Hoạt động giải trí vào một ngày mưa ở Phuket Thái Lan 2022

Nếu không thể tránh khỏi những hòn đảo nhiệt đới, đó là ngày mưa ở Phuket không phải là ngoại lệ. Mặc dù người ta thường quảng cáo rằng có “mùa khô” (gió mùa đông bắc) và “mùa xanh” (gió mùa tây nam), mưa có thể rơi từ trên trời xuống vào bất kỳ ngày nào – đôi khi với lượng lớn.

Đôi khi, ngày bãi biển bình dị đáng mơ ước trên Instagram đó với bầu trời xanh và làn nước trong vắt, lấp lánh có thể nhanh chóng biến thành những đám mây đen, giận dữ và những cơn mưa như trút nước. Mặc dù vậy, bạn không cần phải để thời tiết khắc nghiệt làm bạn thất vọng vì Phuket có rất nhiều hoạt động thân thiện với mưa để khiến bạn bận rộn. Và bạn cũng đừng hụt hẫng khi đi Tour Thái Lan mà đúng vào ngày mưa nhé.

Hoạt động giải trí vào một ngày mưa ở Phuket

Hồ cá

Có thể “Kế hoạch A” là một chuyến đi lặn biển đến các hòn đảo, nhưng bằng cách này, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều sinh vật biển thú vị mà không làm ướt tóc.

Thủy cung Phuket nằm ở mũi của Cape Panwa, thủy cung nhỏ nhưng hấp dẫn này tự hào có một số khu vực như hồ bơi thực hành, khu nước ngọt và rừng nhiệt đới, khu vực nước lợ và rừng ngập mặn, tất cả các loại kỳ quan và kỳ lạ của vực sâu, và rất đường hầm xuyên biển mát mẻ.

Trẻ em thưởng thức quang cảnh của cuộc sống dưới nước.
Trẻ em thưởng thức quang cảnh của cuộc sống dưới nước.

Một thủy cung khác để tham quan là thủy cung lớn nhất ở Thái Lan, Aquaria Phuket tại Trung tâm mua sắm Central Floresta, thủy cung này yêu cầu tối thiểu 90 phút để bạn có thể tham quan mọi khu vực của các loài động vật tuyệt vời. Một trong những hoạt động được đề xuất là chương trình cho ăn không cần dùng tay của động vật biển diễn ra hàng ngày và bạn cần kiểm tra lịch trình chính xác của chúng trước khi ghé thăm. Ngoài ra còn có Bảo tàng AR Trick Eye gắn liền với thủy cung với một khoản phụ phí và một cửa hàng lưu niệm ở lối ra để bạn mua sắm trước khi rời đi. Đây là một nơi tuyệt vời cho các gia đình và trẻ em khám phá động vật hoang dã dưới đại dương và sông ở Thị trấn Phuket.

Mua sắm

Những tín đồ mua sắm khó tính sẽ cho rằng đây luôn là thời điểm tốt để đến các cửa hàng. Mặt khác, bạn thực sự có thể đi đúng tâm trí khi biết rằng bạn sẽ không bỏ lỡ một ngày tuyệt vời trên bãi biển.

Bắt đầu từ đâu – có rất nhiều lựa chọn bao gồm các cửa hàng bán lẻ cổ điển tại Trung tâm Phuket và Floresta mới sáng bóng bên kia đường, chưa kể Jungceylon và Trung tâm Patong mới. Trên đường Bypass là các cửa hàng Premium Factory Outlets với hàng chục cửa hàng thương hiệu nổi tiếng với các chương trình giảm giá lớn.

Các cửa hàng trong Market Village
Các cửa hàng trong Market Village

Đừng quên số lượng ngày càng tăng của các chợ địa phương như Chợ cuối tuần Naka và sự sôi động tại Chợ Chillva. Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều cửa hiệu nhỏ xung quanh Phố cổ Phuket, Đại lộ Thuyền ở Cherngtalay, cũng như các cửa hàng bán lẻ tại các bến thuyền khác nhau dọc theo bờ biển phía đông.

Bảo tàng

Tại sao không tận dụng điều kiện ẩm ướt để học một chút gì đó? Bạn sẽ khám phá một loạt các bảo tàng xung quanh Phuket nêu bật các khía cạnh khác nhau của lịch sử và văn hóa của hòn đảo.

Bảo tàng Phuket trên đường Phang Nga giới thiệu lịch sử và văn hóa của hòn đảo
Bảo tàng Phuket trên đường Phang Nga giới thiệu lịch sử và văn hóa của hòn đảo

Một giai đoạn quan trọng trong lịch sử của Phuket là khi tồn tại một ngành công nghiệp khai thác thiếc chính thức. Để tỏ lòng tôn kính với thời đại đã qua đó là Bảo tàng Khai thác Phuket, nằm trên khu đất được bảo quản tốt gần Câu lạc bộ gôn Red Mountain ở Kathu. Bạn cũng có thể tìm hiểu về sự kết hợp giữa văn hóa bản địa và văn hóa Trung Quốc đã hình thành nên văn hóa Peranakan mà tâm điểm của Bảo tàng Peranakan Phuket xinh đẹp.

Các hoạt động trong nhà khác

Ngoài ra còn có một số cơ hội để đưa Sherlock Holmes nội tâm của bạn tham gia vào một trong những trò chơi thoát hiểm trong phòng. Tất cả đều là một biến thể của cùng một mục tiêu – bạn bị nhốt trong một căn phòng và bạn phải hình thành kỹ năng suy luận để khám phá và tìm ra manh mối cuối cùng có thể giúp bạn trốn thoát.

Làm thế nào về việc thử hoạt động cuối cùng mà bạn mong đợi sẽ làm ở Phuket… trượt băng. Đúng vậy, thực sự có một sân trượt băng trong nhà nằm ở Boat Lagoon Marina.

Nhà băng Arena ở Boat Lagoon Marina
Nhà băng Arena ở Boat Lagoon Marina

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều quán cà phê mọc lên ở hầu hết mọi nơi ở Phuket. Một số đơn giản và cổ điển trong khi một số khác lại áp dụng các chủ đề như một số “quán cà phê mèo” hoặc Ngôi nhà Cub chủ đề xe máy trên Đường Thalang. Thưởng thức đồ uống có chứa caffein yêu thích của bạn và thậm chí có thể bỏ điện thoại vào túi và bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Các trung tâm mua sắm nói trên cũng có các rạp chiếu phim chiếu các bộ phim Hollywood và quốc tế gần đây và một số xe taxi chiếu các chương trình hàng ngày hiếm khi gây thất vọng.

Trị liệu Spa

Bạn nên dành vài giờ tại spa vào một ngày mưa. Phuket mang đến rất nhiều lựa chọn về spa cho bạn lựa chọn, có thể là ở một cửa hàng nhỏ hay sang trọng trong khu nghỉ dưỡng 5 sao. Tìm hiểu thêm về 10 spa tạo cảm giác thoải mái ở Phuket.

Trị liệu Spa
Trị liệu Spa

Nhà úp ngược

Baan Teelanka (The Upside Down House) & Maze Phuket, là một điểm tham quan kỳ quặc, vui nhộn, rất thích hợp để chụp ảnh. Nó bao gồm một Ngôi nhà Ngược và một mê cung. Ngôi nhà lộn ngược cao 13 mét, có 3 tầng được trang bị nội thất bao gồm một tầng áp mái, 3 phòng ngủ theo phong cách khác nhau, cầu thang, sảnh khách, nhà bếp và phòng tắm. Đây là đồ nội thất treo trên sàn và bạn có thể nhảy trên trần nhà! Nó đã được tạo ra tốt đến mức nó mang lại một cảm giác mất phương hướng, nhưng hài hước, thú vị. Đừng quên máy ảnh của bạn vì có rất nhiều cơ hội chụp ảnh, các nhân viên sẽ sẵn lòng chụp ảnh nếu bạn muốn.

Khám phá Phố cổ Phuket

Bạn có thể tìm hiểu lịch sử của hòn đảo bằng cách đi bộ dọc theo các con đường Dibuk, Krabi và Thalang trong ‘Old Town’. Ở đây bạn có thể nhìn thấy nhiều lâu đài thuộc địa tuyệt đẹp được xây dựng theo phong cách Trung-Bồ Đào Nha bởi các nam tước thiếc Trung Quốc hơn một thế kỷ trước. Trong khu vực này cũng có rất nhiều nhà cửa hàng trang trí công phu được xây dựng theo phong cách giống như ở các thị trấn ven biển dọc theo Bán đảo Mã Lai. Những tòa nhà cũ này có nguy cơ bị phá bỏ nhưng giá trị lịch sử của chúng hiện đã được công nhận và nhiều công trình đã được khôi phục.

Chỉ cần ướt

Một điều về những cơn mưa nhiệt đới là chúng thường ấm áp vì vậy luôn có lựa chọn là chỉ bất chấp lượng mưa. Bạn có thể tham gia một lớp học lướt sóng, đi tắm cho voi, tận hưởng công viên nước không có đông người hoặc tận hưởng bãi biển cho riêng mình.

Phần lớn mọi người đến thăm vào mùa khô, nhưng nếu bạn đến vào mùa xanh, bạn sẽ khám phá ra một khía cạnh khác của Phuket với những bãi biển yên tĩnh, các khu nghỉ dưỡng và khách sạn giảm giá, ít giao thông hơn và tổng thể một hòn đảo yên bình hơn. Đừng để mưa làm bạn sợ hãi vì vẫn còn nhiều việc phải làm khi mây kéo đến.

Theo: phuket . net

Bạn đừng ngần ngại tham gia Tour Thái Lan 5 Ngày 4 Đêm của công ty du lịch META chúng tôi nhé, chắc chắn bạn sẽ có những kỷ niệm khó quên.

Bài viết liên quan