Hoạt động Team Building ảo thú vị dành cho học sinh, sinh viên 2022

Hầu hết mọi người nghĩ về nơi làm việc khi họ nghe đến thuật ngữ “Hoạt động Team Building ảo”. Tuy nhiên, như tất cả các giáo viên đều biết, Team Building ảo không chỉ dành cho người lớn tại nơi làm việc! Đó là một phần thiết yếu của việc học khi còn là sinh viên. Team Building đối với học sinh, bất kể lứa tuổi và cấp lớp nào là vô cùng quan trọng đối với quá trình học tập. Các hoạt động Team Building ảo dạy cho học sinh các kỹ năng như giao tiếp hiệu quả, lắng nghe có chủ định và tư duy sáng tạo. Cũng như các chương trình game show Team Building trên truyền hình như The Amazing Race chẳng hạn.

Tuy nhiên, vì có quá nhiều lớp học đã chuyển sang hình thức học tập từ xa nên việc kết hợp các hoạt động Team Building trở nên khó khăn hơn một chút. Giáo viên và các nhà lãnh đạo đang phải suy nghĩ sáng tạo về cách xây dựng văn hóa Team Building ảo này.Có rất nhiều hướng bạn có thể thực hiện khi lập kế hoạch trải nghiệm Team Building cho lớp học của mình. Đối với học sinh lớn hơn, bạn có thể muốn thử các hoạt động thử thách để thực sự thu hút chúng và thu hút sự chú ý của chúng. Với những sinh viên nhỏ tuổi, bạn có thể muốn chọn các hoạt động Team Building không mất quá nhiều thời gian, vì thời gian chú ý của họ không dài lắm.

Hoạt động Team Building ảo thú vị dành cho học sinh, sinh viên 2022
Hoạt động Team Building ảo thú vị dành cho học sinh, sinh viên 2022

Hãy xem các Hoạt động Team Building ảo thú vị dành cho học sinh, sinh viên 2022

Trò chơi Team Building ảo dành cho học sinh tiểu học

Các giáo viên biết việc giúp học sinh học cách làm việc cùng nhau và xây dựng tình bạn ở độ tuổi còn nhỏ có giá trị như thế nào. Khi lập kế hoạch cho các hoạt động Team Building cho học sinh tiểu học, bạn có thể cần thay đổi một số chi tiết để phù hợp với lứa tuổi của mình!

Trò chơi Team Building ảo dành cho học sinh tiểu học
Trò chơi Team Building ảo dành cho học sinh tiểu học

1. Tham quan ảo Smithsonian

Một trong những phần thú vị nhất của trường học là tham gia các chuyến đi thực tế! Nếu bạn có một lớp học ở xa, bạn vẫn có thể mang lại niềm vui trong các chuyến đi thực tế cho học sinh của mình. Chuyến tham quan ảo của Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Smithsonian cho phép các nhóm thực hiện các chuyến tham quan tự hướng dẫn thông qua các cuộc triển lãm khác nhau trên máy tính hoặc thiết bị di động. Học sinh của bạn sẽ thích được nhìn thấy con voi nặng 11 tấn trong nhà quay, Sảnh Hóa thạch và Sảnh Đại dương Sant với hơn 600 mẫu vật!

2. Đứng lên và ngồi xuống

Chuẩn bị một loạt câu hỏi “có hoặc không” chỉ với hai lựa chọn cho câu trả lời. Ví dụ: “Bạn có thích táo không?” Học sinh đứng lên nếu câu trả lời là “có” hoặc ngồi xuống nếu câu trả lời là “không”.

3. Ngày xửa ngày xưa

Một học sinh bắt đầu câu chuyện với một câu đại loại như, “Ngày xửa ngày xưa, một người đàn ông đang đi trên đường. Ngay khi anh ấy rẽ vào góc, anh ấy nhìn thấy… ”

Sau đó, sinh viên đó có thể chọn người tiếp theo để chia sẻ, v.v. Câu chuyện kết thúc khi mọi người đã đến lượt! Với óc sáng tạo của học sinh, ai biết được câu chuyện sẽ đi đến đâu!

4. Phác thảo 60 giây

Chọn một chủ đề và để học sinh vẽ nó trong một phút. Hoặc tạm dừng trong thời gian đọc và yêu cầu họ vẽ một bức tranh về điều gì đó xảy ra trong sách!

5. Phá băng

Biên soạn danh sách các câu hỏi về tàu phá băng để học sinh trả lời và đánh số thứ tự cho từng câu. Học sinh sẽ sử dụng một con lăn xúc xắc trực tuyến để lăn xúc xắc và trả lời câu hỏi mà nó đặt vào. Đó là một cơ hội tuyệt vời để các sinh viên tìm hiểu thêm một chút về nhau và giúp họ suy nghĩ.

6. Cuộc săn lùng người nhặt rác ảo

Bạn nên trao đổi với phụ huynh để chuẩn bị cho sự kiện này. Tạo một danh sách các món đồ đi săn ảo để bố mẹ đặt ở những vị trí dễ tìm xung quanh nhà. Thông báo món đồ đầu tiên và để bọn trẻ chạy đi lấy nó. Đưa cho mỗi học sinh vật phẩm tiếp theo khi họ quay trở lại. Người đầu tiên tìm thấy tất cả các mục sẽ chiến thắng!

Trò chơi Team Building ảo dành cho học sinh trung học cơ sở

Trường trung học cơ sở là đủ khó khăn trong thời gian bình thường. Ném một đại dịch vào hỗn hợp và giáo viên có thêm một rào cản khi cố gắng giúp học sinh của họ phát triển về mặt cảm xúc và quan hệ. Dưới đây là một số hoạt động Team Building dành cho sinh viên để giúp họ thoát ra khỏi vỏ bọc của họ và làm việc cùng nhau!

Trò chơi Team Building ảo dành cho học sinh trung học cơ sở
Trò chơi Team Building ảo dành cho học sinh trung học cơ sở

1. Bingo (Lô Tô)

Chia sẻ bảng chơi lô tô trực tuyến với học sinh của bạn và chọn các chủ đề phù hợp với chủ đề mà lớp bạn đang học.

Đừng quên một giải thưởng cho những người chiến thắng! Có thể họ không nhận được bài tập về nhà hoặc lựa chọn hoạt động nhóm tiếp theo.

2. Thám tử

Chọn một học sinh làm thám tử. Người này nhắm mắt và đếm đến ba mươi. Trong khi điều này xảy ra, hãy chọn một học sinh làm gián điệp.

Người điệp viên bắt đầu bằng một hành động (như vẫy tay hoặc gõ vào mũi), và tất cả các học sinh khác sẽ làm theo. Bây giờ thám tử mở mắt của họ và quan sát các bạn cùng lớp của họ.

Các điệp viên tiếp tục thay đổi hành động khi các học sinh khác làm theo. Công việc của thám tử là tìm ra ai là gián điệp!

3. Hai sự thật

Yêu cầu mỗi học sinh viết ra hai điều chân thực về bản thân và một điều. Mỗi học sinh sẽ đọc của họ cho cả lớp nghe và bạn có thể yêu cầu cả lớp bỏ phiếu mà họ cho là tiêu chuẩn. Đây là một trò chơi thú vị để khơi gợi sự sáng tạo khi họ phải nghĩ ra một trò chơi đáng tin cậy nhưng vẫn vui nhộn. Đó cũng là một cách tuyệt vời để các sinh viên hiểu nhau hơn vì họ có thể chưa biết sự thật về nhau.

4. Bánh quế hoặc bánh kếp

Đây là một trò chơi tuyệt vời để thu hút sự tham gia của tất cả học sinh, ngay cả những học sinh đang gặp khó khăn trong việc lên tiếng trong lớp. Không có câu trả lời đúng hay sai! Bắt đầu với một học sinh và hỏi “Bạn thích cái nào hơn — bánh quế hay bánh kếp?”

Học sinh trả lời và giải thích tại sao. Sau đó, sử dụng câu trả lời của họ, thêm một tùy chọn mới và hỏi một sinh viên khác. Ví dụ: “Bạn thích món nào, bánh quế hay xúc xích?” Trò chơi tiếp tục theo cách này!

Các hoạt động Team Building ảo dành cho học sinh trung học và đại học

Một trong những phần tốt nhất của việc giảng dạy học sinh trung học và đại học là bạn có thể giao cho họ những dự án độc đáo, đầy thử thách và xem chúng thăng hoa! Kiểm tra một số tùy chọn trong số các tùy chọn này mà lớp học của bạn chắc chắn sẽ thích!

Các hoạt động Team Building ảo dành cho học sinh trung học và đại học
Các hoạt động Team Building ảo dành cho học sinh trung học và đại học

1. Phòng thoát ảo

Tại Team Building Hub, chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về cách thực hiện một hoạt động Team Building trực tuyến hoành tráng cho sinh viên và phòng thoát ảo là một lựa chọn tuyệt vời. Học sinh của bạn có thể chơi một phòng thoát hiểm thực sự bằng cách sử dụng nguồn cấp dữ liệu camera trực tiếp. Mỗi phòng đều có Hướng dẫn viên trò chơi thực sự trong phòng, người đóng vai trò như mắt, tai, tay và chân của bạn. Cùng với Hướng dẫn trò chơi, sinh viên tiến bộ trong phòng bằng cách sử dụng bảng điều khiển kỹ thuật số, quét 360 phòng và hệ thống kiểm kê.

2. Trò chơi thần bí trực tuyến

Nếu bạn có một lớp lớn hơn, một trò chơi bí ẩn trực tuyến cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Học sinh của bạn sẽ được chia thành các đội gồm 5–7 mật vụ chạy đua để giải quyết một tội phạm trước các đội khác. Bạn có thể tăng tiền cược tại đây và cung cấp thêm tín dụng cho đội chiến thắng. Hoặc thậm chí có thể cung cấp cho một số bài tập về nhà!

3. Thông tin bên lề

Nó đơn giản và có rất nhiều tùy chọn cho các trò chơi đố ảo. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Kahoot! để làm cho trò chơi hấp dẫn! Có thể chọn một chủ đề phù hợp với lớp học của bạn hoặc thay vì đố vui về một chủ đề cụ thể, hãy có một trò chơi đố vui! Học sinh của bạn sẽ có một vụ nổ khi thoát khỏi thói quen bình thường! Dù bạn chọn làm gì, đố vui là một việc đơn giản, ít tác động để thêm vào lịch trình của bạn.

4. Thách thức bản đồ

Sử dụng bản đồ thế giới do bạn chọn, chia học sinh thành các nhóm và cho họ một khoảng thời gian nhất định để liệt kê càng nhiều tiểu bang, thành phố, quốc gia, v.v. trong bản đồ đó càng tốt. Nếu bạn là giáo viên địa lý, đây sẽ là một hoạt động Team Building đặc biệt tuyệt vời cho lớp học của bạn!

5. Kể chuyện

Cung cấp cho học sinh bốn hoặc năm hình ảnh khác nhau. Các sinh viên sắp xếp chúng theo cách họ muốn và tạo ra một câu chuyện kết nối họ với nhau. Thật thú vị khi xem học sinh sẽ đi theo hướng nào! Một số sẽ nghĩ ra những câu chuyện hài hước, trong khi những người khác sẽ tham gia vào bộ phim truyền hình. Bất cứ lúc nào chúng tôi có thể khuyến khích sinh viên khai thác các khía cạnh hợp tác, sáng tạo của họ, chúng tôi đang thiết lập họ để thành công!

6. Kiểm tra tốc độ đánh máy

Bạn có một số sinh viên cạnh tranh? Có rất nhiều tùy chọn trực tuyến để kiểm tra đánh máy mà bạn có thể thách thức học sinh của mình. Xem ai có ngón tay gõ nhanh nhất trong lớp!

7. Shark Tank

Rất có thể, bạn đã quen thuộc với chương trình Shark Tank. Trong hoạt động này, bạn sẽ chia lớp học của mình thành các nhóm, nơi họ phải đưa ra một sản phẩm hoặc dịch vụ để chào hàng với các cá mập. Đây có thể là một cơ hội thú vị để thu hút một số khách mời tham gia lớp học với tư cách là ban giám khảo của các cá mập.

Họ sẽ phải làm việc cùng nhau để đưa ra biểu tượng, sản phẩm, chiến lược tiếp thị, v.v. Hoạt động này cũng sẽ giúp họ phát triển kỹ năng nói trước đám đông của mình! Sau khi mọi người đã trình bày, các cá mập của bạn có thể bình chọn bài thuyết trình hay nhất.

Lợi ích của các hoạt động Team Building đối với học sinh sinh viên

Đây là một năm thú vị đối với giáo viên, phụ huynh và học sinh khi tất cả mọi người đều điều hướng được sự phức tạp của phương pháp học tập ảo và kết hợp. Các giáo viên đã phải tạo ra các cơ hội đổi mới để xã hội hóa trong các lớp học trực tuyến của họ. Nhưng các nhà giáo dục biết rằng việc dành thời gian cho các hoạt động Team Building trực tuyến cho sinh viên sẽ giúp họ đạt được những kỹ năng sau!

1. Sáng tạo

Theo Psychology Today, “sáng tạo là tư duy thúc đẩy sự đổi mới” và “sáng tạo có liên quan hoặc liên quan đến 9 trong số 10 kỹ năng hàng đầu mà các giám đốc điều hành toàn cầu cho là cần thiết cho năm 2020 và hơn thế nữa”.

Trong những năm học, điều quan trọng là phải cho sinh viên thấy rằng có nhiều cách khác nhau để sáng tạo!

Các hoạt động Team Building trực tuyến là cơ hội để tạo không gian cho tư duy sáng tạo và trang bị cho học sinh thành công.

2. Hợp tác

Trong khi học sinh học cùng với các bạn, các em thường tự mình làm bài tập ở trường. Mặc dù tính độc lập và học tập cá nhân là quan trọng, học sinh cũng cần học cách làm việc cùng nhau và điều hướng các tình huống trong nhóm.

Chọn một hoạt động Team Building ảo yêu cầu các nhóm cùng nhau tìm ra giải pháp là một cách tuyệt vời để phát triển cơ bắp cộng tác đó.

3. Giao tiếp

Bởi vì học tập từ xa, học sinh đang bỏ lỡ các cơ hội để hòa nhập xã hội mà bình thường là một phần của trường học. Đó là một thách thức để giúp trẻ xây dựng các mối quan hệ trực tuyến một cách tự nhiên. Các hoạt động Team Building là một cách tuyệt vời để dành thời gian học các kỹ năng giao tiếp và kết bạn đó!

4. Vui vẻ

Học từ xa thường không được coi là “thú vị”. Nhưng tạm dừng công việc thường ngày và tham gia vào các hoạt động Team Building ảo là một cách tuyệt vời để bạn có thể vui vẻ và gắn bó với lớp học của mình! Học sinh sẽ muốn tham gia vào công việc một cách dễ dàng hơn khi họ không cảm thấy bị kiệt sức bởi thời gian sử dụng máy tính liên tục.

Người viết: Anecia Ascalon

Đã rõ rồi nhé, từ học sinh mẫu cấp 1, cấp 2 rồi cấp 3 đến sinh viên vậy còn người lớn thì làm sao, những người đi làm ấy. À hiển nhiên rồi, những con người trưởng thành đã đi làm, sẽ vẫn có những hoạt động Team Building đặc trưng, vì đó sẽ là nét văn hoá của công ty, doanh nghiệp, thường sẽ là các chương trình Tour Du Lịch Kết Hợp Team Building được các công ty tổ chứ cho nhân viên chức cùng tham gia khi đi du lịch, để mục đich gắn kết hơn. Chẳng hạn công ty du lịch META chuyên tổ chức các chương trình Tour Du lịch Kết Hợp Team Building một cách chu đáo và chuyên nghiệp nhất.

Bài viết liên quan