Forbes vinh danh Vịnh Hạ Long vào top 24 điểm đến du lịch tốt nhất năm 2024

Forbes vinh danh Vịnh Hạ Long vào top 24 điểm đến du lịch tốt nhất năm 2024

Tạp chí nổi tiếng toàn cầu Forbes của Hoa Kỳ đã vinh danh Vịnh Hạ Long, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận ở tỉnh Đông Bắc Quảng Ninh, vào danh sách 24 điểm đến du lịch tốt nhất năm 2024.

Forbes vinh danh Vịnh Hạ Long vào top 24 điểm đến du lịch tốt nhất năm 2024
Forbes vinh danh Vịnh Hạ Long vào top 24 điểm đến du lịch tốt nhất năm 2024

Vịnh Hạ Long lọt top 24 điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2024 theo OvationNetwork/Forbes

Zane Schafer, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc của OvationNetwork cho biết: “Nhu cầu du lịch chưa từng có mà chúng tôi nhận thấy vào năm ngoái vẫn tiếp tục vào năm 2023”. “Năm tới, mọi người sẽ tìm kiếm một kết nối sâu sắc hơn, mang tính trải nghiệm hơn với những điểm đến chưa từng có.”

OvationNetwork, một mạng truyền hình Mỹ, đã chia sẻ danh sách của mình độc quyền với Forbes.

Vịnh Hạ Long, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, tự hào là một trong những hệ sinh thái và hình thành địa chất độc đáo nhất trên thế giới. Forbes viết: Rất ít địa điểm có sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên, sự phong phú của các hoạt động ngoài trời, thực phẩm tươi sống, sự yên tĩnh và khả năng tiếp cận như vậy.

Andrew Lewis Harrison, cố vấn du lịch, khuyên: “Cho dù bạn là người yêu thích lịch sử, người đam mê thiên nhiên, người thích ẩm thực hay người tìm kiếm sự phiêu lưu, Vịnh Hạ Long đều có thứ gì đó để cung cấp cho tất cả mọi người”. “Các thành tạo đá độc đáo được tạo thành từ các núi đá vôi và đảo nhỏ đã làm tăng thêm sự kỳ diệu của địa điểm không trùng lặp này.”

Bài báo cũng gợi ý nên ghé thăm địa điểm này bằng chuyến tham quan bằng thuyền rác. “Nếu bạn lo lắng rằng Vịnh Hạ Long sẽ quá đông đúc, thay vào đó hãy đặt một chuyến đi về phía bắc đến Bái Tử Long”, nó chia sẻ.

Đứng đầu danh sách là Sardinia ở Ý, nơi thu hút du khách với Costa Smeralda sang trọng, những bãi biển hoang sơ và các cửa hàng cao cấp. Du khách có thể khám phá những ngôi làng ven biển, thưởng thức những món ăn ngon và trải nghiệm địa phương phong phú.

Tiếp theo là Urla, một thị trấn ven biển Aegean yên tĩnh nằm cách Izmir chỉ nửa giờ lái xe, nơi nổi tiếng với các nhà máy rượu vang và khung cảnh nghệ thuật sôi động.

Niseko ở Nhật Bản đứng thứ ba vì là nơi tuyệt vời để trải nghiệm một điểm đến mùa đông khó quên bên ngoài các địa điểm thông thường ở Hoa Kỳ hoặc Châu Âu. Khu trượt tuyết hàng đầu ở Nhật Bản có nhiều hoạt động cả trong và ngoài các sườn dốc.

Danh sách này cũng nêu tên một số địa điểm nổi tiếng trên thế giới như Jeju ở Hàn Quốc, Thung lũng Orkhon ở Mông Cổ, Goa ở Ấn Độ, Tangalle ở Sri Lanka, Oaxaca ở Mexico, Comporta ở Bồ Đào Nha và San Sebastián ở Tây Ban Nha.

 

Bài viết liên quan