Hạn chế đi Tour du lịch Thái Lan Mùa xuân 2023

Hạn chế đi Tour du lịch Thái Lan Mùa xuân 2023. Tại Khách du lịch có chủ ý, chúng tôi tin rằng du lịch có thể biến đổi. Đó là lý do tại sao chúng tôi muốn giúp bạn đi du lịch một cách tự tin, an toàn và có trách nhiệm. Với những hạn chế đi lại luôn thay đổi và những lo ngại xung quanh COVID-19, mục tiêu của chúng tôi là giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về địa điểm, thời gian và cách thức di chuyển trong thế giới mới này của chúng ta.

Hạn chế đi Tour du lịch Thái Lan Mùa xuân 2023
Hạn chế đi Tour du lịch Thái Lan Mùa xuân 2023

Bài đăng này về việc đi Tour du lịch Thái Lan vào năm 2023 được cập nhật định kỳ với các hạn chế, yêu cầu và hướng dẫn du lịch chính thức của Thái Lan.

Ở cuối bài đăng, chúng tôi chia sẻ quan điểm thực tế từ người dân địa phương và khách du lịch đến Thái Lan để bạn có thể biết được những gì sẽ xảy ra. Chúng tôi đã đến thăm Thái Lan vào tháng 2 năm 2023.

Vì các hạn chế đi lại có thể khác nhau tùy theo quốc tịch, chúng tôi sẽ tập trung vào bài đăng của mình về các quy tắc ảnh hưởng đến công dân Hoa Kỳ.

Cập nhật lần cuối: ngày 6 tháng 4 năm 2023. Xuất bản lần đầu: tháng 11 năm 2021.

Hạn chế đi Tour du lịch Thái Lan Mùa xuân 2023

Thái Lan có mở cửa cho du lịch không? Tôi có thể đến Thái Lan lúc này không?

Thái Lan hiện đang mở cửa cho du khách nước ngoài.

Kể từ tháng 10 năm 2022, khách du lịch không còn cần phải có bằng chứng tiêm chủng hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 nữa. Ngoài ra, bằng chứng tiêm chủng không còn cần thiết để tham dự các sự kiện đông người.

Du khách mang hộ chiếu Hoa Kỳ có thể vào Thái Lan với mục đích du lịch mà không cần xin thị thực cho thời gian lưu trú lên đến 30 ngày cho mỗi lần đến. Thái Lan trước đây đã tạm thời gia hạn thời gian miễn thị thực này lên 45 ngày đối với những người đến. Tuy nhiên, kể từ tháng 4 năm 2023, các mục nhập miễn thị thực đã trở lại 30 ngày.

Khách du lịch luôn có thể gia hạn 30 ngày tiêu chuẩn thêm 30 ngày nữa bằng cách nộp đơn tại Văn phòng xuất nhập cảnh địa phương và trả 1900 baht.

Du khách từ các quốc gia không nằm trong danh sách miễn thị thực phải xin Thị thực du lịch đặc biệt (STV) để vào Thái Lan với tư cách khách du lịch. Xem chi tiết tại đây.

Bắt đầu từ tháng 6 năm 2023, một khoản phí du lịch mới sẽ được yêu cầu để vào Thái Lan. Khoản phí này sẽ được tính vào chi phí vé máy bay và chỉ khoảng 9 đô la Mỹ. Sẽ không có khoản thanh toán khi đến nếu đến bằng đường hàng không, nhưng không rõ mức phí sẽ hoạt động như thế nào ở biên giới đất liền và biển.

Quy tắc kiểm dịch ở Thái Lan: Điều gì xảy ra nếu tôi nhiễm Covid?

Những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid khi ở Thái Lan được yêu cầu tự cách ly. Những người có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng phải cách ly trong 5 ngày bằng chi phí của khách du lịch.

Việc kiểm dịch có thể kết thúc sau khi làm xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính. Những người có triệu chứng nghiêm trọng sẽ được đưa vào bệnh viện.

Trong khi cách ly, khách du lịch sẽ không được phép tham gia vào các hoạt động giải trí. Họ sẽ chỉ được phép ra khỏi phòng để thực hiện xét nghiệm COVID-19 bắt buộc.

Tháng 4 năm 2023 đi du lịch Thái Lan được không? Xuân này đi du lịch Thái Lan được không?

Du lịch Thái Lan vào tháng 4 đang mở. Vui lòng đọc tiếp để biết chi tiết và kiểm tra lại để cập nhật.

Bạn cảm thấy thế nào khi bay đến Sân bay BKK Suvarnabhumi Thái Lan hoặc Sân bay DMK Don Mueang Bangkok ngay bây giờ? Thai Airways báo cáo rằng quy định đeo khẩu trang đã được nới lỏng nhưng khẩu trang được khuyến khích trên các chuyến bay và trong sân bay.

Các sân bay có thể bận rộn vào những thời điểm và đám đông có thể khó tránh khỏi.

Tôi có phải cách ly khi đi tour du lịch Thái Lan không? Những du khách có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid ở Thái Lan được yêu cầu cách ly. Xem chi tiết kiểm dịch ở trên.

Thái Lan có kiểm tra các triệu chứng COVID-19 của khách du lịch đến không? Kiểm tra sức khỏe không còn phổ biến đối với khách du lịch đến.

Thái Lan có yêu cầu xét nghiệm âm tính với Covid 19 đối với khách du lịch không? Không. Kể từ tháng 10 năm 2022, kết quả xét nghiệm Covid âm tính không còn cần thiết nữa.

Thái Lan có yêu cầu bằng chứng về vắc-xin coronavirus cho khách du lịch không? Không. Kể từ tháng 10 năm 2022, không cần phải có bằng chứng tiêm chủng nữa.

Tôi có cần cung cấp kết quả xét nghiệm Covid âm tính hoặc cách ly nếu tôi đã tiêm phòng không? Không. Khách du lịch không còn phải cung cấp kết quả xét nghiệm Covid âm tính hoặc cách ly nữa.

Đi Tour Du lịch Thái Lan có cần tiêm nhắc lại không? Tại thời điểm này, không cần tiêm nhắc lại ở Thái Lan. Hiện tại không có thời hạn hết hạn cho hiệu lực của vắc xin.

Những lựa chọn thử nghiệm Covid nào có sẵn cho khách du lịch ở Thái Lan? Xét nghiệm PCR và kháng nguyên có sẵn ở Thái Lan. Du khách nước ngoài có thể xét nghiệm Covid tại Viện Y tế Quốc gia, 14 Trung tâm Khoa học Y tế Khu vực và các bệnh viện tư nhân ở Thái Lan.

Xét nghiệm PCR Covid dao động từ 2.500 đến 10.000 baht Thái (khoảng $74-$311). Kết quả kiểm tra có sẵn trong vòng 72 giờ. Các bài kiểm tra ATK có sẵn với giá rẻ tại 711 cửa hàng tiện lợi với giá hơn 40 baht.

Những lựa chọn chăm sóc sức khỏe nào dành cho khách du lịch ở Thái Lan bị nhiễm vi-rút? Các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân của Thái Lan nói chung là rất tốt. Các bệnh viện và phòng khám ở Thái Lan mở cửa cho du khách nước ngoài.

Điều trị Covid-19 có thể tốn hơn 100.000 baht Thái. Du khách sẽ tự chi trả chi phí y tế hoặc sử dụng bảo hiểm du lịch.

Những doanh nghiệp dịch vụ và nhà hàng nào được mở ở Thái Lan? Các nhà hàng, thức ăn đường phố, trung tâm mua sắm, cửa hàng bách hóa và các cơ sở khác được mở tại Thái Lan. Các quán rượu, quán bar, quán karaoke và các địa điểm giải trí khác hiện đang hoạt động bình thường.

Khẩu trang  có cần thiết ở Thái Lan không? Đeo khẩu trang hiện là tự nguyện ở những nơi công cộng và trong nhà, ngoại trừ các cơ sở chăm sóc sức khỏe. Một số doanh nghiệp có thể yêu cầu đeo khẩu trang bên trong.

Xe buýt có chạy ở Thái Lan không? Giao thông công cộng có sẵn ở Thái Lan. Mặt nạ không còn bắt buộc nhưng được khuyến khích mạnh mẽ. Phần lớn hành khách vẫn đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là ở Bangkok.

Thái Lan sẽ áp đặt các hạn chế Covid mới? Điều gì tiếp theo rất khó dự đoán. Trước đây, hầu hết các quốc gia đều áp đặt các hạn chế về COVID-19 khi các căng thẳng đối với hệ thống chăm sóc sức khỏe có thể trở nên không bền vững. Thái Lan đã tương đối chủ động khi đề cập đến các biện pháp phòng ngừa Covid, cân bằng với nhu cầu duy trì hoạt động của ngành du lịch.

Virus corona đã ảnh hưởng đến Thái Lan như thế nào?

Thái Lan đã báo cáo trường hợp nhiễm Covid đầu tiên vào tháng 1 năm 2020 vào tháng 1 năm 2020. Mặc dù đã có những đợt bùng phát trong những tháng tiếp theo, nhưng Thái Lan đã thành công trong việc ngăn chặn đại dịch trong hầu hết năm 2020.

Thật không may, vào tháng 4 năm 2021, quốc gia này đã trải qua sự bùng phát trở lại không kiểm soát của các ca nhiễm trùng, khiến Thái Lan xếp thứ tư về số ca mắc bệnh ở Đông Nam Á.

Để đối phó với đại dịch, các biện pháp phòng ngừa như theo dõi liên lạc, các biện pháp phong tỏa và hạn chế đi lại quốc tế đã được thực hiện. Những điều này làm chậm nền kinh tế của đất nước và ngành du lịch của Thái Lan đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tình trạng khẩn cấp của Thái Lan kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2022.

Để phục hồi ngành du lịch, các đảo Phuket và Samui đã mở cửa trở lại với chương trình “Hộp cát” cho du khách nước ngoài được tiêm phòng vào tháng 7 năm 2021. Vào tháng 10 năm 2021, các hạn chế đi lại của Thái Lan đã được nới lỏng đối với du khách nước ngoài. Vào tháng 12 năm 2021, chương trình Test & Go cho phép nhập cảnh không cần kiểm dịch đã bị tạm dừng trong bối cảnh biến thể Omicron lan rộng.

Năm 2022, Thái Lan nới lỏng hạn chế nhập cảnh. Hệ thống mã màu đặt giới hạn cho việc đi lại, ăn uống, hoạt động giải trí và tụ tập đã bị loại bỏ.

Việc tiêm chủng ở Thái Lan bắt đầu vào cuối tháng 2 năm 2021. Khoảng 2/3 dân số đã được tiêm phòng.

Đối với tình hình hiện tại ở Thái Lan, bao gồm: tổng số trường hợp dương tính với COVID-19; tổng số trường hợp ở Thái Lan; và xét nghiệm COVID-19 ở Thái Lan, vui lòng xem trang web và trang Facebook của Bộ Y tế Công cộng Thái Lan sau đây.

Người dân địa phương Thái Lan và khách du lịch gần đây nói gì về việc đến thăm Thái Lan bây giờ?

Đi Tour Du lịch Thái Lan lúc này như thế nào? Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp thông tin cập nhật thường xuyên tại đây từ những người thực tại địa phương, để giúp khách truy cập tiềm năng biết điều gì sẽ xảy ra. Sau đây chỉ là ý kiến chủ quan. Hướng dẫn du lịch chính thức có thể được tìm thấy ở trên.

Tháng 2 năm 2023 – Michelle, Du khách có chủ ý, du mục Hoa Kỳ: “Chúng tôi bay đến Bangkok từ Việt Nam. Air Asia đã không kiểm tra chuyến bay tiếp theo của chúng tôi cũng như không yêu cầu bất kỳ tài liệu nào về Covid, chỉ yêu cầu hộ chiếu. Không bắt buộc phải đeo khẩu trang trên máy bay nhưng nhiều người đã đeo khẩu trang, bao gồm cả phi hành đoàn.

Nhập cư không phải chờ đợi quá lâu tại DMK vào buổi tối. Chỉ xuất trình hộ chiếu, thẻ lên máy bay, chụp ảnh và dấu vân tay. Hiện tại, hộ chiếu Hoa Kỳ có 45 ngày ở Thái Lan mà không cần thị thực.

Sau đó chúng tôi bay từ Bangkok đến Chiang Rai, bắt xe buýt từ Chiang Rai đến Chiang Mai, và bay ra khỏi Chiang Mai về Việt Nam. Các sân bay Thái Lan đã phát các thông báo được ghi âm khuyên hành khách đeo khẩu trang và giữ khoảng cách xã hội, mặc dù điều đó không được thực thi.

Toàn bộ tòa nhà nơi chúng tôi ở Bangkok đều yêu cầu đeo khẩu trang ở những khu vực chung. Trên phương tiện công cộng của BTS, một thông báo được đưa ra bằng tiếng Anh rằng luật đeo khẩu trang đã được nới lỏng nhưng việc che mặt vẫn rất được khuyến khích. Ít nhất 90% hành khách đeo khẩu trang trên phương tiện công cộng.

Ở Chiang Mai và Chiang Rai, chúng tôi cũng thấy các thông báo khuyến cáo phòng ngừa Covid tại một số cơ sở, nhiều cơ sở có sẵn nước rửa tay ở lối vào, tuy nhiên, chúng tôi không gặp bất kỳ yêu cầu nghiêm ngặt nào.

Thái Lan dường như đã trở lại bình thường và bận rộn hơn trước làn sóng du khách Trung Quốc quay trở lại. Các doanh nghiệp được mở mà không có hạn chế. Rất nhiều người đeo khẩu trang khi ra ngoài ở Thái Lan, nhưng việc đeo khẩu trang cũng phổ biến trước đại dịch.”

Theo: intentionaltravelers

Nói tóm lại, chúng ta cứ thoải mái đi Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm nhé, tour được điều hướng bởi công ty du lịch META

Bài viết liên quan