệt cho du khách và đạt được mục tiêu trở thành nơi tốt nhất thế giới để sinh sống, tham quan, làm việc và đầu tư.”

Phục hồi mạnh mẽ

Số lượng du khách trong quý 1 năm 2023 chỉ thấp hơn 2 điểm phần trăm so với lượng trước đại dịch là 4,75 triệu khách du lịch đến Dubai trong ba tháng đầu năm 2019.

Hiệu quả hoạt động của ngành cũng mang lại quý đầu tiên đặc biệt cho Dubai, khi thành phố này một lần nữa đăng quang là điểm đến số 1 toàn cầu trong Giải thưởng Travelers’ Choice Awards 2023 của Tripadvisor, đây là lần thứ hai trong lịch sử, một thành phố giành được giải thưởng danh giá cho hai năm liền.

Các thị trường nguồn truyền thống của Dubai đã mang lại lượng khách du lịch ổn định trong quý đầu tiên của năm. GCC và MENA cộng lại là khu vực hàng đầu, đóng góp chung tới 29% tổng khối lượng. Tây Âu chiếm 22% lượng khách du lịch, trong khi Nam Á chiếm 16%, tiếp theo là CIS và Đông Âu (15%), Châu Mỹ (7%), Bắc Á và Đông Nam Á (6%). ), Châu Phi (4%) và Châu Úc (1%).

Phần lớn các khu vực đã chứng minh mức tăng đáng kể trong Quý 1 năm 2023 so với cùng kỳ năm 2022. Bốn khu vực đã phục hồi hoàn toàn và vượt qua mức của Quý 1 năm 2019 – CIS và Đông Âu. Cả Nam Á và Tây Âu đều gần đạt được mức trước đại dịch về lượng khách du lịch.

Helal Saeed Almarri, tổng giám đốc của DET, cho biết: “Để duy trì sức hấp dẫn toàn cầu của Dubai với tư cách là điểm đến được lựa chọn đầu tiên của khách du lịch, chúng tôi sẽ tiếp tục tuân theo kế hoạch chi tiết đa hướng đã góp phần lớn vào thành công của chúng tôi vào năm 2022 – phát triển lời hứa về điểm đến , cách tiếp cận thị trường đa địa lý, liên tục tiếp cận quốc tế thông qua các chiến dịch toàn cầu, tổ chức MICE quốc tế, các sự kiện kinh doanh và giải trí, đồng thời cải thiện hơn nữa mối quan hệ với các bên liên quan. “Đáng chú ý, năm nay được tuyên bố là ‘Năm bền vững’ của UAE, đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi, khi thành phố chuẩn bị đăng cai COP28, Hội nghị về Biến đổi Khí hậu của Liên hợp quốc. Tính bền vững sẽ là cốt lõi của tất cả những gì chúng tôi làm, kết hợp các hoạt động bền vững vào mọi khía cạnh của trải nghiệm du khách để thúc đẩy hành trình trở thành thành phố tốt nhất thế giới để sống và làm việc.”

Emaar Hospitality sẽ mở hai khách sạn mới tại Cảng Dubai Creek vào năm 2023

Họ cũng có kế hoạch bổ sung một khách sạn Vida tại Trung tâm thương mại Dubai vào cuối năm nay…
Tìm kiếm một điểm lưu trú mới thú vị? Emaar Hospitality đã công bố kế hoạch mở ba khách sạn mới ở Dubai vào năm 2023, trong đó có hai khách sạn tại Cảng Dubai Creek.

Góc nhìn đẹp tại khách sạn Address Grand Creek Harbour
Góc nhìn đẹp tại khách sạn Address Grand Creek Harbour

Được thông báo là Thị trường Du lịch Ả Rập (ATM) đã khởi động tại Dubai vào thứ Hai, ngày 1 tháng 5, Emaar Hospitality đã tiết lộ kế hoạch mở 8 khách sạn mới vào năm 2023 và 2024. Trong số 8 khách sạn mới của Emaar Hospitality, 3 khách sạn sẽ mở tại Dubai – và tất cả dự kiến sẽ đón khách năm nay.

Hai trong số các tài sản sẽ mở tại Dubai Creek Harbour vào cuối năm nay. Cả Bãi biển Vida Creek và Cảng Palace Dubai Creek dự kiến sẽ khai trương vào năm 2023, nâng danh mục đầu tư của thương hiệu tại Cảng Dubai Creek lên con số bốn. Cảng Vida Creek khai trương lần đầu tiên vào năm 2019, trong khi Cảng Address Grand Creek bắt đầu đón khách vào đầu năm nay.

Mặc dù chúng tôi không biết nhiều hơn về hai tài sản, nhưng chúng tôi có thể mong đợi cả hai sẽ cung cấp tầm nhìn bao quát ra đường chân trời mà khu phố đang phát triển này đã trở nên nổi tiếng. Cả hai khách sạn đều được thiết lập để bổ sung thêm một loạt trải nghiệm ăn uống, đây sẽ là tin vui cho người dân và du khách thường xuyên.

Vida Hotels & Resorts boutique cũng sẽ tiếp tục mở rộng ở những nơi khác trong thành phố, với Vida Dubai Mall sẽ khai trương vào giữa năm 2023. Những ai khao khát một số liệu pháp bán lẻ sẽ được tiếp cận trực tiếp với một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới, cũng như một loạt các lựa chọn ăn uống xã hội tại chỗ.

Tiếp tục mở rộng Vida vào năm 2024 sẽ là Vida Aljada, tài sản đầu tay của thương hiệu tại tiểu vương quốc Sharjah. Đang được xây dựng tại một trong những khu phố mới nhất của Sharjah, nó sẽ cung cấp cả phòng khách sạn và nhà ở.

Theo: khaleejtimes.

Cũng theo tinh thần phục hồi du lịch nhu trên thì công ty du lịch META đang nhiệt tình đẩy bán chương trình Tour Dubai 5 Ngày 4 Đêm và khởi hành từ Tp. HCM

Bài viết liên quan