Dubai có thể là điểm nóng yêu thích của du khách, nhưng các điểm đến ở châu Á đang là xu hướng vào năm 2024

Dubai có thể là điểm nóng yêu thích của du khách, nhưng các điểm đến ở châu Á đang là xu hướng vào năm 2024: NEW YORK, ngày 11 tháng 1 ― Trong khi Dubai nhận được nhiều nhận xét tích cực nhất từ khách du lịch trên TripAdvisor, châu Á được kỳ vọng sẽ là trung tâm của nhiều kế hoạch nghỉ dưỡng vào năm 2024, nếu sự gia tăng mối quan tâm đến các điểm đến như Tokyo, Seoul hay Vịnh Hạ Long của Việt Nam là điều có thể ảnh hưởng đến đi qua.

Dubai có thể là điểm nóng yêu thích của du khách, nhưng các điểm đến ở châu Á đang là xu hướng vào năm 2024
Dubai có thể là điểm nóng yêu thích của du khách, nhưng các điểm đến ở châu Á đang là xu hướng vào năm 2024

Tokyo là điểm đến du lịch thịnh hành nhất của TripAdvisor trong năm 2024.

Khi năm mới bắt đầu, những suy nghĩ có thể chuyển sang các dự án trong những tháng tới, bao gồm cả kế hoạch đi nghỉ. Gần bốn năm sau khi đại dịch đóng cửa biên giới, châu Á nổi lên là hướng đi du lịch thịnh hành nhất vào năm 2024, theo mức độ phổ biến ngày càng tăng của các điểm đến trên lục địa này trên trang đánh giá Tripadvisor.

Hàng năm, gã khổng lồ Mỹ phân tích nội dung của hàng triệu bình luận, cũng như sự thay đổi trong xếp hạng dành cho các khách sạn và nhà hàng, nhằm xác định những địa điểm thu hút sự quan tâm nhất của người dùng internet. Trong 10 điểm đến được mệnh danh là điểm nóng du lịch thịnh hành cho năm 2024, châu Á không chỉ chiếm 5 vị trí hàng đầu mà còn có tổng cộng 8 điểm đến.

Dubai có thể là điểm nóng yêu thích của du khách, nhưng các điểm đến ở châu Á đang là xu hướng vào năm 2024

Tokyo là điểm đến du lịch hàng đầu năm 2024

Tripadvisor coi Tokyo là điểm đến thịnh hành nhất trong năm 2024. Nếu dự báo là đúng, sự nổi tiếng này sẽ dựa trên câu chuyện thành công bắt đầu từ việc mở lại biên giới Nhật Bản vào tháng 10 năm 2022. Chỉ riêng từ tháng 1 đến tháng 6, đã có 10,7 triệu du khách đã đến Nhật Bản , nhiều hơn so với giai đoạn trước đại dịch năm 2019.

Vào mùa hè năm 2023, không dưới bốn triệu người đi bộ đường dài đã lên đường tới Núi Phú Sĩ. Trên thực tế, chính quyền Nhật Bản đã công bố kế hoạch đưa ra hạn ngạch nhập cảnh để tránh biến ngọn núi thiêng thành điểm thu hút khách du lịch quá tải. Vẫn còn phải xem liệu mức độ phổ biến được dự đoán này có được xác nhận trong những tháng tới hay không và liệu trận động đất gần đây trên Bán đảo Noto hay vụ cháy trên chiếc Airbus A350 của Japan Airlines tại sân bay Haneda có thể làm giảm sự hào hứng của du khách hay không.

Theo Tripadvisor, Tokyo không phải là điểm đến duy nhất ở châu Á được du khách ưa chuộng trong năm 2024. Việt Nam là quốc gia duy nhất trong top 10 được hưởng lợi từ hai đại diện là Vịnh Hạ Long và thị trấn Sapa, cửa ngõ trekking trên núi của đất nước. Mặt khác, Hàn Quốc và thủ đô Seoul và đảo Palawan ở Philippines xếp hạng cao trong danh sách.

Sự hiện diện mạnh mẽ của châu Á trong danh sách này ― dựa trên mức tăng trưởng lớn nhất hàng năm về mức độ quan tâm đối với nền tảng đánh giá ― khác biệt rất nhiều so với danh sách các điểm nóng du lịch đã được người dùng TripAdvisor ưa chuộng nhất trong những năm gần đây. Ví dụ, Dubai đứng đầu danh sách các điểm đến yêu thích của du khách trong năm thứ ba liên tiếp. Tiếp theo là Bali và London trong bảng xếp hạng các địa điểm được yêu thích năm nay.

Top 10 điểm đến du lịch thịnh hành năm 2024 theo TripAdvisor:

1. Tokyo (Nhật Bản)

2. Seoul (Hàn Quốc)

3. Vịnh Hạ Long (Việt Nam)

4. Đảo Palawan (Philippines)

5. Sa Pa (Việt Nam)

6. Bogotá (Colombia)

7. Pattaya (Thái Lan)

8. Alajuela (Costa Rica)

9. Phnôm Pênh (Campuchia)

10. Kuala Lumpur (Malaysia) ― ETX Studio

Theo: malaymail

Nhưng META Travel vẫn có chương trình Tour Dubai 5 Ngày 4 Đêm

Bài viết liên quan